Tất tần tật về các phương pháp trị hói đầu

Tất tần tật về các phương pháp trị hói đầu


Bạn đang băn khoăn không biết chọn phương pháp nào trị hói đầu giữa mê hồn trận các loại thuốc uống, thuốc bôi, lược lazer…? Vậy hãy cùng đọc ngay bài viết này để có cái nhìn tổng quát nhất về các phương pháp chữa hói đầu.

Cảm nhận mái tóc ngày càng thưa thớt, từng mảng da đầu trắng hếu dần lộ ra là nỗi ám ảnh của hầu hết mọi người. Hói đầu khiến chúng ta mất tự tin về ngoại hình khi phải từ bỏ kiểu tóc đẹp để tìm cách che đậy những mảng da đầu bóng láng, gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống, công việc.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hói đầu, nhưng nguyên nhân khó chữa trị và phổ biến nhất là do cơ địa, di truyền. Ngoài ra, một số nguyên nhân như căng thẳng, hút thuốc lá, sử dụng hoá chất uốn nhuộm, thói quen bứt tóc cũng khiến tóc tạm biệt da đầu một đi không trở lại. Vì vậy, việc duy trì lối sống lành mạnh và có ý thức giữ gìn, chăm sóc mái tóc là điều vô cùng cần thiết để tránh bị hói đầu.

Nhưng nếu bạn đã bị hói đầu thì phải làm sao? Phương pháp trị hói đầu nào hiệu quả nhất?

Trong bài viết này, chúng tôi xin được chia sẻ thông tin cũng như phân tích ưu, nhược điểm của 5 phương pháp trị hói đầu phổ biến nhất hiện nay

1. Thuốc bổ.

Khi tình trạng tóc rụng và chân tóc ở da đầu thưa dần mới xuất hiện, bạn có thể uống các loại thuốc bổ để hỗ trợ tóc mọc mới hoặc phát triển nhanh hơn. Nhưng loại thuốc bổ (supplement) này thường chứa các loại vitamin A, E, D, omega, sắt, kẽm và có thể chứa cả biotin làm tăng tuần hoàn máu ở da đầu.

Phương pháp này có ưu điểm là an toàn, dễ tìm mua thuốc nhưng một số loại thuốc có thể chứa chất gây ức chế hormone DHT (một loại hormone gây hói đầu), dùng về lâu về dài sẽ không tốt cho sức khoẻ.

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng thuốc bổ, nên tìm hiểu và mua các loại thuốc có chiết xuất từ thiên nhiên nhưHerba Hairful để vừa có hiệu quả nhanh chóng lại an toàn cho sức khoẻ.

2. Thuốc uống.

Nếu tình trạng rụng tóc không thuyên giảm hoặc tóc đã rụng được một thời gian dài và chưa có dấu hiệu chấm dứt, bạn nên đi khám bác sĩ để được kê đơn thuốc uống. Các loại thuốc uống hầu hết đều chứa thành phần làm ức chế sự chuyển hoá của hormone nam tính (testosterone) thành DHT (hormone gây hói đầu).

Tuy có tác dụng mạnh, nhanh nhưng thuốc uống trị hói đầu có thể gây ra nhiều phản ứng phụ như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, giảm ham muốn chuyện “phòng the”. Ở một số người cơ địa không tốt, sau khi ngừng dùng thuốc một thời gian có thể bị rụng tóc trở lại.

3. Thuốc bôi.

Thuốc bôi cũng là một phương pháp trị hói đầu được nhiều người tìm đến khi gặp tình trạng hói đầu, rụng tóc. Ưu điểm của phương pháp này là có hiệu quả cao do tác động trực tiếp đến vùng da bị hói đầu. Đây cũng có thể được xem là nhược điểm bởi nhiều trường hợp đã phản ánh sau khi dùng các loại thuốc bôi nổi tiếng trên thị trường như Rogaine (chứa Minoxidil), da đầu họ bị kích ứng, có cảm giác khó chịu.

Giải pháp trong trường hợp bạn vẫn muốn sử dụng thuốc bôi là tìm mua các loại thuốc có chiết xuất từ thiên nhiên như Hairful Serum. Sản phẩm được chiết xuất từ tinh chất cọ lùn, cúc la mã… đã được bộ Y tế Việt Nam và FDA Hoa Kỳ chứng nhận về độ an toàn cũng như khả năng phục hồi mái tóc.

4. Lược lazer.

Cơ chế hoạt động của lược lazer là tác động tới da đầu, làm tang sinh Adenosine Triphosate, giúp tóc khoẻ mạnh, kích thích tóc mọc lại từ nang tóc.

Tuy phương pháp trị hói đầu bằng công nghệ mới này được phản hồi tích cực về hiệu quả, nhưng lược lazer là phương pháp có giá cả khá đắt đỏ. Một chiếc lược lazer tốt từ thương hiệu uy tín (như Hairmax Laser Comb của Lexington) dao động vào khoảng trên dưới $500. Phương pháp trị hói đầu này cũng không được khuyên dùng cho những người hói đã lâu, những mảng hói đã không còn nhìn thấy chân tóc.

5. Cấy tóc.

Cấy tóc hay còn gọi là hair transplant là phương pháp cuối cùng nên nghĩ tới khi đã thử đủ mọi cách vẫn không thể cứu vãn mái tóc. Đây là phương pháp hiệu quả, tiên tiến nhất và cũng đắt đỏ nhất hiện nay.

Nguyên tắc của phương pháp này là chọn những vùng tóc, lông khác trên cơ thể để cấy vào mảng hói. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả đáng đồng tiền bát gạo, bạn nên tìm được chuyên gia tốt, có uy tín bởi phương pháp này đòi hỏi công nghệ tiên tiến và người trực tiếp thực hiện phải có tay nghề cao. Thời gian đầu sau khi cấy tóc có thể xuất hiện những mảng đỏ trên da đầu gây nhiều khó chịu.

Hy vọng bài viết này có ích đối với các bạn đang băn khoăn tìm kiếm một phương pháp trị hói đầu. Chúc các bạn sớm có được mái tóc khoẻ đẹp và sự tự tin trong cuộc sống.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận