Có nên mua máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật không? Lợi ích hay rủi ro khi sử dụng loại máy này

Có nên mua máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật không? Lợi ích hay rủi ro khi sử dụng loại máy này

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật đã và đang trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình khi tìm kiếm một máy lọc nước chất lượng. Với tâm lý tiêu dùng các sản phẩm đến từ Nhật Bản là đồ tốt, mà nhiều người thường mua những chiếc máy hàng bãi, hàng xách tay chưa qua kiểm định để dùng lọc nước mà không biết chúng có đảm bảo chất lượng hay không. Để có thể xác định được chất lượng của dòng máy này, bài viết dưới đây của Kangen cùng bạn giải đáp, hãy theo dõi nhé!

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật là gì?

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật là dòng máy lọc nước ion kiềm sản xuất dành riêng cho thị trường đồ dân dụng ở Nhật Bản. Các máy khi thiết kế cần đảm bảo các yếu tố để phù hợp với nguồn nước và tiêu chuẩn máy lọc nước tại Nhật. 

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật Bản Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật Bản

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, các sản phẩm đồ nội địa Nhật nói chung và máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật luôn được người tiêu dùng săn đón và có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm sở hữu nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau, chúng được nhập về Việt Nam chủ yếu qua hai con đường:

  • Những sản phẩm máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản nội địa sẽ bán ở những cửa hàng, đại lý buôn bán đồ cũ Nhật. Chủ của những cửa hàng này sẽ tìm những nơi cung cấp hàng bãi của Nhật để mua lại với mức giá thấp hơn so với giá bán trên thị trường. Sau đó tiến hành vận chuyển về sửa chữa, trùng tu và cung cấp ra thị trường.
  • Ngoài phương pháp trên việc vận chuyển máy lọc nước về thị trường Việt Nam còn thông qua hình thức xách tay. Các mẫu máy lọc nước mới được các cá nhân xách tay về Việt Nam và bán lại cho các gia đình có nhu cầu với mức giá cao. 

Tại sao máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản nội địa ưa chuộng ở Việt Nam

Để đảm bảo cho sức khỏe, máy lọc nước ion kiềm ngày càng được người dân tìm kiếm và sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên tại sao nhiều người lại ưa chuộng các dòng máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản nội địa thay vì dùng hàng bán trực tiếp ở thị trường Việt Nam? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn giải đáp:

Theo yếu tố tâm lý luôn cho rằng hàng Nhật nội địa là đồ bền tốt

Dựa theo khảo sát do Hãng nghiên cứu thị trường Statista (Đức) thực hiện, hàng hóa Nhật Bản được tin tưởng nhất tại thị trường tiêu thụ Việt Nam. Hầu hết khi hỏi về các sản phẩm của Nhật, người tiêu dùng Việt đều có những đánh giá tích cực về sản phẩm nước này. 

Tâm lý người tiêu dùng luôn cho rằng đồ Nhật là đồ tốt Tâm lý người tiêu dùng luôn cho rằng đồ Nhật là đồ tốt

Bên cạnh đó những thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản như Misubishi, Daikin, Toshiba,...khi phân phối sản phẩm vào thị trường Việt Nam luôn nhận được những đánh giá tốt của người tiêu dùng. Do đó nhiều người dân thường mặc định các sản phẩm đến từ Nhật Bản là đồ tốt, chất lượng đạt chuẩn từ đó tạo ra tâm lý các mặt hàng Nhật nội địa đều là đồ tốt, kể cả các sản phẩm đã qua sử dụng.

Nhật Bản là nguồn cội của nước ion kiềm

Năm 1931, nước ion kiềm (alkaline) đã được tiến hành nghiên cứu tại thị trường Nhật Bản. Đến năm 1950 công nghệ ion hóa nước để tạo ra nguồn nước uống có tính kiềm tự nhiên đã được tiến sĩ Machisue Suwa nghiên cứu và phát hiện ra. Chỉ sau đó khoảng 2 năm (1952) máy lọc nước ion kiềm đầu tiên đã được sản xuất tại Nhật - tạo ra một cột mốc quan trọng trong nghiên cứu phát triển loại nước tốt cho sức khỏe con người. 

Nhật Bản - sự ra đời nguồn gốc nước ion kiềm Nhật Bản - sự ra đời nguồn gốc nước ion kiềm

Là nơi khởi nguồn - nghiên cứu - chế tạo máy lọc theo công nghệ điện giải, Nhật Bản luôn là địa điểm đáng tin cậy khi mọi người tìm mua máy lọc nước ion kiềm. Do đó nhu cầu tìm kiếm, sở hữu máy ion kiềm nội địa Nhật Bản càng tăng cao. 

Một số lý do khác máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản nội địa ưa chuộng

Bên cạnh hai yếu tố trên còn có nguyên nhân khác khiến cho người tiêu dùng ưa chuộng máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản nội địa. Cụ thể như sau:

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật được yêu thích ở Việt Nam Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật được yêu thích ở Việt Nam

  • Nhiều người tin rằng việc tìm mua và sở hữu những sản phẩm nội địa vừa đảm bảo được chất lượng vừa đảm bảo được giá thành. Các mẫu máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật có giá thành rẻ hơn ⅓ so với những sản phẩm đang được bày bán chính hãng trên thị trường quốc tế. Do đó việc lựa chọn mua các sản phẩm máy lọc nước nội địa sẽ tiết kiệm được phần lớn chi phí. 
  • Ngoài ra một thực trạng đang phổ biến trên thị trường cung ứng hiện nay là có quá nhiều đồ dùng là hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng. Lo ngại trước thực trạng đó nhiều người đã lựa chọn sử dụng hàng xách tay từ người thân, bạn bè gửi về để đảm bảo sự an tâm tuyệt đối. 

Phân biệt một số dòng máy khi lựa chọn máy móc nước ion kiềm nội địa Nhật

Qua thông tin chia sẻ trên có thể thấy được thị yếu sử dụng đồ nội địa Nhật ở Việt Nam rất cao. Tuy nhiên không hẳn món đồ nào đến từ nội địa Nhật cũng chất lượng, do đó để bạn hiểu rõ hơn về dòng máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản dưới đây là một số phân biệt: 

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật

Phân biệt máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật và máy lọc nước kiềm Nhật bãi

Tại Việt Nam, các sản phẩm hàng Nhật bãi luôn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng. Sở dĩ có tên gọi hàng Nhật bãi là do nguồn gốc tập kết của loại máy này, các sản phẩm máy cũ khi chuyển từ Nhật về sẽ chuyển đến kho trung gian. Từ các bãi kho trung gian chúng sẽ được phân thành từng chủng loại một và phân chia ra khắp thị trường. Sản phẩm về máy lọc nước ion kiềm Nhật bãi cũng có trong kho hàng này, tuy nhiên do tính chất hàng cũ đã qua sử dụng nên các máy lọc nước Nhật bãi đều ở trong trạng thái trầy xước và ố vàng.

Máy lọc nước ion kiềm Nhật bãi Máy lọc nước ion kiềm Nhật bãi

Có thể nói việc sử dụng các sản phẩm Nhật bãi ngày càng phổ biến, do đó đã tạo nên sự nhầm lẫn giữa việc sử dụng hàng Nhật bãi và hàng nội địa Nhật. Về cơ bản chúng đều là những sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản được sử dụng ở thị trường Nhật. Tuy nhiên máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật đã bao gồm cả mẫu máy mới 100% và cả những máy cũ. 

Phân biệt giữa máy lọc nước ion kiềm hàng Nhật xách tay hàng cũ và máy lọc nước ion kiềm Nhật bãi 

Khi sử dụng máy lọc nước ion kiềm hàng Nhật nội địa còn cần phân biệt giữa hàng Nhật xách tay và máy lọc nước ion kiềm Nhật bãi: 

Máy lọc nước ion kiềm hàng Nhật xách tay Máy lọc nước ion kiềm hàng Nhật xách tay

  • Những mẫu máy lọc nước ion kiềm hàng xách tay Nhật đa phần chúng còn khá mới, các mẫu này còn được gọi là hàng xài lướt, like new, chất lượng của chúng đảm bảo tới 90 - 98%. Các máy này đều là của các gia đình bên Nhật không dùng nữa và bán ra, chúng được vận chuyển theo con đường riêng biệt.
  • Còn những mẫu máy lọc nước ion kiềm Nhật bãi chúng đã bị xuống cấp nặng nề, khi để ý sẽ thấy nhiều sản phẩm đã được dùng sơn để sơn lại và che đi những khuyết điểm. Thông thường các sản phẩm này sẽ được các nơi thu mua lấy về và sửa chữa lại. Nguồn gốc của mặt này thường vận chuyển từ đường biển và tập kết ở những kho đồ cũ bên Nhật. 

Phân biệt máy lọc ion nội địa Nhật và máy lọc nước ion kiềm Nhật chính hãng

Ngoài những loại máy trên bạn cần chú ý phân biệt giữa máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật và máy lọc nước ion kiềm Nhật chính hãng. Nếu không đọc kỹ bạn sẽ nghĩ đây là hai sản phẩm giống nhau, tuy nhiên chúng lại khác nhau vô cùng lớn. 

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật là dòng máy được thiết kế phù hợp với điện áp, nguồn nước và tính năng cần thiết mà người Nhật Bản sử dụng. Một điều khác biệt có thể thấy rõ chính lõi lọc nước của dòng máy nội địa sẽ được sản xuất theo nguồn nước Nhật Bản, nguồn điện cấp sẽ trong khoảng 100V - 200V. 

Máy lọc nước ion kiềm chính hãng phân phối tại thị trường Việt Máy lọc nước ion kiềm chính hãng phân phối tại thị trường Việt

Còn máy lọc nước ion kiềm Nhật chính hãng là dòng máy được cung cấp ra thị trường thế giới. Loại máy được cung cấp ra thế giới hay sử dụng ở nội địa đều sở hữu lõi lọc giống nhau. Tuy nhiên các dòng máy ở thị trường Việt nam sẽ được trang bị thêm bộ lọc thô đầu nguồn để lọc sơ qua nguồn nước đầu vào, do nguồn nước của Việt Nam không sạch như nguồn nước của Nhật. Bên cạnh đó nguồn điện cũng không phải là 100V - 200V như trước mà sẽ ở trong khoảng 220V. 

Có nên mua máy lọc nước ion kiềm hàng nội địa Nhật không?

Với sự ưa chuộng trong việc dùng hàng Nhật hiện nay, nhiều người trước khi mua sản phẩm máy lọc nước ion kiềm thường đắn đo có nên mua máy lọc nước ion kiềm hàng nội địa Nhật không. Để giải đáp thắc mắc này của các bạn cùng theo dõi những thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây để tìm câu trả lời cho mình nhé!

Có nên mua máy lọc nước ion kiềm hàng nội địa Nhật không? Có nên mua máy lọc nước ion kiềm hàng nội địa Nhật không?

Công nghệ lọc cũ không đảm bảo chất lượng đầu ra nguồn nước

Nhật Bản được biết đến là một trong nhiều nước đi đầu về khoa học công nghệ. Vì vậy những sản phẩm đồ điện tử của Nhật Bản xuất khẩu ra thế giới đều rất được ưa chuộng trong đó có máy lọc nước.

Công nghệ lọc cũ không đảm bảo an toàn sức khỏe Công nghệ lọc cũ không đảm bảo an toàn sức khỏe

Tuy nhiên những máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật chuyển sang Việt Nam đều là những máy lọc nước cũ, model đời đầu đã lỗi thời. Do đó tính năng bộ lọc của máy không được đảm bảo, một số sản phẩm Nhật bãi khi bán ra thị trường còn rút các bộ lọc để bán với mức giá rẻ hơn. Khi sử dụng những máy lọc nước có bộ lọc không chất lượng nguồn nước lọc ra sẽ không được đảm bảo, từ đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. 

Tuổi thọ máy không đảm bảo

Các máy lọc nước ion kiềm Nhật nội địa khi chuyển sang Việt Nam có thể dòng máy xách tay, dòng máy Nhật bãi,.... các sản phẩm có cả những dòng máy cũ và máy mới. Tuy nhiên đa phần mẫu máy lọc nước ion kiềm Nhật nội địa mà mọi người đang sử dụng đều là máy cũ đã qua một thời gian sử dụng. Do đó các linh kiện của máy đã xuống cấp, nước lọc không sạch, không giữ được các chất khoáng tốt cho sức khỏe. 

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hiện nay các mẫu máy lọc nước kiềm nội địa Nhật khi cung cấp ra thị trường thường bị thay thế các linh kiện sản phẩm. Hay một số cơ sở thường tân trang các dòng máy Nhật bãi, dòng máy cũ đã qua sử dụng để bán ra thị trường. Việc sử dụng phải những dòng máy này sẽ gây đến những tác hại không tưởng đến sức khỏe:

Sử dụng máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật không đảm bảo sức khỏe Sử dụng máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật không đảm bảo sức khỏe

  • Việc các linh kiện bị thay bằng những sản phẩm không đạt chuẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, sẽ khiến cho quá trình điện phân nước của máy không đạt chuẩn nồng độ Hydrogen và nồng độ pH. Nếu bạn sử dụng những máy lọc nước này lâu dần có thể khiến máy bị hỏng. 
  • Ở những dòng máy cũ, khi dùng trong thời gian dài phần tấm điện cực dùng điện phân nước bị hoen gỉ khiến cho nước sau khi lọc không đảm bảo các chất dinh dưỡng có thể gây độc hại đến cơ thể.

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật không phù hợp với nguồn nước của Việt Nam

Những dòng máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật không sản xuất lõi lọc riêng phù hợp cho từng quốc gia. Các sản phẩm máy lọc nước nội địa Nhật chỉ đáp ứng theo nhu cầu lọc nước ion kiềm được sản xuất theo tiêu chuẩn nước vào máy là nước máy thủy cục. Cùng với đó nguồn nước máy ở Nhật Bản tương đối sạch sẽ nên các máy sẽ không dùng bộ lọc thô 3 cấp để lọc cặn. 

Máy lọc nước không phù hợp với nguồn nước Việt Nam Máy lọc nước không phù hợp với nguồn nước Việt Nam

Do đó khi sử dụng loại máy này ở Việt Nam sẽ không tương thích với nguồn nước đầu vào. Từ đó máy sẽ cho ra chất lượng nguồn nước không đạt chuẩn và không đảm bảo nước lọc sạch cho sức khỏe. 

Với những thông tin được đưa ra ở trên, có thể thấy việc sử dụng máy lọc nước ion kiềm Nhật nội địa có nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn “không nên” sử dụng dòng máy này tại thị trường Việt Nam. Thay vì sử dụng máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật bạn nên tìm kiếm những máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Những sản phẩm này đều có đầy đủ tem mác, chế độ bảo hành,... do đó khi sử dụng nguồn nước ở máy sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe hơn. 

Để bạn không mất thời gian tìm hiểu các dòng máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản chính hãng, tại phần tiếp theo trong bài viết chúng tôi giới thiệu đến bạn một số dòng máy lọc nước đang được ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nên sử dụng máy lọc nước ion kiềm Nhật loại nào tốt? 

Trước những mối nguy hại khi sử dụng máy lọc nước ion kiềm Nhật nội địa không rõ nguồn gốc mang đến cho sức khỏe của bạn và những người thân trong gia đình. Do đó chúng tôi khuyên bạn nên tìm mua những dòng máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản chính hãng bày bàn tại thị trường Việt Nam, để đảm bảo về các chính sách bảo dưỡng cũng như sửa chữa.

Tại Việt Nam, VITAMIA là đơn vị cung cấp dòng máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản chính hãng tương thích với nguồn nước Việt Nam. Khi đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được những dịch vụ tốt nhất về chăm sóc khách hàng cũng như những chế độ trong bảo dưỡng sản phẩm.

Để bạn có thể lựa chọn được một chiếc máy lọc nước ion kiềm ưng ý, chúng tôi cung cấp tới bạn danh sách các máy lọc nước ion kiềm chính hãng đang được VITAMIA phân phối tại thị trường Việt được nhiều người ưa chuộng:

Máy lọc nước Kangen K8

Kangen là một trong những thương hiệu lớn của Nhật Bản chuyển sản xuất ra các dòng máy lọc nước ion kiềm tốt cho sức khỏe. Do đó các sản phẩm đến từ thương hiệu luôn được nhiều người đón nhận và tin dùng. Máy lọc nước Kangen K8 của thương hiệu đã và đang trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình khi có nhu cầu tìm mua một máy lọc nước ion kiềm thích hợp.

Máy lọc nước Kangen K8 Máy lọc nước Kangen K8

Máy sở hữu tới 08 tấm điện cực titan mạ platinum (vàng trắng) nguyên chất đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho máy. Máy lọc nước Kangen K8 sở hữu màn hình tinh thể lỏng LCD rõ nét cùng với bảng điều khiển cảm ứng tạo sự thuận lợi cho mọi thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng.  Ngoài ra máy sở hữu chức năng hướng dẫn bằng giọng trang bị tới 8 ngôn ngữ, bao gồm: Nhật, Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc, Ý, Tây Ban Nha, và Bồ Đào Nha giúp máy được sử dụng dễ dàng hơn. 

Máy lọc nước Kangen JRIV

Một dòng máy khác của thương hiệu Kangen cũng rất được ưa chuộng là Kangen JRIV. Máy được thiết kế với 4 tấm điện cực liên hoàn cùng với bộ lọc chất lượng giúp máy vừa có khả năng lọc tạp chất cho nước vừa có thể tiến hành điện phân nước. 

Máy lọc nước Kangen JRIV Máy lọc nước Kangen JRIV

Cũng như các dòng sản phẩm khác của Kangen máy có thể tạo ra 5 loại nước tương ứng với độ pH từ 2.5 đến 11.5 phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Máy sở hữu thiết kế nhỏ gọn trọng lượng 5.3kg tương ứng với kích thước 264mm x 338 mm x 171mm do đó sản phẩm phù hợp với những gia đình nhỏ hay người độc thân sử dụng. 

Máy lọc nước Panasonic TK-AS45

Panasonic là một trong nhiều thương hiệu lớn chuyên cung cấp các sản phẩm điện tử tại thị trường Việt Nam. Vì vậy khi tìm mua  thiết bị máy lọc nước chắc chắn không nên bỏ qua các sản phẩm của thương hiệu này. Máy lọc nước Panasonic TK-AS45 là một sản phẩm máy lọc nước rất được yêu thích tại thị trường Việt Nam.

Máy lọc nước Panasonic TK-AS45 Máy lọc nước Panasonic TK-AS45

Máy lọc nước Panasonic TK-AS45 có thể tạo 5 nguồn nước quý có độ pH từ 5.5 đến 9.5 phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau trong gia đình. 

Máy lọc nước Trim Ion Hyper

Một dòng máy khác cũng được nhiều người ưa chuộng hiện nay là dòng máy lọc nước Trim Ion Hyper. Máy sở hữu hệ thống điện giải kép (Hybrid Double Electronic System) tạo ra nguồn nước với hàm lượng hydro dồi dào giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, đẩy lùi quá trình lão hóa, giảm nguy cơ mắc các loại bệnh. Bên cạnh đó máy sở hữu chức năng Turbo cho phép tăng cường khả năng điện giải giúp tạo ra 7 loại nước pH khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Máy lọc nước Trim Ion Hyper Máy lọc nước Trim Ion Hyper

Với những thông tin về máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật được cung cấp trong bài viết hy vọng sẽ giúp các khách hàng hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, từ đó đưa ra những lựa chọn chính xác khi tìm mua sản phẩm. Bên cạnh đó để nhận được những tư vấn trực tiếp từ đội ngũ tư vấn viên của VITAMIA nhanh tay truy cập vào website: https://kangen.vn/ hoặc gọi điện theo số hotline: 056 919 8888

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận