Tiêu chí lựa chọn máy lọc không khí ô tô tốt nhất hiện nay

Tiêu chí lựa chọn máy lọc không khí ô tô tốt nhất hiện nay

Máy lọc không khí ô tô đang trở thành một thiết bị không thể thiếu để chăm sóc sức khỏe. Bởi vì, máy lọc lọc không khí ô tô có chức năng lọc các chất độc hại phát sinh trong quá trình lắp ráp, chế tạo và vận hành. Hãy cùng chúng tôi tham khảo các "tiêu chí lựa chọn máy lọc không khí ô tô tốt nhất hiện nay" để lựa chọn cho chiếc xế yêu của mình nhé!

Máy lọc không khí ô tô là gì?

Máy lọc không khí ô tô là thiết bị dùng để trang bị thêm trên ô tô giúp lọc không khí trong xe khỏi các hạt bụi bẩn cũng như các mùi khó chịu như: Mùi thuốc lá, đồ ăn, mùi ẩm mốc, mùi phát từ các thiết bị trên xe sau thời gian dài sử dụng… tạo ra môi trường trong lành và thoải mái hơn cho người sử dụng.

Để chọn mua được máy lọc không khí ô tô loại nào tốt nhất, chúng ta có thể dựa vào những tiêu chí sau. 

Tiêu chí lựa chọn máy lọc không khí ô tô tốt nhất hiện nay

1- Máy lọc không khí ô tô có chức năng khử mùi, tạo hương thơm dễ chịu

Có thể nói, mùi hôi là tác nhân gây khó chịu hàng đầu cho người sử dụng ô tô. Do vậy, dù lựa chọn máy lọc không khí ô tô loại nào, bạn cũng cần phải đảm bảo máy có chức năng khử mùi hiệu quả tạo ra không gian sạch sẽ, tươi mát, thoải mái cho người dùng.

Hầu hết các máy lọc không khí ô tô đều có chức năng khử mùi dựa trên nhiều công nghệ khác nhau, trong đó công nghệ ion giúp khử mùi hiệu quả. Ion âm còn có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người như: giảm cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, buồn nôn, đau đầu… hỗ trợ quá trình hấp thụ oxy. 

máy lọc không khí ô tô Boneco P50

Máy lọc không khí ô tô BONECO P50 sử dụng công nghệ ion và khay chứa tinh dầu phát tán hương thơm

Máy lọc không khí ô tô sử dụng bộ lọc HEPA cùng than hoạt tính đem lại hiệu quả tối ưu hơn giúp khử các mùi hôi có trong ô tô. Tuy nhiên, kèm theo đó là chất lượng bộ lọc than hoạt tính cũng tỉ lệ thuận với khả năng khử mùi. Đồng thời, giá thành máy lọc không khí ô tô sử dụng công nghệ này khá cao, tốn kém chi phí vệ sinh và thay màng lọc định kỳ.

Còn máy lọc không khí ô tô sử dụng công nghệ ozone để khử mùi sẽ thích hợp để sử dụng khi không có người trên ô tô bởi những hạn chế của nó đến hệ hô hấp của con người nếu máy không được kiểm soát về nồng độ ozone phát ra.

máy lọc không khí ô tô Boneco P50

Máy lọc không khí ô tô có thiết kế khay tinh dầu giúp đem lại hiệu quả thư giãn tinh thần

Ngoài ra, một số máy lọc không khí ô tô còn trang bị thêm khay chứa tinh dầu giúp phát tán các mùi hương dễ chịu theo lựa chọn của người sử dụng như: mùi cam, chanh, sả, quế… giúp tinh thần thêm minh mẫn và thoải mái hơn.

2- Máy lọc không khí ô tô có chức năng lọc bụi hiệu quả 

Đây cũng là một trong những tiêu chí cơ bản để lựa chọn máy lọc không khí ô tô tốt nhất. Tuy nhiên, mỗi dòng máy sẽ lọc được những hạt bụi có kích thước khác nhau, thông thường là 2.5 micromet, có loại mịn hơn. Tuy nhiên, máy càng có khả năng lọc các hạt bụi siêu nhỏ thì giá thành sản phẩm càng cao và ngược lại.

máy lọc không khí ô tô Boneco P50

Máy lọc không khí ô tô đem đến không gian thoáng mát, an toàn cho sức khỏe

3- Máy lọc không khí ô tô cần có thiết kế nhỏ gọn, linh động

Không gian ô tô chật hẹp đồng nghĩa với việc máy lọc không khí ô tô phải đảm bảo được tính năng gọn nhẹ, linh động, thiết kế hiện đại để không làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành cũng như tính thẩm mĩ của ô tô.

Bên cạnh đó, máy lọc không khí ô tô cũng cần đảm bảo có hệ thống cổng sạc tiện dụng, thân thiện. Điển hình như cổng sạc USB rất thuận lợi cho việc sạc điện hay sử dụng sạc dự phòng khi cần thiết.

máy lọc không khí ô tô Boneco P50

Máy lọc không khí ô tô BONECO P50 có khả năng tạo ra 3 triệu ion âm/m3

4- Máy lọc không khí ô tô phải đảm bảo công suất lọc không khí

Do thời gian sử dụng ô tô không dài nên máy lọc không khí ô tô cũng phải đảm bảo công suất lọc cao. Tức là không khí trong ô tô phải được lọc sạch trong thời gian ngắn nhất có thể. Máy lọc không khí ô tô có chỉ số CADR (Clean Air Delivery Rate) -  tức là Tốc độ phân phối không khí sạch càng cao thì khả năng lọc càng mạnh và thời gian lọc càng nhanh.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng là một trong những tiêu chí mà bạn nên cân nhắc để lựa chọn một máy lọc không khí ô tô tốt nhất. Trong đó, BONECO là thương hiệu cung cấp các dòng máy lọc không khí cao cấp đến từ Thụy Sĩ  với dòng sản phẩm máy lọc không khí ô tô BONECO P50 sử dụng công nghệ ion giúp lọc bụi ẩm và khử mùi hiệu quả kết hợp khay chứa tinh dầu tạo hương thơm. Đặc biệt dòng sản phẩm này tạo ra số lượng ion với mật độ lên đến 3 triệu ion âm/m3. Lượng ion âm lớn thế này còn rất tốt cho hệ hô hấp và có tác dụng làm đẹp da. 

Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp phần nào cho câu hỏi nên mua máy lọc không khí ô tô loại nào tốt nhất? Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường, các bạn nên tìm đến những nhà phân phối chính thức của các dòng sản phẩm về máy lọc không khí nói chung và máy lọc không khí ô tô nói riêng. 

máy lọc không khí ô tô Boneco P50

 

Vitamia - đơn vị uy tín phân phối các dòng máy lọc không khí tại Việt Nam

Vitamia là đơn vị uy tín hàng đầu trong việc nhập khẩu và phân phối chính thức các dòng sản phẩm về máy lọc không khí. Hãy gọi ngay Hotline: 056 919 8888 để được tư vấn về dòng sản phẩm phù hợp với bạn và truy cập kangen.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích khác.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận