Thời gian biểu uống nước giúp giải độc, cơ thể khoẻ mạnh

Thời gian biểu uống nước giúp giải độc, cơ thể khoẻ mạnh

Mỗi người có nhu cầu uống nước khác nhau, phụ thuộc vào độ tuổi, thể trạng, tính chất công việc và sức khỏe thực tế. Tuy nhiên, đặc điểm chung là cần uống đủ lượng nước phù hợp trong nhiều thời điểm trong ngày. Vậy đâu là thời gian biểu uống nước thích hợp? Uống nước vào 5 khung giờ sau đây có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, xem ngay với KANGEN.VN nhé.

Thời gian biểu uống nước: Khung giờ 6h30 - 7h sáng

Thời điểm này là bắt đầu ngày mới đối với hầu hết mọi người. Sau khi ngủ dậy, cơ thể không được cung cấp đủ nước. Đồng thời, các chất thải tích tụ trong gan, thận. Vì vậy, việc uống một cốc nước ấm vào thời điểm này rất cần thiết. Uống nước giúp giải khát, cải thiện sự trao đổi chất, thải độc tố ra khỏi cơ thể, phòng chống bệnh cao huyết áp, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động và giảm táo bón, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não và chảy máu não.

Trong các khung giờ khác, bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể thông qua nhiều nguồn khác nhau như: thực phẩm, trái cây, nước ép... Tuy nhiên, để giảm gánh nặng cho các cơ quan nội tạng, khi mới ngủ dậy, bạn nên sử dụng nước trắng như nước đun sôi để nguội hoặc nước được lọc bằng máy lọc nước đảm bảo chất lượng. Nếu bạn đang giảm cân hoặc thực hiện liệu trình thải độc, bạn có thể thêm mật ong hoặc nước cốt chanh để tăng hiệu quả thanh lọc.

Thời gian biểu uống nước:  Khung giờ 6h30 - 7h sáng

Xem thêm: Bật mí những loại máy lọc nước tốt nhất hiện nay

Uống sau khi đến trường hoặc nơi làm việc: Khung giờ 8h - 9h sáng

Đối với nhiều người, từ 8h - 9h là thời điểm bắt đầu một ngày làm việc hoặc học tập mới sau khi đi đến công ty hay trường học. Việc bổ sung nước lúc này sẽ cung cấp nước cho cơ thể sau khi trải qua thời gian di chuyển trên đường. Khi đó, nước sẽ giúp cơ thể tỉnh táo, minh mẫn hơn và sẵn sàng cho những hoạt động trong ngày. Đây cũng là thời điểm "vàng" để thải độc cho đường tiêu hóa và giúp dạ dày hoạt động tốt hơn.

Thời gian biểu uống nước: Uống vào đầu giờ chiều khung giờ 13h - 14h

Sau bữa trưa, nhiều người thường cảm thấy mệt mỏi và khó tập trung vào công việc. Để giảm gánh nặng dạ dày và thúc đẩy nhu động ruột, việc uống nước vào thời điểm này rất hữu ích và mang lại nhiều lợi ích. Uống nước giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, cân bằng dinh dưỡng, thải độc cho gan thận, cung cấp độ ẩm cho da và giúp cơ thể tỉnh táo hơn.

Thời gian biểu uống nước: Khung giờ 13h - 14h

Uống nước cuối giờ chiều: Khung giờ 16h - 17h

Sau một thời gian dài học tập hoặc làm việc, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, căng thẳng và có thể gặp cảm giác đói. Việc bổ sung một cốc nước vào cuối giờ chiều sẽ giúp giảm bớt những vấn đề đó nhanh chóng. Đối với những người ăn kiêng hoặc cần giảm cân, việc uống nước vào thời điểm này cũng có tác dụng giảm sự thèm ăn, kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể một cách hiệu quả.

Thời gian biểu uống nước: Buổi tối trước khi đi ngủ khung giờ 21h - 22h

Có nên uống nước trước khi ngủ? Uống nhiều nước vào buổi tối không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cơ thể vẫn cần một lượng nước vừa phải để đảm bảo cho quá trình bài tiết diễn ra suốt đêm khi bạn đang ngủ. Vì vậy, khoảng 1-2 tiếng trước khi đi ngủ, bạn nên uống một cốc nước vừa đủ, tương đương khoảng 250ml đối với người trưởng thành. Hành động này giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, ngăn mất nước vào ban đêm và giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Thời gian biểu uống nước: Khung giờ 21h - 22h

Những lưu ý khi cấp nước cho cơ thể

Việc uống nước đã đun sôi quá 1 ngày có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe do nguy cơ tái nhiễm vi khuẩn. Ngoài ra, cần hạn chế uống quá nhiều nước trong một lần. Hành động này có thể giải quyết cơn khát tạm thời, nhưng đồng thời cũng ảnh hưởng đến hoạt động tim và tiêu hóa, gây khó thở, mồ hôi lạnh, tim đập nhanh...

Không nên thay thế nước lọc bằng nước ngọt: Nước ngọt không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, sử dụng nước ngọt thay cho nước lọc chất lượng đảm bảo sẽ tăng gánh nặng cho gan và thận, dần dần làm giảm sức khỏe. Uống quá nhiều nước ngọt cũng làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì và gây ra các bệnh nguy hiểm khác.

Với thời gian biểu uống nước khoa học, mỗi người cần tìm giải pháp sử dụng nước an toàn và đảm bảo cho sức khỏe. Với tính tiện lợi, độ an toàn và khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về nước uống trực tiếp, các dòng máy lọc nước Kangen thế hệ mới sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cho các gia đình.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận