7 sai lầm đẩy bạn tiến gần hơn với bệnh rụng tóc hói đầu.

7 sai lầm đẩy bạn tiến gần hơn với bệnh rụng tóc hói đầu.


Bệnh rụng tóc hói đầu thường vì nhiều lý do khác nhau, 50% tình trạng rụng tóc hói đầu mà bạn có thể phải đối mặt là hệ quả của quá trình nang tóc bị lão hoá và bị rối loạn hormone. Và 50% nguyên nhân còn lại xuất phát từ những thói quen sai lầm tai hại khiến cho mái tóc của bạn nhanh rụng hơn. Dưới đây là những lỗi bạn cần biết sớm để khắc phục.

7 sai lầm thường hay mắc phải có thể đẩy bạn tiến gần hơn với bệnh rụng tóc hói đầu

 

Lỗi thứ nhất: Liên tục làm tóc

Đây là lỗi thường gặp ở Phụ nữ. Bạn nên nhớ, tất cả mọi loại hoá chất đều có hại cho tóc. Khi bạn lựa chọn bất kỳ phương pháp làm tóc nào, chỉ cần sử dụng đến các loại thuốc (nhuộm, uốn, duỗi dù rẻ hay đắt tiền) cộng với sự tác động của máy móc đều có hại cho tóc. Thuốc đều là thành phần hoá chất, khi ngấm vào tóc sẽ phá vỡ liên kết sừng, làm cho nang tóc bị ảnh hưởng, yếu, teo dần và cuối cùng là mắc bệnh rụng tóc hói đầu. Còn các tác động nhiệt từ việc uốn ép sẽ làm cho tóc dễ khô, xơ và bị tổn thương.

Bệnh rụng tóc hói đầu có thể đến nhanh nếu bạn làm tóc quá nhiều.

 Lỗi thứ 2: Buộc tóc quá chặt

Nhiều người có thói quen buộc tóc để tránh tóc xoã vào mặt, tránh nóng hoặc chỉ đơn giản là để làm đẹp. Song, việc buộc tóc như vậy suốt cả ngày ở cùng một vị trí trong thời gian dài sẽ làm cho nang tóc bị kéo căng hết cỡ, càng ngày càng tiến dần ra da đầu và khó tiếp cận với mạch máu để lấy chất dinh dưỡng. Khi nang không được cung cấp đủ chất cần thiết sẽ trở nên yếu đi -> đây cũng là nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc hói đầu.

Buộc tóc quá chặc cũng là nguyên nhân gây bệnh rụng tóc hói đầu.

 Lỗi thứ 3: Chọn sai dầu gội

Đa số mọi người đều không có thói quen nghiên cứu kỹ các sản phẩm dầu gội cùng như thành phần có đó trước khi mua, mà thường chỉ quan tâm tới giá thành với suy nghĩ đơn giản “dầu càng đắt tiền thì càng tốt” hoặc ưu tiên tin theo những loại dầu gội được quảng cáo rầm rộ. Điều này hoàn toàn sai lầm, bởi mỗi loại dầu gội thích ứng với từng loại da đầu khác nhau, khi mua mà không quan tâm đến việc da đầu của mình thuộc loại nào, Do đó, các nàng cần dựa vào chất tóc để chọn được dầu phù hợp, nếu không mái tóc sẽ bị xơ rối, gãy rụng dễ hình thành bệnh rụng tóc hói đâu.

Bệnh rụng tóc hói đầu một phần do bạn chọn sai dầu gội.

 Lỗi thứ 4: Gội đầu bằng nước nóng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nước nóng khiến chân tóc giãn ra và yếu đi, từ đó gây rụng tóc. Vì thế, chị em cần ưu tiên nước mát khi gội đầu để mái tóc chắc khỏe hơn. Vào mùa đông, bạn chỉ cần pha nước ấm một chút, đủ để không bị lạnh khi tắm gội.

7 sai lầm đẩy bạn tiến gần hơn với bệnh rụng tóc hói đầu

 Lỗi thứ 5: Sấy tóc để làm khô tóc

Một trong những điều tốt nhất cho mái tóc là để tóc khô tự nhiên sau khi gội thay vì dùng máy sấy, vì sấy tóc sẽ làm tóc khô, giòn và dễ gãy. Dùng khăn tắm lau khô cũng không phải là một giải pháp tốt để mái tóc nhanh khô. Việc tác động mạnh vào tóc khi tóc còn đang ẩm sẽ làm yếu chân tóc, từ đó gây bệnh rụng tóc hói đầu.

 Lỗi thứ 6: Chải đầu quá nhiều

Chải đầu rất tốt vì nó kích thích da đầu, giúp máu lưu thông tới nang tóc để nuôi tóc mọc dày. Tuy nhiên, bạn nên chải đầu với tần suất vừa phải vì chải đầu quá nhiều sẽ làm rụng những sợi tóc khỏe và khiến tóc mỏng dần, thậm chí có thể khiến bạn đau đầu.

 Lỗi thứ 7 : Phớt lờ một số triệu chứng khi thấy tóc rụng

Như đã đề cập ở trên, nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc không phải lúc nào cũng do việc chăm sóc tóc không đúng cách mà còn liên quan tới các vấn đề như nội tiết tố mất cân bằng hay stress kéo dài,… Đây là vấn đề của bệnh rụng tóc hói đầu. Do vậy, nếu bạn phớt lờ những triệu chứng này mà không có phương pháp khắc phục và điều trị kịp thời sẽ có thể đưa bạn tới tình trạng rụng tóc nhiều và có nguy cơ bị hói đầu vĩnh viễn.

Giải pháp nào dành cho bạn khi bị bệnh rụng tóc hói đầu?


Tóc rụng vốn là tóc đã hư tổn, da đầu và tóc lúc này cần được chăm sóc đặc biệt, nhất là nếu bạn đã có những triệu chứng của bệnh rụng tóc nặng, ngoài việc lưu ý và khắc phục những sai lầm trên đây bạn nên thêm bộ thảo dược ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc trong uống ngoài bôi: Herba Hairful + Hairful Serum vào chu trình chăm sóc tóc để bổ sung tinh chất trực tiếp tại da đầu, giúp kích thích tuần hoàn máu và làm tóc mới mọc ra nhanh hơn – đẩy lùi bệnh rụng tóc hói đầu ngay lập tức.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận