Tạm biệt ho có đờm với bài thuốc dân gian đặc trị từ nguyên liệu sẵn có trong bếp

Tạm biệt ho có đờm với bài thuốc dân gian đặc trị từ nguyên liệu sẵn có trong bếp

Hỗn hợp của tất cả các thành phần chanh, tỏi, dấm táo và mật ong được xem là phương thuốc dân gian giúp điều trị cảm lạnh và ho rất tốt.

Thời tiết lạnh giá mùa đông là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công hệ miễn dịch, từ đó gây ra chứng ho và nghẹt mũi. Ngoài việc sử dụng thuốc theo khuyến cáo của bác sĩ, bạn cũng có thể dùng một số loại đồ uống tự nhiên để giảm bớt triệu chứng ho và cảm lạnh, nhất là trong mùa đông.

Điều hay là cách pha chế đồ uống này khá đơn giản, bạn có thể tự chuẩn bị tại nhà với các nguyên liệu dễ kiếm trong bếp như mật ong, tỏi, chanh và dấm táo.

Mật ong được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, chống virus và là thành phần quan trọng được sử dụng trong nhiều năm để loại bỏ ho. Mật ong kết hợp với chanh có tác dụng làm sạch cổ họng.

Bên cạnh đó, dấm táo cũng có đặc tính chống viêm, làm giảm tắc nghẽn xoang. Tỏi cũng là nguyên liệu được có tính kháng khuẩn, giúp chống virus và vi khuẩn, hỗ trọ điều trị cảm lạnh rất tốt.

Hỗn hợp của tất cả các thành phần này được xem là phương thuốc dân gian giúp điều trị cảm lạnh và ho rất tốt.

Ảnh minh họa

Nguyên liệu

- Bóc vỏ 10 ánh tỏi, sau đó nghiền nhuyễn

- ¼ ly dấm táo

- Vắt nước ½ quả chanh

- 3 - 4 thìa mật ong

- 2 chén nước lọc

Cách làm: Thêm tỏi đã nghiền nhuyễn vào nước, đun sôi khoảng 10 phút, sau đó thêm nước chanh, dấm táo và mật ong khuấy đều.

Cách dùng: Uống khoảng nửa cốc hỗn hợp này ít nhất 2 lần mỗi ngày cho đến khi giảm các triệu chứng.

Ngoài việc áp dụng các bài thuốc dân gian trị ho, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ và dùng thêm các sản phẩm trị ho có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên.

 

← Bài trước Bài sau →