Trẻ em có nên dùng nước ion kiềm không? Hướng dẫn sử dụng nước ion kiềm đúng cách giúp trẻ phát triển tốt

Trẻ em có nên dùng nước ion kiềm không? Hướng dẫn sử dụng nước ion kiềm đúng cách giúp trẻ phát triển tốt

Nước ion kiềm có nhiều tác dụng như khác nhau như tăng tính kiềm trong cơ thể, bổ sung các vi khoáng tốt cho cơ thể, trung hòa axit,... Nước kiềm sở hữu ưu điểm lớn như vậy liệu trẻ em có nên dùng nước ion kiềm không và nên sử dụng như thế nào để trẻ phát triển tốt. Bài viết dưới đây của Kangen cùng bạn giải đáp, hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Trẻ em có nên dùng nước ion kiềm không?

Nước ion kiềm là một loại nước đạt chuẩn y tế được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên sử dụng. Loại nước này được sản xuất dựa theo công nghệ điện giải nước vô cùng tân tiến đến từ Nhật Bản. Ngoài cái tên nước ion kiềm loại nước này còn có một số tên gọi khác như nước ion kiềm giàu Hydro, nước uống kiềm, nước có tính kiềm,  nước hoàn nguyên (cách gọi nước trong tiếng Nhật),...

Nước ion kiềm được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm, thông qua quá trình điện giải tách phân tử nước thành ion H+ và OH-, nước có phân từ bằng ⅕ loại nước bình thường. Nước ion kiềm có độ pH từ 8.5 đến 9.5, đây là độ pH tốt cho sức khỏe, người dùng có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi. Tuy nhiên “Trẻ em có nên dùng nước ion kiềm không?” Để trả lời cho câu hỏi hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp qua bài viết.

Từ trước đến nay cha mẹ luôn muốn các con của mình được phát triển toàn diện, do đó những thực phẩm giàu kiềm như rau xanh, củ quả luôn được cha mẹ ưu tiên cho các bé dùng trong bữa ăn. Nước ion kiềm sở hữu tính kiềm như rau xanh do đó khi sử dụng giúp cải thiện sức khỏe cho bé. 

Trẻ em nên dùng nước ion kiềm để cải thiện tình trạng sức khỏe Trẻ em nên dùng nước ion kiềm để cải thiện tình trạng sức khỏe

Bên cạnh đó nước ion kiềm được tạo ra từ công nghệ điện phân nước do đó trong nước chứa lượng lớn hydro hòa tan. Đây là một chất giúp loại bỏ các gốc tế bào gây hại đối với cơ thể trẻ, giúp cơ thể trẻ hấp thụ những chất dinh dưỡng tốt nhất, nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh.

Trẻ em có nên dùng nước ion kiềm không? Chúng tôi muốn khẳng định cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi cho các bé sử dụng nước ion kiềm và có thể thay thế những loại nước uống thông thường hàng ngày. 

Những lợi ích vượt trội của nước ion kiềm đối với trẻ nhỏ

Trẻ em có nên dùng nước ion kiềm không? Việc sử dụng nước ion kiềm hằng ngày mang đến nhiều ích lợi vượt trội cho sức khỏe của bé, cụ thể như sau:

Nước ion kiềm giúp cải thiện chỉ số IQ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia những bạn có nhỏ có lượng pH trong cơ thể nhỏ hơn 7.0 (axit) thường chỉ số IQ phát triển bình thường, những bạn nhỏ có độ pH lớn hơn 7.0 (kiềm) có chỉ số IQ phát triển vượt trội. Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên cơ thể 42 bạn nhỏ có độ tuổi từ 6 - 13 tuổi. Có thể thấy với tính kiềm vượt trội có trong nước ion kiềm sẽ cung cấp lượng kiềm nhất định trong cơ thể, với cơ thể có lượng pH lớn hơn 7.0 sẽ giúp cải thiện, nâng cao chỉ số IQ ở trẻ em. 

Tính kiềm trong nước ion kiềm giúp cải thiện chỉ số IQ tốt Tính kiềm trong nước ion kiềm giúp cải thiện chỉ số IQ tốt

Trong quá trình ăn uống, nhiều bạn nhỏ không thích ăn rau mà thường lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều axit. Khi các thực phẩm chứa axit đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành anion đây là chất không tốt cho cơ thể có khiến cho độ pH trong cơ thể giảm đi. Ngược lại khi cơ thể hấp thụ nhiều chất kiềm khiến sản xuất canion làm độ pH tăng cải thiện chỉ số IQ. Do đó việc trẻ em có nên dùng nước ion kiềm sẽ tốt cho sự phát triển não bộ của bé. 

Nước ion kiềm giúp tăng cường khả năng trao đổi chất

Trẻ em có nên dùng nước ion kiềm không? Những bạn nhỏ thường xuyên có dấu hiệu mệt mỏi, không tập trung, chán ăn, hệ tiêu hóa không ổn định là do cơ thể thiếu một lượng vi khoáng Ca, K, Na, Mg,... đây là những vi khoáng quan trọng giúp nâng cao sức đề kháng. Khi sử dụng nước ion kiềm sẽ giúp cải thiện tình trạng trên của bé, bởi nước ion kiềm được lọc từ nước điện giải sở hữu nhiều dưỡng chất với những vi khoáng giúp cải thiện tình trạng sức khỏe. 

Sử dụng nước ion kiềm giúp khả năng trao đổi chất ở trẻ nhỏ tốt hơn Sử dụng nước ion kiềm giúp khả năng trao đổi chất ở trẻ nhỏ tốt hơn

Khi cha mẹ cho các bé sử dụng nước ion kiềm trong khoảng thời gian dài sẽ giúp cân bằng các vi khoáng trong cơ thể. Điều này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn, xương và răng chắc khỏe, thúc đẩy quá trình phát triển của bé khỏe mạnh, nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ. Có thể thấy việc trẻ em có nên dùng nước ion kiềm giúp tăng cường khả năng trao đổi chất rất tốt ở trẻ nhỏ.

Nước ion kiềm giúp tăng cường sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật

Trẻ em có nên dùng nước ion kiềm không? Trong nước ion kiềm chứa hydro, đây là một chất giúp loại bỏ gốc tự do gây bệnh cho trẻ. Gốc tự do trong cơ thể bé sẽ khiến trẻ dễ bị ốm, đặc biệt những bệnh như viêm phổi, viêm da, hen suyễn,... Việc sử dụng nước ion kiềm giúp nâng cao hệ miễn dịch, bên cạnh đó chúng tôi hỗ trợ điều trị các bệnh hiệu quả. 

Sử dụng nước ion kiềm thường xuyên giúp tăng sức đề kháng Sử dụng nước ion kiềm thường xuyên giúp tăng sức đề kháng

Nước ion kiềm chứa lượng lớn kiềm tự nhiên như rau xanh, do đó khi sử dụng nước trong thời gian nhất định sẽ giúp cân bằng lượng kiềm trong cơ thể. Khi lượng kiềm trong cơ thể ổn định sẽ hạn chế một số bệnh về đường tiêu hóa, giúp đường tiêu hóa của trẻ em phát triển khỏe mạnh và ổn định hơn. Do đó việc cho trẻ em có nên dùng nước ion kiềm sẽ giúp bé có một sức khỏe tốt, phát triển vượt trội.

Hướng dẫn sử dụng nước ion kiềm đúng cách cho trẻ nhỏ

Thông qua những thông tin được đề cập tại phần trên bài viết chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “trẻ em có nên dùng nước ion kiềm”. Có thể nói nước ion kiềm là nước tốt đối với sức khỏe của mọi người nói chung và sức khỏe của trẻ nhỏ nói riêng. Tuy nhiên, không phải bạn nhỏ nào cũng có thể sử dụng nước có độ pH giống nhau. 

Hướng dẫn sử dụng nước ion kiềm đúng cách đối với trẻ nhỏ ở các độ tuổi Hướng dẫn sử dụng nước ion kiềm đúng cách đối với trẻ nhỏ ở các độ tuổi

Độ tuổi dưới 1 tuổi sử dụng nước ion kiềm sẽ khác với độ tuổi từ 1 tuổi đến 5 tuổi, 5 tuổi sử dụng nước ion kiềm khác với 12 tuổi,.... Tùy vào từng độ tuổi khác nhau mà các bạn nhỏ sẽ sử dụng nước có độ pH khác nhau. Do đó để đảm bảo an toàn cho các bé khi sử dụng nước, cha mẹ cần nghiên cứu kỹ về từng chế độ pH phù hợp với tuổi của bé để có thể sử dụng nguồn nước một cách an toàn nhất. 

Trẻ em dưới 1 tuổi

Khi được hỏi “trẻ em có nên dùng nước ion kiềm”, cụ thể ở đây trẻ em dưới 1 tuổi có nên sử dụng nước ion kiềm không? Đối với những bạn nhỏ dưới 1 tuổi, hệ tiêu hóa phát triển chưa thật sự hoàn chỉnh, do đó để đảm bảo hệ tiêu hóa của bé tốt nhất các bé dưới 1 tuổi chỉ nên uống sữa mẹ. Bên cạnh đó các mẹ có thể sử dụng nước trung tính pH trong khoảng 7.0 để pha sữa cho bé. 

Trẻ em dưới 1 tuổi nên dùng nước trung tính có độ pH 7.0 Trẻ em dưới 1 tuổi nên dùng nước trung tính có độ pH 7.0

Trẻ em từ 1 đến 5 tuổi

Khác với giai đoạn trẻ dưới 1 tuổi, giai đoạn trẻ em từ 1 đến 5 tuổi cha mẹ có thể cho bé bắt đầu sử dụng nước ion kiềm. Tuy nhiên lượng nước nạp vào cơ thể bé chỉ ở lượng nhỏ, cha mẹ có thể cho bé sử dụng nước ion kiềm khoảng 125ml - 250ml trong ngày. 

Trẻ từ 1 đến 5 tuổi chỉ nên uống 125ml - 250ml nước ion kiềm trong ngày Trẻ từ 1 đến 5 tuổi chỉ nên uống 125ml - 250ml nước ion kiềm trong ngày

Nước ion kiềm sở hữu tính kiềm như rau xanh, do đó nước có thể trung hòa các axit trong cơ thể. Nhưng các bạn nhỏ ở độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi không tiếp xúc nhiều với những chất gây ra axit hay oxy hóa cho cơ thể, do đó ở độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi cũng không nhất thiết phải cho trẻ uống nước ion kiềm. Cha mẹ bé trong độ tuổi này nên sử dụng nước có độ pH trung bình 7.0 cho trẻ uống. Trẻ em có nên dùng nước ion kiềm ở độ tuổi 1 đến 5 tuổi tuy nhiên cha mẹ cần lưu ý lượng nước các bé uống. 

Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi

Trẻ em có nên dùng nước ion kiềm không? Độ tuổi trên 6 tuổi là thời điểm thích hợp nhất để cha mẹ cho các bạn nhỏ tập làm quen với nước ion kiềm. Độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi là thời điểm các bạn nhỏ bắt đầu khám phá thế giới, đây cũng là khoảng thời gian mà các bạn nhỏ dễ tiếp xúc với những tác nhân gây hại như axit, oxy hóa. Do đó, bậc phụ huynh nên bắt đầu cho trẻ uống nước ion kiềm, mức độ uống nước ở đây nên bắt đầu từ cấp 1 với độ pH khoảng 8.5. 

Sử dụng nước ion kiềm độ pH khoảng 8.5 phù hợp với trẻ từ 6 đến 12 tuổi Sử dụng nước ion kiềm độ pH khoảng 8.5 phù hợp với trẻ từ 6 đến 12 tuổi

Những bạn nhỏ từ 6 đến 12 tuổi thường bị mất nước nhiều và nhanh do thời gian vui chơi, chạy nhảy nhiều. Việc sử dụng nước ion kiềm độ pH khoảng 8.5 sẽ cấp nước lượng đã mất một cách nhanh chóng, bên cạnh đó giúp loại bỏ những chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe bé. 

Trẻ em từ 12 đến 18 tuổi

Trẻ em có nên dùng nước ion kiềm ở độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi, cha mẹ có thể cho các bạn sử dụng nước có độ pH cao khoảng 9.0 - 9.5. Trong độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi, là giai đoạn vô cùng căng thẳng của bạn nhỏ, khoảng thời gian này đa phần các bạn sẽ tập trung vào học tập và dần dần bước vào thời kỳ trưởng thành. Do đó những stress do học hành, tâm lý của tuổi mới lớn kiến nhiều bạn nhỏ mệt mỏi. 

Trẻ em từ 12 -18 tuổi uống nước ion kiềm khoảng có độ pH 9.0 - 9.5 Trẻ em từ 12 -18 tuổi uống nước ion kiềm khoảng có độ pH 9.0 - 9.5

Việc sử dụng từ 2 lít - 2,5 lít nước ion kiềm khoảng 9.0 - 9.5 trong khoảng thời gian này sẽ giúp các bạn nhỏ nâng cao khả năng miễn dịch, trung hòa lượng axit thừa trong cơ thể. Từ đó hạn chế những mệt mỏi do stress học hành gây ra, giải tỏa những căng thẳng của tâm lý tuổi mới lớn giúp tâm lý ổn định hơn. Đối với độ tuổi 12 tuổi - 18 tuổi, trẻ em có nên dùng nước ion kiềm ở độ tuổi này rất cần thiết và tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, ngoài nước ion kiềm sử dụng các loại trà tự nhiên như trà hoa cúc hay nước đậu đen rang cũng là cách hữu hiệu để cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho bé. 

Một số lưu ý khi dùng nước ion kiềm

Với những dưỡng chất có trong nước ion kiềm, việc trẻ em có nên dùng nước ion kiềm thường xuyên sẽ giúp ích cho cơ thể các bé rất nhiều. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc cha mẹ cho các bé dùng nước ion kiềm trong mọi trường hợp. Cha mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau khi cho con sử dụng nước ion kiềm:

  • Không dùng nước ion kiềm khi cho bé uống thuốc, bởi độ kiềm pH lớn hơn 7.0 sẽ làm thay đổi cấu trúc hóa học của thuốc. Do đó cha mẹ lưu ý không nên cho con dùng nước ion kiềm với thuốc. Các bé có thể uống nước ion kiềm trước và sau 30 phút uống thuốc. 
  • Không dùng nước ion kiềm để pha sữa cho bé, nước ion kiềm có pH lớn hơn 7.0 khi kết hợp với sữa làm giảm chất lượng sữa hoặc làm thay đổi thành phần của sữa. Điều này sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Khi pha sữa cho trẻ tốt nhất nên dùng nước ion kiềm có độ pH trung tính 7.0.
  • Không dùng nước ion kiềm trong lúc ăn, bởi độ pH có trong nước ion kiềm lớn có thể sẽ khiến cho dạ dày bị đầy bụng, khó chịu và đôi khi dẫn đến rối loạn hệ tiêu hóa. 

Kết luận

Thông qua bài viết trên chắc bạn đã tìm được câu trả lời cho bản thân về vấn đề trẻ em có nên dùng nước ion kiềm không. Hy vọng những thông tin được cập nhật trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại nước này và đưa ra những lựa chọn nước có độ pH phù hợp với trẻ nhỏ. Bên cạnh đó để biết thêm thông tin thú vị khác về nước ion kiềm các bạn có thể theo dõi website https://kangen.vn/

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận