LỢI ÍCH CỦA NƯỚC ION KIỀM TRONG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TÁO BÓN, KHÓ TIÊU

LỢI ÍCH CỦA NƯỚC ION KIỀM TRONG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TÁO BÓN, KHÓ TIÊU

Cơ thể khỏe mạnh là cơ thể có đường ruột sạch sẽ và thông thoáng. Tuy nhiên, táo bón là chứng bệnh tiêu hóa khá phổ biến bởi chế độ ăn uống thiếu khoa học, ăn thức ăn nhanh, các thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc, uống ít nước, sử dụng mạng xã hội quá nhiều, lười vận động.

Tất cả những yếu tố trên đều ảnh hưởng ít nhiều đến đường ruột. Cơ thể người là 1 cỗ máy hoàn thiện nhưng không dễ dàng sử dụng vì chỉ cần 1 yếu tố thay đổi sẽ kéo theo những thay đổi khác trong quá trình trao đổi chất. Việc của chúng ta là nhận biết và chấp nhận thực tại đồng thời cũng tìm những giải pháp để giải quyết.

1. Tần suất mắc bệnh

Táo bón là triệu chứng bệnh liên quan đến rối loạn các chức năng ruột, cơ trơn của thành ruột, giảm nhu động ruột. Táo bón không kể mọi lứa tuổi, phổ biến hơn cả là người già, trẻ em và phụ nữ mang thai. 

Táo bón xảy ra khi bạn đi đại tiện ít hơn 3 lần/tuần. Tình trạng này gây khó chịu khi đi đại tiện, khó thải phân, phân cứng hoặc khô. Ngoài ra còn xuất hiện các triệu chứng kèm theo như trướng bụng, chảy máu trong sau khi đi đại tiện.

2. Nguyên nhân gây táo bón

- Chế độ ăn uống thiếu chất xơ: ăn thiếu chất xơ, thói quen ăn đồ ăn nhanh, ăn nhiều loại thịt, trứng và các chế phẩm từ sữa sẽ khiến cơ thể thiếu chất xơ trầm trọng, việc thiếu chất xơ dẫn đến chứng táo bón. Chế độ dinh dưỡng thiếu Kali cũng gây táo bón. Khi Kali ở nồng độ thấp, các cơ trong ruột di chuyển ì ạch, từ đó dễ dẫn đến táo bón.

- Thói quen đi cầu không khoa học: nhịn đi cầu hay chơi game, đọc báo, xem phim mỗi khi đi cầu sẽ làm rối loạn phản xạ đi cầu, phân tồn đọng lại trong ruột già không được đẩy ra ngoài sẽ bị hút ngược lại nước và khô cứng, dồn nén lâu dẫn đến táo bón.

- Đặc thù nghề nghiệp: Những người có công việc thường xuyên phải ngồi nhiều như dân văn phòng, thợ may, lái xe… sẽ làm ruột hoạt động kém đi, ngoài ra công việc áp lực stress cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra chứng táo bón.

- Sử dụng thuốc: một số loại thuốc làm giảm khả năng hoạt động của nhu động ruột hay làm phân khô lại như: Thuốc phiện, thuốc an thần, thuốc chứa thành phần sắt…sử dụng các loại thuốc kích thích nhuận tràng trong một khoảng thời gian dài cũng khiến người bệnh lệ thuộc vào thuốc không thể đi cầu một cách tự nhiên được.

- Do mang thai: Phụ nữ mang thai thường bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như chất đạm, béo, canxi, sắt…mà không bổ sung lượng chất xơ và nước cần thiết cho cơ thể, sự chênh lệch này làm cho các mẹ bầu mắc phải chứng táo bón, bên cạnh đó sự phát triển của thai nhi chèn ép vùng hậu môn trực tràng nên việc đi cầu cũng trở nên rất khó khăn.

- Đái tháo đường, Parkinson và suy tuyến giáp cũng là các nguyên nhân phổ biến của táo bón. Chính vì vậy khi có biểu hiện táo bón mạn tính thì cần phải kiểm tra đường máu và hormon tuyến giáp, giúp tầm soát các bệnh lý nội tiết này.

3. Làm thế nào điều trị bệnh táo bón? 

Nếu táo bón vẫn không hết mà ngày càng nặng, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc nhuận tràng. Hầu hết các sản phẩm này có sẵn mà không cần phải kê toa.

Các loại thuốc nhuận tràng giúp làm mềm phân và giúp người bệnh dễ dàng hơn khi đi đại tiện. Đây là thuốc nhuận tràng an toàn nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chất kích thích có chứa hóa chất để tăng hoạt động của ruột, giúp phân dễ dàng di chuyển qua ruột.

4. Làm thế nào để ngăn ngừa táo bón?

Bạn có thể thực hiện những cách sau để ngăn ngừa táo bón:

  • Uống nhiều nước
  • Ăn ít nhất 25 gram chất xơ mỗi ngày
  • Tập thể dục thường xuyên
  • Tránh sử dụng thuốc không kê đơn

5. Tác dụng của nước Ion Kiềm trong chữa táo bón

  • Vì sao nước Ion Kiềm có tác dụng chữa táo bón hiệu quả?

Bình thường trong phân chiếm đến 75 – 78%  là nước. Nếu tỷ lệ nước trong phân giảm xuống còn 50%, phân sẽ bị khô và khó di chuyển theo ruột già. Nếu tỷ lệ nước trong phân xuống còn 20% thì khối phân khô cứng và hoàn toàn bị tắc, dẫn đến cảm giác còn phân trong ruột sau khi đi ngoài. Do đó, uống nhiều nước, nhất là nước ion kiềm là điều kiện tiên quyết giúp đường ruột bạn thông thoáng. 

Vì vậy, tăng lượng chất lỏng trong cơ thể bằng cách uống nhiều nước thường được khuyến cáo như là một phần của phác đồ điều trị táo bón của các chuyên gia và bác sĩ. Có 2 yếu tố quan trọng trong việc uống nước chữa táo bón đó là uống đủ nước từ khoảng 2 – 3 lít mỗi ngày và chất lượng nước phải đảm bảo như nước sạch (nước tinh khiết) hay nước tốt cho cơ thể (nước có chứa chất khoáng – nước ion kiềm), tránh các loại nước có gas, chứa chất kích thích như rượu, bia, cafe, các loại nước ngọt…

  • Tìm hiểu nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm (Alkaline ionized water) hay nước điện giải ion kiềm, nước Kangen, nước hoàn nguyên (trong tiếng Nhật). Đây là loại nước được tạo ra từ máy lọc nước với các tấm điện cực qua quá trình điện phân và không dùng bất kì một loại hóa chất nào khác để tạo độ pH > 7, tốt cho cơ thể. 

  • Tác dụng của nước Ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh pH 8.5 - 9.5: có tác dụng kích thích sự tiết dịch dạ dày, tăng cường nhu động ruột, giúp bài tiết dễ dàng hơn.

Nước còn có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ 0.5 nanomet giúp nước thẩm thấu vào cơ thể tốt hơn, tăng cường hoạt động trao đổi chất, bài tiết và đào thải độc tố. Người bị táo bón thường do ăn các nhóm thực phẩm thiếu chất xơ và có tính axit cao như: thức ăn nhanh, ăn nhiều thịt (đặc biệt là thịt đỏ), các đồ nướng, chiên xào nhiều dầu mỡ.

Người bị táo bón do stress, stress cũng làm cơ thể tiết nhiều axit. Tính kiềm trong nước điện giải ion kiềm sẽ giúp trung hòa nhanh các axit độc hại, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng khỏe mạnh, không cảm thấy bị mệt mỏi, lo lắng.

Nước điện giải ion kiềm có vị dịu ngọt do còn các khoáng chất tự nhiênphân tử nước siêu nhỏ nên uống cảm giác rất thích và dễ uống. Vì vậy, uống nước ion kiềm giúp tăng sự thích thú uống nước cho người bị táo bón.

Các vi khoáng tự nhiên, trong đó có Kali, Magie. Kali là một chất điện giải quan trọng đối với hoạt động của cơ bắp, thúc đẩy ruột hoạt động tốt hơn. Magie là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng và làm tăng khả năng hấp thu chất xơ và nhiều loại vitamin.

Nước ion kiềm chứa chất chống oxy hóa mạnh Hydro có tác dụng loại bỏ các gốc tự do – nguyên nhân cốt lõi dẫn đến các bệnh ung thư, trong đó có ung thư trực tràng và nhiều bệnh lý khác. Như vậy tính chất giàu Hydro của nước ion kiềm có tác dụng quan trọng giúp hạn chế tối đa nguyên nhân gây ra táo bón mãn tính từ các bệnh lý nguy hiểm. Ngoài ra, nước ion kiềm giàu vi khoáng tự nhiên như Ca, K, Mg, Na… có thể tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả giúp cơ thể khỏe mạnh và vượt qua bệnh tật.

Gọi ngay đến Hotline 096 505 1188 để được tư vấn nhiều hơn về máy lọc nước Kangen - Tạo ra nước tốt cho sức khỏe! 

XEM THÊM:

  • Lợi ích của nước Ion Kiềm trong hỗ trợ điều trị các bệnh đường ruột
  • Lợi ích của nước Ion Kiềm trong hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
  • Chế độ ăn uống tự nhiên từ bác sĩ Hiromi Shinya


← Bài trước Bài sau →