Xơ vữa động mạch và cách phòng ngừa hàng đầu hiện nay.

Xơ vữa động mạch và cách phòng ngừa hàng đầu hiện nay.


Chứng xơ vữa động mạch là gì?

Theo PGS.TS. Nguyễn Phú Kháng – Bệnh học nội khoa Học Viện Quân Y thì xơ vữa động mạch là diễn tiến bệnh xảy ra cùng lúc qua đó hình thành mảng vữa và xơ cứng động mạch.

Ngoài ra, bệnh còn được xác định là tình trạng động mạch bị xơ cứng, không có khả năng đàn hồi và tắc nghẽn do sự xuất hiện của các mảng xơ vữa chứa cholesterol và chất béo xấu (LDL) trong lòng động mạch.

Bệnh xơ vữa động mạch ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống người mắc phải. Đây là yếu tố gây ra vô số nguy cơ tiềm ẩn như: cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, ứ huyết thậm chí là ‘sát thủ’ bởi nguy cơ dẫn đến tử vong rất cao.

Quá trình phát triển xơ vữa động mạch

Mảng xơ vữa động mạch xuất hiện bởi sự dày lên của các thành động mạch, gồm mạng lưới mô sợi bao bọc xung quanh bởi lớp mỡ xuất phát từ khoảng dưới nội mạc của bao trong.

Mảng xơ vữa động mạch có chủ yếu tại các thân động mạch lớn như: Động mạch chủ bụng, động mạch vành, chậu đùi, đặc biệt hay ở những vùng xoáy máu như những chỗ uốn cong, chẻ đôi.

Cách phòng tránh xơ vữa động mạch như thế nào?

Trước hết bạn cần xác định đây là quá trình bền bỉ lâu dài, cần chế độ ăn uống khoa học, lối sinh hoạt điều độ.

Nên ghi nhớ: Giữ sự cân bằng nhiệt lượng, và trọng lượng cơ thể ở mức lý tưởng cân nặng (kg) = chiều cao – 150 (cm).

Thay đổi chế độ ăn

  • Ăn ít mỡ giúp bạn giảm cân nặng.
  • Nếu bạn thừa cân, việc giảm cân nặng còn giúp giảm cholesterol máu.
  • Bổ sung hai bữa ăn có cá mỗi tuần. Cá chứa các axit béo omega-3 có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ cũng có thể giúp bạn giảm được nguy cơ nhồi máu cơ tim và giảm cân.

Dùng rau, trái cây sau

Tỏi: Allicin trong tỏi giúp giảm cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể.

Dứa: Trong dứa có các enzyme bromelain giúp giảm quá trình đông máu, ngăn phản ứng viêm và chữa lành vết thương của động mạch. Enzyme này phòng ngừa sự tích tụ của chất béo, phòng tránh xơ vữa động mạch.

Gừng: Gừng giúp phòng tránh xơ vữa động mạch rất tốt. Nó làm giảm cholesterol, giảm huyết áp và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Trà xanh: Chất chống oxy hóa trong trà xanh làm giảm tổn thương tế bào trong các động mạch. Hãy dùng 1- 2 cốc trà xanh mỗi ngày để ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Protein: Một lượng ít protein từ các loại thịt và các sản phẩm từ sữa sẽ giảm xơ vữa động mạch và phát triển bệnh tim mạch. Bổ sung các loại protein từ thực vật và các loại cá.

Nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang, mì có carbohydrates để lấy năng lượng. Không nên tiêu thụ hơn 300mg cholesterol mỗi ngày.

Nước: thanh lọc, giải độc.

Muối: Giảm lượng muối để tránh các bệnh huyết áp, thận.

Ngoài một chế độ ăn uống lành mạnh để phòng bệnh xơ vữa động mạch nên tập thể dục đều đặn để tăng cường cơ tim, cải thiện lượng máu, tránh huyết áp cao, làm tăng cholesterol tốt giúp kiểm soát đường trong máu.

Ngoài ra để tiết kiệm thời gian mà vẫn an toàn cho bản thân, trong việc phòng tránh bạn nên suy nghĩ đến việc bổ sung cholesterol tốt, cùng Omega 3. Bạn có thể tìm thấy các chất này trong viên uống Vision Brain.

Bởi đây là viên uống giúp bạn bổ sung cholesterol tốt một cách an toàn, có HDL để loại bỏ các cholesterol dư thừa (LDL – cholesterol bẩn) từ các tế bào động mạch, làm giảm quá trình đọng cholesterol trên các thành mạch máu, từ đó làm giảm nguy cơ gây tắc nghẽn mạch máu.

EPA, Omega 3 giúp cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể.

Ngoài ra, Vision Brain với thành phần chiết xuất tự nhiên từ dầu cá. Theo một đánh giá khoa học gần đây. EPA, DHA giúp cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể, bổ sung hai chất này là cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, Vitacare Vision Brain có lớp vỏ với công nghệ enteric coated giúp chất dinh dưỡng được hấp thu tối đa và NON GMO – Thành phần sạch không gây biến đổi gen.

Mong rằng, với những thông tin trên đây, có thể giúp mọi người hiểu xơ vữa động mạch là gì và quá trình tiến triển của nó như thế nào. Cộng với đó là biết thêm cách phòng tránh cực hữu hiệu cho căn bệnh đáng sợ này.

← Bài trước Bài sau →