Đừng để bệnh đãng trí hay quên ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn!

Đừng để bệnh đãng trí hay quên ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn!


Căng thẳng trong công việc, học hành, cuộc sống, chế độ ăn uống, thói quen xấu, ô nhiễm môi trường đang khiến con người đối mặt với nhiều loại bệnh tật khác nhau, trong đó bệnh đãng trí hay quên ở người trẻ đang tăng lên rất cao. Theo nghiên cứu của các Bác sĩ, hiện nay có tới hơn 20% người dưới 35 tuổi mắc bệnh sa sút trí tuệ, hay quên. Đây thực sự là một tình trạng đáng báo động. Nếu không có giải pháp khắc phục kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống.

Bệnh đãng trí hay quên ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống?

Ảnh hưởng đến học tập

Chứng bệnh hay quên ảnh hưởng không nhỏ tới vấn đề học tập của các bạn trẻ. Bạn Hồng My – sinh viên trường KHXHNV TPHCM chia sẻ, “Từ khoảng một năm trở lại đây, mình thường quên hết việc này đến việc khác, đặc biệt là trong chuyện học hành. Nhiều lúc đi thi, rõ ràng trước đó đã học rất kỹ, đọc rất nhiều, thế mà vẫn phải bỏ trống  nguyên câu đó vì không thể nào nhớ nổi. Nhiều lúc còn quên luôn cả việc hôm nay đi học và đi thi nữa.”

Ảnh hưởng đến công việc.

Cũng giống như bạn H.My, chị Thanh, nhân viên kế toán của một công ty sản xuất cho biết chứng hay quên của chị đang ở mức đáng báo động. Chỉ trong vòng 1 tháng mà chị đã làm mất 2 hóa đơn xuất hàng, thất thoát hơn chục triệu đồng. Điều đáng nói là chị không nhớ mình đã để đâu hoặc làm mất ở chỗ nào.

Ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Chị Thanh còn cho biết thêm, Gần như lần nào đến lúc lấy xe máy để về nhà, chị đều phải tìm thẻ xe một lúc lâu vì không nhớ để ở đâu. Có lúc tìm được thẻ xe lại sực nhớ là để quên chìa khóa xe ở văn phòng, rồi phải tất bật quay lại để lấy. Nhiều lần như vậy liên tiếp xảy ra, chị Thanh đã phải đi khám và được kết luận chứng hay quên của chị là một trong số những triệu chứng cơ bản của bệnh sa sút trí tuệ.

Đừng để bệnh đãng trí hay quên ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn!

Theo Bs. Mai Trang – Bệnh viện ĐH Y dươc TPHCM, mới đầu chỉ là quên vật dụng, quên lịch học, lịch làm việc,… Sau đó, sẽ bắt đầu bị quên nhiều hơn như quên các cuộc hẹn, quên tên bạn bè, quên cả đường về nhà, và đến một lúc nào đó sẽ quên luôn bản thân mình là ai.

Thông thường sau tuổi 30, mỗi ngày có tới 3000 tế bào não chết đi mà không sản sinh thêm. Trong khi đó, mỗi tế bào ở lại phải hứng chịu sự tấn công của 10.000 gốc tự do làm hủy hoại các tế bào thần kinh khiến chức năng não rối loạn, tế bào não bị rời rạc, mất kết nối. Chứng đãng trí, hay quên, sa sút trí tuệ cũng do đó mà hình thành.

Các tế bào não tạo thành một mạng lưới kết nối chặt chẽ với nhau.

Để phòng ngừa và điều trị chứng đãng trí hay quên khó chịu này, giải pháp duy nhất chỉ có thể là tăng cường tế bào não bằng cách bổ sung DHA – (một chất dẫn truyền chiếm 25% tế bào não, có chức năng kết nối tế bào). Khi được bổ sung, DHA giúp tăng cường sự toàn vẹn của các túi chất dẫn truyền thần kinh. Các nghiên cứu cũng cho thấy DHA kích thích những thụ thể ở tế bào. Khi kết nối được sử dụng nhiều lần, chúng sẽ mạnh hơn vì thế có khả năng dẫn truyền tín hiệu tốt hơn. Giúp kích hoạt não bộ, tăng khả năng nhận biết và ghi nhớ dài lâu.

Bên bệnh đãng trí hay quên, người trẻ dễ bị kích động, stress, mất tập trung khiến đầu óc luôn căng lên làm sản sinh ra gốc tự do dẫn đến chức năng não bị rối loạn, hệ thống mạch máu bị suy yếu làm não kém tập trung và giảm khả năng ghi nhớ. Do đó, bổ sung EPA giúp tuần hoàn máu lên não tốt hơn, giải quyết vấn đề tập trung và ghi nhớ.

Giải pháp bổ sung DHA và EPA “sạch” và dồi dào cho não bộ từ viên uống Vitacare Vision Brain.

Là sản phẩm thuốc bổ não tăng trí nhớ của tập đoàn nổi tiếng tại Mỹ – Vitacare USA, Vision Brain cung cấp các CHẤT BÉO KHÔNG BÃO HÒA (dầu cá) nguồn gốc sạch NON_GMO, có chứa EPA và DHA hàm lượng cao giúp cải thiện và nâng cao chức năng của não bộ hiệu quả và cực kì an toàn. Thành phần này có vai trò cực kì quan trọng trong việc hoàn thiện, thúc đẩy hiệu suất làm việc của não bộ, đồng thời tham gia cải thiện hệ thần kinh, phục hồi những vùng kí ức bị tổn thương và tăng trí nhớ một cách hiệu quả.

Một cuộc nghiên cứu về Alzheimer từ trường UCLA đã tiến hành trên 1575 người có độ tuổi từ 58 – 76, tất cả đều được chụp MRI não, thử máu và nhiều dạng thử nghiệm chức năng tâm thần. Và kết quả cuối cùng đã cho thấy rằng, so với những người có nồng độ Omega-3 cao nhất, những người có nồng độ Omega-3 thấp nhất thường có thể tích não nhỏ hơn và qua các kỳ kiểm tra thị lực và tư duy trừu tượng cho kết quả kém hơn.

Tiến sĩ chuyên gia Jorn Dyerberg – người đã phát hiện ra DHA và EPA cũng có những kết luận tương tự:

Viên uống với công nghệ enteric coated – viên nang chỉ tan trong ruột giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tối đa. Một nghiên cứu về công nghệ này được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu thuộc Viện y học lâm sàng thuộc trường Đại Học Bologna, Ý đã phân tích, chứng nhận và công bố về các tác dụng của viên uống công nghệ vỏ chỉ hòa tan trong ruột (enteric coated) trong việc phòng ngừa sự tái phát của bệnh viêm đường ruột (Crohn’s disease), viêm đại tràng.

← Bài trước Bài sau →