Top 7 lợi ích của việc uống nước ấm trong những ngày lạnh

Top 7 lợi ích của việc uống nước ấm trong những ngày lạnh

Bắt đầu một ngày mới bằng một ly nước ấm sẽ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là vào những ngày lạnh. Do đó, các bạn hãy duy trì thói quen này để có một sức khỏe tốt và chuẩn bị tâm hồn thư thái, minh mẫn cho một ngày bận rộn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nên rõ 7 lợi ích của việc uống nước ấm trong những ngày lạnh.

Làm sạch hệ tiêu hóa

Lợi ích của việc uống nước ấm trong những ngày lạnh

Lợi ích của việc uống nước ấm trong những ngày lạnh

Một ly nước ấm vào buổi sáng, khi mới ngủ dậy sẽ giúp các bạn làm sạch hệ tiêu hóa và loại bỏ các độc tố còn tồn đọng trong cơ thể. Một ly nước ấm sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ những chất cặn bã của ngày hôm trước. Nước ấm sẽ giúp hòa tan những thứ bạn ăn mà cơ thể khó tiêu hóa. Nếu như các ly nước lạnh làm đông đặc lại các loại dầu mỡ thì những ly nước ấm sẽ làm chúng tan ra, giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn. Do đó, một ly nước ấm cho cơ thể vào mỗi buổi sáng là rất cần thiết. Các bạn cũng có thể cho một một chút mật ong và nước chanh vào cốc nước ấm để tăng hiệu quả thải độc cho cơ thể.

Giảm cân - Lợi ích của việc uống nước ấm trong  những ngày lạnh

Một trong những lợi ích của việc uống nước ấm trong những ngày lạnh chính là giảm cân. Các bạn không đọc nhầm đâu ạ. Uống nước ấm có thể hỗ trợ giảm cân. Những ly nước ấm sẽ giúp nhiệt độ trong cơ thể được tăng lên, từ đó tăng sự trao đổi chất và cơ thể của bạn được đốt cháy nhiều calo hơn. Đây cũng chính là nguyên lý trong việc giảm cân - đốt cháy calo. Hơn nữa, nước ấm cũng giúp làm giảm cảm giác đói và làm dịu đi cơn thèm ăn của các bạn. Nếu ai muốn giảm cân thì hãy sử dụng nước ấm hằng ngày nhé.

Làm dịu hệ thần kinh trung ương

Nước ấm giúp làm dịu hệ thần kinh trung ương

Nước ấm giúp làm dịu hệ thần kinh trung ương

Một trong những tác dụng không ngờ của việc uống nước ấm chính là làm dịu hệ thần kinh trung ương. Cụ thể, các ly nước ấm sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn và bình tĩnh hơn. Những ly nước ấm còn có tác dụng làm giảm đau hiệu quả nhờ tăng cường lưu thông máu. Do đó, trong trường hợp các bạn bị đau bụng do kỳ kinh nguyệt, bị chuột rút,... thì hãy chườm một túi nước ấm lên vùng bị đau. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy hiệu quả rõ rệt từ các túi chườm.

Lưu thông mạch máu

Nước ấm có tác dụng lưu thông mạch máu rất tốt. Do đó, bên cạnh việc uống nước ấm trong những ngày lạnh thì các bạn còn có thể sử dụng nước ấm để tắm. Việc này cũng giống như đi massage ở spa vậy. Các cơ bắp sẽ được thư giãn và máu được lưu thông tốt hơn. Uống nước ấm cũng mang đến tác dụng tương tự. Do đó, các bạn hãy uống một ly nước ấm trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Giảm các triệu chứng xoang

Nước ấm làm giảm các triệu chứng xoang

Nước ấm làm giảm các triệu chứng xoang

Giảm các triệu chứng xoang chính là một trong những lợi ích của việc uống nước nóng trong những ngày lạnh. Thời tiết lạnh rất dễ khiến chúng ta bị cảm cúm, nghẹt mũi cũng như nhiễm trùng xoang. Hít hơi nước ấm sẽ giúp bạn giảm nhẹ tình trạng xoang bị tắc, thậm chí có thể giúp giảm triệu chứng đau đầu do xoang. Hít hơi nước nóng còn giúp làm ấm và làm dịu cơn đau họng của bạn do chất nhầy tích tụ. Nếu trong mùa lạnh, các bạn hay gặp những triệu chứng xoang thì hãy thử phương pháp này.

Ngăn ngừa lão hóa

Một lợi ích khác đến từ việc uống nước ấm chính là giúp ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa sớm. Da của bạn sẽ giảm các nếp nhăn, bị khô da hay sạm da. Như đã nói ở trên, uống nước ấm giúp thải độc tố cho cơ thể và làm sạch đường ruột nên giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Các độc tố chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Nước ấm cũng giúp da bạn mịn màng và tươi tắn hơn, giảm tình trạng mụn. Bên cạnh đó, nước ấm cũng giúp loại bỏ những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da thông thường.

Giúp tóc khỏe mượt

Nước ấm giúp tóc khỏe mượt hơn

Nước ấm giúp tóc khỏe mượt hơn

Một trong những lợi ích của việc uống nước ấm mà các bạn không nên bỏ qua chính là giúp mái tóc khỏe mượt hơn. Nước ấm giúp thúc đẩy vận chuyển chất dinh dưỡng đến chân tóc, giúp tóc phát triển và bóng mượt, mềm mại. Việc uống nước ấm cũng cung cấp năng lượng cho các đầu dây thần kinh ở chân tóc, giúp duy trì độ ẩm cho da đầu.

Trên đây là những lợi ích của việc uống nước ấm trong những ngày lạnh. Nước ấm rất tốt cho cơ thể, các bạn nên duy trì thói quen uống nước ấm mỗi ngày để có sức khỏe tốt nhất và tinh thần thư thái nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận