Bữa sáng nên ăn gì để vừa lành mạnh vừa khỏe đẹp?

Bữa sáng nên ăn gì để vừa lành mạnh vừa khỏe đẹp?

Bữa sáng nên ăn gì để bạn nạp đầy năng lượng cho một ngày dài học tập và làm việc? Một bữa sáng lành mạnh cần sử dụng những loại thực phẩm nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bữa sáng nên ăn gì? Gợi ý 9 thực phẩm tốt nhất để ăn vào buổi sáng

Câu nói: "Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng hậu và ăn tối như một kẻ hành khất" đã khẳng định tầm quan trọng của bữa sáng trong ngày. Ăn uống lành mạnh vào buổi sáng sẽ bạn giúp khởi động quá trình trao đổi chất trong cơ thể sau một đêm dài nghỉ ngơi. 

Không chỉ cung cấp năng lượng cho hoạt động cả ngày dài, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sự liên kết giữa bữa sáng với việc đảm bảo sức khỏe tốt, bao gồm khả năng tập trung, ghi nhớ hiệu quả, mức LDL cholesterol thấp hơn và nguy cơ mắc các bệnh tim, đái tháo đường và thừa cân thấp hơn.

Nên ăn gì vào buổi sáng? Nên ăn gì vào buổi sáng?

Ngoài ra, ăn vào buổi sáng cũng giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các vitamin và chất dinh dưỡng từ những loại thực phẩm như ngũ cốc, sữa và trái cây. Nếu bạn bỏ bữa sáng, đó sẽ là sai lầm đáng quan ngại bởi vì các cơ quan trong cơ thể không nhận được đủ năng lượng để hoạt động hiệu quả trước giờ ăn trưa.

Vậy buổi sáng nên ăn gì? Một khẩu phần ăn lành mạnh, đầy đủ và cân đối sẽ là bữa sáng hợp lý để bắt đầu ngày mới. Trong đó, thực đơn kết hợp các loại thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng theo khuyến nghị: tỷ lệ carbohydrate khoảng 60%, tỷ lệ protein tầm 10-14% và chất béo 25-30%.

1. Yến mạch

Sáng nên ăn gì? - Yến mạch là món ăn sáng quen thuộc Sáng nên ăn gì? - Yến mạch là món ăn sáng quen thuộc của nhiều người

Yến mạch là một trong những thực phẩm tốt nhất và phù hợp nhất cho bữa sáng. Đây là một loại ngũ cốc nguyên chất, chứa nhiều chất xơ, protein thực vật, vitamin B và các khoáng chất như Canxi, Magie, Sắt. 

Kết quả của một số nghiên cứu cho biết việc tiêu thụ yến mạch góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bởi trong loại ngũ cốc này có một loại chất xơ tên gọi là Beta-glucan, mang đến công dụng cải thiện mức Cholesterol. Chất xơ Beta-glucan cũng bổ sung men vi sinh, giúp lợi khuẩn tồn tại và phát triển bên trong cơ thể.

Yến mạch dễ ăn và dễ chuẩn bị nên thường được sử dụng để ăn sáng nhanh, gọn, tiện.

2. Trứng

Sáng nên ăn gì? - Trứng là lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng Bữa sáng nên ăn gì tốt nhất? - Trứng là lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng

Ăn sáng nên ăn gì? - Trứng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đây là loại thực phẩm vừa rẻ vừa dễ chế biến, tiết kiệm thời gian mà còn cung cấp nhiều loại dinh dưỡng cho cơ thể. Trong trứng có các loại Vitamin A, B1, B6, D, K (chủ yếu ở lòng đỏ) và nhiều khoáng chất như Kẽm, Sắt, Đồng, Iot… 

Buổi sáng ăn trứng sẽ giúp bạn no lâu, bữa ăn tiếp theo có thể giảm lượng calo. Đồng thời, trứng có tác dụng giúp duy trì lượng đường và Insulin trong máu ổn định. Ngoài ra, chất Lutein Zeaxanthin có trong trứng là một chất chống Oxy hóa rất tốt cho các cơ quan như gan và thận.

3. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp cũng là thực phẩm tốt nên dùng trong bữa sáng Ăn sáng nên ăn gì? - Sữa chua Hy Lạp cũng là thực phẩm tốt nên dùng trong bữa sáng

Sữa chua Hy Lạp là gợi ý tiếp theo dành cho câu hỏi nên ăn gì vào buổi sáng. Cả sữa chua và sữa chua Hy Lạp không đường đều cung cấp các vi sinh có lợi cho tiêu hóa, giúp bạn khởi động bộ máy tiêu hóa một cách nhẹ nhàng và trơn tru. 

Sữa chua Hy Lạp giàu Canxi và nhiều loại được bổ sung Vitamin D, ngoài ra còn có hàm lượng protein cao. Bạn nên chọn những loại sữa chua có từ 5 chủng lợi khuẩn trở lên (trong mỗi khẩu phần 170 gram) để mang đến lợi ích tốt hơn. 

4. Trái cây

Như mọi người đều biết, trái cây chứa rất nhiều Vitamin và khoáng chất cùng các chất xơ có lợi cho sức khỏe. Không chỉ vậy, lượng calo trái cây mang đến lại tương đối thấp. Do đó, đây là một loại thực phẩm luôn được khuyến khích bổ sung hàng ngày, đặc biệt, những người muốn duy trì vóc dáng và làm đẹp đừng quên ăn thật nhiều.

Ăn trái cây vào buổi sáng giúp mang đến sự tươi mới, đầy sức sống. Bạn nên kết hợp ăn trái cây cùng món chính khác để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bữa ăn quan trọng nhất trong ngày này.

Ăn sáng nên ăn gì? - Chuối là lựa chọn lý tưởng Bữa sáng nên ăn gì tốt nhất? - Chuối là lựa chọn lý tưởng

Đặc biệt, trong các loại trái cây, chuối là lựa chọn được rất nhiều chuyên gia khuyên nên ăn vào buổi sáng. Chuối có nhiều thành phần dưỡng chất mang đến cho cơ thể loạt công dụng như giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, cân bằng Natri trong cơ thể - kiểm soát huyết áp cao…

Mặt khác, Folate và Vitamin B6 có trong chuối có tác dụng hỗ trợ sản xuất Serotonin, thành phần được cho là giúp cải thiện tinh thần và giảm lo lắng. Do đó, chuối là một giải pháp tốt để ổn định trạng thái tinh thần trước một ngày phải đối mặt với nhiều căng thẳng.

5. Khoai lang

Giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng? - Ăn khoai lang giúp nhẹ bụng Giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng? - Ăn khoai lang giúp nhẹ bụng

Khoai lang là sự lựa chọn hoàn hảo cho câu hỏi “Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân?”. Vì loại thực phẩm này ít calo hấp thụ vào cơ thể và có thể tạo cảm giác no lâu. Mặt khác, khoai lang chứa hàm lượng chất xơ cao, nhiều nước và dễ tiêu hóa. 

Loại khoai có vị ngọt này còn giàu Beta-carotene giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Chỉ ăn một củ khoai lang cũng cung cấp được khoảng 15% lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày cho cơ thể. Bên cạnh đó, tác dụng mà bữa sáng này mang lại còn là làm giảm mức LDL cholesterol và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

6. Các loại hạt

Các loại hạt rất giàu dinh dưỡng cho cơ thể Buổi sáng nên ăn gì? - Các loại hạt rất giàu dinh dưỡng cho cơ thể

Bạn nên thêm vào thực đơn bữa sáng một số các loại hạt như hạt vừng, hạt chia, hạt lanh, quả óc chó, quả hạch, bí ngô, hướng dương… để bổ sung thêm các loại dinh dưỡng cho cơ thể. Các loại hạt này cung cấp rất nhiều protein và khoáng chất cần thiết như Magie, Kẽm, Sắt, Canxi… Bên cạnh đó, thành phần của chúng còn có nhiều chất xơ hòa tan.

Việc bổ sung đầy đủ cả protein lẫn chất xơ từ các loại hạt sẽ giúp bạn ngăn chặn việc lượng đường tăng đột biến trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệпh về tim, giảm kháng Insulin và giảm viêm.

7. Sữa

Bạn nên uống một ly sữa ấm mỗi buổi sáng Bữa sáng nên ăn gì để tăng chiều cao? - Bạn nên uống một ly sữa ấm mỗi buổi sáng

Bữa sáng nên ăn gì để tăng chiều cao? - Sữa là gợi ý hàng đầu. Chỉ với một cốc sữa lớn khoảng 450ml, bạn đã cung cấp cho cơ thể tới 13-15 gram protein, lượng lớn Canxi và Kali cùng các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, chỉ uống sữa để thay thế bữa sáng không phải là lựa chọn sáng suốt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi bụng đói, bạn uống sữa sẽ không giúp cơ thể không hấp thu được các chất dinh dưỡng. Nếu quá bận rộn, bạn hãy lót dạ vài lát bánh mì hay bánh quy rồi uống sữa để đảm bảo no bụng và tiếp đủ năng lượng cho các hoạt động. 

Nếu thảnh thơi hơn, bạn có thể chuẩn bị bữa sáng với món chính đầy đủ tinh bột, protein và rau xanh, ăn cùng trái cây và một ly sữa là hoàn hảo nhất.

8. Trà xanh

Trà xanh là thức uống buổi sáng tốt cho sức khỏe Sáng nên ăn gì? - Trà xanh là thức uống buổi sáng tốt cho sức khỏe

Thực đơn bữa sáng nên ăn gì cũng cần có các loại đồ uống. Trong đó, trà xanh là một lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu ngày mới. Trà xanh chứa caffeine, giúp cải thiện sự tỉnh táo, thúc đẩy tinh thần làm việc và tăng hiệu quả trao đổi chất. Trà xanh cũng đặc biệt hữu ích trong việc phòng chống bệnh tiểu đường, giúp giảm lượng đường trong máu. Chất chống Oxy hóa trong trà xanh EGCG còn có tác dụng giảm viêm sưng, ngăn ngừa các bệnh về não, hệ thần kinh và tim, đồng thời hỗ trợ giảm cân.

9. Cà phê

Cà phê giúp buổi sáng tỉnh táo Sáng nên ăn gì? - Cà phê giúp buổi sáng tỉnh táo

Một trong những thức thuốc ưu thích của nhiều người vào buổi sáng là cà phê. Thức uống này có chứa nhiều Caffeine làm cải thiện tâm trạng, tăng sự tỉnh táo và hiệu suất làm việc. Ngay cả chỉ tiêu thụ một lượng nhỏ Caffeine bạn cũng có thể nhận thấy cơ thể đạt được những tác dụng trên.

Không chỉ vậy, Caffeine trong cà phê cũng đã được chứng minh là có tác dụng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó, cà phê còn rất giàu chất chống Oxy hóa, mang đến lợi ích giảm viêm, bảo vệ các tế bào lót mạch máu và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và gan.

Gợi ý bữa sáng nên ăn gì cho từng đối tượng

Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân? Gợi ý bữa sáng cho người muốn tăng cân

Bữa sáng - bữa ăn quan trọng nhất trong ngày là thời điểm cơ thể hoạt động mạnh nhất, quá trình chuyển hóa dinh dưỡng cũng diễn ra nhanh nhất để giúp cơ thể bổ sung năng lượng mất đi sau cả đêm dài. 

Do đó, tận dụng khoảng thời gian này để ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và khoa học sẽ giúp những người gầy có thể thúc đẩy quá trình tăng cân một cách tự nhiên và lành mạnh. Bên cạnh đó, cơ thể tràn đầy sức sống và hệ thống miễn dịch được cải thiện rõ rệt.  

Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân? Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân?

Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân? - Thực đơn bữa sáng cho những người muốn tăng cân - cần kết hợp đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là đạm, tinh bột, Vitamin và chất khoáng.

Trong đó, các món ăn giàu năng lượng như: cháo, phở, bún, mì, xôi thịt, bánh mì... là món chính. Bên cạnh đó, người muốn tăng cân cần kết hợp thêm rau xanh và sữa chua, sữa tươi cho bữa sáng để thúc đẩy sự chuyển hóa dinh dưỡng của cơ thể.

Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân? Gợi ý bữa sáng cho người muốn giảm cân

Giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng? - Để hỗ trợ mục tiêu giảm cân, các loại thực phẩm nên được ưu tiên cho bữa ăn sáng là những món ăn giàu chất xơ, protein và ít calo. Những loại thực phẩm kiểu này vừa giúp bạn nạp đủ năng lượng cho các hoạt động ngày mới, vừa có lợi cho sức khỏe và phù hợp với chế độ ăn kiêng.

Trong đó, những gợi ý hàng đầu cho câu hỏi bữa sáng nên ăn gì để giảm cân là các món đơn giản như khoai lang luộc, trứng luộc và rau củ quả. 

Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân? Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân?

Bữa sáng nhanh chóng với trứng gà hay trứng vịt luộc vừa đơn giản lại ngon miệng, cung cấp nhiều Vitamin B12, D3 cùng protein cho cơ thể. Món trứng cũng khiến bạn có cảm giác no lâu nên trong khoảng 3-4 giờ đồng hồ bạn sẽ không bị đói. 

Một thực đơn bữa sáng giảm cân đơn giản là kết hợp nửa củ khoai lang với một bắp ngô luộc. Các món ăn này cực kỳ giàu chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp. Do đó, khi ăn, các chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ chậm và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. 

Bữa sáng bà bầu nên ăn gì? Gợi ý bữa sáng cho bà bầu

Bữa sáng là bữa ăn sẽ đem lại hiệu quả dinh dưỡng tốt nhất nếu cơ thể được bổ sung các loại thực phẩm tốt. Do đó, người mang thai cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn sáng phù hợp để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho thai nhi.

Vậy, bà bầu nên ăn sáng món gì? Dưới đây là một số loại thực phẩm bà bầu nên ăn trong bữa sáng:

- Món ăn cung cấp tinh bột và chất xơ từ lúa mì, gạo như cháo, xôi, bánh mì, bún, phở… mang đến nguồn năng lượng dồi dào.

- Sữa và các chế phẩm từ sữa cũng là thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bà bầu nên sử dụng hàng ngày trong suốt thời gian mang thai. Uống các loại sữa phù hợp, đúng và đủ sẽ giúp người mang thai bổ sung lượng dinh dưỡng cho cả bản thân và em bé.

Bà bầu nên ăn sáng món gì? Bà bầu nên ăn sáng món gì?

- Ngũ cốc và các loại đậu, đặc biệt là đậu tương, có hàm lượng các chất dinh dưỡng phong phú giúp bé phát triển toàn diện và phòng tránh dị tật ống thần kinh.

- Thịt nạc chứa nhiều sắt cũng là thực phẩm thiết yếu với bà bầu. Sắt giúp ích cho quá trình vận chuyển khí Oxy trong máu và sự hình thành các tế bào hồng cầu. Bởi vậy, việc bổ sung Sắt đối với người đang trong quá trình mang thai là vô cùng quan trọng. 

- Rau xanh và trái cây tươi cũng không thể thiếu trong bữa sáng, giúp bổ sung hàm lượng vitamin cao cùng Axit Folic, chất xơ, từ đó tăng sức đề kháng cho mẹ bầu.

Tập gym sáng nên ăn gì? Gợi ý bữa sáng cho người tập thể hình

Người tập thể hình cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo một chế độ ăn uống phù hợp để duy trì và nâng cao hiệu quả luyện tập. Trong đó, bữa sáng cần cung cấp đủ dinh dưỡng nhưng không được dư thừa, làm ảnh hưởng đến cân nặng, vóc dáng. Vậy người tập gym sáng nên ăn gì?

Tập gym sáng nên ăn gì? Tập gym sáng nên ăn gì?

Với bữa sáng, người tập gym thường cần nạp khoảng 650-700 calo, trong đó có 60% carbohydrate (1 gram carbohydrate sản sinh ra 4 kcal), là đủ.

Các thực phẩm cho bữa sáng nên ăn thì giàu đạm và carbohydrate, bổ sung rau xanh và trái cây để cung cấp nhiều năng lượng. Mặt khác, bạn cần hạn chế ăn càng ít chất béo càng tốt. Các loại thức ăn nhanh và đồ ăn đóng hộp thường chứa nhiều chất béo, sẽ không giúp ích cho người tập thể hình.

Buổi sáng bận rộn nên ăn gì? Gợi ý bữa sáng cho dân văn phòng

Với những người bận rộn, có quỹ thời gian eo hẹp vào buổi sáng, bữa ăn đầu ngày sẽ có các tiêu chí nhanh gọn, dễ làm, dễ ăn nhưng vẫn đủ dinh dưỡng. Sáng nên ăn gì sẽ nhanh và tiện lợi?

Một số món ăn sáng chuẩn bị nhanh mà bạn có thể tham khảo như:

- Trứng hấp thịt nguội: Món trứng hấp thịt nguội chỉ tiêu tốn của bạn vài phút chuẩn bị và khoảng 2 phút quay trong lò vi sóng. Đây là bữa sáng thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà vô cùng đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. 

- Salad quả bơ và trứng: Salad dễ làm với bơ cắt miếng, trứng luộc cùng cà chua bi và rau xà lách nếu muốn rồi trộn với loại sốt yêu thích vừa dễ làm, vừa có hương vị tươi mới, hấp dẫn sẽ bữa sáng thanh mát để bạn khởi đầu ngày mới đầy hứng khởi.

Sáng nên ăn gì? - Salad bơ trứng là món ăn sáng tiện lợi cho người bận rộn Sáng nên ăn gì? - Salad bơ trứng là món ăn sáng tiện lợi cho người bận rộn

- Bánh mì bơ trứng: Bánh mì phết bơ rồi nướng giòn, kẹp với bơ chín thái miếng mỏng và trứng chần (hoặc ốp la). Món ăn nóng hổi, ngon miệng và đầy đủ dưỡng chất này không mất quá 10 phút để thực hiện.

- Yến mạch trộn sữa: Yến mạch bạn trộn với sữa tươi rồi để vào ngăn mát tủ lạnh từ đêm hôm trước. Sáng ra, bạn chỉ cần cho thêm trái cây tươi để ăn cùng cho hấp dẫn.

- Bánh quy và sữa: Bữa ăn không tốn công chuẩn bị với vài miếng bánh quy và một ly sữa ấm cũng đủ để bạn lót dạ cho buổi sáng.

Nguyên tắc dùng bữa sáng

Ăn sáng trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy

Những người ăn sáng thường xuyên sẽ ít có nguy cơ thừa cân, tuy nhiên hiệu quả đạt được còn phụ thuộc vào thời điểm dùng bữa sáng. Để tốt nhất, bạn nên ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy. Việc quan tâm buổi sáng nên ăn gì là chưa đủ, mà bạn cũng cần lưu ý ăn sáng đúng giờ và đủ chất để duy trì nhịp sinh học và tăng cường sự trao đổi chất, cung cấp đủ năng lượng cho ngày dài hoạt động.

Nên ăn sáng trong vòng 1 giờ sau khi ngủ dậy Nên ăn sáng trong vòng 1 giờ sau khi ngủ dậy

Bữa sáng không ăn quá nhiều calo

Tùy theo thể trạng cơ thể, tuổi tác hay các hoạt động trong ngày mà mỗi người sẽ có mức tiêu thụ calo không giống nhau. 

Tuy nhiên, nguyên tắc chung bạn cần nhớ là không nên ăn bữa sáng quá nhiều đường và calo. Bạn cần chia lượng calo nạp vào mỗi ngày cho 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Trong đó, bữa sáng chỉ chiếm 25-30% tổng lượng calo cung cấp cho cơ thể một ngày. Theo chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo này là khoảng 300-500 cho bữa sáng. 

Bạn hãy cố gắng điều chỉnh khẩu phần ăn sao cho không quá mức cần thiết. Bởi việc tiêu thụ calo quá nhiều sẽ dẫn tới dư thừa khiến cơ thể tăng cân. Thay vào đó, bạn chỉ cần tiêu thụ vừa đủ calo và bổ sung thêm những chất khác như vitamin, khoáng chất…

Không nên nạp quá nhiều calo trong buổi sáng Buổi sáng nên ăn gì? - Không nên nạp quá nhiều calo trong buổi sáng

Chọn thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa

Buổi sáng ăn những món ăn chứa quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ có thể gây ra chứng khó tiêu và nặng bụng. Trong khi, thời điểm buổi sáng lại là lúc chúng ta cần phải tập trung năng lượng cho các công việc. Do đó, bạn nên chọn những thức ăn vẫn bổ sung đủ dinh dưỡng nhưng dễ tiêu hóa để giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Các món ăn dễ tiêu hóa nên ưu tiên dùng cho bữa sáng như: cháo, súp, trứng luộc, bánh mì… cùng những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất là trái cây, rau xanh... Ngược lại, bạn cần tránh các thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường vào buổi sáng vì sẽ khiến cơ thể nặng nề, buồn ngủ và dễ tăng cân.

Uống nhiều nước vào buổi sáng

Sau một đêm dài, cơ thể con người thường có thể ở trong trạng thái mất nước do hoạt động chuyển hóa và trao đổi chất diễn ra trong lúc ngủ. Vậy chưa ăn sáng nên uống gì?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên uống ngay một cốc nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy. Uống nước vào buổi sáng giúp bù đắp lượng nước tiêu tốn trong suốt quá trình bài tiết của cơ thể từ đêm hôm trước. 

Đồng thời, lượng nước cung cấp cũng làm sạch đường ruột và kích hoạt hệ tiêu hóa, giúp thanh lọc cơ thể. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy trạng thái cơ thể nhẹ nhàng, tinh thần thoải mái hơn. Bên cạnh đó, ngay sau bữa ăn sáng, bạn cũng cần uống thêm nước để hỗ trợ quá trình chuyển hóa dinh dưỡng trong thức ăn tốt hơn.

Chưa ăn sáng nên uống gì? - Nước điện giải ion kiềm tốt cho sức khỏe Chưa ăn sáng nên uống gì? - Nước điện giải ion kiềm tốt cho sức khỏe

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh uống nước lọc buổi sáng có tác dụng giúp ngăn ngừa rối loạn các chức năng trong cơ thể, chống lại nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đồng thời, làn da và vóc dáng cũng được cải thiện.

Bên cạnh chú ý bữa sáng nên ăn gì thì việc tiếp nước cho cơ thể vào buổi sáng cũng vô cùng cần thiết và có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng nước ion kiềm thì hiệu quả sẽ càng tốt hơn. Bởi đây là loại nước ưu việt hơn hẳn các loại nước uống thông thường, mang lại nhiều tác động tích cực cho cơ thể. 

Theo các nghiên cứu của Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản, khi duy trì uống nước điện giải có pH 9.5 hàng ngày, người dùng có thể cải thiện các triệu chứng bệnh tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy mạn tính, dư thừa axit dạ dày,... Ngoài ra, tiến sĩ Hayashi Hidemitsu - Viện trưởng Viện Nước Nhật Bản cũng khẳng định nước ion kiềm có khả năng hỗ trợ cải thiện bệnh phổi, tăng huyết áp, gout, đái tháo đường và nhiều bệnh lý khác do quá trình lão hóa và Oxy hóa trong cơ thể gây ra. 

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp cho câu hỏi “Bữa sáng nên ăn gì?”. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã tìm ra thực đơn bữa sáng tiện lợi và phù hợp với nhu cầu cá nhân. Đặc biệt, bạn cũng cần lưu ý những nguyên tắc dùng bữa sáng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Để biết thêm những thông tin có ích khác, bạn hãy truy cập vào website: https://kangen.vn/ hoặc liên hệ tới hotline: 056 919 8888 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận