Làm thế nào để có thể chọn được máy lọc nước ion kiềm đúng cách

Làm thế nào để có thể chọn được máy lọc nước ion kiềm đúng cách

Nhu cầu sở hữu máy lọc nước ion kiềm của người tiêu dùng ngày càng cao. Để đảm bảo nguồn nước sử dụng trong cuộc sống hàng ngày thì việc lựa chọn mua một chiếc máy lọc nước kiềm càng trở nên cấp thiết. Nhưng làm thế nào để có thể chọn mua máy đúng cách? 

Để có thể lựa chọn một chiếc máy lọc nước ion kiềm tốt, chất lượng thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những điều ở dưới đây:

Cơ chế làm việc của những chiếc máy lọc nước ion kiềm

Các dòng máy lọc nước ion kiềm đều làm việc theo công nghệ điện phân- một công nghệ được các nhà khoa học Nhật Bản nghiên cứu và phát triển. Và tính tới thời điểm hiện tại thì đây có thể được coi là công nghệ mới và hiện đại bậc nhất thế giới. Máy lọc nước ion kiềm (hay còn gọi là máy lọc nước điện giải, máy lọc nước Kangen, máy tạo nước Pi...) là loại máy có khả năng lọc sạch, đồng thời tạo ra nước có tính kiềm cao với khả năng chống oxy hoá bằng công nghệ điện phân nước. Theo một số nghiên cứu, nước ion kiềm có khả năng chống oxy hóa do giàu hydro trong nước, độ kiềm hóa cao có thể trung hòa axít dư trong cơ thể, giúp đào thải độc tố tốt hơn nhờ cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, dễ dàng thẩm thấu qua màng tế bào. Ngoài ra, nước cũng giàu vi khoáng tự nhiên, tốt cho cơ thể ở dạng ion như Canxi (Ca2+), Kali (K+), Natri (Na+), Magie (Mg2+)...

Dịch vụ cũng như chính sách bảo hành

Bởi hầu hết các loại máy lọc nước ion kiềm đều có nguồn gốc Nhật Bản và được nhập trực tiếp từ bên Nhật về. Vì vậy nếu chính sách bảo hành, lắp đặt, duy trì không đảm bảo khi máy xảy ra trục trặc bạn sẽ không biết làm cách nào để sửa chúng. Hơn thế nữa, Bạn không nên mua những chiếc máy chỉ bảo hành 1 đến 2 năm hoặc những máy bảo hành 5 năm cho điện cực và 1 năm cho các bộ phận khác. Máy lọc nước ion kiềm chất lượng tốt thường được bảo hành toàn bộ máy trong thời gian dài 5 đến 7 năm chứ không chỉ bảo hành một vài bộ phận trong máy.

Nên chọn sử dụng máy có công nghệ làm sạch tiên tiến

Như chúng ta có thể thấy nguồn nước tại Việt Nam khi đưa vào máy lọc là hoàn toàn không đảm bảo. Chúng thường bị nhiễm dư lượng clo quá mức hay chứa quá nhiều tạp chất. Vì vậy những tấm điện cực sẽ mau bị bám bẩn, gây hỏng điện cực. Bạn hãy nên chọn sử dụng những chiếc máy có công nghệ rửa đảo điện cực như dòng máy lọc nước Kangen. Những dòng máy điện giải Kangen đều được trang bị công nghệ rửa đảo điện cực một cách tự động. Giúp đảm bảo những tấm điện cực của bạn luôn sạch và giữ được độ bền.

Nếu có điều kiện nên đến tận nơi bán máy lọc nước

Bạn không nên tin tưởng quá nhiều vào những lời bán hàng trên mạng mà hãy đến những nơi phân phối máy lọc nước này để có thể trực tiếp xem sản phẩm. Kiểm nghiệm chất lượng cũng như là các chính sách bán. Nhiều người bán hàng quảng cáo là máy đạt chỉ số Hydro cao... nhưng thực tế khi lắp đặt thì lại thấp, hoặc thậm chí họ còn không đo chỉ số cho bạn.Bạn nên tới tận nơi bán và yêu cầu được kiểm tra chỉ số Hydrogen, ORP... bằng thiết bị đo chuyên dụng.

Chọn máy lọc nước kiềm gia đình phù hợp với nguồn nước đầu vào

Để biết gia đình mình phù hợp với loại máy lọc nước nào, có một công việc bạn cần làm trước khi đi mua máy lọc nước. Đó là mang nguồn nước nhà bạn đang sử dụng đi xét nghiệm. Việc xét nghiệm sẽ giúp bạn biết được gia đình bạn biết nước tình trạng nước của gia đình mình như thế nào, từ đó mua được máy lọc nước phù hợp. Tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước gia đình bạn đang sử dụng mà có lựa chọn mua máy lọc nước phù hợp để việc xử lý nước đạt hiệu quả tốt nhất. Đối với nguồn nước máy đã tương đối sạch có thể uống sau khi đun sôi thì bạn có thể sử dụng máy lọc nước công nghệ nano hoặc máy lọc nước điện giải.

Mua máy lọc nước kiềm gia đình phù hợp với nhu cầu sử dụng

Gia đình bạn có số lượng người nhiều hay ít cũng rất quan trọng trong việc lựa chọn máy lọc nước ion kiềm. Với mỗi loại máy lọc nước kiềm sẽ có một công suất tạo nước khác nhau. Chính vì vậy để chọn được máy lọc nước kiềm phù hợp bạn phải xem nhu cầu sử dụng của gia đình bạn như thế nào? Nếu gia đình bạn đông người bạn chỉ cần một chiếc máy lọc nước công suất lớn. Còn nếu gia đình bạn ít người thì có thể sử dụng máy lọc nước công suất vừa phải. Các dòng máy lọc nước trên thị trường hiện nay đều có công suất lọc trung bình từ 10-20 Lít/giờ phù hợp sử dụng trong gia đình từ 5-10 người. Nếu gia đình bạn nhiều người hay nhu cầu sử dụng nước ngoài ăn uống còn phục vụ tắm rửa cho trẻ nhỏ thì bạn có thể lựa chọn mua các loại máy công suất  lớn hơn ( từ 30-80 lít/giờ)

Trên đây là những điều lưu ý để có thể lựa chọn được máy lọc nước ion kiềm phù hợp cho gia đình bạn. Hy vọng nó đã cung cấp đến bạn những kiến thức bổ ích và hữu dụng.

Liên hệ dùng thử miễn phí nước Kangen và tìm hiểu cơ hội bảo vệ sức khỏe, cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn:

Cty TNHH Giải Pháp Sức Khoẻ Tự Nhiên – Vitamia

ĐT: 096 505 1188 | 091 334 8818

ĐC1: Số 55 Thợ Nhuộm, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐC2: P429, toà nhà River Gates, 155 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM
ĐC3: Số 171 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM
ĐC4: Số 24-28 Phan Bội Châu, P. Hải Châu, Đà Nẵng

Chọn đúng loại nước uống sẽ đem đến những lợi ích toàn diện hơn cho sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →