Sự thật ẩn giấu đằng sau tình trạng rụng tóc mà bạn đang đối mặt mỗi ngày

Sự thật ẩn giấu đằng sau tình trạng rụng tóc mà bạn đang đối mặt mỗi ngày


“Mệt mỏi vì rụng tóc, phát khóc vì hói đầu” đang là tình trạng chung của rất nhiều người. Bởi khi tình trạng này diễn ra, những người phải đối mặt với nó thường có cảm giác bức bối, khó chịu, thiếu tự tin, và mặc cảm trước chốn đông người, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt. Nếu không điều trị ngay chứng rụng tóc, tóc sẽ mỏng dần đi, có thể xuất hiện những vùng hói, những khoảng trắng trên đầu. Hơn thế nữa, khi bị o ép nhiều, nang tóc đã teo hẳn sẽ không thể mọc lại lên tóc mới, do đó không thể kích thích tóc mọc trở lại, quá trình điều trị trở nên vô cùng khó khăn và tốn kém.

Rụng tóc là hiện tượng sinh học hoàn toàn bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân nào đó mà lượng tóc rụng nhiều hơn và kéo dài hơn. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng này thì cần phải đặc biệt chú ý vì không được điều trị kịp thời, tóc mới không thể mọc trở lại được, bạn sẽ có nguy cơ phải đối mặt với bệnh hói đầu vĩnh viễn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về sự thật ẩn giấu đằng sau tình trạng rụng tóc mà bạn đang đối mặt này.


Rụng tóc – Do đâu mà hình thành?


Ngoài tác động di truyền còn do các nguyên nhân khác như: ăn uống thiếu chất, stress, lạm dụng các công nghệ làm đẹp tóc như uốn, duỗi, nhuộm, dùng thuốc hay sau khi ốm, hoặc không rõ nguyên nhân… Chữa rụng tóc hói đầu thường rất khó và mất thời gian, tốn kém!

Chuyên gia chia sẻ về nguyên nhân rụng tóc.

Những năm trở lại đây, các nghiên cứu đã phát hiện và chứng minh rằng, “mắt xích” quan trọng gây rụng tóc, hói đầu ở cả nam và nữ, mà đặc biệt nhất là ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh: đó là nồng độ DHT! Vậy DHT là gì? Tại sao nó có khả năng làm tóc rụng?

DHT hay còn gọi là Dihydrotestosterone là một hormone nội sinh bên trong cơ thể bám lại ở nang tóc. Hormone này có hoạt tính cao gấp 5 lần Testosterone/estrogen. Sản sinh và tăng lên là do sự mất cân bằng nội tiết tố, khi lượng Testosterone/estrogen suy giảm, tuyến thượng thận sẽ gia tăng sản xuất DHT để bù đắp cho lượng Testosterone/estrogen bị thiếu. DHT gắn với các thụ thể đặc hiệu ở nang tóc, làm nang tóc teo nhỏ dần và biến mất.

Nang tóc bị teo nhỏ, cũng đồng nghĩa với việc chân tóc và  sợi tóc bị thiếu dưỡng chất, nên sẽ yếu, còi cọc và dễ rụng. Đồng thời với quá trình đó, Hormone DHT cũng hoạt động mạnh, kích thích tuyến bã nhờn ở nang tóc hoạt động quá mức tiết ra nhiều dầu bám lên nang tóc, khiến cho nang tóc bị o ép, khó thở, và dễ bị mất đi nang vĩnh viễn, tóc mới cũng vì vậy mà không thể mọc trở lại.


DHT và Nguyên nhân làm cho nang tóc teo nhỏ.


Có thể dễ dàng nhận thấy tác động của DHT lên tóc như: ở nam giới tuổi trung niên, lượng Testosterone suy giảm, cơ thể tăng sản xuất DHT, dẫn đến rụng tóc nhiều. Phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh hoặc sau khi sinh con, sự thay đổi các nội tiết tố trong cơ thể mất cân bằng làm gia tăng nồng độ DHT, nên cũng rất hay gặp hiện tượng rụng tóc nhiều ở thời gian này.

Ở những người có yếu tố hói đầu di truyền, sự mất cân bằng nội tiết tố, do đó, hormone DHT sẽ tăng theo độ tuổi. Dấu hiệu rụng tóc nhiều có thể bắt đầu diễn ra từ tuổi 20, tóc bắt đầu thưa và mỏng. Hói nhẹ xuất hiện từ tuổi 25 và khi tuổi càng tăng lên, mức độ hói cũng tăng lên.

Theo thống kê, hiện nay có đến 80% các trường hợp rụng tóc do sự sản sinh DHT gây ra. Đó chính là lý do giải thích vì sao hầu hết các sản phẩm chỉ cung cấp vitamin, dưỡng chất hiện nay đều không mang lại hiệu quả trị rụng tóc như mong muốn.


Chặn DHT – Giải pháp hiêu quả để đẩy lùi chứng rụng tóc hói đầu.


Bộ đôi “Hairful trong uống ngoài bôi” là sản phẩm trị rụng tóc, phục hồi mái tóc dày và chắc khoẻ hàng đầu từ Mỹ. Với các chuyên gia có 40 năm kinh nghiệm của hãng Vitacare USA đã nghiên cứu và phát triển bộ đôi Hairful uống và bôi có cơ chế tác động vào DHT, giải quyết căn nguyên của chứng rụng tóc hiệu quả tận gốc.


Thành phần và công dụng của Hairful:

 Lọ bôi Hairful: có chiết xuất cây cọ lùn, collagen thuỷ phân trong sản phẩm kết hợp với 10 thành phần khác đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong chức năng của hệ nội tiết, cân bằng hormone, nhờ đó giảm nhu cầu sản sinh DHT, giúp giảm tiết bã nhờn cũng như sự co rút của nang tóc.

Kết quả nghiên cứu về tác dụng của Cây cọ lùn Saw pelmatto trong việc làm giảm DHT để ngăn chặn tình trạng rụng tóc và kích thích mọc tóc của Urological Sciences Research Foundation Hoa Kỳ cho thấy, với những nhóm dùng Saw pelmatto khi kết hợp với lượng nhỏ các thảo dược khác như cây Tầm ma, hạt Bí đỏ,… sau khi bổ sung 6 tháng hợp dược chất này có thể làm giảm mức độ DHT xuống 32 phần trăm so với nhóm dùng giả dược.

Viên uống Herba Hairful:  Ngoài tác động vào DHT, có chứa hơn 20 các thành phần thảo dược, khoáng chất: biotin, trà xanh, cây mộc tặc, nhân sâm, tinh chất hạt nho … giúp chống lại oxy hóa, giải độc cho da dầu và phục hồi hư tổn cho tóc đồng thời giúp làm mềm mượt cho tóc. Các vi khoáng chất cùng vitamin nhóm B giúp cung cấp dinh dưỡng cần thiết nuôi dưỡng cho tóc phát triển chắc khỏe từ bên trong.

SPE: Nhóm dùng Saw Pelmatto; Placebo: Nhóm dùng giả dược

Bộ đôi Haiful là giải pháp tối ưu giúp ngăn chặn “mắt xích” gây rụng tóc, hỗ trơ điều trị tóc rụng, kích thích tóc mọc trở lại và phát triển dày, đều, suôn mượt.

Ý kiến của khách hàng.

Bùi Tuyết Chinh , 27 tuổi, Quảng Ninh.

  “Trước đây, tóc tôi bị tổn thương nghiêm trọng dẫn đến xơ rối và   gãy rụng hàng loạt. Sau khi điều trị với Hairful Serum, tóc tôi đã   giảm hẳn hiện tượng rụng bất thường, tóc con mọc nhanh dài       lấp đầy các mảng da trắng. Hiện nay tôi đã có thể tự tin ra ngoài   đi chơi và giao tiếp bình thường với mọi người. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và may mắn khi mình biết tới giải pháp giúp mọc tóc nhanh của Hairful Serum”

  Quang Phúc, 29 tuổi, Nghệ An.

  “Tóc tôi thường rụng nhiều ở hai bên mép, nhiều lúc thấy trắng      cả 1 vùng. Tôi đã sử dụng nhiều loại thuốc ngăn chặn rụng tóc.    Nhưng sản phẩm tác dụng càng nhanh thì càng nhiều tác dụng      phụ: cơ thể bị mẩm ngứa, da dẻ bong tróc, nứt nẻ, thậm chí        còn gây hiện tượng rậm lông rất khó chịu. Nhưng từ khi sử dụng    Hairful Serum, mọi tác dụng phụ đều biến mất, ngưng rụng,  mọc nhanh, và chắc khỏe. Hiện tại tôi rất yên tâm sử dụng Hairful Serum để tự tin hơn mỗi khi vuốt keo hoặc tạo kiểu tóc.”


← Bài trước Bài sau →