Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy tim như thế nào?

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy tim như thế nào?


Hiểu về suy tim.


Suy tim, còn gọi là suy tim sung huyết (CHF), có nghĩa là trái tim không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Theo thời gian, điều kiện như động mạch bị thu hẹp trong trái tim (bệnh động mạch vành) hoặc huyết áp cao dần dần làm cho tim quá yếu hoặc cứng để bơm hiệu quả.


Phòng ngừa chứng suy tim như thế nào?


Chìa khóa để ngăn ngừa suy tim là giảm các yếu tố nguy cơ. Có thể kiểm soát hoặc loại bỏ rất nhiều các yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch – huyết áp cao và bệnh động mạch vành, ví dụ – bằng cách thay đổi lối sống cùng với sự giúp đỡ của bất cứ loại thuốc cần thiết.

Huyết áp cao nên uống thuốc gì để tránh nguy hiểm cho tính mạng.

Phong cách sống thay đổi có thể làm để giúp ngăn ngừa bệnh suy tim bao gồm:

  • Không hút thuốc lá.
  • Kiểm soát các điều kiện nhất định, chẳng hạn như huyết áp cao, cholesterol cao và bệnh tiểu đường.
  • Duy trì hoạt động thể chất.
  • Ăn thực phẩm lành mạnh.
  • Duy trì cân nặng.
  • Giảm và quản lý căng thẳng.

LỢI ÍCH CỦA AXÍT BÉO OMEGA-3 TRONG ĐIỀU TRỊ SUY TIM.

Theo kết quả của nghiên cứu đoàn hệ ARIC (Atherosclerosis Risk in Community) thực hiện trên 3592 người Mỹ da trắng và nghiên cứu đoàn hệ do Yamagishi và cộng sự thực hiện trên gần 60.000 người Nhật, lượng axít béo omega-3 trong khẩu phần ăn càng cao thì nguy cơ suy tim mới mắc và chết do suy tim càng thấp 7,8.

Tỉ lệ sống sót theo thời gian (bên trái) và tỉ lệ không bị đột tử theo thời gian (phải) của nhóm chứng (control) và nhóm dùng axít béo omega-3 trong nghiên cứu GISSI.

Trong năm 2008 có một thử nghiệm lâm sàng lớn được công bố chứng tỏ lợi ích của axít béo omega-3 đối với bệnh nhân suy tim là GISSI-HF 9. Gần 7000 bệnh nhân suy tim NYHA II-IV tham gia nghiên cứu này được phân ngẫu nhiên cho dùng viên dầu cá đậm đặc (chứa 850-882 mg phối hợp EPA + DHA). Kết quả GISSI-HF cho thấy điều trị bằng phối hợp EPA + DHA giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân và nhập viện vì bệnh tim mạch...

… Nay Axit béo Omega 3 gồm DHA & EPA đã có trong viên uống Vision Brain

Viên uống Vitacare Vision Brain là một trong những giải pháp hiệu quả và an toàn được khoa học chứng minh. Bởi Vision Brain có chứa Axit béo Omega 3 gồm DHA & EPA giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong đó có suy tim.

Đặc biệt, 100% tự nhiên được công nhận là sản phẩm Non-GMO (không hóa chất, chất bảo quản, không gây biến đổi Gen). Sản phẩm còn được FDA Hoa Kỳ chứng nhận. Tuyệt hơn cả,viên uống phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy tim Vision Brain khi sử dụng sẽ được cơ thể hấp thu nhanh và đầy đủ hơn các sản phẩm thông thường (dù có cùng hàm lượng).

← Bài trước Bài sau →