Top 10 nguyên nhân gây rụng tóc đang “ngầm” phá hoại mái tóc của bạn

Top 10 nguyên nhân gây rụng tóc đang “ngầm” phá hoại mái tóc của bạn


Rụng tóc có thể “tấn công” bạn bất kỳ lúc nào và không chỉ riêng gì bạn, căn bệnh này cũng là nỗi ám ảnh “day dứt của rất nhiều người cả nam giới lẫn chị em phụ nữ. Đứng trước tình trạng bệnh lý rụng tóc ngày càng xuất hiện nhiều hiện nay, việc tìm phương pháp để khắc phục đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Song, rất nhiều người tìm cách trị rụng tóc mà quên mất rằng chỉ khi nắm rõ các nguyên nhân gây rụng tóc thì việc phòng tránh và điều trị căn bệnh này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.


Những nguyên nhân gây rụng tóc đang “ngầm” phá hoại mái tóc mà có thể bạn chưa biết

Rụng tóc do thiếu chất gì?

Hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu và 88% thành phần cấu tạo nên nó là protein và các vitamin khoáng chất – không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. Khi bị thiếu các chất này tóc sẽ bị yếu dần và dễ gãy rụng. Đây cũng là lý do giải thích vì sao chị em phụ nữ khi áp dụng các chế độ ăn kiêng giảm cân và những người ăn chay thường dễ bị hiện tượng rụng tóc “hỏi thăm”.

Bạn đang bị rối loạn hoocmon?

Các nghiên cứu gần đây đã khẳng định rằng, 80% các trường hợp rụng tóc, hói đầu trở thành bệnh lý có liên quan đến việc rối loạn hoocmon hay còn gọi là mất cân bằng DHT và Testosterone trong máu. DHT khi sản sinh ra quá nhiều sẽ làm bít chân tóc, làm cho nhờn tiết khiến nang bị o ép và không thở được từ đó dẫn đến tóc gãy rụng.

Bạn có đang bị các bệnh về da đầu?

Tác động của các bệnh về da như: nấm, vảy nến, eczema,… gây ra tình trạng bưng bít lỗ chân lông, khiến cho chân tóc bị bít lại, hoặc cũng có thể làm da đầu bị viêm, dẫn tới sự thay đổi cấu trúc của tóc khiến mái tóc dễ bị tổn thương.

Tuần hoàn máu xấu – chất lượng máu kém

Như đã trình bày ở trên 95% dinh dưỡng nuôi tóc đến từ máu. Nếu tuần hoàn máu xấu hoặc chất lượng máu kém sẽ ảnh hưởng rất lớn tới huyết nuôi dưỡng tóc. Đây cũng là lý do mà chúng ta thường thấy ở những người mắc các bệnh liên quan đến máu đều bị rụng tóc hoặc ít nhiều cũng ảnh hưởng đến quá trình phát triển của mái tóc. 

Tâm lý căng thẳng, stress kéo dài?

Khi tâm lý căng thẳng, hay lo lắng sẽ làm cho các tế bào tóc dễ bị tác động, ức chế. Bên cạnh đó, nếu tình trạng stress xuất hiện liên tục và kéo dài còn có thể làm cho hệ miễn dịch mất kiểm soát, các tế bạch cầu tấn công các nang tóc, gây nên tình trạng tóc rụng nhiều.

Bạn có đang mắc bệnh tự miễn?

Dấu hiệu của các căn bệnh tự miễn như lupus mà nguyên nhân chính gây nên là bởi hệ miễn dịch bị mất khả năng chống lại sự xâm nhập của các tác nhân lạ, gây bệnh mà quay ra chống lại cơ thể bằng cách sinh ra các kháng thể kháng lại các tế bào của hầu hết các cơ quan, khiến tế bào miễn dịch bị xáo trộn tác động mạnh mẽ đến tóc, gây nên tình trạng rụng tóc.

Suy giảm chức năng tuyến giáp

Tuyến giáp đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất hormone, giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra được xuyên suốt.Bởi vậy khi tuyến giáp không khỏe mạnh, cơ thể không được cung cấp đủ hormone khiến cho sự trao đổi chất bị gián đoạn và là nguyên nhân gây rụng tóc hói đầu

Bạn đang lạm dụng hóa mỹ phẩm, và các phương pháp tác động nhiệt để làm đẹp tóc?

Những số liệu thống kê cho biết, có khoảng 78% đã từng uốn hoặc nhuộm tóc, trong đó 15% là thực hiện thường xuyên mỗi tháng. Tác động của những việc này gây ảnh hưởng lớn tới các lớp lipid và các lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc, khiến chúng liên kết không chặt chẽ, lõi tóc bị khô, nang tóc teo lại và các sợi tóc cũng lần lượt “ra đi”. Đây chính là nguyên nhân gây rụng tóc thường thấy của rất nhiều chị em phụ nữ.

Dùng thuốc, hóa trị liệu cũng là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều

Bạn đang bị mắc một bệnh nào đó cần dùng thuốc hoặc hóa trị liệu có thể làm cho tóc rụng nhiều. Nhưng những trường hợp này tóc sẽ mọc lại khi dừng uống thuốc và hóa trị liệu.

Rụng tóc sau khi sinh

Rụng tóc sau sinh nguyên nhân gây rụng tóc không chỉ do những thay đổi về hóc-môn, sinh lý gây ra mà còn là sự tổng hoà của rất nhiều nguyên nhân trên đây gây nên như: cảm xúc thất thường, dinh dưỡng không đảm bảo, mệt mỏi và áp lực thường xuyên,… xảy ra trong thời điểm này đều “tấn công” mái tóc một cách không thương tiếc.


Hướng điều trị rụng tóc an toàn và được ưa chuộng nhất hiện nay


Để ngừa rụng tóc hiệu quả và an toàn, ngoài cung cấp các chất dinh dưỡng, duy trì tinh thần vui vẻ, sinh hoạt lành mạnh,… thì việc sử dụng bộ sản phẩm thảo dược uống trong HERBA HAIRFUL + bôi ngoài HAIRFUL SERUM để ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc. Đây là một lựa chọn hoàn hảo và được nhiều người ưa chuộng bởi tác động lên ngay chính nguyên nhân gây rụng tóc đạt hiệu quả tối ưu.

*Lưu ý: Hiệu quả nhanh hay chậm tuỳ theo cơ địa mỗi người

Với các chiết xuất thành phần từ thảo dược quý tự nhiên như: Cây cọ lùn, cây vòi voi, rễ cây tầm ma cân bằng nội tiết tố, giảm tối đa chất nhờn và tạo thông thoáng cho nang tóc, tăng kích thước nang tóc và giúp nang tóc được “hô hấp” tự nhiên; Dầu Oliu, tinh dầu hạt bí đỏ, và các loại vitamin, dưỡng chất có lợi cho mái tóc, kích thích tóc mau dài và ngăn rụng tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe; Cây mộc tặc, hoa cúc la mã, nhân sâm giúp giải đôc, giúp tóc thư giãn, cân bằng độ ẩm kích thích lưu thông máu trên da đầu hiệu quả;…

*Lưu ý: Hiệu quả nhanh hay chậm tuỳ theo cơ địa mỗi người

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận