Hồi sinh làn da lão hoá nhờ bí quyết căng da mặt hiệu quả đến kinh ngạc.

Hồi sinh làn da lão hoá nhờ bí quyết căng da mặt hiệu quả đến kinh ngạc.


Chào chuyên gia tư vấn. Tôi năm nay 32 tuổi, dạo gần đây tôi thấy làn da của mình đang xuống sắc, cụ thể là ở các vùng khoé mắt, khoé miệng và vùng trán bắt đầu xuất hiện cái nếp nhăn, lúc nào cũng có cảm giác bị mất nước và khô, sần sùi nhưng lại không hiểu nguyên nhân tại sao. Vậy mong chuyên gia giải đáp giúp tôi có bí quyết nào giúp làm căng da mặt để da căng mịn, giữ ẩm tốt và trẻ hoá lại không? Căng da mặt có tốt không? Tôi xin cảm ơn! (Phan Thị Hoa – Hải Châu, Đà Nẵng).

Chuyên gia tư vấn:

 Chào bạn Hoa! Da mặt chảy xệ là tình trạng lão hóa tự nhiên của con người tuy nhiên tùy từng cơ địa da và chế độ chăm sóc da mặt mà xuất hiện sớm muộn, nặng nhẹ khác nhau, khiến khuôn mặt người sở hữu trở nên già nua, nhăn nhúm.  Và theo như mô tả của bạn, ở các vùng khoé mắt, khoé miệng và vùng trán bắt đầu xuất hiện cái nếp nhăn, lúc nào cũng có cảm giác bị mất nước và khô, sần sùi, tất cả những điều này là dấu hiệu của tình trạng lão hoá da. Bởi vậy bạn nên ngăn chặn tình trạng này, và tìm biện pháp căng da mặt – massage căng da mặtcàng sớm càng tốt nếu không muốn làn da ngày càng già nua xấu xí.

Vậy vì sao có hiện tượng da nhăn nheo, chảy xệ và khô sạm?

Nguyên nhân làm da mặt chảy xệ, kém săn chắc: Da bị suy giảm collagen và elastin

Collagen là hai thành phần chính cấu tạo nên tầng trung bì trong da, đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết các tế bào da lại với nhau giúp da mặt săn chắc, tươi trẻ. Khi bước sang tuổi 30, quá trình sản sinh và tái tạo collagen tự nhiên giảm sút, lượng collagen còn lại trở nên thô cứng (do quá trình glycation hoá), sợi Collagen thoái hóa dần, mỏng và gầy đi, điều này khiến cho các tế bào nguyên bào sợi trở nên rời rạc, kém đàn hồi, lớp cơ cấu nâng đỡ hạ bì da sẽ bị sụp xuống, khiến da mặt chảy xệ, nhăn nheo, kém săn chắc. 

Càng cao tuổi, nếp nhăn càng sâu và xuất hiện tình trạng xệ má, xệ cằm…nghĩa là lúc này lớp mô đệm dưới da suy giảm về số lượng và chất lượng. Điều đó làm lộ rõ nét già nua trên khuôn mặt. Đến tuổi này nếu không gìn giữ làn da của mình, thoái hóa da sẽ càng tiến triển nhanh hơn.

Theo thời gian bên cạnh việc suy giảm collagen, lớp mỡ dưới da cũng bị teo đi khiến khả năng giữ ẩm trở nên yếu ớt đồng thời nếp nhăn sẽ xô vào nhau, khiến da mặt bị chảy xệ, bị khô và mất đi khả năng đàn hồi.

Nguyên nhân làm da mặt khô sạm, mất nước: Thiếu hụt ceramides

Ceramides được xem là lớp vữa quan trọng trong màng lipid bảo vệ da. Ceramides là một lipid tự nhiên chiếm 40 – 50% lớp lipid tồn tại trong lớp sừng của da, giúp duy trình cấu trúc và khả năng thẩm thấu của da, sửa chữa hàng tạo tự nhiên của da (lipid), điều tiết tế bào. Nếu lipid bảo vệ da là một lớp tường, thì tế bào da là gạch, còn Ceramides đóng vai trò lớp “vữa” kết nối và giúp kết cấu da thêm vững chắc, bảo vệ các thành phần quan trọng bên dưới như: collagen, elastin, độ ẩm,… Do đó, khi làn da bị thiếu hụt ceramides sẽ dẫn đến tình trạng da khô do bị mất độ ẩm, bị môi trường xấu bên ngoài tác động sẽ không được bảo vệ và xuất hiện các tình trạng sần sùi, nứt nẻ, xám và sạm màu.

Bí quyết làm đẹp của các sao Hollywood và được Tiến sĩ Mehmet Oz, Tiến sĩ Bác sĩ Leif Rogers – chuyên gia về làm đẹp hàng đầu từ Mỹ –  khuyên bổ sung hoạt chất Ceramide có trong viên uống chống lão hoá Phytoceramides công nghệ chiết xuất từ màng tế bào thực vật giúp căng da mặt, đảo ngược quá trình lão hóa.

Tiến sĩ Roger cho biết: “Ngay từ khi đưa vào bên trong, các ceramides hoạt động và di chuyển lên qua các lớp màng tế bào của da để hồi phục lại những nếp nhăn, kể cả những nếp nhăn đã xuất hiện lâu năm. Khi lớn tuổi, làn da của chúng ta bị mất đi độ ẩm mà nó đã từng có sẵn. Các ceramides bổ sung này sẽ giúp chúng ta lấy lại độ căng mịn và trẻ hóa – là phương pháp căng da mặt tự nhiên nhất.”

Tiến sĩ Rogers cũng kết luận chắc chắn rằng: “Không có bất kỳ viên uống nào được gọi là thần dược, nhưng Phytoceramides gần như được xem như là một viên uống diệu kỳ”.

Khả năng phục hồi và thúc đẩy sự liên kết chặt chẽ của Ceramide khiến các lỗ chân lông se khít. Bên cạnh đó, Ceramides sẽ ức chế Melanin giúp giảm thiểu quá trình hình thành vết nám, đen sạm chỉ sau vài tuần bạn sẽ cảm nhận sự hiệu quả của viên uống.

Cơ chế SẢN SINH COLLAGEN TỰ NHIÊN trong cơ thể: Phytoceramides thúc đẩy cơ thể làm việc và bổ sung nhiều collagen hơn để bù vào lượng đã mất đi trước đó, giúp kết nối các tế bào da, giúp da căng, mịn, đẩy lùi sự hình thành của nếp nhăn, đem lại hiệu quả trong tiến trình chống lão hóa cho làn da của bạn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận