Công dụng của dầu cá Omega 3 “tuyệt vời” như thế nào cho cơ thể?

Công dụng của dầu cá Omega 3 “tuyệt vời” như thế nào cho cơ thể?

Theo khoa học, dầu cá có chứa acid béo chưa no thiết yếu cho cơ thể EFA’S (essential fatty acid) Omega – 3 (có chứa DHA và EPA) mà cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ bên ngoài. Vậy bổ sung dầu cá có lợi gì cho bạn? Công dụng của dầu cá đối với cơ thể là như thế nào?

9 Công dụng của dầu cá rất tuyệt vời đối với sức khỏe con người.

  1. Tăng cường thị lực: Bổ sung dầu cá thường xuyên giúp ngăn ngừa thị lực yếu ở trẻ em và người cao tuổi. Omega 3 có trong dầu cá sẽ giúp điều tiết và chăm sóc mắt toàn diện hơn.
  2. Cải thiện tinh thần: Hàm lượng omega 3 dồi dào trong dầu cá giúp kích thích trí não loại bỏ chứng trầm cảm. Theo trang tin Boldsky, các bác sĩ thường kê toa liều dầu cá cho bệnh nhân bị trầm cảm.
  3. Ngăn chặn ung thư: Dầu cá còn giúp ngăn ngừa và đẩy lùi sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú.
  4. Chống lại bệnh thần kinh Alzhemer: Một nghiên cứu từ Đại học California (Mỹ) cho thấy, công dụng của dầu cá giúp cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Công dụng của dầu cá Omega 3 “tuyệt vời” như thế nào cho cơ thể?

Hơn nữa, omega 3 còn giúp giảm bớt triệu chứng nhức đầu. Nghiên cứu được thực hiện ở những người đau đầu liên tục cho thấy một khi bổ sung dầu cá thường xuyên, tần suất đau đầu bắt đầu giảm.

  1. Tốt cho sự phát triển của thai nhi: Omega-3 rất quan trọng để phát triển trí não cho bé từ trong bụng mẹ. Trong thời kỳ mang thai đầu, bổ sung omega 3 hàng ngày để phát triển mắt và trí não cho bé tốt nhất.
  2. Ngăn ngừa bệnh tim mạch: EPA và DPA làm giảm cholesterol trong máu, ngăn chặn huyết áp cao, xơ vữa động mạch và các bệnh về tim.
  3. Xương luôn chắc khỏe: Omega 3 giúp cân bằng khoáng chất trong xương và mô xung quanh. Sử dụng dầu cá thường xuyên sẽ giúp xương luôn chắc khỏe, điều trị viêm khớp và ngăn ngừa bệnh loãng xương, cơn đau do viêm khớp gây ra. Bổ sung dầu cá có tác dụng bôi trơn các khớp, từ đó giúp giảm đau khớp.
  4. Phòng chống bệnh tiểu đường: Dầu cá ngăn ngừa sự viêm nhiễm trong các tế bào chất béo, là nguyên nhân gây kháng insulin và cuối cùng dẫn tới bệnh tiểu đường tuýp 2.
  5. Làm đẹp da: Omega 3 giúp độ ẩm trong tế bào da luôn cân bằng. Kích thích sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn và giữ cho làn da luôn tươi trẻ. Hàm lượng protein trong dầu cá giúp tóc phát triển và duy trì mái tóc khỏe mạnh, mượt mà.

Dầu cá nào bổ ích nhất cho bạn?

Tùy theo chất lượng cá mà cho ra lượng dầu cá cao cấp với chất lượng Omega 3 tốt, thì mới cung cấp nhiều acid béo DHA và EPA (nhiều loại Omega 3 không chứa DHA và EPA).

Một sản phẩm cao cấp từ Hoa Kỳ chính là viên uống chăm sóc sức khỏe toàn diện Vision Brain có chứa lượng Omega 3 được chiết xuất từ những loài cá nhuyễn thể ngoài Bắc Cực, cung cấp 2 loại acid béo DHA và EPA dồi dào, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, chống lại các bệnh tật ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Công dụng của dầu cá trong viên uống Vision Brain?

DHA tốt cho trí não: Là axit béo Omega 3 quan trọng trong việc tăng cường hoạt động trí não. DHA chiếm khoảng ¼ lượng chất béo trong hệ thần kinh trung ương và chiếm tỉ lệ rất cao trong chất xám và trong võng mạc mắt, mang tác dụng làm giảm và phòng chống các bệnh tim mạch ở người lớn tuổi, đẩy lùi ung thư trong cơ thể.

DHA tốt cho thị lực: Phòng chống các tổn thương gây hại đến mắt do các phân tử gốc tự do gây ra, gây viêm, suy thoái nhãn áp,… Giúp cải thiện các bệnh về mắt, tăng cường khả năng nhìn của mắt sáng hơn. Tạo ra độ nhạy của các nơ-ron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác.

EPA tốt cho tim mạch: Được mệnh danh là thuốc tuần hoàn và thanh lọc máu trong cơ thể. EPA sẽ chuyển hóa thành các chất sinh học như: Prostaglandin, leucotrien….Trong đó, Prostagladin sẽ ức chế sự đông cục tiểu cầu, ngăn ngừa hình thành huyết khối. EPA sẽ giảm cholesterol, triglyceride (gây mỡ trong máu), giảm đi sự nhớt dính khiến máu tuần hoàn đến tim, não bộ và toàn bộ cơ thể tốt hơn, ngăn chặn xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và giảm sưng đau trong các bệnh như viêm khớp, vảy nến và thậm chí cả bệnh hen suyễn.

Ngoài ra các thành phần Gelatin, Vegetable Glycerin và vitamin E giúp làm dịu mắt khi bị nhức mắt, chống lại các tác nhân gây hại như ánh nắng, Oxy. Thúc đẩy máu lưu thông đến da đầu và ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, các dưỡng chất còn dưỡng ẩm, giúp cải thiện độ mịn của da, có tác dụng làm đẹp da.

>>Hướng dẫn uống dầu cá đúng cách!

Nếu bạn chịu khó tham khảo những đánh giá từ các nhà khoa học – bạn sẽ biết công dụng của dầu cá là tuyệt vời nhưng thế nào đối với cơ thể. Hãy đảm bảo rằng, bạn đang là một trong những người sử dụng dầu cá để bồi bổ cơ thể cho chính mình!

← Bài trước Bài sau →