Ghi nhớ 9 lưu ý này ngay lập tức nếu bạn muốn chăm sóc và làm đẹp da.

Ghi nhớ 9 lưu ý này ngay lập tức nếu bạn muốn chăm sóc và làm đẹp da.


Là phái nữ chắc hẳn ai cũng mong muốn sở hữu một làn da luôn đẹp mịn màng, nhưng nhiều người do thói quen của mình đã vô tình gây hại cho làn da mà không biết mặc dù họ vẫn cố gắng chăm sóc và làm đẹp da thường xuyên. Vì vậy, để đảm bảo da được chăm sóc tốt nhất, hãy lưu ý và thay đổi những thói quen này để giúp dễ dàng chăm sóc và làm đẹp cho làn da của mình mỗi ngày nhé!

Lưu ý và thay đổi những thói quen là cách giúp bạn làm đẹp da cho mình

1. Ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày và bắt đầu đi ngủ từ 10 giờ đêm

Trong khi ngủ các dưỡng chất được cung cấp gấp đôi tới da giúp da khỏe đẹp. Ngủ đủ, ngủ sớm cũng giúp giảm căng thẳng tâm lý tới 14%. Căng thẳng làm gia tăng sản xuất glucocorticoid – có thể dẫn tới những bất thường trong cấu trúc da, ảnh hưởng tới độ thư giãn da và có thể làm trầm trọng thêm mụn trứng cá trên “mặt tiền”.

2. Hạn chế chất đường, bột

Những thực phẩm này làm gia tăng lượng đường trong máu, tăng tiết insulin gây ra một phản ứng nội tiết tố khiến tuyến dầu tăng tiết bã nhờn gây tắc lỗ chân lông hình thành mụn. Giảm đường, bột tăng cường trái cây và rau xanh.

Tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp giảm vòng eo mà còn giảm căng thẳng, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, tăng lưu thông máu tới da cung cấp dinh dưỡng cho da và đào thải chất bẩn ra ngoài. Tuy nhiên bạn nên chú ý tắm và thay quần áo tập thể dục vì chúng chứa nhiều mồ hôi, vi khuẩn.

3. Tăng cường uống nước lọc trong ngày

2- 2,5 lít nước lọc/ngày (nhiều hơn với ngày nóng nắng) đủ để cung cấp độ ẩm cho da và tăng lưu lượng máu dưới da. Đừng để đến khi cảm thấy khát nước thì mới uống vì lúc đó cơ thể bạn đã lâm vào tình trạng thiếu nước rồi.

4. Uống axit béo Omega-3 hoặc các loại vitamin e làm đẹp da

Omega 3 kiểm soát việc sản xuất leukotriene B4 – một thành phần làm tăng tiết nhờn. Bổ sung thực phẩm giàu Omega-3 là: các loại cá, quả óc chó, quả bơ, dầu hạt lanh, cá hồi và chế độ ăn uống. Ngoài ra, bôi vitamin E hoặc bổ sung các thực phẩm chứa các loại vitamin e làm đẹp da cũng là một cách hay.

5. Rửa sạch mặt

2 lần/ngày vào sáng và tối để thông thoáng lỗ chân lông vì da mặt sản xuất tuyến dầu nhờn nhiều hơn bất kỳ vùng da nào cơ thể trong khi chúng phải hứng chịu rất nhiều tác động: trang điểm, mồ hôi, khói, bui bẩn,…

6. Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời làm da khô nên kích thích tuyến bã nhờn tiết dầu. Thoa kem chống nắng với chỉ số SPF từ 25 trở lên để bảo vệ làn da bạn. 

7. Tẩy tế bào chết hàng tuần

Sử dụng loại kem, sữa tẩy tế bào chết loại dịu nhẹ để dễ dàng lấy đi các lớp da bong tróc, lớp da chết, những mụn cám li ti trên mặt.  Sau đó có thể sử dụng các loại mặt nạ như: mật ong làm đẹp da, dầu oliu làm đẹp da hoặc làm đẹp da bằng nha đam, dầu dừa,… để chăm sóc da mới.

8. Lau màn hình điện thoại mỗi ngày

Màn hình điện thoại có rất hàng ngàn vi khuẩn trong đó có lây từ ngón tay của bạn. Nhiệt độ ở màn hình cũng là môi trường tốt vi khuẩn phát triển. Vì thế tốt hơn bạn nên dùng tai nghe hoặc lau sạch màn hình điện thoại của bạn mỗi ngày.

9. Rửa mặt sau khi dùng các sản phẩm hoá chất

Các sản phẩm chăm sóc tóc bao gồm: dầu gội, dầu xả, gel, keo xịt tóc,… Khi áp dụng lên tóc, da đầu thì đồng thời da mặt bạn cũng bị ảnh hưởng. Vì thế cần rửa mặt sạch sau khi dùng cácsản phẩm chăm sóc tóc.

Bổ sung viên uống màng tế bào thực vật để làm đẹp da, chống lão hoá.

Phytoceramides được chiết xuất từ thực vật tự nhiên, trong đó thành phần chính là ceramides từ màng tế bào lúa mì giúp khôi phục hàng rào bảo vệ da chống lão hóa, khoá ẩm, để da luôn mềm mại. Thành phần alpha lipoic acid, peptit, vitamin C,… giúp cơ thể tự sản sinh Collagen tự nhiên, phục hồi cấu trúc da, làm đẹp da từ bên trong, giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, ngăn cản sự hình thành của nếp nhăn và các vết nám, khiến cho làn da bạn trở nên trẻ hóa, sáng mịn, rạng rỡ hơn mỗi ngày.

Sau khi sử dụng sản phẩm bạn sẽ nhanh chóng nhận ra những thay đổi rõ rệt trên làn da của mình. Bạn không thể nào nghi ngờ và bỏ qua những tác dụng mà Phytoceramides mang lại cho làn da của chúng ta như:

mp3_tag Làm đẹp da từ bên trong, giữ cho da luôn mịn màng và mềm mại

mp3_tag Phục hồi cấu trúc da, tăng sự đàn hồi của da.

mp3_tag Giảm các gốc tự do của cơ thể, hỗ trợ chống lão hóa cho da, tóc.

mp3_tag Giảm căng thẳng mệt mỏi, tránh tác động xấu tới làn da của bạn.

Với những chị em phụ nữ bận rộn thì không mất bao nhiêu thời gian hết, đơn giản giống như việc chúng ta đánh răng hàng ngày chỉ mất 1 phút uống 1-2 viên Phytoceramides làm đẹp da mỗi ngày. Hơn thế nữa khi dùng sản phẩm chúng ta không cần phải áp dụng thêm bất cứ cách làm đẹp da tự nhiên phức tạp nhiều công đoạn nào khác.

Hàng ngàn phái đẹp đã trải nghiệm, còn bạn thì sao?

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận