Bật mí cách làm nước cam tươi ngon tại nhà không bị đắng

Bật mí cách làm nước cam tươi ngon tại nhà không bị đắng

Nước cam không chỉ là thức uống thơm ngon được nhiều người yêu thích như một thức uống giải khát mà còn bổ dưỡng và có rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách pha nước cam đúng chuẩn vị. Hãy tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây của Máy lọc nước KANGEN để có thể pha nước cam đúng chuẩn vị và tận hưởng tối đa các công dụng của nó ngay nhé.

Để có một ly nước cam ngon đầu tiên bạn cần chọn nguyên liệu tươi sạch và ngon. Sau đó, hãy tham khảo một số mẹo để chọn cam ngon tuyệt vời nhất.

Gợi ý để lựa chọn được các trái cam tươi ngon

Cách chọn cam để pha nước cam ngon đầu tiên là chọn nguyên liệu tươi sạch và ngon. Ngoài ra, có một số mẹo chọn cam khác để đảm bảo hương vị tốt nhất.

Để chọn cam pha nước ngon, bạn nên lựa chọn quả cam mỏng vỏ, mọng nước và ngọt. Nếu quả cam có vỏ dày cùi thì có thể quả đó sẽ ít nước và không ngon bằng những quả cam khác.

Cuống cam nên còn núm và chặt ở gần quả cam. Lá của cuống cũng nên được chọn tươi và không héo và vẫn dính chặt vào quả cam.

Gợi ý để lựa chọn được các trái cam tươi ngon

Cam sành ngon sẽ có da xanh bóng và cảm giác nặng tay khi cầm. Cam chín tự nhiên sẽ có màu vàng nhạt ở phần đáy. Tránh chọn cam chín do giấm vì chúng thường chín đều ở các phần và có màu cam đậm hơn.

Một điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần nhớ khi chọn cam để pha nước cam ngon là chọn cam đúng mùa. Nên chọn cam mùa để đảm bảo hương vị tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Hoa quả trái mùa có thể tiềm ẩn những nguy cơ độc hại của hóa chất bảo quản vì thế hãy lựa chọn cam đúng mùa.

Cách pha nước cam tại nhà đúng chuẩn vị

Nguyên liệu:

  • 5 trái cam
  • 5 muỗng cà phê đường
  • Nước lọc tinh khiết

Cách thực hiện

Bước 1: Một cách để giúp vỏ cam dễ vắt hơn là cho cam vào lò vi sóng quay trong vòng 30 giây sau khi đã rửa sạch. Cách làm này sẽ làm bay hơi bớt phần tinh dầu trong vỏ cam và làm cho trái cam mềm hơn từ bên trong.

Bước 2: Để làm nước cam, bạn cắt đôi quả cam theo chiều ngang và vắt nước cốt cam vào cốc. Sau đó, bạn có thể lấy phần ruột cam ra để pha cùng. Nếu bạn không thích ăn phần tép cam này thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 3: Sau khi vắt nước cam vào cốc, bạn có thể cho thêm đường và sử dụng thìa khuấy đều cho tan đường. Sau đó, bạn có thể thêm đá và chút nước lọc tinh khiết (nếu cần) trước khi thưởng thức ly nước cam thơm ngon này. Bạn có thể cắt một lát cam để trang trí miệng cốc hoặc uống cùng với lá bạc hà để tăng thêm hương vị.

Cách pha nước cam tại nhà đúng chuẩn vị

Xem thêm: 

Một số lưu ý khi uống nước cam

Không nên uống cam cùng với thuốc kháng sinh vì axit trong cam có thể phá huỷ cấu trúc hóa học của thuốc và làm giảm hiệu quả của nó.

Không nên uống trước hoặc sau khi ăn vì hàm lượng đường trong nước cam cao. Uống sau khi ăn có thể làm tăng hàm lượng đường trong máu và gây khó chịu, chướng bụng.

Không nên uống nước cam khi đói vì nếu uống nước cam khi đói sẽ gây tổn thương cho dạ dày do trong cam có chứa axit.

Viêm loét dạ dày, tá tràng và viêm tuyến tụy là những bệnh nhân không nên uống nước cam vì trong cam chứa nhiều chất hữu cơ có thể làm tăng axit trong dạ dày. Điều này sẽ dễ gây ra ợ nóng và làm tình trạng viêm loét trở nên nghiêm trọng hơn.

Nước cam chỉ nên để trong vòng 1 giờ ở nhiệt độ phòng và không quá 24 giờ trong ngăn mát tủ lạnh. Nên uống nước cam ngay sau khi vắt để giữ được giá trị dinh dưỡng tối đa. Khi bảo quản trong tủ lạnh, bạn nên đựng nước cam trong chai thủy tinh đậy kín nắp.

Nếu cần pha nước cam với tỉ lệ nước lớn hơn hãy sử dụng nước lọc tinh khiết để tránh làm giảm chất lượng tự nhiên của nước cam.

Các lợi ích máy lọc nước mang đến cho bạn

  • Có ba chế độ nước tiện dụng gồm nóng, lạnh và tinh khiết.
  • Công nghệ Block làm lạnh sâu nước lạnh.
  • Công nghệ nhanh chóng và tiện lợi.
  • Nếu nhà bạn thường xuyên mất điện, bạn có thể cân nhắc sử dụng van chuyên dụng để lấy được nước trong trường hợp này. 
  • Công nghệ tự động ngắt nước và chống tràn giúp ngăn chặn tình trạng tràn nước và ngắt nước ngay lập tức khi cần thiết.
  • Công nghệ Aitotec giúp bạn kiểm soát chủ động và hiệu quả các thiết bị trong gia đình.

Các lợi ích máy lọc nước mang đến cho bạn

Bài viết liên quan: Cách sử dụng máy lọc nước mới mua về đúng giúp tăng tuổi thọ

Bài viết "Hướng dẫn pha nước cam tại nhà chuẩn vị" trên đây của KANGEN chia sẻ hy vọng nó có thể giúp ích cho các bạn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn chia sẻ thêm công thức làm món ăn khác, xin hãy để lại bình luận phía dưới. Chúc các bạn thành công trong việc pha nước cam ngon miệng, tốt cho sức khỏe và dễ thực hiện.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận