Uống nước ấm thường xuyên có tốt không? 8 lợi ích nên uống mỗi ngày

Uống nước ấm thường xuyên có tốt không? 8 lợi ích nên uống mỗi ngày

Uống đủ nước là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để đảm bảo hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể và duy trì sức khỏe tổng thể. Liệu việc uống nước ấm thường xuyên có có tốt không? Kangen.vn sẽ cung cấp một số thông tin tới bạn đọc về vấn đề này

Uống nước ấm thường xuyên có tốt không? Tác dụng của việc uống nước ấm thường xuyên

Giải độc cơ thể

Nước, đặc biệt là nước ấm, có thể cải thiện các chức năng của gan và thận, giúp loãng các chất độc trong máu và dễ dàng đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Thêm vào đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bài tiết mồ hôi là một phương pháp để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Nước ấm giúp hỗ trợ giải độc cơ thể bằng cách làm tăng nhiệt độ cơ thể và bài tiết mồ hôi. Từ đó, cơ thể có thể đào thải các chất thải qua mồ hôi và lọc các chất độc ra khỏi cơ thể thông qua các tuyến mồ hôi, giúp đào thải các chất thải trong máu với tốc độ nhanh hơn.

Uống nước ấm thường xuyên giúp giải độc cơ thể

Hỗ trợ tiêu hóa

Nghiên cứu vào năm 2003 đã chỉ ra rằng uống nước ấm có thể giúp phân hủy thức ăn nhanh hơn so với uống nước lạnh.

Uống nước đá lạnh có thể làm dầu trong thức ăn bị đông tụ và chất béo sẽ bị tích tụ trong ruột. Ngược lại, nước ấm giúp làm giãn nở các mạch máu trong ruột, hoạt động như một chất xúc tác và hỗ trợ tiêu hóa.

Nghiên cứu cũng cho thấy nước ấm có thể hỗ trợ điều hòa nhu động ruột và giảm nguy cơ táo bón.

Tăng cường lưu thông máu

Một lưu lượng máu khỏe mạnh sẽ có tác động tích cực đến mọi chức năng sinh lý của cơ thể, bao gồm việc ổn định huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Nước nóng là một chất làm giãn mạch, giúp các mạch máu giãn nở và thư giãn các cơ, tác động tích cực đến tuần hoàn máu. Những tác động này có thể hỗ trợ lưu lượng máu đến các cơ tốt hơn, cải thiện chức năng tim mạch và giảm đau cơ.

Uống nước ấm thường xuyên giúp tăng cường lưu thông máu

Nước ấm giúp chống cảm lạnh rất mạnh

Nghiên cứu của Trường Khoa học Sinh học Cardiff (Anh) đã chỉ ra rằng các triệu chứng của cảm lạnh như sổ mũi, ho, đau họng và mệt mỏi có thể được giảm bớt nhanh chóng bằng cách uống đồ uống nóng ấm.

Uống nước ấm có thể giúp làm ấm vùng màng nhầy ở khắp vùng xoang và cổ họng, giảm thiểu cơn đau họng và nghẹt mũi do chất nhầy tích tụ.

Hỗ trợ giảm cân

Uống nước ấm vào buổi sáng có thể kích hoạt quá trình trao đổi chất của cơ thể, dẫn đến đốt cháy nhiều chất béo hơn trong suốt cả ngày. Nước ấm cũng giúp làm sạch ruột và loại bỏ các chất thải có thể gây đầy hơi và thừa nước trong cơ thể.

Một nghiên cứu về sự sinh nhiệt do nước cũng chỉ ra rằng uống 500ml nước trước bữa ăn sẽ làm tăng sự trao đổi chất lên 30%. Quá trình trao đổi chất này kéo dài trong khoảng 30-40 phút sau khi uống nước.

Uống nước ấm thường xuyên hỗ trợ giảm cân

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống nước nóng là một biện pháp hữu ích bổ trợ cho những người thừa cân và béo phì trong việc gia tăng tiêu thụ năng lượng.

Cải thiện sự tập trung

Những hiện tượng mất tập trung và "não sương mù" (Brain fog) là những hậu quả phụ phổ biến mà không nhiều người biết đến khi thiếu nước. Để giảm những triệu chứng này và tăng cường sự tập trung và sảng khoái, việc uống nước ấm có thể mang lại lợi ích.

Hỗ trợ làm sáng da - ngăn ngừa lão hóa sớm

Uống nước ấm đều đặn hàng ngày có thể giúp cơ thể đánh tan chất béo tích tụ, thư giãn cơ bắp và tăng cường lưu lượng máu. Sự tăng cường lưu thông máu có thể giúp trẻ hóa các tế bào da và giúp làn da được nuôi dưỡng tốt hơn, hỗ trợ làm đẹp da và làm cho da trở nên sáng hơn.

Uống nước ấm thường xuyên hỗ trợ làm sáng da - ngăn ngừa lão hóa sớm

Nước ấm còn giúp hỗ trợ phục hồi các tế bào da, giúp da đàn hồi hơn và giảm nguy cơ hình thành các gốc tự do nguy hiểm. Từ đó, làn da của bạn có thể trở nên mịn màng hơn, giữ được trạng thái trẻ trung và rạng rỡ.

Uống nước ấm có tác dụng gì: Giảm bớt căng thẳng

Nghiên cứu năm 2019 đã chỉ ra rằng uống đủ nước có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm bớt cảm giác lo lắng và căng thẳng, cũng như cải thiện hoạt động của hệ thần kinh trung ương.

Tìm hiểu thêm: Uống nước đá nhiều có tốt không? Lợi ích và rủi ro khi uống

Lưu ý bạn cần biết khi uống nước ấm mỗi ngày

Theo Hiệp hội Nước Tinh khiết, để bổ sung nước ấm hàng ngày, có một số lưu ý quan trọng bạn nên nhớ để đảm bảo nhận được các lợi ích của nước ấm mà không gặp phải những tác động tiêu cực:

  • Nhiệt độ nước ấm lý tưởng nằm trong khoảng từ 58°C đến 71°C, nhưng không nên vượt quá giới hạn này (theo một nghiên cứu năm 2008 của Khoa Cơ khí tại Đại học Texas). Nếu nước quá nóng, có thể gây tổn thương cho men răng và làm tổn thương niêm mạc miệng, cổ họng và thực quản.
  • Theo Tạp chí Y học Lâm sàng và Thực nghiệm Quốc tế, uống nước ấm nóng có thể khiến cơ thể tạo nhiều mồ hôi hơn bình thường và làm giảm cảm giác khát nước. Vì vậy, khi vận động mạnh hoặc tập thể dục, đặc biệt là trong hoạt động có tính chất cường độ cao liên tục, không nên sử dụng nước ấm.
  • Không nên uống nước ấm khi bạn đang có các triệu chứng như đau đầu, scotoma (hay còn được gọi là điểm mù trong tầm nhìn), da lạnh hoặc sưng phù mặt.

Lưu ý bạn cần biết khi uống nước ấm mỗi ngày

Nước ấm để kết hợp và hỗ trợ tăng cường các lợi ích cho sức khỏe

  • Tỏi: Tỏi có khả năng chống oxy hóa và có thể hỗ trợ cải thiện chức năng thận.
  • Chanh: Chất citrat có trong chanh giúp ngăn ngừa sỏi thận, và nghiên cứu đã chứng minh rằng chanh cũng có khả năng hỗ trợ hệ thống miễn dịch và chống lại bệnh tiểu đường.
  • Mật ong: Mật ong có tính chất chống oxy hóa và chống viêm. Ngoài ra, pha mật ong trong nước ấm còn giúp hỗ trợ bảo vệ hệ tim mạch, thần kinh, hô hấp và đường tiêu hóa.

Thông qua những thông tin hữu ích và thiết thực này, bạn đã có thêm những thông tin về việc uống nước ấm thường xuyên có tốt khôngKangen chúc bạn sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận