Bác sĩ Hiromi Shinya và 6 lời khuyên VÀNG để có một sức khỏe tốt

Bác sĩ Hiromi Shinya và 6 lời khuyên VÀNG để có một sức khỏe tốt

Bác sĩ Hiromi Shinya từng dành phần lớn thời gian để nghiên cứu các phương pháp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe mà không cần phải sử dụng đến thuốc. Vị bác sĩ tài ba này từng có một câu nói hết sức nổi tiếng "Cơ thể của chúng ta có khỏe mạnh hay không phụ thuộc lớn vào những gì chúng ta ăn và uống hàng ngày."

Đôi nét về tiểu sử và con đường sự nghiệp của bác sĩ Hiromi Shinya

Hiromi Shinya là ai?

Hiromi Shinya là một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng tại Nhật Bản. Ông sinh vào năm 1935 tại Yanagawa, Nhật Bản. Ngay từ nhỏ bác sĩ Hiromi Shinya đã được mẹ khuyến khích theo đuổi sự nghiệp y khoa.

Năm 1960, ông tốt nghiệp trường Y khoa Juntendo. Sau đó, vị bác sĩ người Nhật Bản xin ứng tuyển vào Bệnh viện Hải quân Hoa Kỳ ở Yokosuka  nơi ông phải cạnh tranh với hơn 900 ứng viên xuất sắc khác. Sự nghiệp của bác sĩ Hiromi Shinya kể từ đó đã bước sang trang mới.

Tóm tắt cuộc đời và sự nghiệp của bác sĩ Hiromi Shinya

Trong suốt sự nghiệp của mình, bác sĩ Hiromi Shynia đã gặt hái được rất nhiều thành tựu nổi bật. Cụ thể, ông chính là người đã nghiên cứu và tiên phong sử dụng kỹ thuật nội soi đại tràng. Đồng thời, bác sĩ Hiromi Shinya cũng là tác giả của nhiều cuốn sách y khoa, chăm sóc sức khỏe nổi tiếng trên toàn thế giới.

Con đường sự nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, bác sĩ Hiromi Shinya được nhận vào làm thực tập sinh tại trường đại học Toho, Nhật Bản. Khi ấy, vị bác sĩ tài năng này vẫn đang ấp ủ mong ước trở thành bác sĩ hàng đầu trong ngành giải phẫu thần kinh. Đến năm 1963, Hiromi Shinya nhận được lời mời cho một vị trí thực tập khác tại New York, Mỹ. Ông ngay lập tức chấp nhận lời đề nghị này và chính thức trở thành thực tập sinh phẫu thuật tại bệnh viện Beth Israel Medical Center.

Với thế mạnh trong việc thuận cả tay trái lẫn tay phải, bác sĩ Hiromi Shinya không những giỏi phẫu thuật, mà các cuộc phẫu thuật do ông tiến hành đều cực kỳ nhanh và chính xác. Đặc biệt, trong quá trình thực tập tại bệnh viện Beth Israel, bác sĩ Hiromi Shynia đã có cơ hội tiếp xúc với bác sĩ Leon Ginsburg - người khám phá ra căn bệnh viêm đường ruột cùng hai bác sĩ khác là Bernard Grohn và Gordon Oppenheimer. Đây chính là tiền đề giúp Hiromi Shinya có cơ hội tiếp cận với lĩnh vực nghiên cứu đường ruột.

Tóm tắt con đường sự nghiệp bác sĩ Hiromi Shinya

Năm 1969, Hiromi Shinya đã nghiên cứu thành công kỹ thuật  loại bỏ khối u đại tràng mà không cần phải mở ổ bụng của bệnh nhân. Phương pháp này còn được gọi là mổ nội soi - đây được xem là bước đột phá quan trọng của nền y học thế giới thời điểm bấy giờ.

Trong suốt sự nghiệp của mình, bác sĩ Hiromi Shinya từng đảm nhiệm rất nhiều vị trí quan trọng như:

Trưởng ban nội soi bệnh viện Israel

Phó chủ tịch Hiệp hội Y tế Nhật Bản tại Mỹ

Cố vấn cấp cao của bệnh viện Maeda và bệnh viện Hanzomon

Giáo sư của khoa phẫu thuật tại Albert Einstein

Bên cạnh đó, bác sĩ Hiromi Shinya cũng vinh dự có cơ hội chữa trị cho rất nhiều Tổng thống cùng nhiều nhân vật nổi tiếng khác.

Bên cạnh đó, với hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc tại Hoa Kỳ và Nhật Bản, bác sĩ Hiromi Shinya cũng tiếp nhận và nội soi  đường ruột cho hơn 300.000 bệnh nhân khác nhau. Thậm chí, chỉ cần nhìn vào đường ruột của bệnh nhân là ông có thể biết chính xác họ ăn những gì, uống những gì và diễn biến bệnh tật của họ sẽ như thế nào.

Ngày nay, phương pháp mổ nội soi của Hiromi Shinya đã được toàn thế giới công nhận và ứng dụng rộng rãi trong ngành Y học, góp phần quan trọng trong việc cứu sống hàng trăm bệnh nhân mắc các bệnh về đường ruột. Hiromi Shinya cũng là bác sĩ người Nhật trẻ nhất có cơ hội làm việc tại một trong những bệnh viện lớn nhất New York như Beth Israel.

Ngoài ra, với mong muốn hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho nhiều người, bác sĩ Hiromi Shinya cũng biên soạn và xuất bản nhiều cuốn sách hay trong đó nổi bật nhất là hai cuốn “Nhân tố Enzyme - The Enzyme Factor” và “Nhân tố vi sinh”.Đây đều là những cuốn sách có nội dung đúc kết từ quá trình nghiên cứu, quan sát, chữa bệnh của bác sĩ Hiromi Shinya, giúp thay đổi đáng kể một loạt những những quan điểm về chế độ dinh dưỡng mà nhiều người vẫn lầm tưởng.

Một số những lý thuyết liên quan đến sức khỏe của bác sĩ Hiromi Shinya

Trong suốt sự nghiệp y khoa của mình, bác sĩ Hiromi Shinya luôn cố gắng tìm tòi để hiểu biết thêm về cơ thể con người, các loại bệnh, sức khỏe, đồng thời tập trung tìm hiểu những nguyên nhân gây ra các loại bệnh tật, các phương pháp chữa bệnh, thay vì các loại kỹ năng phẫu thuật. Theo quan điểm của bác sĩ Hiromi Shinya, đội ngũ Y bác sĩ, giáo sư Y khoa, và cả những người bệnh nên tập trung tìm hiểu về sức khỏe, tìm hiểu những nguyên nhân gây ra bệnh tật, thay vì tập chung tìm cách chống chọi lại các loại bệnh.

Trong suốt sự nghiệp nghiên cứu của mình, bác sĩ người Nhật đã kiểm tra đường ruột, dạ dày, ruột kết của trên 300.000 bệnh nhân. Từ đó, ông đưa ra một kết luận quan trọng rằng Enzyme chính là chiếc chìa khóa vạn năng đối với sức khỏe của con người.  Nếu lượng Enzyme bị mất đi thông qua quá trình đào thải của cơ thể, các tế bào sẽ không có đủ lượng Enzyme cần thiết để hồi phục lại. Nếu quá trình này diễn ra trong một thời gian quá dài thì một loạt các bệnh nguy hiểm như ung thư hay thoái hóa sẽ có cơ hội phát triển.

Sách Nhân tố Enzyme bán chạy nhất của bác sĩ Hiromi Shinya

Trong cuốn “Nhân tố Enzyme”, bác sĩ Hiromi Shinya có đề cập rằng Enzyme được xem là chất xúc tác Protein quan trọng, hiện hữu trong tế bào của mọi sinh vật. Enzyme rất cần thiết để vận chuyển chất dinh dưỡng, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giải độc, phân hủy, duy trì sự sống,... Trong cơ thể của con người tồn tại tới hơn 5000 loại enzyme khác nhau, mỗi loại sẽ đảm nhiệm một vai trò khác nhau.

Trong quá trình ăn uống hàng ngày, con người thường có thói quen sử dụng nhiệu sữa, rượu, và thịt. Đây đều là những loại thực phẩm cần một lượng Enzyme khổng lồ để phân hủy, dẫn đến việc cạn kiệt nguồn cung cấp Enzyme cho quá trình tiêu hóa. Hệ quả là cơ thể chúng ta về lâu về dài sẽ gặp một loạt các bệnh lý liên quan đến đường ruột. Từ đây, bác sĩ Hiromi Shinya cũng đưa ra lời khuyên đó là chúng ta nên hạng chế thực phẩm gây tốn nhiều Enzyme để có cơ thể khỏe mạnh.

6 Lời khuyên sống khỏe của bác sĩ Hiromi Shinya

Không chỉ nổi tiếng như một bác sĩ có tay nghề cao mà Hiromi Shinya còn dành nhiều thời gian để nghiên cứu mối liên hệ giữa bệnh đường ruột và thói quen ăn uống. Ông đã đưa ra khá nhiều phương pháp phòng ngừa bệnh thông qua chế độ ăn uống. Dưới đây là chế độ ăn theo phương pháp Shinya - Phương pháp ăn Enzyme giúp phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Bác sĩ Hiromi Shinya và bí quyết sống khỏe mạnh Bác sĩ Hiromi Shinya và bí quyết sống khỏe mạnh

Chế độ ăn giàu thực vật

Theo như lời khuyên của bác sĩ Hiromi Shinya, chế độ ăn giàu thực vật từ 85 đến 90% sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa nhiều cơ bệnh tật. Trong 85 đến 90% thực vật mà chúng ta ăn hàng ngày tỷ lệ các nhóm rau củ, đậu đỗ nên có sự cân đối với nhau.

  • Các ngũ cốc, thực phẩm giàu tinh bột nên chiếm 50%
  • Rau xanh nên chiếm 30%
  • Các loại quả và hạt chiếm 5% đến 10%

Protein động vật nên chiếm 10% đến 15%

Mọi người có thể ăn bất cứ loại cá nào vì protein trong cá rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra hãy bổ sung thêm thịt gia cầm (thịt gà, thịt vịt), thịt lợn, thịt bò, thịt cừu,.. Và không quên bổ sung thêm trứng.

Tuy nhiên dù ăn như thế nào, bạn cũng nên chú ý chỉ tiêu thụ từ 10% đến 15% lượng protein trong tổng lượng thực phẩm tiêu thụ mỗi ngày.

Những thực phẩm nên bổ sung và tránh bổ sung 

Thực phẩm nên thường xuyên bổ sung vào bữa ăn

Các loại trà thảo mộc

Các loại Vitamin và khoáng chất

Enzyme Sulemen

Dầu cá, đặc biệt là DHA

Tảo biển,...

Thực phẩm nên hạn chế sử dụng trong bữa ăn

Cà phê, bánh kẹo, đường

Sữa bò, chế phẩm từ sữa như pho mát, sữa chua,...

Trà xanh, các loại trà (chỉ nên uống tối đa 2 cốc/ ngày)

Các loại đồ uống có cồn như bia, rượu, nước giải khát

Socola

Mỡ, dầu ăn động vật và muối

Uống đủ nước

Cơ hội con người chiếm đến 70% là nước, phân tử nước có mặt trong mọi hệ cơ quan của cơ thể. Không có nước các phản ứng trong cơ thể sẽ không thể diễn ra bình thường. Vậy nên theo bác sĩ Hiromi Shinya, uống đúng nước mỗi ngày là biện pháp đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe.

Bác sĩ Hiromi Shinya khuyên mỗi người nên uống đủ nước sạch mỗi ngày

Một người trưởng thành nên uống ít nhất khoảng từ 6 đến 10 ly nước/ngày. Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn cần uống khoảng 1 đến 3 ly nước để thanh lọc cơ thể. Trước bữa ăn khoảng 1 giờ có thể uống 2 đến 3 ly nước.

Cần thải độc thường xuyên

Độc tố tích tụ trong đường ruột là mầm mống gây ra nhiều bệnh tật. Để phòng các căn bệnh có thể sinh ra từ đường ruột. Chính vì vậy, chúng ta cần phải thực hiện thải độc thường xuyên.

Tuy nhiên không nên thải độc đường ruột bằng thuốc nhuận tràng. Mà thay vào đó, bạn nên ăn thực phẩm giàu chất xơ từ rau củ quả.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ quan trọng không kém chế độ ăn uống. Đó là khi cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn. Mỗi ngày, chúng ta cần ngủ đủ từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày.

Ngoài ra, trước khi đi ngủ khoảng 4 đến 5 tiếng, bạn không nên ăn hoặc uống quá nhiều. Trong trường hợp cảm thấy đói, bạn có thể ăn một miếng trái cây nhỏ. Vào buổi trưa nên ngủ khoảng 30 phút.

Đánh giá của bác sĩ Hiromi Shinya về nước Kangen

Bác sĩ Hiromi Shinya từng không ít lần khẳng định tầm quan trọng của nước đối với cơ thể. Trong đó, nước Kangen là loại nước được Hiromi Shinya đánh giá rất cao, đây cũng là loại nước được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản. Nước Kangen là nguồn nước quý hiếm tạo ra bởi các dòng máy lọc nước ion kiềm Kangen, loại nước này có kích thước nhỏ hơn gấp 5 lần so với nước thông thường.

Nước Kangen được bác sĩ Hiromi Shinya đánh giá rất cao

Ngoài ra, nước Kangen rất giàu khoáng chất tốt cho sức khỏe. Uống nước Kangen mỗi ngày là phương pháp đơn giản để phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, gout, tiểu đường,..

Trong một số công trình nghiên cứu, bác sĩ Shinya đã đề cập đến tác dụng của nước Kangen đến sức khỏe của mỗi người. Đồng thời, ông cũng khuyên mọi người nên sử dụng loại nước này thường xuyên hơn.

Như vậy, Kangen.vn đã vừa giúp các bạn tổng hợp tóm tắt cuộc đời và sự nghiệp của bác sĩ Hiromi Shinya cùng những phương pháp chăm sóc sức khỏe của ông. Hy vọng với những kiến thức này, bạn có thể tự tin hơn trong xây dựng chế độ ăn uống mỗi ngày! Để biết thêm những thông tin hữu ích khác, các bạn đừng quên truy cập vào website: https://kangen.vn/ hoặc liên hệ tới số hotline: 056.919.8888 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận