Máy lọc nước RO là gì? Máy lọc nước RO nào tốt?

Máy lọc nước RO là gì? Máy lọc nước RO nào tốt?

Hiện nay, các vấn đề liên quan đến ô nhiễm nguồn nước đã và đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng đời sống của con người. Việc tiếp tục sử dụng một nguồn nước bị ô nhiễm sẽ khiến cho tình trạng sức khỏe của bạn đi xuống. Đó cũng là lý do vì sao các nhà sản xuất liên tục cho ra đời các loại máy lọc nước RO để đáp ứng và phục vụ cho nhu cầu sử dụng nguồn nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày.

Máy lọc nước RO là gì?

Dành cho những người chưa biết thì máy lọc nước RO (trong tiếng anh có nghĩa là Reverse Osmosis) - đây là một thiết bị chuyên sử dụng công nghệ lọc nước RO hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Với công nghệ lọc RO tân tiến có thể loại bỏ đi được những chất bẩn, các chất hóa học và cả những loại vi khuẩn có hại ở trong nước.

Máy lọc nước công nghệ RO hàng đầu thế giới Máy lọc nước công nghệ RO hàng đầu thế giới

Đồng thời, công nghệ lọc RO cũng sẽ giúp cơ thể bổ sung thêm những loại khoáng chất có lợi nhất và đảm bảo một nguồn nước sạch an toàn, tinh khiết cho sinh hoạt hàng ngày. Với công nghệ RO - một hệ thống màng lọc được sử dụng với kích thước các khe vô cùng nhỏ (chỉ 0.0001 micromet). Với thiết kế đặc biệt, ngoài các vật chất bụi bẩn tồn tại ở thể rắn hay những kim loại nặng thì các vi sinh vật, vi khuẩn trong nước cũng sẽ bị loại bỏ.

Khi sử dụng công nghệ lọc nước RO trong gia đình, bạn sẽ không cần phải đun sôi lại nguồn nước sau khi lọc mà có thể uống trực tiếp và sử dụng để nấu ăn hay sinh hoạt trong gia đình mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những loại nước được tạo ra từ công nghệ RO

Máy lọc nước RO được biết đến là một trong những sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp máy lọc nước. Với công nghệ hiện đại đặc biệt, hầu hết các loại nước hiện có như nước sông, nước phèn hay nước giếng, … đều được xử lý một cách dễ dàng.

Hệ thống máy lọc nước RO xử lý được nhiều nguồn nước khác nhau Hệ thống máy lọc nước RO xử lý được nhiều nguồn nước khác nhau

Tuy nhiên, với một số trường hợp như nguồn nước bị nhiễm phèn nặng nằm ở các khu vực đồng bằng sông Cửu Long hoặc một số những nguồn nước tự nhiên bị nhiễm đã vôi thì trước khi sử dụng công nghệ lọc RO nên lọc thô để loại bỏ bớt đi mức độ nhiễm bẩn của nguồn nước.

Phương pháp lọc thô có thể sử dụng than, cát và sỏi, … để lọc bớt đi các tạp chất như phèn hay vôi và cặn bã có kích thước lớn. Nhờ bước lọc thô này sẽ giúp bảo đảm rằng hệ thống lọc RO được bền chắc theo thời gian, kéo dài tuổi thọ sử dụng của sản phẩm.

Những lợi ích mà máy lọc nước RO mang lại

Để có thể trở thành sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, máy lọc nước RO sở hữu nhiều chức năng và mang đến cho người tiêu dùng những lợi ích vượt trội khác. Cụ thể, một số những lợi ích được nhắc đến như:

Mang lại một nguồn nước sạch và tốt cho sức khỏe

Nhờ công nghệ lọc RO hiện đại với thiết kế những lỗ lọc siêu nhỏ sẽ giúp hệ thống loại bỏ được 99.99% các vi khuẩn, vi sinh vật, các chất bẩn và kim loại nặng, … có trong nước gây ảnh hưởng đến sức khỏe.  Sau quá trình xử lý sẽ cho ra một đầu nước với chất lượng hoàn toàn tinh khiết. Bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng mà không cần phải đun sôi.

Ngoài ra, với công nghệ lọc đặc biệt, máy lọc nước RO cũng sẽ hỗ trợ bổ sung thêm các lõi chức năng với nhiệm vụ giúp ổn định lại vị ngọt tự nhiên của nước. Chức năng này cũng sẽ giúp bổ sung những vi khoáng tốt cho sức khỏe, giúp tăng thêm lợi ích cho người sử dụng nguồn nước được xử lý bởi máy lọc RO.

Máy lọc nước RO sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội Máy lọc nước RO sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội

Hạn chế và ngăn ngừa bệnh tật

Như chúng ta đã biết, với những chất bẩn và các loại vi khuẩn có ở trong nguồn nước ô nhiễm sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng. Chính vì vậy, với khả năng loại bỏ được tối đa những chất gây ô nhiễm và độc hại sẽ trả lại cho bạn một nguồn nước sạch tinh khiết.

Nhờ vậy mà người sử dụng nguồn nước này có thể tránh được những căn bệnh phát sinh do nguồn nước bị ô nhiễm như: bệnh thương hàn, bệnh tả, bệnh giun sán, …

Tiết kiệm tối đa chi phí cho gia đình

Sử dụng nguồn nước trực tiếp từ máy lọc nước công nghệ RO sẽ cho bạn một nguồn nước sạch, tinh khiết, lành mạnh và có mức chi phí thấp hơn rất nhiều so với những sản phẩm nước uống đóng chai.

Bên cạnh đó, nước thải từ máy lọc nước (nguồn nước có đi kèm với những chất độc hại) có thể được tận dụng với những mục đích khác như sử dụng để lau nhà hoặc tưới cây nhằm tránh lãng phí.

Cấu tạo đặc biệt của máy lọc nước RO

Với công nghệ lọc hiện đại, chắc chắn cấu tạo của máy lọc nước cũng nói lên được chất lược và sự tỉ mỉ qua từng công đoạn xử lý nguồn nước. Một hệ thống máy lọc nước RO thông thường sẽ sở hữu những bộ phận cơ bản như sau:

Cấu tạo của màng lọc RO

  • Hệ thống các lõi lọc 1 - 2 - 3 với nhiệm vụ lọc sạch những loại bùn đất, các kim loại nặng, hay các chất gỉ sét, … hấp thụ các clo, các chất hóa học, thuốc trừ sâu có ở trong nước, …
  • Hệ thống lõi lọc nước số 4 với công nghệ R.O Filmtec được sản xuất trực tiếp tại Mỹ sở hữu khả năng loại bỏ hoàn toàn đi các chất rắn, khí và những ion kim loại nặng, … để trả về một nguồn nước sạch tinh khiết hoàn toàn.
  • Lõi lọc số 5 được ứng dụng công nghệ kháng khuẩn Nano Silver hỗ trợ loại bỏ hơn 99.99% các vi khuẩn có hại ở trong nước.
  • Lõi lọc 6 và 7 sẽ giúp cân bằng nồng độ pH và trung hòa các axit dư thừa ở trong môi trường nước.
  • Lõi lọc nước số 8: Được làm từ chất liệu đá Maifan thiên nhiên giúp bổ sung các vi khoáng thiết yếu cho cơ thể.
  • Lõi lọc số 9 ORP hỗ trợ bổ sung thêm các dưỡng chất để ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp cơ thể giải độc và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, nguồn nước sau khi hoàn thành xử lý ở lõi lọc số 9 còn có khả năng phòng ngừa ung thư khá hiệu quả.

Máy cũng được trang bị thêm một bình chứa 10 lít dùng để đựng nước đầu ra sau khi hoàn tất quá trình xử lý.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị

Về cơ bản, máy hoạt động theo trình tự như sau:

Nguyên lý hoạt động của hệ thống máy lọc nước Nguyên lý hoạt động của hệ thống máy lọc nước

Nguồn nước  đầu vào sẽ đi qua các lõi 1 - 2 - 3 để hệ thống tiến hành loại bỏ đi các tạp chất có kích thước lớn ở trong nước. Kế đến, nhờ vào hệ thống 1 máy bơm để loại trừ đi những ion kim loại nặng, những loại vi khuẩn có ở trong nước và các chất độc hại gây ung thư khác, …

Nước sau khi được xử lý qua màng lọc RO sẽ được đưa xuống bình chứa nước. Tại giai đoạn này phần nước thải cũng sẽ được đưa ra ngoài (bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng nguồn nước này). Khối lượng nước sử dụng được sau quá trình xử lý khoảng 40% và 60% còn lại được thải ra ngoài (tùy vào từng model máy).

Nước sau khi được lọc và ở trong bình chứa, bạn chỉ cần vặn nước ở vòi thì hệ thống sẽ dẫn nguồn nước này đi qua các lõi lọc 4 -5 - 6 - 7 - 8 hoặc 9 để tiếp tục các công đoạn bổ sung khoáng chất, trung hòa nồng độ axit hay cân bằng nồng độ pH cho nước để bạn có thể sử dụng dễ dàng hơn.

Một số thương hiệu máy lọc nước RO tốt nhất hiện nay

Máy lọc nước RO Karofi

Máy lọc nước Karofi là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Cổ phần Karofi Việt Nam. Kể từ khi chính thức ra mắt trên thị trường, các loại máy lọc nước của thương hiệu Karofi luôn được người tiêu dùng tin tưởng và đón nhận.

Máy lọc nước RO Karofi là một trong những thương hiệu máy lọc nước RO nổi tiếng trên thị trường Máy lọc nước RO Karofi là một trong những thương hiệu máy lọc nước RO nổi tiếng trên thị trường

Đáng chú ý, máy lọc nước Karofi cũng là một trong những sản phẩm máy lọc nước chất lượng được Bộ Y tế Việt Nam chứng nhận đạt Tiêu chuẩn nước sạch để uống trực tiếp. Ngoài ra, các dòng máy lọc nước Karofi cũng nổi tiếng nhờ những đặc điểm sau:

  • Loại bình áp nhựa của máy lọc nước Karofi được sản xuất đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của Hội nước sạch thế giới, đạt tiêu chuẩn về vệ sinh và an toàn thực phẩm.
  • Hệ thống vòi nước của máy lọc nước Karofi cũng được nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sản xuất của Mỹ, từ đó tạo độ bền lên nhiều hơn tới 5 lần so với những loại vòi của các dòng máy lọc nước RO khác.
  • Hệ thống bơm nước của máy lọc nước Karofi vận hành tương đối ổn định và êm ái.
  • Các dòng máy lọc nước Karofi được thiết kế tủ IQ cực kỳ sang trọng, bền đẹp, và chất lượng.

Máy lọc nước RO Kangaroo

Kangaroo là một trong những thương hiệu máy lọc nước không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Nhờ sử dụng công nghệ lọc tiên tiến, máy lọc nước RO Kangaroo tạo ra dòng nước sạch, an toàn, chất lượng, phục vụ nhu cầu nước sạch cho người sử dụng.

Hiện nay, Kangaroo sử dụng công nghệ lọc RO Vortex ưu việt, góp phần quan trọng trong việc gia tăng công suất và hiệu suất lọc (nhỉnh hơn tới 75%). Bên cạnh đó, công nghệ lọc RO Vortex cũng giúp đảm bảo tuổi thọ cho máy và hệ thống lõi lọc của máy.

Một số sản phẩm máy lọc nước Kangaroo cũng được nhà sản xuất trang bị công nghệ bóng gốm hiện đại giúp tạo nguồn nước Hydrogen chất lượng và có nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe.

Máy lọc nước RO A. O. Smith

Máy lọc nước RO A.O Smith

O. Smith là một trong những thương hiệu máy lọc nước lâu đời nhất tại Mỹ. Với hơn 140 năm thành lập và phát triển, A. O. Smith đã nghiên cứu và sản xuất hàng nhiều loại máy lọc nước công nghệ RO khác nhau. Đa số các dòng máy lọc nước RO của thương hiệu A. O. Smith được người tiêu dùng rất ưa thích, và chiếm lĩnh được nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Châu Âu, Ấn Độ, Trung Quốc,... Tại Việt Nam, máy lọc nước A. O. Smith hiện tại cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Máy lọc nước RO Sunhouse

Sunhouse là thương hiệu máy lọc nước đình đám tại Việt Nam được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse. Các dòng sản phảm máy lọc nước RO Sunhouse được xem là sản phẩm quốc dân tại thị trường Việt Nam khi được sản xuất và lắp ráp 100% tại Việt Nam dựa theo công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại và đạt chuẩn chất lượng.

Đa số các dòng máy lọc nước Sunhouse có thiết kế tương đối bắt mắt khi được thiết kế gồm kính cường lực phủ bên ngoài, cộng thêm các hoa văn họa tiết đẹp mắt, điều này giúp tăng tính sang trọng và thẩm mỹ cho không gian bếp. Bên cạnh đó, hộp đựng của máy lọc nước RO Sunhouse cũng được chế tạo từ inox cao cấp nên rất dễ dàng làm sạch, chùi rửa.

Với việc sử dụng công nghệ lọc RO - Thẩm thấu ngược ưu việt, nguồn nước tạo bởi máy lọc nước Sunhouse cực kỳ tinh khiết và trong lành. Ngoài ra, máy lọc nước RO Sunhouse cũng được chứng minh có công dụng loại bỏ các tạp chất và kim loại độc hại gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người.

Máy lọc nước RO nào tốt nhất hiện nay?

Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng sản phẩm máy lọc nước RO đang được bày bán với đa dạng chủng loại và các mức giá khác nhau. Dưới đây là một số sản phẩm máy lọc nước RO được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

Máy lọc nước RO Karofi 8 lõi H8RO

Máy lọc nước Karofi

Máy lọc nước RO Karofi 8 lõi H8RO đang là một trong những sản phẩm máy lọc nước sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO bán chạy nhất tại tị trường Việt Nam. Với hệ thống lọc gồm 8 lõi lọc nước, trong đó có tới 5 lõi lọc tinh sử dụng màng lọc RO, máy lọc nước RO Karofi H8RO có thể tạo ra nguồn nước sạch, loại bỏ hoàn toàn những tạp chất, vi khuẩn gây hại và kim loại nặng lẫn trong nguồn nước. Đáng chú ý, máy lọc nước RO Karofi H8RO sở hữu những đặc điểm nổi bật tương đối hấp dẫn như sau:

  • Công suất lọc ấn tượng (10 lít/ giờ)
  • Vòi gạt nước thiết kế thông minh giúp lấy nước thuận tiện
  • Sử dụng bình chứa nước được làm từ nhựa ABS, thân thiện với sức khỏe người dùng
  • Thiết kế đẹp mắt, sang trọng

Máy lọc nước Kangaroo 10 lõi KG100HK

Máy lọc nước RO Kangaroo 10 lõi KG100HK sử dụng hệ thống lọc nước ưu việt gồm 10 cấp độ lọc khác nhau giúp tạo nguồn nước đầu ra vô cùng an toàn và tinh khiết. Đặc điểm nổi bật của máy lọc nước Kangaroo 10 lõi KG100HK bao gồm:

  • Công nghệ lọc RO Vortex giúp hạn chế tối đa cặn bẩn, giúp gia tăng tuổi thọ cho máy
  • Máy gồm 2 vòi nước với 3 chế độ nước nóng, nước mát và nước lạnh vô cùng tiện lợi.
  • Sử dụng lõi lọc thô nguyên khối có công dụng hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập, và ngăn ngừa tình trạng rỉ nước.
  • Bổ sung thêm 25% khoáng chất và Hydrogen

Máy lọc nước RO A.O. Smith 5 lõi Z4

Máy lọc nước RO A.O Smith 5 lõi Z4 được nhiều người ưa chuộng nhờ thiết kế đơn giản, nhưng lại rất dễ sử dụng. Máy có kiểu dáng tương đối nhỏ gọn nên có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong gian bếp. Ngoài ra, máy lọc nước RO A.O. Smith cũng có nhiều ưu điểm như sau:

  • Trang bị chức năng khóa trẻ em rất an toàn, phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ
  • Thiết kệ hệ thống đèn phản quang thông minh hỗ trợ người dùng dễ dàng lấy nước ngay cả ban đêm
  • Máy có tích hợp hai chế độ nước nóng - lạnh tiện lợi cho người dùng.

Máy lọc nước RO Sunhouse 10 lõi SHR76210CK

máy lọc nước Sunhouse

Máy lọc nước RO Sunhouse SHR76210CK được nhà sản xuất Sunhouse trang bị tới 10 lõi lọc cho hệ thống lọc. Từ đây, nguồn nước đầu ra không chỉ được lọc sạch các tạp chất, Clo, Chì, vi khuẩn trong nước mà còn được bổ sung thêm rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe người sử dụng. Một số điểm ưu việt của máy lọc nước RO Sunhouse SHR76210CK bao gồm:

  • Máy được trang bị hệ thống vỏ kính cường lực cực kỳ sang trọng và dễ vệ sinh
  • Hệ thống vòi lấy nước thông minh với van gạt giúp lấy nước dễ dàng
  • Máy sẽ tự động ngắt khi bình chưa nước đầy, đồng thời tự động xả nước thải
  • Nguồn nước đầu ra được bổ sung thêm nhiều khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Nhìn chung, máy lọc nước RO được giới chuyên gia đánh giá cao nhờ giá thành tương đối rẻ, cùng những tính năng ưu việt mà sản phẩm này mang lại. Cũng vì lý do đó mà sản phẩm rất được thị trường ưa chuộng. Nếu bạn đang có ý định tìm mua một sản phẩm máy lọc nước thì máy lọc nước RO cũng là một sự lựa chọn không tệ. Để biết thêm thông tin hữu ích khác, các bạn vui lòng truy cập vào website: https://kangen.vn/ hoặc liên hệ tới số hotline: 056.919.8888 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận