5 tiêu chí chọn máy lọc nước ion kiềm bạn cần biết khi mua hàng

5 tiêu chí chọn máy lọc nước ion kiềm bạn cần biết khi mua hàng

Máy lọc nước ion kiềm đang ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam nhờ những lợi ích mà chúng mang đến cho sức khỏe. Tuy nhiên, không ít khách hàng luôn băn khoăn khi chọn mua máy lọc nước ion kiềm như thế nào để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe. Hiểu được điều đó chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp 5 tiêu chí chọn mua máy lọc nước ion kiềm cũng một số giải đáp thắc mắc câu hỏi thường gặp. Nào, hãy cùng bắt đầu thôi!

5 tiêu chí chọn máy lọc nước ion kiềm

Tiêu chí chọn mua máy lọc nước ion kiềm

Tiêu chí chọn mua máy lọc nước ion kiềm

Sản phẩm được chứng nhận của tổ chức y tế 

Máy lọc nước ion kiềm hiện nay đang trở thành thiết bị lọc nước được nhiều doanh nghiệp cũng như các quốc gia cạnh tranh về công nghệ cũng như tiện ích của máy. Tuy nhiên chất lượng lượng nước xử lý qua máy lọc nước ion kiềm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe lâu dài của người tiêu dùng và không phải tất cả các loại máy lọc nước trên thế giới đều được tổ chức uy tín cấp chứng nhận an toàn. 

Sản phẩm được chứng nhận của tổ chức y tế tại quốc gia sản xuất và quốc tế

Sản phẩm được chứng nhận của tổ chức y tế tại quốc gia sản xuất và quốc tế

Có thể chúng ta không nhìn thấy rõ được tác hại của máy lọc nước ion kiềm không đạt chuẩn chất lượng quốc tế nhưng khi về lâu dài chúng sẽ có thể gây ra các loại bệnh cho cơ thể. Hiện nay, máy lọc nước ion kiềm đã được đưa vào danh sách sản phẩm thiết bị y tế vì chúng đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn và có thể sử dụng cho người bệnh cũng như hỗ trợ điều trị, giảm triệu chứng của một số loại bệnh. 

Cùng với đó, những công dụng và công nghệ của máy lọc nước ion bắt buộc phải kiểm định bởi tổ chức y tế thế giới và công ty cần xuất trình được các loại giấy chứng nhận này. Đầu tiên máy lọc nước phải đạt chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế nơi sản xuất máy, Chứng nhận ISO 13485:2003, Chứng nhận ISO 9001:2008, Chứng nhận ISO 14001:2004 và một số chứng nhận từ tổ chức uy tín khác.

Dải pH mà máy lọc nước ion kiềm có thể tạo ra

Điểm khác biệt lớn nhất của máy lọc nước ion kiềm so với các loại máy lọc nước theo công nghệ thông thường chính là khả năng tạo ra nhiều loại với với chỉ số độ pH khác nhau. Thông thường dải pH được sử dụng phổ biến trong sinh hoạt hoặc y tế sẽ thuộc dải pH từ 2.5 pH – 11.5 pH, tuỳ thuộc vào công nghệ của mỗi thương hiệu máy lọc nước.

Số lượng nước được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm có nhiều độ pH khác nhau

Số lượng nước được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm có nhiều độ pH khác nhau

Đối với các dòng máy lọc nước ion kiềm có khả năng tạo nguồn nước đầu ra có dải pH hay còn gọi là số lượng loại nước càng nhiều thì sẽ mang lại nhiều tiện ích sử dụng. Với các cấp pH cụ thể sẽ có công dụng riêng biệt thường được chia thành 5 nhóm chính gồm nhóm nước axit mạnh, nhóm nước axit yếu, nước trung tính,nhóm nước kiềm và nhóm nước kiềm mạnh.

Trong thành phần nước sẽ chứa ion H+ và ion OH-, nước chứa nhiều ion H+ sẽ được gọi là nước axit và nước chứa nhiều OH- hơn thì được gọi là nhóm nước kiềm. Công dụng của các mức độ pH cụ thể của nước được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm gồm:

  • Nước axit mạnh (pH 2.5): đây là loại nước có tính axit mạnh và được khuyến cáo không sử dụng để uống thông thường. Với độ pH 2.5, dòng nước này sẽ có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng cũng như làm sạch vết thương và hỗ trợ làm lành nhanh các vết trầy xước trên da. Bạn có thể sử dụng loại nước này để lau chùi bề mặt bàn ghế, đồ chơi trẻ em để khử trùng đồng thời có thể sử dụng để tẩy rửa các vết bám dầu mỡ trên bếp hoặc quần áo.

Nước axit mạnh giúp loại bỏ vết bẩn và khử khuẩn

Nước axit mạnh giúp loại bỏ vết bẩn và khử khuẩn

  • Nước axit yếu hay nước làm đẹp (pH 5.0/ 5.5) với hàm lượng ion H+ ở mức phù hợp với làn da và có tác dụng hỗ trợ làm sáng da, tẩy tế bào chết tự nhiên và điều trị các loại mụn viêm trứng cá. 

Nước axit yếu giúp hồi phục da điều trị mụn và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Nước axit yếu giúp hồi phục da điều trị mụn và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

  • Nước trung tính (pH 7.0): đã được loại bỏ các tạp chất cũng như dư lượng chất hoá học và các loại vi khuẩn có hại. Với độ pH 7.0, thì hàm lượng ion H+ và OH- được cân bằng tối đa phù hợp để sử dụng sinh hoạt hàng ngày đặc biệt là dùng để pha sữa hoặc bột ăn dặm cho em bé.

Nước trung tính đã được lọc sạch bụi bẩn, tạp chất

Nước trung tính đã được lọc sạch bụi bẩn, tạp chất

  • Nước ion kiềm (pH 8.5 – 9.0 – 9.5) là loại nước ion kiềm tốt nhất cho sức khoẻ và được các chuyên gia khuyên dùng hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch cũng như hỗ trợ điều trị bệnh. Do chứa nhiều khoáng chất tự nhiên nên vị nước ion kiềm có điểm khác so với nước thông thường chính vì thế nếu người dùng mới bắt đầu thì có thể thử ở mức nước kiềm thấp nhất. Không chỉ sử dụng để uống hàng ngày mà nước ion kiềm còn được ứng dụng trong chế biến thức ăn, pha trà, pha cafe sẽ làm tăng thêm hương vị cũng như kích thích khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng khi đưa vào cơ thể.

Nước ion kiềm (pH 8.5 – 9.0 – 9.5) mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nước ion kiềm (pH 8.5 – 9.0 – 9.5) mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

  • Nước siêu kiềm (pH 10.0 – 10.5 – 11.5) có hàm lượng OH- cao hơn gấp nhiều lần và được sử dụng để trung hòa dư lượng thuốc trừ sâu, phân bón hoá học còn thừa trên bề mặt các loại rau củ quả. 

Nước siêu kiềm giúp loại bỏ các chất trừ sâu trên bề mặt rau của quả

Nước siêu kiềm giúp loại bỏ các chất trừ sâu trên bề mặt rau của quả

Số lượng tấm điện cực được trang bị trong máy

Máy lọc nước ion kiềm hoạt động dựa trên nguyên lý điện phân 2 cực khi các ion mang điện tích dương sẽ đi về phía bản âm và ngược lại. Chính vì thế, số lượng tấm điện cực của máy lọc nước sẽ là yếu tố quyết định công suất lọc nước của máy.

Đối với các loại máy lọc nước ion kiềm thường sẽ được trang bị với số lượng tấm điện cực như: 3 tấm – 5 tấm – 7 tấm – 10 tấm – 12 tấm. Tuỳ thuộc vào mỗi nhà sản xuất máy được trang bị số lượng tấm điện cực khác nhau nhằm đáp ứng phù hợp nhu cầu của người dùng. 

Số lượng và chất liệu tấm điện cực được trang bị trong máy lọc nước ion kiềm

Số lượng và chất liệu tấm điện cực được trang bị trong máy lọc nước ion kiềm

Ngoài số lượng tấm điện cực thì bạn cần phải quan tâm đến chất liệu tấm điện cực. Hiện nay hầu hết các sản phẩm máy lọc nước của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều đang được cấu tạo bằng titan nguyên chất nhằm tạo môi trường vô khuẩn trong quá trình lọc nước. Đồng thời với chất liệu titan cao cấp, bền bỉ sẽ giúp tăng cường khả năng điện giải để tạo ra loại nước ion đúng với cài đặt. 

Chỉ số hydro hoà tan và chỉ số oxy hóa khử ORP

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại dẫn đến nhịp sống cũng tăng dần khiến cho việc ăn uống dần mất đi tính khoa học và thông thường chứa nhiều tính axit. Trong cơ thể của chúng ta, nếu lượng axit dư vượt mức sẽ dễ gây ra các bệnh như bệnh gout, bệnh tim mạch, bệnh ung thư,… 

Nếu trước đây chúng ta chỉ nghe về chống oxy hóa cho làn da để không gặp phải tình trạng nếp nhăn, vết chân chim, đốm đồi mồi,… thì hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu về sự lão hoá từ bên trong các tế bào cơ thể khiến bệnh ung thư trở thành căn bệnh phổ biến.

Không đơn giản rằng nước ion kiềm được người Nhật Bản ví như là bí quyết sống khỏe, sống thọ bởi vì chúng hoàn toàn khác với các loại nước thông thường. 

Chỉ số hydro hòa tan càng cao và chỉ số oxy hóa khử ORP càng thấp thì nước càng tốt

Chỉ số hydro hòa tan càng cao và chỉ số oxy hóa khử ORP càng thấp thì nước càng tốt

Điểm nổi bật nhất về nước ion kiềm được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn chính là khả năng chống oxy hóa cho cơ thể. Với hàm lượng hydro hoà tan càng cao đi cùng với chỉ số oxy hóa khử ORP càng thấp thì chứng tỏ loại nước bạn đang sử dụng có khả năng chống oxy hóa cao.

Đối với các trường hợp ung thư sẽ gây ức chế sự phát triển của các tế bào cũng như phòng chống lão hoá để tránh các bệnh ung thư. Cùng với đó các bệnh nhân bị trào ngược dạ dày do dư axit cũng đã thử nghiệm thành công sai thời gian điều trị với nước ion kiềm hỗ trợ giúp trung hòa axit tạo màng bảo vệ dạ dày. 

Có nhà phân phối, đại lý chính thức tại Việt Nam

Ngoài các chi tiết về cấu tạo cũng như chất lượng lọc nước của máy lọc nước điện giải ion kiềm thì việc lựa chọn sản phẩm có nhà phân phối hoặc đại lý chính thức tại Việt Nam là điều quan trọng không kém. Vậy tại sao phải chọn loại máy được các nhà phân phối nhập khẩu trực tiếp? Hãy cùng tham khảo các lý do ngay dưới đây nhé:

  • Đảm bảo hàng chính hãng được nhập khẩu có giấy tờ, chứng nhận hợp lệ với sự giám sát của cơ quan chức năng.
  • Được hỗ trợ lắp đặt tại nhà và tư vấn thiết kế, thi công nối ống dẫn nước trong nhà
  • Có thể liên hệ với nhân viên đại lý, nhà phân phối để được hỗ trợ giải quyết nếu máy xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng.
  • Các nhà phân phối, đại lý được uỷ quyền tiếp nhận bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng chính hãng theo quy định của doanh nghiệp sản xuất.
  • Dễ dàng tìm mua được các sản phẩm cần thay thế thường xuyên như lõi lọc, bộ lọc,… và có thể sử dụng được các phụ kiện chính hãng tránh được các loại hàng trôi nổi trên thị trường.

Những câu hỏi thường gặp về máy lọc nước ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm là sản phẩm có giá trị cao và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng và chính vì thế chúng tôi không chỉ đưa ra các tiêu chí giúp bạn chọn mua nhanh chóng mà còn giải đáp thêm một số thắc mắc được nhiều quan tâm. Hãy cùng tham khảo các câu hỏi thường gặp về máy lọc nước ion kiềm nhé.

Máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt nhất hiện nay?

Máy lọc nước ion kiềm hiện nay đang được nhiều thương hiệu trên thế giới sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của người dùng. Chính vì thế điều này cũng dẫn đến tình trạng người mua thường băn khoăn về thương hiệu cũng như cách lựa chọn sản phẩm có chất lượng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Máy lọc nước Kangen đến từ tập đoàn Enagic Nhật Bản

Máy lọc nước Kangen đến từ tập đoàn Enagic Nhật Bản

Hiện nay một trong những thương hiệu hàng đầu được khách hàng lựa chọn tin dùng chính là máy lọc nước Kangen được sản xuất bởi tập đoàn Enagic Nhật Bản. Đây là tập đoàn chuyên sản xuất các loại thiết bị giải pháp sức khỏe với nhiều năm kinh nghiệm về nghiên cứu và phát triển máy lọc nước ion kiềm. Một số máy lọc nước ion kiềm Kangen bạn có thể cân nhắc cho gia đình như:

  • Máy lọc nước ion kiềm Kangen Leveluk SD501
  • Máy lọc nước ion kiềm Kangen Leveluk K8
  • Máy lọc nước ion kiềm Kangen Leveluk SD501 Platinum 
  • Vòi tắm nước ion kiềm Kangen Anespa DX

Nước ion kiềm có trị bệnh được không?

Nước ion kiềm hoàn toàn không có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh bởi vì chúng không chứa các thành của thuốc. Tuy nhiên nước ion kiềm đã được kiểm chứng hiệu quả trong quá trình hỗ trợ điều trị, hồi phục trên bệnh nhân mắc bệnh dạ dày hoặc ung thư, tiểu đường. Thông thường những người bệnh về dạ dày như trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày do sử dụng nhiều thực phẩm có chứa axit và nước ion kiềm sẽ giúp trung hòa lượng axit giúp bạn hồi phục nhanh hơn. 

Còn đối với các bệnh nhân ung thư thì nước ion kiềm không phải là liều thuốc chữa bệnh dứt điểm mà chỉ hỗ trợ ức chế các tế bào ung thư phát triển hoặc hạn chế tối đa tình trạng di căn ung thư. Tuy nhiên nếu người bình thường sử dụng nước ion kiềm trong nhiều năm thì sẽ tăng cường khả năng chống oxy hoá và có thể phòng ngừa được bệnh ung thư.

Có thể sử dụng nước trực tiếp tại vòi lọc không?

Nước ion kiềm có thể sử dụng trực tiếp ngay lại vòi lọc hay không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Đối với nước ion kiềm thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng trực tiếp mà không cần phải đun sôi. Bởi vì bên trong máy lọc nước ion kiềm thì nước đầu vào sẽ phải trải qua quy trình đầu tiên là quy trình lọc sạch bằng các lõi lọc với nhiều lớp vật chất giúp loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn, bụi và một số vi khuẩn, dư lượng chất hoá học còn dư khi xử lý nước tại nhà máy. 

Nước lọc từ máy lọc nước ion kiềm có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đun sôi lại

Nước lọc từ máy lọc nước ion kiềm có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đun sôi lại

Khi nước được đưa qua bộ phận điện phân đã được lọc sạch tối đa và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên người dùng cũng cần lưu ý rằng nếu khu vực bạn sinh sống là nói có nước nhiễm phèn, nhiễm mặn hoặc là nước cứng (nước chứa nhiều tạp chất) thì cần sử dụng thêm bộ lọc phụ bên ngoài trước khi đưa vào máy lọc ion nhằm đảm bảo chất lượng nước khi điện phân cũng như giúp tuổi thọ của máy bền hơn.

Bài viết trên đã tổng hợp chi tiết các thông tin về tiêu chí mua máy lọc nước ion kiềm, hy vọng chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị lọc nước này. Trong trường hợp cần tư vấn thêm hoặc liên hệ đặt hàng thì bạn có thể kết nối với chúng tôi qua website https://kangen.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận