Da mặt bị khô bong tróc phải làm sao? Đây là câu trả lời dành cho bạn!

Da mặt bị khô bong tróc phải làm sao? Đây là câu trả lời dành cho bạn!


Chuyên mục ơi, da mặt bị khô bong tróc phải làm sao mới hết ạ? Ngoài việc bong tróc và khô sạm thì lâu lâu lại nổi mẩn đỏ rất ngứa khi lên da non rất khó chịu. Xin chuyên mục cho em lời giải đáp để giúp cải thiện tình hình này với ạ. Em cảm ơn! – Duyên Nhi.

CHUYÊN GIA TƯ VẤN:

Chào bạn Duyên Nhi, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục của chúng tôi, với thắc mắc “Da mặt bị khô bong tróc phải làm sao?” trên đây của bạn, các chuyên gia xin được tư vấn cùng bạn như sau:

Da mặt bị khô gây cảm giác khó chịu, kém mịn màng, thiếu sức sống và rất khó khăn trong việc trang điểm. Nặng hơn nữa thì da mặt bị khô và rát. Hơn nữa, nếu để da bị khô quá lâu cũng sẽ kích thích các dấu hiệu lão hóa nhanh xuất hiện, điển hình là nếp nhăn, khiến bạn già hơn so với tuổi thật của mình.

Những điều nên làm và nên tránh mà bạn cần biết khi da mặt khô sần sùi.

Những điều nên làm:

Bảo vệ da mặt: Nếu bạn đi ra đường mà không bảo vệ da thì da mặt sẽ càng bị khô hơn, bong tróc hơn. Hãy đeo khẩu trang, đội mũ nón, kính râm, bôi kem chống nắng,…để vừa chống nắng, vừa chống gió lạnh nếu vào mùa đông, chống bụi bặm và chất độc hại.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể bạn luôn ngậm nước, da bạn luôn được dưỡng ẩm, từ đó tránh khi khô da, bong tróc da. Nếu bạn hoạt động nhiều, thì nên uống nhiều hơn. Bạn cũng có thể uống trà xanh, nó chứa nhiều các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào da khỏi các gốc tự do và sửa chữa lại tế bào da bị tổn hại.

Những điều cần tránh:

 Tránh tắm nước nóng: Nước nóng càng làm da bạn bị khô, bong tróc và nứt nẻ hơn. Nên tắm nước mát, nước ấm thay vì nước nóng. Riêng rửa mặt thì nên dùng nước lạnh. Không nên tắm quá lâu và tắm nhiều.

Tránh gãi da mặt: Tránh gãi, lột, bóc da khi bạn bị bong tróc da mặt vì nó càng làm tổn thương da hơn và tăng nguy cơ nhiễm trùng da. Nếu bạn không thể cưỡng lại được việc đó, hãy dùng một chiếc kéo nhỏ để cắt đi lớp da bị bong hoặc chà mặt bằng một viên đá lạnh.

Tránh sử dụng các mỹ phẩm có tính tẩy mạnh: Những mỹ phẩm có tính tẩy mạnh sẽ càng làm cho tình hình da bạn trở nên nghiêm trọng hơn, vì vậy bạn nên lựa chọn loại phù hợp. Với con trai, nên tránh cạo râu hoặc tẩy lông trong giai đoạn này.

Vậy da mặt bị khô bong tróc phải làm sao để hết?

Da mặt bị khô tróc vảy ngứa là một hiện tượng không phải hiếm gặp. Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể gây ra hiện tượng này. Phát hiện sớm và xử lý đúng cách sẽ giúp da bạn mau chóng hết bong tróc và càng đẹp hơn.

Da bị khô sần sùi là biểu hiện của việc hàng rào lipid bảo vệ bề mặt da bị tổn thương, khiến độ ẩm trên bề mặt da dễ dàng thoát ra ngoài và các chất giữ ẩm cũng dễ dàng bị mất đi, khi đó da không thể giữ được lượng nước cần thiết vì vậy da mặt bị chàm khô. Chỉ khi nào khi hàng rào lipid trên bề mặt được phục hồi và bổ sung đủ lượng nước cùng độ ẩm còn thiếu thì da mới lấy lại sức sống như trước kia.

Da mặt bị khô nên dùng gì?

Tình trạng da mặt bị khô chắc chắn bạn sẽ cần đến viên uống làm đẹp Phytoceramides của Vitacare USA. Trong Phytoceramides có thành phần ceramides đặc biệt giúp giữ ẩm cho da. Do đó, sau khi sử dụng sản phẩm theo đúng liệu trình của chuyên gia – da bạn sẽ không còn tình trạng khô nữa.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận