Máy lọc nước Nano nào tốt? Lợi ích thực sự mà máy mang lại

Máy lọc nước Nano nào tốt? Lợi ích thực sự mà máy mang lại

Máy lọc nước Nano là dòng máy lọc nước có công dụng lọc sạch bụi bẩn và các loại tạp chất rất hiệu quả. Hãy cùng Kangen.vn tìm hiểu những thông tin chi tiết liên quan đến máy lọc nước Nano để biết Máy lọc nước nano là gì và những công dụng tuyệt vời của máy lọc nước Nano nhé.

Máy lọc nước Nano là gì?

Máy lọc nước Nano là dòng máy lọc nước cực kỳ nổi tiếng trên thế giới ứng dụng công nghệ lọc nước tiên tiến và được sử dụng phổ biến, rộng rãi trong đời sống thường ngày. Công nghệ lọc nước nano là công nghệ mà các màng lọc có kích thước vô cùng nhỏ được sử dụng nhằm bỏ đi các loại tạp chất, vi khuẩn có hại lẫn trong nước nhưng vẫn đảm bảo giữ lại lượng vi khoáng có lợi trong nguồn nước.

Máy lọc nước nano là gì?

Đặc biệt, công nghệ lọc nước trong máy lọc nước Nano sẽ lấy trực tiếp nguồn nước từ hệ thống dẫn nước trong gia đình. Từ đó sử dụng máy lọc nước Nano sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian cho người dùng, đồng thời không tốn công đun sôi nguồn nước sau khi lọc.

Ở mỗi loại máy lọc nước Nano sẽ có các lõi lọc với những chức năng khác nhau có công dụng lọc và làm sạch nguồn nước một cách tối ưu nhất, từ đó tạo ra nguồn nước đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, các dòng máy lọc nước Nano theo từng thương hiệu khác nhau sẽ được thiết kế những loại lõi lọc khác nhau, đồng thời được bổ sung thêm các loại màng lọc đi kèm nhằm gia tăng hiệu suất và khả năng lọc nước.

Tuy nhiên, trong mỗi bộ lọc của tất cả các dòng máy lọc nước Nano đều phải chứa đủ 5 loại lõi lọc khác nhau phù hợp với tiêu chuẩn. Hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết để tìm hiểu các lõi lọc tiêu chuẩn có chứa trong bộ lọc của máy lọc nước Nano nhé.

Kết cấu lõi lọc của máy lọc nước Nano

Lõi lọc cấp 1 (Lõi lọc Nano): Lõi lọc cấp 1 sử dụng các loại bông vô trùng để ép thành những khối cực chặt có đường kính khoảng 67mm. Lõi lọc cấp 1 phụ trách việc lọc sơ nguồn nước, nguồn nước sau khi đi qua lõi lọc cấp 1 sẽ được lọc sạch các loại tạp chất có kích thước lớn.

Lõi lọc cấp 2 (Lõi lọc nano): Lõi lọc số 2 của các dòng máy lọc nước Nano được tạo bởi các loại bông vô trùng được ép thành khối. Kích thức của lõi lọc số 2 rất nhỏ, chỉ từ 63 ~ 65mm. Nhiệm vụ của lõi lọc số 2 đó là lọc sạch toàn bộ các loại tạp chất có kích thước siêu nhỏ, vi khuẩn gây hại. Bên cạnh đó, máy lọc nước sử dụng 2 lõi lọc sợi Nano sẽ giúp giảm áp lực cho quá trình lọc nước, từ đó nâng cao hiệu quả và chất lượng lọc.

Kết cấu lõi lọc cơ bản bên trong máy lọc nước nano Kết cấu lõi lọc cơ bản bên trong máy lọc nước Nano

Lõi lọc cấp 3 (Lõi lọc than): Lõi lọc cấp 3 sử dụng nguyên liệu chính tạo bởi than hoạt tính. Vai trò của lõi lọc cấp 3 đó là lọc sạch các loại bụi bẩn siêu nhỏ, cùng với vật chất tráng bạc bên ngoài sẽ gia tăng hiệu quả diệt khuẩn cho nguồn nước.

Lõi lọc cấp 4 (Màng lọc Nano Silver): Màng lọc Nano Silver có kết cấu từ các tinh thể bạc dày đặc nhằm đảm bảo khả năng diệt khuẩn cho nguồn nước bởi vì bạc được các nhà khoa học đánh giá là loại vật chất có khả năng diệt khuẩn tối ưu. Màng lọc Nano Silver có kích thước cực kỳ nhỏ giữa các phân tử bạc và chỉ được đo bằng nanomet.

Lõi lọc cấp 5 (Lõi Kaition): Lõi lọc cấp 5 có chứa các hạt Kaition cùng với đá khoáng dạng hạt giúp làm mềm và ổn định độ pH cho nguồn nước. Hầu hết các bộ lọc Nano đều được trang bị lõi Kaition ở bước lọc cuối cùng.

Tại sao nên sử dụng máy lọc nước Nano?

Làm mềm nước hiệu quả

Hiện nay, chất lượng của nguồn nước sinh hoạt tại Việt Nam đang khiến nhiều người lo ngại, nhất là trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm nguồn nước đang ở mức ngày càng báo động. Điều này khiến nhu cầu mua và sử dụng máy lọc nước ngày càng tăng, bởi máy lọc nước là thiết bị hữu hiệu giúp làm sạch nguồn nước mà không gây hại cho sức khỏe.

Máy lọc nước nano giúp loại bỏ tạp chất làm mềm nước

Nguồn nước sinh hoạt hiện nay của chúng ta có chứa quá nhiều chất hóa học tồn dư sau quá trình làm sạch nước tại các nhà máy. Bên cạnh đó, trong quá trình vận chuyển nước từ nhà máy đến các hộ gia đình, nước cũng có nguy cơ bị tái nhiễm khuẩn và lẫn gỉ kim loại trong đường ống. Điều này khiến cho nước trở nên cứng hơn, do có chứa nhiều kim loại nặng.

Nguồn nước cứng với các loại tạp chất khác nhau khiến cho cơ thể chúng ta có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh tật, làm giảm khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.

Điều này được tìm hiểu từ nguyên nhân do nước uống hàng ngày không đảm bảo tiêu chuẩn gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Và công nghệ lọc nước nano đã ra đời để làm mềm nước giúp cải thiện chất lượng nước sinh hoạt.

Bảo toàn các khoáng chất có ích cho cơ thể

So với các loại máy lọc nước thông thường, các dòng sản phẩm máy lọc nước Nano đã được chứng minh có công dụng đặc biệt trong việc bảo toàn các khoáng chất tự nhiên có lợi, tốt cho sức khỏe người sử dụng chẳng hạn như Canxi, Natri, Magie,.... Các khoáng chất tự nhiên này vô cùng quan trọng và cần thiết đối với cơ thể, có công dụng tăng cường sức đề kháng, cân bằng quá trình trao đổi chất, đồng thời giúp bổ sung lượng khoáng chất dồi dào cho cơ thể.

Máy lọc nước nano có thể giữ lại những khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe

Máy lọc nước nano sử dụng hệ thống lõi lọc nước có kích thước vừa phải nên các khoáng chất sẽ đi từ nguồn nước qua các màng lọc và đến với người sử dụng một cách tự nhiên và trọn vẹn nhất. Nhìn chung, công nghệ lọc nước Nano vượt trội hơn nhiều công nghệ lọc thông thường khác trong việc giữ khoáng chất tự nhiên cho cơ thể.

Tiết kiệm điện năng tối đa

Công nghệ lọc nước Nano sẽ hoạt động dựa vào áp lực tự nhiên mà nguồn nước tạo ra, thay vì sử dụng lực đẩy của động cơ. Điều này giúp cho giá thành và chi phí để sử dụng một chiếc máy lọc nước nano là cực kỳ thấp. Từ đó giúp người tiêu dùng tiết kiệm tối đa các loại chi phí, đồng thời đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Máy lọc nước nano giúp tiết kiệm điện năng

Tuy nhiên, đây vừa là ưu điểm nhưng cũng đồng thời là nhược điểm của các dòng máy lọc nước Nano. Chính bởi không cần sử dụng bất kỳ loại động cơ nào và hoạt động dựa trên áp lực của nguồn nước đầu vào nên nếu nguồn nước đầu vào quá yếu thì sẽ cực kỳ ảnh hưởng đến hiệu quả và công suất lọc của máy.

Tạo ra nguồn nước có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đun sôi

Các chuyên gia trên thế giới đều khẳng định nguồn nước đầu ra tạo bởi các dòng máy lọc nước Nano đều có thể dùng để uống trực tiếp tại vòi mà không cần phải trải qua quá trình đun sôi. Tùy theo từng dòng máy lọc nước nano, và tùy theo từng thương hiệu máy lọc nước Nano mà nguồn nước đầu ra sẽ phải đáp ứng theo những tiêu chuẩn chất lượng đã được nhà sản xuất cam kết trước đó.

Máy lọc nước nano có thể tạo nguồn nước sử dụng trực tiếp mà không cần phải đun sôi

Các dòng máy lọc nước Nano có thể lọc nước một cách thường xuyên do các dòng máy này kết nối trực tiếp với nguồn nước đầu vào. Điều này đảm bảo lượng nước sạch cho người sử dụng luôn được đảm bảo, tránh tình trạng hết nước uống hay phải chờ máy lọc. Điều này cũng sẽ tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho người dùng.

Máy lọc nước nano nào tốt?

Hiện nay một loạt các nhà sản xuất trên thế giới đã nghiên cứu và cho ra đời rất nhiều dòng máy lọc nước Nano với kiểu dáng, công nghệ và dung tích khác nhau. Tuy nhiên một trong các thương hiệu máy lọc nước Nano đình đám nhất chắc chắn phải kể đến như Geyser, Joyoung hay Unilever. Hãy cùng theo dõi những phần giới thiệu chi tiết hơn về các thông tin sản phẩm máy lọc nước Nano từ những thương hiệu này.

Máy lọc nước tại vòi Joyoung JYW-T01

Máy lọc nước tại vòi Joyoung JYW-T01 là dòng máy lọc nước Nano có kiểu dáng cực kỳ tinh tế. Cụ thể, loại máy lọc nước này được thiết kế theo kiểu dáng nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của nguồn nước lọc tương tự như các loại máy lọc nước Nano khác trên thị trường. Máy lọc nước tại vòi hiệu Joyoung sẽ được gắn trực tiếp tại vòi nước mà gia đình sử dụng hàng ngày, điều này cực kỳ tiện lợi cho người sử dụng. Với thiết kế nhỏ gọn này của máy lọc nước nano Joyoung sẽ phù hợp cho các gia đình có không gian nhỏ hoặc không thể nối trực tiếp với hệ thống nước.

Máy lọc nước tại vòi Joyoung JYW-T01

Nước sau khi lọc qua thiết bị này có thể sử dụng để nấu cơm, rửa rau củ, thịt cá an toàn, tránh nhiễm khuẩn. Nhờ lọc sạch tạp chất có trong nước nên thiết bị này cũng có khả năng khử mùi nước giúp đảm bảo an toàn cho người dùng.

Máy lọc nước nano Geyser Ecotar 4 cao cấp

Máy lọc nước Geyser Ecotar 4 là dòng sản phẩm máy lọc nước Nano cao cấp thuộc công ty chuyên sản xuất thiết bị lọc nước hàng đầu thế giới Geyser. Đây là một thiết bị máy lọc nước tạo được tiếng vang lớn trong ngành sản xuất thiết bị lọc nước với khả năng lọc vô cùng hoàn hảo cho nước sinh hoạt, giúp đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Như đã thông tin trong phần trước thì các loại máy lọc nước Nano đều phải có 5 lõi lọc cơ bản. Tuy nhiên, đối với sản phẩm này nhà sản xuất Geyser đã mang đến khả năng tích hợp linh hoạt hơn các lớp vật chất này nhờ công nghệ hiện đại và tiên tiến hơn rất nhiều

Máy lọc nước Nano geyser ecotar 4 cao cấp

Mặc dù có nhiều cải tiến vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm khác cùng thương hiệu về mặt thiết kế và công nghệ, thế nhưng Geyser Ecotar 4 vẫn giữ nguyên vẹn những tính năng lọc ưu việt của công nghệ Nano. Đây cũng được đánh giá là sản phẩm phù hợp với những nguồn nước nhiễm mangan, sắt, amoni – những hợp chất gây hại cho cơ thể nếu sử dụng trong thời gian dài.

Ngoài ra, máy lọc nước nano Geyser Ecotar 4 còn có khả năng cân bằng ion và độ pH giúp người dùng có thể yên tâm sử dụng nước ngay tại vòi lọc. Và đây cũng là máy lọc nước theo công nghệ nano đang được bán chạy nhất tại các showroom của Kangen.vn. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu chiếc máy lọc tuyệt vời này thì hãy liên hệ ngay tại trang web https://kangen.vn nhé!

Máy lọc nước Pureit Unilever Excella 9 lít

Chắc hẳn Unilever đã không còn là thương hiệu xa lạ đối với người Việt Nam với các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và tập đoàn này cũng không thể bỏ qua cuộc đua với các hãng sản xuất máy lọc nước chuyên dụng. Trong những năm gần đây, máy lọc nước Pureit Unilever Excella đã được ra mắt tại Việt Nam và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng cũng như các chuyên gia trong ngành.

Máy lọc nước Pureit Unilever Excella 9 lít

Máy lọc nước Pureit Unilever Excella 9 lít

Không chỉ có thiết kế thanh lịch phù hợp với mọi không gian hiện đại mà máy lọc nước nano của Unilever còn mang đến khả năng lọc ưu việt với khả năng lọc sạch đến 99% tạp chất có trong nước thông qua công nghệ lọc nano với 5 lõi lọc. Với dung tích 9 lít này cũng là lựa chọn phù hợp với các gia đình có từ 4 thành viên trở lên hoặc có nhu cầu sử dụng nhiều nước hàng ngày.

Máy lọc nước nano BlueFilters Aragonite

Nhắc đến máy lọc nước nano tốt nhất thì hẳn không thể không nói đến máy lọc nước nano BlueFilters Aragonite. Điểm nổi bật dòng máy lọc nổi tiếng của Đức này chính là công nghệ lọc Newline.

Nhờ công nghệ này, quá trình lọc nước diễn ra theo phương thẳng đứng, nhờ vậy quá trình lọc diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Nếu làm một phép so sánh nho thì tốc độ thanh lọc của công nghệ mới nhanh hơn tới 10 lần so với dòng máy thông thường.

Máy lọc nước nano Kinetico Canxi Plus

Máy lọc nước nano Kinetico Canxi Plus là một sản phẩm đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, được sản xuất tại Mỹ. Nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm này vì công nghệ động quyền được sử dụng trong từng sản phẩm máy lọc. Công nghệ này có khả năng giúp máy tự sục rửa mà không cần sự tác động của người dùng. Bên cạnh đó, Kinetico Canxi Plus còn là sản phẩm đầu tiên dùng hệ thống lộc Twin Tank độc đáo.

Máy lọc nước nano Kinetico Canxi Plus

Đặc biệt, máy lọc nước nano Kinetico Canxi Plus còn được áp dụng thêm hai loại hình công nghệ hiện đại khác là nano SmartTM và Hollow CarbonTM. Do đó, so với những sản phẩm thông thường, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn sử dụng máy lọc nước nano Bluefilters Canxi Plus của Mỹ.

Những lưu ý khi lựa chọn máy lọc nước nano

  • Nên chọn các thương hiệu uy tín, chất lượng
  • Nên tham khảo nhiều thông tin liên quan đến máy lọc nước nano trước khi mua để có nhiều góc nhìn đánh giá tốt hơn.
  • Không sử dụng các loại lõi lọc kém chất lượng hoặc không tương thích với máy gây ảnh hưởng đến chất lượng lọc
  • Tìm hiểu kỹ các chi phí liên quan đến việc bảo trì, thay thế lõi lọc định kỳ
  • Kiểm tra kỹ các loại phụ kiện đi kèm và chế độ bảo hành của máy
  • Lựa chọn các cửa hàng kinh doanh sản phẩm máy lọc nước nổi tiếng, được nhiều người tin dùng

Bài viết trên đã tổng hợp các thông tin chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ lọc nước nano cũng như những gợi ý máy lọc nước nano đang được nhiều người tin dùng trên thị trường. Hy vọng những thông tin trên đã mang đến nhiều khía cạnh đánh giá khách quan về sản phẩm máy lọc nước này. Nếu bạn có nhu cầu mua máy hay cần tư vấn thêm các thông tin chi tiết khác thì có thể liên hệ với chúng tôi qua website Kangen.vn nhé.

 

 
← Bài trước Bài sau →