Axit là gì? Phân biệt tính axit, tính kiềm và ứng dụng của axit phổ biến

Axit là gì? Phân biệt tính axit, tính kiềm và ứng dụng của axit phổ biến

Gốc axit là gì, phân biệt tính axit và tính kiềm chủ đề tuy không còn mới mẻ, nhưng về độ hot chưa bao giờ giảm. Khi mà môi trường cơ thể mang tính kiềm sẽ giúp các cơ quan, tế bào hoạt động tốt hơn. Cùng với, bổ sung thực phẩm mang tính kiềm, đặc biệt là nước điện giải ion kiềm là cách để chúng ta sống khỏe mỗi ngày.

Gốc Axit là gì?

Axit là một trong những phân tử hóa học được cấu tạo bởi nguyên tử Hydro và gốc axit. Chính vì thế, để thu được gốc Axit thì chúng ta chỉ cần tách nguyên tử Hydro ra khỏi phân tử hóa học mà thôi.

Gốc Axit có thể tìm thấy ở rất nhiều môi trường, thực vật, thực phẩm hàng ngày như hoa quả có vị chua, chanh,... Thậm chí, ngay cả nguồn nước mà chúng ta sử dụng hàng ngày nếu không được lọc sạch cũng có thể chứa những Gốc axit.

Gốc axit có thể tìm thấy trong nhiều loại đồ uống, thực phẩm

Gốc Axit còn chứa trong nhiều loại đồ uống chẳng hạn như bia, rượu, đồ uống chứa gas, cồn, các loại thực phẩm giàu chất béo,... Khi cơ thể dung nạp những đồ uống hoặc thực phẩm mang tính axit hoặc chứa nhiều gốc axit về lâu dài sẽ gây ra nhiều vấn đề không tốt cho cơ thể, thậm chí là cả nguy cơ bệnh tật.

Bạn có thể tìm hiểu thêm Biểu đồ thực phẩm Axit Kiềm

Phân biệt tính axit và tính kiềm

Gốc axit là gì, phân biệt tính axit và tính kiềm câu hỏi xuất hiện trên nhiều trang web diễn đàn khác nhau. Về bản chất gốc axit chính là phân tử axit đã tách nguyên tử Hidro. Trong tiếng Latinh axit là asidus và tiếng Pháp là acide, tại Việt Nam đã được Việt hóa và gọi là a-xit. Kèm theo đó, axit còn là chất có thể hòa tan trong nước và tạo thành dung dịch có độ pH là 7.0. Ngoài ra, những chất có đặc tính giống axit được người ta gọi là chất có tính axit.

Thang đo độ pH

Trong khi đó, bazơ là các chất có độ pH lớn hơn 7. Độ pH càng cao thì tính bazơ  càng mạnh. Điều đáng nói hơn cả, cơ thể chúng ta mang môi trường bazơ. Môi trường bazơ chính là điều kiện tuyệt vời để các tế bào, cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt nhất.  Cũng vì thế gốc axit là gì, phân biệt tính axit và tính kiềm được quan tâm của cả cộng đồng.

Ngoài ra, để thử đó là bazơ hay axit chính có nhiều cách khác nhau. Và thường người ta sử dụng giấy quỳ. Môi trường axit làm cho giấy quỳ chuyển màu đỏ, trong khi bazơ lại làm cho giấy quỳ chuyển màu tím.

Môi trường axit trong cơ thể

Môi trường axit có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mỗi chúng ta. Theo bác sĩ Otto Warburg - người đã từng đoạt giải Nobel Sinh lý học và Y học vào năm 1931, đã khẳng định: “Các tế bào ung thư có tính axit, trong khi các tế bào khỏe mạnh lại mang tính kiềm”. 

Chúng ta cần biết rằng nếu cơ thể hoạt động quá lâu trong môi trường axit sẽ khiến các chức năng hoạt động của tế bào giảm đi nhanh chóng. Từ đó, gây ra tình trạng hư hỏng, thậm chí là suy thoái tế bào. Để khắc phục tình trạng này tế bào sẽ tìm cách sửa chữa bằng việc biến đổi AND để sản xuất protein cần thiết. Điều này sẽ làm cho cấu trúc tế bào có sự thay đổi rõ rệt.

Môi trường Axit gây ra những tác động xấu đối với cơ thể con người Môi trường Axit gây ra những tác động xấu đối với cơ thể con người

Sự thay đổi này sẽ được khẳng định dưới kính hiển vi. Toàn bộ tế bào bị biến dạng, cong, mỏng và vô cùng yếu. Được biết đây chính là nguyên nhân gây nên ung thư, bởi tế bào ung thư phát tán và phát triển nhanh trong môi trường axit.

Khi nhìn dưới kính hiển vi, các tế bào bị cong và biến dạng, màng tế bào mỏng và rất yếu. Đó là nguyên nhân phát sinh ung thư. Và các tế bào ung thư cũng phát triển, phát tán mạnh mẽ trong môi trường axit.

Bên cạnh đó, axit tích tụ nhiều dưới da cũng gây nên tình trạng mẩn đỏ, ngứa phát ban. Trong trường hợp axit tồn dư nhiều còn gây sỏi thận, suy giảm chức năng gan, viêm đường tiết niệu. Qua đó, chúng ta thấy rằng nếu các tế bào hoạt động trong môi trường axit quá lâu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cơ thể khỏe mạnh hơn khi tế bào hoạt động trong môi trường bazơ

Các tế bào trong cơ thể chỉ thích hợp để hoạt động trong môi trường bazơ. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các ion kiềm có khả năng phòng ngừa một số căn bệnh nguy hiểm và phổ biến. Đặc biệt, chúng ta có thể kể đến chính là ung thư, tiểu đường, bệnh gout,…

Nước ion kiềm rất cần cho cơ thể con người Nước ion kiềm rất cần cho cơ thể con người

Thêm vào đó, nước ion kiềm còn giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Cung cấp lượng ion kiềm hàng ngày vào cơ thể giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh đẩy lùi bệnh tật. Điều này đã được kiểm chứng bằng nhiều công trình nghiên cứu và thực tế những người đã và đang sử dụng nước điện giải ion kiềm.

Để tạo môi trường bazơ bạn cần phải cung cấp một số thực phẩm giàu tính kiềm. Có thể kể đến một số loại giàu xanh giàu tính kiềm. Điển hình rau cải, các loại của quả. Đặc biệt nhiều người con uống nước điện giải để bổ sung ion kiềm và trung hòa axit.

Vai trò của nước điện giải ion kiềm đối với cơ thể

Nước điện giải đã được tìm ra cách đây nhiều thập kỷ. Ban đầu chúng chỉ được gọi là nước cơ thể. Sau sự phát hiện của “nước cơ thể” người ta đã phát minh ra máy tạo nước điện giải. Đến ngày nay các dòng máy lọc tạo nước điện giải được bán rộng rãi trên thị trường.

Các thiết bị máy lọc này có thể tạo ra nước điện giải giàu ion kiềm. Độ pH có thể đạt từ 9 đến 11. Với độ pH nước điện giải ion kiềm có thể giúp trung hòa axit trong cơ thể. Đồng thời giúp ngăn ngừa và phòng chống một số bệnh nguy hiểm. Đặc biệt, nước điện giải ion kiềm giàu Hydrogen chống oxy hóa mạnh.

Tìm hiểu rõ gốc axit là gì, phân biệt tính axit và tính kiềm là cách để bạn hiểu hơn hơn về công dụng của ion kiềm đối với cơ thể. Thế nên, ngay sau khi tham khảo thông tin bài chia sẻ, bạn hãy lên kế hoạch uống nước điện giải ion kiềm hàng ngày. Nếu gia đình bạn chưa sở hữu một thiết bị lọc nước tạo ion kiềm hãy tham khảo một số dòng sản phẩm nổi tiếng đang được ưa chuộng tại trang web: Kangen.vn, hoặc liên hệ tới số hotline: 056.919.8888 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận