Thay đổi chiến thuật chăm sóc da lão hoá giúp phái đẹp trẻ trung hơn.

Thay đổi chiến thuật chăm sóc da lão hoá giúp phái đẹp trẻ trung hơn.


Phụ nữ bước vào tuổi 30, các tế bào trên da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của sự kém đàn hồi, kéo theo là tình trạng lão. Thay vì làn da căng mịn tự nhiên như trước, nay bắt đầu có biểu hiện của nếp nhăn trên các vùng trán, khoé miệng, đuôi mắt, ngày càng nhiều những vết sạm, nám, chân chim, đồi mồi,… và nếu không chăm sóc da lão hoá kịp thời và đúng cách thì chẳng mấy chốc sự già nua sẽ kéo nhau tới tìm bạn.

Lão hoá da dưới góc nhìn của các nhà khoa học

Theo quan điểm khoa học, lão hóa da là hậu quả của việc tế bào, tổ chức, cơ quan của cơ thể bị tổn thương do các gốc tự do gây ra. Năm 1954, nhà khoa học Mỹ Harman đã đề xướng về khái niệm “gốc tự do”, ông cho biết Gốc tự do gây ra nhiều tác hại với sức khỏe cơ thể nói chung, và là nguồn gốc chính gây ra tình trạng. Theo tuổi tác, số lượng gốc tự do sẽ tích lũy và mức độ tác hại ngày càng nghiêm trọng. Mỗi ngày, mỗi tế bào phải hứng chịu sự tấn công khắc nghiệt của khoảng 10.000 gốc tự do. Các gốc tự do tăng cao bất thường do đời sống căng thẳng, môi trường bị ô nhiễm bởi khói, xăng dầu, tia phóng xạ…

Khuôn mặt thể hiện những cám xúc của chúng ta thông qua sự co cơ để diễn đạt những trạng thái như vui,buồn giận giữ,ngạc nhiên…khi co cơ như thế sẽ gây ra các đường rãnh và nếp nhăn da ,trước độ tuổi 25 những đường rãnh này ít khi nằm lại vĩnh viễn trên khuôn mặt nhưng với thời gian các mô mất dần đi sự dẻo dai và da không trở lại hình dáng nguyên thuỷ của nó, những đường rảnh nhỏ sẽ dần nằm vĩnh viễn trên da mà giải pháp duy nhất nhằm giảm thiểu các nếp nhăn là ngăn chặn sự co cơ trên khuôn mặt.

Đã đến lúc bạn cần thay đổi quan niệm chăm sóc da lão hoá của mình!

Chăm sóc da là rất quan trọng bởi vì da phản ánh độ tuổi của bạn và làm cho bạn hấp dẫn hơn. Nó phụ thuộc vào làn da của bạn rằng cho dù ai đó sẽ gọi cho bạn ‘đẹp’, ‘xấu xí’ hoặc ‘thô’. Vẻ đẹp thể chất của bạn chủ yếu được kiểm soát bởi cách chăm sóc da lão hoá của bạn là như thế nào.

Đưa làn da đi “Trốn” nắng

Ánh mặt trời, cụ thể là các tia UA, UV làm tăng nguy cơ xuất hiện tàn nhang, vết nám, khô sạm và đồi mồi khiến cho da dễ bị lão hóa. Như một “nguyên tắc bất khả kháng”, mỗi lần đi ra ngoài bạn cần phải “ngụy trang”  để ánh nắng không có cơ hội tấn công làn da.

Massage để làm chậm quá trình lão hoá

Cảm giác thư thái dễ chịu là điều dễ nhận thấy do những thao tác mát xa mang lại. Chính vì thế, vào những lúc rảnh rỗi hãy “tự thưởng” cho làn da mình những động tác mát xa dễ chịu. Tuy nhiên, hãy nhớ vệ sinh đôi tay kỹ càng trước khi thực hiện những kỹ thuật này vì nếu bỏ qua bước này thì có thể bạn đã “vô tình” tiếp tay cho vi khuẩn xâm hại đến làn da. Bên cạnh đó, massage giúp kích thích máu lưu thông khắp cơ thể, để da luôn săn chắc và giữ được độ đàn hồi tốt. Đây là cách chăm sóc da chống lão hóa dễ dàng nhất!

Dưỡng ẩm cho da

Khi sờ lên da thấy ráp, và có hiện tượng bong tróc ấy là những dấu hiệu của một làn da khô hay nói cách khác là thiếu nước trầm trọng. Khi làn da bị thiếu nước cũng đồng nghĩa với việc da bạn sẽ bị lão hóa nhanh chóng. Do đó cung cấp đủ nước và dưỡng ẩm cho da thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da mượt mà, khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

Quan tâm đến chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống nên có sự góp mặt của những thực phẩm giàu vitamin: rau, củ, quả, gan, sữa, cá các loại ít thủy ngân, ngũ cốc, khoai lang… vì chúng tham gia tích cực vào quá trình làm chậm tiến độ “già hóa” của làn da. Bên cạnh đó, những thực phâm này có chứa nhiều chất chống oxy hóa tham gia vào quá trình tái tạo collagen – tạo nên độ căng mịn cho da. Đồng thời vitamin còn có tác dụng thải độc cho da nhanh chóng và hiệu quả.

Ngủ đủ giấc cũng là cách chăm sóc da lão hóa đơn giản.

Thiếu ngủ sẽ khiến bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe và dễ nhận thấy nhất chính là những hệ lụy của nhan sắc như quầng thâm mắt, bọng mắt, da xỉn màu, lão hóa sớm. Các chuyên gia khuyên bạn nên đảm bảo thời lượng từ 8 – 9 tiếng ngủ mỗi đêm để giúp bạn có được một giấc ngủ chất lượng.

Sản phẩm dành riêng cho chăm sóc da lão hoá

Làn da bị lão hóa không chỉ do những nguyên nhân thông thường từ bên ngoài mà còn do sự suy giảm từ bên trong cấu trúc da. Do đó, chỉ dùng mỹ phẩm bôi ngoài đơn thuần sẽ không giải quyết được “bài toán” chăm sóc da lão hoá.

Viên uống chống lão hóa Phytoceramides – với công nghệ màng tế bào thực vật là sản phẩm làm đẹp da và chăm sóc da lão hoá hiệu quả được chiết xuất từ ceramides màng tế bào có trong lúa mì chính là lời giải đáp tuyệt vời.

Viên uống chăm sóc da lão hóa Phytoceramides được chứng minh có tác dụng giúp cải thiện vẻ tươi trẻ của làn da, khoá ẩm hiệu quả, ngăn ngừa những tổn thương, đồng thời với cơ chế kích thích tự sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể giúp ngăn ngừa các nếp nhăn, đảo ngược quá trình lão hoá, phục hồi và nuôi dưỡng làn da mỗi ngày.


← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận