Uống nước đúng cách để có làn da đẹp, cơ thể khoẻ mạnh

Uống nước đúng cách để có làn da đẹp, cơ thể khoẻ mạnh

Uống nước đúng cách là điều cần thiết để giữ cho làn da của bạn đẹp và khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách uống nước đúng cách. Để hiểu rõ hơn về lời khuyên "kinh điển" uống tám cốc nước mỗi ngày, Kangen.vn sẽ giới thiệu tới bạn cách uống nước đúng cách để có làn da đẹp.

Tầm quan trọng của nước đối với làn da

Nước là “vị thần hộ mệnh” quan trọng cho sức khỏe cả cơ thể và làn da của bạn. Nếu bạn chưa tin điều đó, hãy cùng khám phá 12 lợi ích của nước để nhận ra tầm quan trọng của nó. Nếu bạn không uống đủ nước, làn da của bạn sẽ thường xuyên đối mặt với tình trạng mất nước.

Duy trì tính đàn hồi của da

Việc uống đủ nước giúp duy trì độ ẩm cho làn da, giữ cho nó mềm mại và đàn hồi. Điều này rất quan trọng để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Uống đủ nước cũng giúp thúc đẩy sản xuất collagen, thành phần giúp da đàn hồi và hỗ trợ quá trình chữa lành các vết thương.

Tầm quan trọng của nước đối với làn da: Duy trì tính đàn hồi của da

Dưỡng ẩm cho da

Để giúp làn da trở nên mềm mại và dẻo dai hơn, bạn cần cung cấp đầy đủ độ ẩm cho nó. Nếu để da khô và nứt nẻ sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể luôn đầy đủ nước và hỗ trợ cho sức khỏe làn da của bạn.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Dù bạn có sử dụng bao nhiêu loại mỹ phẩm tốt thì nước vẫn là loại “thần dược” miễn phí và hiệu quả nhất trên thế giới. Vì sao? Bởi vì nước giúp duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho làn da của bạn, thậm chí ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt của bạn.

Uống nước đúng cách giải độc

Nước là gì? Nước là lựa chọn tốt nhất để giúp loại bỏ các chất thải và độc tố khỏi cơ thể. Khi uống đủ nước, các chất độc trong cơ thể sẽ được thải ra qua mồ hôi và nước tiểu. Điều này giúp cơ thể nói chung và làn da nói riêng luôn khỏe đẹp.

Uống nước đúng cách giải độc

Uống nước cho đôi môi xinh đẹp

Để giữ cho đôi môi của bạn mềm mại và đẹp hơn, uống đủ nước và uống nước đúng cách là phương pháp tốt nhất. Nó giúp duy trì độ ẩm cho đôi môi của bạn, đặc biệt là nước hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên. Kết quả, giúp ngăn ngừa tình trạng môi khô và nứt nẻ.

Cơ thể khỏe mạnh, tức da sẽ khỏe đẹp

Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể của bạn, giúp bạn duy trì một thể trạng khỏe mạnh. Điều này cũng góp phần làm cho làn da của bạn trông khỏe đẹp hơn. Vì vậy, hãy uống đủ nước để cải thiện sức khỏe tổng thể và duy trì làn da khỏe đẹp lâu dài.

Cải thiện làn da

Uống đủ nước có thể giúp bạn chống lại nhiều vấn đề về da, bao gồm cả bệnh vẩy nến và bệnh chàm. Một nghiên cứu của Đại học Missouri-Columbia đã chỉ ra rằng uống hai cốc nước có thể tăng lưu lượng máu đến da. Điều này giúp cải thiện độ đồng đều màu da và làm cho làn da của bạn trông tươi sáng hơn.

Uống nước đúng cách cải thiện làn da

Lỗ chân lông nhỏ hơn

Lỗ chân lông trên da của chúng ta có thể bị tắc và nở rộng suốt cả ngày. Càng uống nhiều nước, sự cân bằng giữa dầu và nước trên bề mặt da càng được cải thiện. Điều này giúp giảm kích thước lỗ chân lông, giảm mụn trứng cá và giảm khuyết điểm cho làn da của bạn.

Giảm bọng mắt

Khi bạn uống quá ít nước, cơ thể sẽ tự động tích trữ nước cho những khi cần sử dụng. Khi quá nhiều nước được tích trữ, các mạch máu bên dưới mắt cũng bị ảnh hưởng. Điều này làm mí mắt của bạn sưng lên và tạo thành bọng mắt, khiến đôi mắt trông già đi và không tươi tắn. Vì vậy, uống đủ nước mỗi ngày là điều kiện đầu tiên và dễ thực hiện để xóa tan bọng mắt xấu xí nhanh chóng.

Giảm mụn

Mụn trứng cá là một vấn đề phổ biến ở người trưởng thành. Thực tế, ước tính có khoảng 40-55% người trưởng thành trong độ tuổi 20-40 bị mụn trứng cá. Tuy nhiên, uống đủ nước có thể giúp giải quyết vấn đề này. Nước giúp loại bỏ độc tố khỏi da và thu nhỏ lỗ chân lông của bạn, giúp chúng ít bị tắc nghẽn và gây ra mụn trứng cá.

Uống nước đúng cách giảm mụn

Giảm ngứa và chữa lành

Khi bạn có làn da khô, da có thể bong tróc, nứt nẻ và ngứa. Tuy nhiên, giải quyết vấn đề này thật dễ dàng bằng cách uống đủ nước và dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Khi bạn đủ nước, da của bạn sẽ ít bị nứt nẻ và ngứa hơn. Nếu bạn đã từng bị cháy nắng, bạn biết rằng nó sẽ gây đau đớn và kéo dài trong một thời gian dài. Tin tốt là, uống nhiều nước có thể giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết cháy nắng cho làn da của bạn.

Làm chậm lão hóa

Ngoài việc giúp giảm nếp nhăn, uống đủ nước cũng có thể giúp giữ cho làn da của bạn căng mịn hơn và làm chậm quá trình lão hóa. Điều này giúp da đầy đặn hơn và che giấu các dấu hiệu lão hóa hiện tại. Do đó, bất kỳ nếp nhăn nào đã xuất hiện cũng sẽ được giảm thiểu.

Biểu hiện của làn da thiếu nước

Nước chiếm đến 70% trong cấu trúc của da, trong đó khoảng 20 - 30% nước tập trung ở lớp biểu bì - lớp ngoài cùng của da. Lớp biểu bì bao gồm nước và lipid (chất béo), còn được gọi là lớp màng hydrolipid. Lớp màng này tham gia điều tiết quá trình tiết mồ hôi và nhờn, giúp giữ ẩm cho da và ngăn ngừa sự xâm nhập của các tác nhân từ môi trường như bụi bẩn, vi khuẩn, nấm,... Tóm lại, cung cấp đủ nước cho da giúp da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, nếu lớp màng hydrolipid bị mất nước hoặc thiếu hụt, hoạt động của da sẽ bị rối loạn, không thể duy trì trạng thái khỏe mạnh như bình thường. Điều này dẫn đến một số biểu hiện như sau:

  • Lỗ chân lông to, đặc biệt ở vùng gò má và trán.
  • Vùng chữ T tiết nhiều dầu, trong khi vùng gò má có nguy cơ bị khô.
  • Bề mặt da không đều màu, xỉn màu, dễ bị mụn và mất sức sống.
  • Da dễ bị bắt nắng dẫn đến tình trạng sạm và nám da khi đi ngoài nắng.
  • Da có cảm giác thô ráp và kém mịn màng khi chạm vào.
  • Da có thể bong tróc ở một số khu vực như kẽ mũi, cằm, và khóe miệng.
  • Khi thời tiết chuyển lạnh hoặc ngồi làm việc trong phòng máy lạnh, da thường bóng nhờn do tiết nhiều dầu.

Biểu hiện của làn da thiếu nước

Những nguyên nhân khiến da bị mất nước

Nước đóng một vai trò rất quan trọng trong cấu trúc da. Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước, lượng nước đưa đến da sẽ không đủ và gây ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường của da. Tuy nhiên, cung cấp đủ nước cho da không đơn giản chỉ là uống đủ 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày. Da mất nước thường do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

Uống ít nước

Mỗi ngày, cơ thể con người cần khoảng 1.5 - 2 lít nước để duy trì sức khỏe (tùy thuộc vào cơ địa từng người). Nếu bạn uống nước ít hơn nhu cầu cần thiết của cơ thể, điều này có thể dẫn đến tình trạng mất nước của làn da.

Tuổi tác

Lượng collagen trong lớp bì của da sẽ giảm dần theo tuổi tác. Điều này ảnh hưởng đến quá trình giữ nước của da, gây mất nước cho da.

Dinh dưỡng

Bữa ăn hàng ngày thiếu dinh dưỡng, không có hoặc có rất ít rau xanh, uống nhiều rượu bia, cà phê, và không ăn nhiều trái cây đều làm da mất nước và mất sức sống. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không tốt, sai loại sản phẩm hoặc sử dụng sản phẩm gây kích ứng cho da cũng có thể gây mất nước cho da. Việc không bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường như nắng nóng, bụi bẩn, ô nhiễm cũng làm da mất nước.

Những nguyên nhân khiến da bị mất nước: thiếu dinh dưỡng

Ngồi liên tục trong phòng máy lạnh

Môi trường điều hòa khí có thể làm cho da bị mất nước nhanh chóng.

Lối sống

Lối sống không điều độ như thức khuya, làm việc căng thẳng, stress, và hút thuốc lá đều có thể gây mất nước cho làn da của bạn.

Khí hậu

Khí hậu có thể ảnh hưởng đến độ ẩm của da, ví dụ như trời quá nắng, lạnh, khô hanh hoặc có gió đều có thể khiến da bị mất nước.

Khí hậu khiến da bị mất nước

Uống nước đúng cách để có làn da đẹp

Thời điểm uống nước

Buổi sáng

Sau khi thức dậy, nên uống một ly nước ấm đầu tiên để loại bỏ các chất độc và làm sạch dạ dày trước khi ăn sáng. Việc này có lợi cho dạ dày và giúp chúng ta có thể ăn ngon miệng hơn.

Buổi trưa

Trước khi ăn trưa, nên uống một cốc nước lọc ấm để lót dạ dày. Việc này giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong thức ăn.

Buổi chiều

Chúng ta có thể uống nước lọc hoặc các thức uống bổ sung ion để giúp cơ thể chống lại tình trạng mệt mỏi.

Uống nước đúng cách để có làn da khỏe đẹp: thời điểm uống nước

Buổi tối

Để cung cấp đủ nước cho cơ thể trong một đêm dài, chúng ta nên uống nhiều nước canh rau, một ly nước hoa quả hoặc nước lọc. Việc uống nhiều nước buổi tối cũng giúp chúng ta cảm thấy no lâu và đó là một giải pháp hiệu quả cho những người muốn giảm cân.

Không chỉ uống nước, hãy “ăn” nước

Việc phải uống đến 2 lít nước lọc mỗi ngày có thể khiến nhiều người cảm thấy mất động lực. Tuy nhiên, chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau để cung cấp nước cho cơ thể, từ trà thảo mộc, nước ép trái cây, sữa không đường, cho đến các loại canh rau, nước hầm xương - tất cả đều cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp cải thiện sức khỏe và cấp nước cho cơ thể một cách ngon miệng.

Thay vì dùng các loại đồ uống nhiều đường như trà sữa, nước có ga, bạn có thể thử làm mới khẩu phần ăn vặt của mình với những loại trái cây mọng nước như dưa hấu, cam, quýt,… Và đương nhiên, không thể quên bí quyết giảm cân với một ly nước chanh mật ong ấm mỗi sáng, hoặc một ly trà xanh chống oxy hóa và giải nhiệt cho buổi chiều hè oi ả.

Uống nước đúng cách là uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Chúng ta thường được nghe quy tắc uống 8 cốc nước mỗi ngày để duy trì sức khỏe tốt. Tuy nhiên, việc này không phải áp dụng với tất cả mọi người vì mỗi người có nhu cầu cung cấp nước khác nhau. Uống quá ít hoặc quá nhiều đều có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Nếu bạn ít vận động, làm việc trong môi trường điều hòa và không đổ mồ hôi nhiều, thì nên uống nhiều nhất là 2 lít nước mỗi ngày. Nếu uống quá nhiều, nước có thể tích tụ trong thận và gây ra hiện tượng phù nề.

Đối với những người tham gia hoạt động thể chất, ra nhiều mồ hôi, có thể uống lượng nước nhiều hơn để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ nước và khỏe mạnh.

Uống nước đúng cách là uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Xem thêm: Gợi ý phương pháp uống nước đúng cách chuẩn khoa học

Kangen hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã biết được cách uống nước đúng cách để có làn da đẹp. Duy trì thói quen uống đủ nước hàng ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp làn da trở nên tự nhiên và đẹp hơn. Đừng bỏ qua nước, hãy chăm sóc cơ thể của mình từ bên trong nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận