Không ngờ thường xuyên uống trà từ loại rau mọc đầy rẫy lại thanh lọc sạch phổi của người hút thuốc lâu năm

Không ngờ thường xuyên uống trà từ loại rau mọc đầy rẫy lại thanh lọc sạch phổi của người hút thuốc lâu năm


Diếp cá là loại rau rất quen thuộc trong ẩm thực của người Việt Nam, ở nhiều nơi người ta còn dùng rau diếp cá để nấu nước mát để uống.Đọc xong bài viết này chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên, thì ra rau diếp cá còn có công dụng kì diệu như vậy! Chắc hẳn rất nhiều người Việt chưa biết đến công dụng này.

Khi vào mùa Xuân, các loại bệnh vi rút bắt đầu sinh sôi phát triển. Bạn có biết việc thường xuyên sử dụng rau diếp cá theo cách vô cùng đơn giản dưới đây có thể giải quyết được rắc rối của rất nhiều bệnh nhân?

Công hiệu của rau diếp cá

1. Rau “kháng sinh” có thể tiêu trừ các loại bệnh viêm nhiễm 

Rau diếp cá được xem là vị thuốc Trung y và rất quen thuộc với chúng ta. Có thể xem rau diếp cá là loại thuốc kháng sinh vừa thiên nhiên vừa an toàn, giúp thanh nhiệt, giảm viêm, kháng vi rút. Điểm quý hiếm nhất của loại rau kháng sinh này là dược tính của nó có thể đả thông ba kinh mạch chính thượng – trung – hạ của cơ thể người.

Có nhiều lúc, bệnh viêm phát sinh trong cơ thể mà con người lại không thể ý thức được. Nếu như đến bệnh viện để làm xét nghiệm máu, có hiện tượng bạch huyết cầu tăng cao, thì đó chính là bị viêm rồi.

Vào lúc này, cho dù không thể biết rõ là bị mắc chứng viêm nào, chỉ cần lập tức sử dụng rau diếp cá để điều trị thì đều có hiệu quả.

Đối với bệnh viêm nhiễm do các loại vi khuẩn, vi rút gây ra như cảm nóng, cảm lạnh, viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm nhiễm bộ phận sinh dục v.v., thì rau diếp cá đều là khắc tinh của chúng.

Bệnh viêm nhiễm theo Trung y mà nói, là biểu hiện mức độ thấp nhiệt trong cơ thể tương đối nghiêm trọng. Vì vậy, không nhất định phải đợi trong máu phát sinh chỉ số biến hóa, chỉ cần bạn cảm thấy bên trong cơ thể có thấp nhiệt, lập tức ăn một ít rau diếp cá là có thể giúp bạn giải trừ.

2. Canh rau diếp cá có thể điều trị bệnh viêm gan vàng da

Mỗi ngày dùng 3 kg rau diếp cá tươi nấu thành dạng canh đặc, uống thay trà trong ngày là có thể điều trị bệnh viêm gan vàng da.

Các loại bệnh viêm gan đều có thể gây ra vàng da. Vàng da là biểu hiện cơ thể bị thấp nhiệt nghiêm trọng. Rau diếp cá có thể giảm viêm, khử sạch hoàn toàn thấp nhiệt trong cơ thể. Vi rút viêm gan không còn nơi để ký sinh nữa thì tự nhiên sẽ không thể gây hại được nữa.

3. Người hút thuốc mỗi ngày nhất định phải uống trà rau diếp cá

Nếu như bạn biết rõ tác hại của việc hút thuốc nhưng lại không thể bỏ thuốc lá, vậy thì ít nhất bạn có thể làm một việc tốt cho sức khỏe của chính mình: Uống nhiều trà rau diếp cá. Rau diếp cá là loại rau đặc biệt thích hợp cho người hút thuốc, giúp thanh lọc gan, giải trừ chất độc từ thuốc lá.

Chuẩn bị một ít rau diếp cá đã phơi khô, mỗi ngày lấy một nhúm nhỏ cho vào trong nước sôi. Uống trà diếp cá kiểu này có thể làm giảm tác hại mà thuốc lá gây ra cho bạn, phòng chống viêm yết hầu mãn tính, viêm khí quản, thậm chí là ung thư phổi.

4. Nước rau diếp cá hạ sốt

Rau diếp cá có thể điều trị bệnh viêm đường hô hấp, có thể hạ sốt và có thể trị ho. Khi mới bắt đầu bị nóng sốt cảm lạnh, lập tức uống một ít nước rau diếp cá để giảm viêm có thể có tác dụng hạ sốt.

Bài thuốc này vô cùng công hiệu đối với người già và trẻ em. Vì một số thuốc hạ sốt và thuốc kháng sinh thông thường có tác dụng phụ tương đối lớn đối với người già và trẻ em, trong khi đó rau diếp cá là thức ăn, có tính chất cân bằng, vô cùng an toàn.

5. Nước rau diếp cá điều trị di chứng sau cảm lạnh rất công hiệu

Không chỉ người già trẻ nhỏ mà thanh niên khỏe mạnh khi bị cảm thì thường bị kéo dài trong một thời gian dài vẫn không thể khỏi dứt điểm, ho liên tục, rất khó chịu.

Đây là do vi rút thấp nhiệt còn sót lại trong cơ thể không được diệt sạch, cũng tức là bệnh viêm nhiễm chưa hết. Nếu có thể kiên trì uống nước rau diếp cá một thời gian thì sẽ có thể phát huy tác dụng điều trị tốt nhất.

Cách ăn rau diếp cá

1. Trà làm từ rau diếp cá

Ăn rau diếp cá, cách đơn giản nhất là dùng lá diếp cá nấu nước để uống thay trà. Người không ăn quen mùi tanh của rau diếp cá, hoặc trong tình huống không có rau tươi thì dùng rau phơi khô cũng rất tiện lợi.

Chú ý: Không nấu rau diếp cá trong thời gian quá lâu giống như nấu những loại thuốc Trung y khác. Rau diếp cá khô nếu nấu lâu thì thành phần kháng viêm sẽ bị bay hơi hết. Vậy nấu bằng cách nào? Bốc một nắm rau diếp cá, cho một lượng nước vừa phải vào nồi, đun nhỏ lửa để rau diếp cá chìm hết dưới nước là được.

Sau khi nấu sôi bằng lửa to, đợi hai phút rồi lập tức tắt bếp, sau đó múc nước ra là có thể uống được rồi.

Không cần đổ bỏ đống rau diếp cá đã nấu một lần, khi lần sau muốn uống thì có thể cho thêm nước, nấu lại một lần theo cách trên rồi dùng uống tiếp.

Tổng cộng có thể nấu được 3 lần, vừa đủ số lượng dùng trong một ngày. Nếu thực sự không có điều kiện để nấu nước, ví dụ như đang đi làm, cũng có thể lấy rau diếp cá khô pha với nước sôi để uống. Sử dụng thêm một ít rau diếp cá, đổ nước sôi vào, ngâm trong một lúc, cũng vẫn có tác dụng.

2. Món ngon chế biến từ rau diếp cá

Nếu như bạn có thể ăn được mùi tanh của rau diếp cá, vậy tốt nhất nên sử dụng rau tươi. Rau diếp cá tươi chứa thành phần có công hiệu nhiều nhất, tốt hơn loại khô. Vả lại cách ăn rau diếp cá cũng rất đơn giản.

Để điều trị các loại bệnh viêm nhiễm vi khuẩn, vi rút như là nóng sốt cảm lạnh, herpes, viêm đường tiết niệu v.v., thì nhất định phải ăn sống, trộn gỏi cũng được. Để phòng tránh nóng sốt cảm mạo, chỉ cần xào ăn là được. Cách ăn này tương đối ôn hòa, cũng thích hợp người suy nhược cơ thể ăn hàng ngày.

Phụ nữ mới sinh trong tháng ở cữ khi lần đầu tiên ăn thịt gà có thể ăn cùng một ít rau diếp cá để phòng tránh bệnh hậu sản. Rau diếp cá cũng có thể chữa lành các mụn nhọt bên ngoài. Khi mụn nhọt quá chín nhưng lại không vỡ ra, nhân không nhô ra mà cứ chui vào bên trong, lấy rau diếp cá băm nhỏ đắp lên xung quanh mụn nhọt, chừa đầu mụn nhọt ra. Rau diếp cá có công dụng ép độc, nhanh chóng ép nhân mụn ra ngoài.

Người bình thường ngày thường sử dụng rau diếp cá làm rau xanh để ăn cũng rất tốt. Cách ăn phổ biến nhất chính là trộn gỏi ăn, cách ăn này thích hợp phần đông mọi người. Rau diếp cá có tính mát, người già và người suy nhược có thể ăn theo cách hầm gà. Trộn thêm một ít dầu mè, còn có tác dụng nhuận tim. Hỗ trợ rất tốt cho việc làm giảm tâm trạng khó chịu vào mùa hè.

Rau diếp cá ngoài đọt non và lá ra, thân cây màu trắng cũng có thể ăn được, mùi vị cũng rất ngon. Ngoài ra lá xanh mọng, càng có tác dụng tốt đối với việc điều trị các vấn đề ở phổi như: ho, có đờm, khan tiếng v.v. công hiệu càng mạnh hơn.

Không ngờ rau diếp cá thông thường mà công dụng thật kì diệu. Hãy chia sẻ cho bạn bè của bạn cùng biết nhé!

Sưu tầm

 

← Bài trước Bài sau →