TẠI SAO CON NGƯỜI NGÀY NAY LẠI DỄ MẮC BỆNH ĐẾN VẬY?

TẠI SAO CON NGƯỜI NGÀY NAY LẠI DỄ MẮC BỆNH ĐẾN VẬY?

Những nghiên cứu khoa học mới nhất tại Mỹ cho thấy tỷ lệ mắc bệnh tim mạch, ung thư, đột quỵ ngày càng gia tăng với tần suất cao hơn. Hơn 165.000 người tại Việt Nam mắc bệnh mới mỗi năm dấy lên ngọn sóng tiêu cực cho toàn xã hội.

Mỗi khi bị bệnh, chúng ta luôn tìm kiếm những giải pháp tức thời là dùng các loại thuốc kháng sinh, thuốc đặc trị mà không quan tâm đến những tác dụng phụ về lâu về dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến những cơ quan nội tạng như gan, thận...

Nguyên nhân mắc bệnh mà hầu hết chúng ta không dễ dàng thừa nhận đó là những thực phẩm được đưa vào cơ thể mỗi ngày.

“Họa từ miệng mà ra” chưa bao giờ đúng hơn như hiện tại.

  • Nếu bạn nói những lời tốt đẹp thì điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.
  • Nếu bạn ăn những thực phẩm tốt, cơ thể của bạn sẽ khỏe mạnh.

Như quy luật của tự nhiên, những gì tiếp nhận vào cơ thể sẽ được biểu hiện ra bên ngoài theo cách này hay cách khác. Nếu bạn thường xuyên sử dụng bia rượu, gan của bạn sẽ mệt mỏi theo thời gian. Nếu con bạn thường xuyên ăn Hamburger, nhiều khả năng sẽ bị béo phì. Đơn giản hơn nếu bạn đang bị mụn, stress thì hãy kiểm tra lại “Mỗi ngày bạn ăn gì”; “Mỗi ngày bạn đang tiếp xúc với điều gì?”

Hầu hết chúng ta quá bận rộn với công việc, với Facebook và những trang báo mạng mà quên mất “sức khỏe” mới là tài sản quý giá nhất mà bạn cần quan tâm, nuôi dưỡng và chăm sóc.

Việc lạm dụng thức ăn chưa bao giờ đáng báo động như hiện nay. Thức ăn luôn có sức hấp dẫn và gây nghiện chẳng khác “heroin”. Bởi vì “nghiện” chúng ta sẽ ăn nhiều hơn và theo thời gian nếu không được thức tỉnh về nguồn thực phẩm đưa vào cơ thể, những bệnh lý nguy hiểm sẽ luôn là kết quả sau cùng.

Những gì chúng ta không biết - những gì chúng ta không hiểu về dinh dưỡng có thể khiến chúng ta bị tổn thương.

Do đó hãy có những bước đi đầu tiên để bắt đầu một hành trình sống khỏe mạnh hơn, tích cực hơn.

XEM THÊM: 

Bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn: Báo VN Express, sách Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện.


← Bài trước Bài sau →