5 câu hỏi nan giải khi quyết định mua máy lọc nước ion kiềm

5 câu hỏi nan giải khi quyết định mua máy lọc nước ion kiềm

Đứng trước quyết định mua máy lọc nước ion kiềm có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Nhưng trong đó có 5 vấn để được cho là nan giải nhất vì ai khi đi mua máy điện giải cũng từng hỏi. Do đó, trong khuôn khổ bài viết này Kangen.vn xin phép được tổng hợp và giải đáp 5 câu hỏi đó, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm chọn máy lọc nước điện giải ion kiềm tốt nhất hiện nay. Mời quý độc giả tham khảo!

5 vấn đề nan giải khi quyết định mua máy lọc nước ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm hiện được đánh giá là thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu hiện nay nhờ việc tạo ra được nguồn nước uống giàu khoáng. Nguồn nước này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý mà còn giúp làm đẹp da, nấu ăn ngon và an toàn,...

Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng không biết điều này và tỏ ra rất băn khoăn khi được giới thiệu sản phẩm máy lọc nước điện giải. Dưới đây là 5 câu hỏi thường gặp khi khách hàng đi mua máy điện giải: 

Có nhất thiết phải mua máy điện giải hay chỉ cần máy lọc nước thông thường?

Ảnh 1: Có nhất thiết phải mua máy điện giải hay chỉ cần máy lọc nước thông thường (Nguồn: Internet)

Ảnh 1: Có nhất thiết phải mua máy điện giải hay chỉ cần máy lọc nước thông thường (Nguồn: Internet)

Hiện nay thị trường máy lọc nước vô cùng phong phú nhưng nổi trội thì có máy lọc nước RO, máy lọc nước Nano và máy lọc nước điện giải. Khi được nhân viên tư vấn giới thiệu về chiếc máy lọc nước điện giải ion kiềm có không ít khách hàng đặt ra câu hỏi “có nhất thiết phải mua máy điện giải hay chỉ cần dùng máy lọc nước thông thường là đủ?”. Vậy thì hãy để Kangen.vn đưa ra một bảng so sánh ưu nhược điểm của từng loại máy lọc nước bạn sẽ hiểu ngay:


Tiêu chí

Máy lọc nước RO

Máy lọc nước Nano

Máy lọc nước ion kiềm

Công nghệ lọc, màng lọc

Sử dụng công nghệ lọc RO - Ứng dụng quy trình thẩm thấu ngược trong y học kết hợp với màng lọc kích thước cực nhỏ chỉ từ 0.1 đến 0.5 nanomet cho ra dòng nước tinh khiết đến 99%. 

Công nghệ này giúp loại bỏ hầu hết tạp chất, vi khuẩn và toàn bộ khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe có trong nước.

Ứng dụng công nghệ Nano kết hợp màng lọc với lỗ lọc kích cỡ nano (Nanofiltration – NF - 0,001μm) cho ra dòng nước uống sạch khuẩn. Công nghệ này cũng loại bỏ vi khuẩn, vi rút, tạp chất bẩn trong nước. Tuy nhiên nước lọc từ máy Nano vẫn giữ được một số khoáng chất tốt cho cơ thể.

Sử dụng một loạt các màng lọc tiên tiến nhất như: UF, Nano Silver Carbon, Ion Changer,...cho ra dòng nước ion kiềm không chỉ sạch mọi vi rút, tạp chất, vi khuẩn mà còn lưu giữ được toàn bộ các khoáng chất tự nhiên mà cơ thể cần. 

Chất lượng nước ra

Nước sau khi lọc có thể uống được luôn nhưng dòng nước tinh khiết này không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Có thể uống trực tiếp nước tại vòi nhưng chưa thực sự an toàn tuyệt đối. Vì ứng dụng bạc không loại bỏ được ngay lập tức vi khuẩn mà cần ít nhất 6 phút tiếp xúc. Nhưng dùng nước lọc từ máy Nano cũng có lợi cho sức khỏe vì vẫn giữ được một phần khoáng chất tự nhiên trong nước. 

Có thể dùng nước trực tiếp tại vòi, độ an toàn tuyệt đối. 

Ưu điểm

* Máy có thể tự động sục rửa;

* Thiết kế có bơm tăng áp hỗ trợ nguồn nước đầu vào có áp lực thấp;

* Chi phí thay lõi và sửa chữa thấp.

* Máy có thể lọc nước đã qua xử lý nhẹ và nước máy.

* Máy không dùng điện để lọc nước;

* Không có nước thải sau khi lọc. 

* Máy có thiết kế khá nhỏ gọn nên phù hợp với nhiều vị trí kê đặt trong nhà.

* Lõi lọc phù hợp để lọc nước đá qua xử lý nhẹ. Tùy nơi phân phối khi mua máy điện giải sẽ được tặng thêm lõi lọc thô cao cấp.

* Máy tạo ra nước có dải pH rộng, có cả nước ion kiềm mạnh và nước ion axit mạnh. Nên ngoài nâng cao sức khỏe, nước kiềm còn hỗ trợ điều trị bệnh, giảm lão hóa, loại bỏ gốc tự do (là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về tim mạch, ung thư,...), làm đẹp da, diệt khuẩn, tạo món ăn ngon hơn,...

* Thiết kế hiện đại, nhỏ gọn có thể đặt ngay ở bồn rửa hoặc treo tường để tăng tính sang trọng cho ngôi nhà.

Nhược điểm

* Làm mất hết các khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe ở trong nước;

* Không lọc được nước mưa;

* Cần nhiều phụ kiện hỗ trợ như máy bơm, adapter, val áp thấp, áp cao, val từ,...

* Kích thước lớn, khó tìm vị trí đặt phù hợp;

* Lãng phí nước do thải quá nhiều, 10l nước thì thải đến 6l.

* Thường xuyên tắc nghẽn màng lọc nếu không xử lý nước cứng (Canxi, Magie kết tủa);

* Tốn kém chi phí sửa chữa máy, thay lõi lọc. 

* Không dùng được khi lọc nước cứng vì nếu cặn trắng bám quá nhiều trên màng lọc người dùng sẽ thường xuyên phải thay lõi lọc, rất tốn kém.

* Nước nhiễm mặn cũng không dùng được vì máy Nano không thể loại bỏ độ mặn của nước.

* Không lọc được nước giếng nếu chưa được xử lý nhẹ;

* Cần có bơm tăng áp hỗ trợ trong quá trình lọc vì máy không dùng điện;

* Thường xuyên phải thay thế lõi lọc, linh kiện, tốn chi phí.

* Phải dùng điện thể lọc nước;

* Nếu không dùng bộ lọc thô xử lý nguồn nước vào sẽ gây hư hỏng cho lõi lọc tinh, chi phí thay lõi khá tốn kém;

* Có nước thải ra nhưng không nhiều. Nước thải đã được lọc sạch khuẩn có thể dùng để tưới cây, rửa tay, lau nhà, rửa xe,... 


Từ những tiêu chí đã đưa ra để so sánh 3 loại máy lọc nước thịnh hành nhất hiện nay, bạn dễ dàng nhận thấy máy điện giải ion kiềm sử dụng công nghệ lọc, màng lọc tân tiến, thông minh nhất hiện nay. Máy điện giải có khả năng tạo ra nguồn nước giàu khoáng chất tự nhiên (điều mà máy RO không làm được) hay tạo ra nguồn nước thực sự có lợi cho sức khỏe mà máy Nano không thể. 

Ảnh 2: Máy điện giải là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

Ảnh 2: Máy điện giải là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

Như vậy nghiên cứu xong các thông tin trong bảng so sánh, Kangen.vn tin chắc rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “có nhất thiết phải mua máy điện giải hay chỉ cần dùng máy lọc nước thông thường là đủ?” rồi nhé. Ngay sau đây Kangen.vn giúp bạn xử lý vấn đề nan giải thứ 2 khi mua máy điện giải ion kiềm.

Nên chọn máy lọc nước theo công nghệ nào sẽ tốt nhất?

Ảnh 3: Nên chọn máy lọc nước theo công nghệ nào sẽ tốt nhất? (Nguồn: Internet)

Ảnh 3: Nên chọn máy lọc nước theo công nghệ nào sẽ tốt nhất? (Nguồn: Internet)

Để trả lời thắc mắc này của quý khách hàng, Kangen.vn cung cấp từng giai đoạn phát triển của công nghệ lọc nước từ trước đến nay. Nhờ vậy bạn sẽ biết công nghệ lọc nào sẽ tốt nhất cho sức khỏe:

Lọc vật lý là giai đoạn lọc nước đầu tiên

Lọc vật lý là công nghệ lọc đầu tiên nhằm loại bỏ các tạp chất, chất bẩn có kích thước lớn khỏi các nguồn nước ao, hồ, sông, suối để có được nguồn nước sinh hoạt. Công nghệ lọc vật lý tức là lọc nước qua nhiều tầng bao gồm: tầng đá, tầng cát, tầng sỏi, tầng than, tầng bông,...giúp nước trong hơn. 

Tuy nhiên với công nghệ lọc này dòng nước thu được vẫn tồn tại vi khuẩn, vi rút gây hại mà mắt thường không nhìn thấy. Do đó, nước lọc theo công nghệ này vẫn phải đun sôi thì mới uống được.

Lọc RO là công nghệ lọc thứ hai, tân tiến hơn lọc vật lý

Lọc RO ứng dụng màng lọc theo quy trình thẩm thấu ngược với kích thước lỗ lọc siêu nhỏ giúp lọc sạch phần lớn vi khuẩn và tạp chất, đồng thời cũng lọc luôn các khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể ở trong nước. Vì thế sử dụng nước theo công nghệ RO không những không có tác dụng gì mà lâu dần còn khiến cơ thể mất một lượng lớn điện giải ảnh hưởng hoạt động hàng ngày.

Lọc Nano, lọc UF là các công nghệ lọc tiên tiến hơn lọc RO

Lọc Nano, lọc UF là những công nghệ lọc thuộc giai đoạn thứ ba, tân tiến hơn lọc RO. Hai công nghệ này dùng màng lọc với kích thước lỗ lọc rất nhỏ để loại bỏ vi khuẩn, tạp chất. Đồng thời dòng nước thu được không chỉ sạch mà còn lưu lại được một phần các khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể. 

Người dùng hoàn toàn có thể uống trực tiếp nước sau lọc tại vòi. Tuy nhiên dù tân tiến nhưng công nghệ lọc Nano hay UF vẫn chưa thực sự loại bỏ hoàn toàn mọi vi khuẩn. 

Ảnh 4: Lọc RO hay Nano đều không tạo ra nguồn nước thực sự sạch khuẩn và có lợi cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

Ảnh 4: Lọc RO hay Nano đều không tạo ra nguồn nước thực sự sạch khuẩn và có lợi cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

Lọc điện giải - công nghệ lọc tốt nhất hiện nay

Lọc điện giải là việc đưa nguồn nước đầu vào đã qua xử lý sơ bộ vào buồng điện phân để tạo ra nước ion kiềm. Trong buồng điện phân được bố trí các tấm điện cực bằng titan phủ platinum nguyên khối. Các tấm điện cực này ngoài tác dụng lọc sạch vi khuẩn, hóa chất độc hại, tạp chất còn tạo ra nguồn nước giàu Hydrogen, mạnh kiềm tốt cho sức khỏe. 

Nước được lọc bằng công nghệ lọc điện giải không chỉ an toàn tuyệt đối mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý, nước ion kiềm còn có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, làm đẹp da, ngăn ngừa mắc các bệnh hiểm nghèo, làm chậm quá trình lão hóa da, cải thiện và nâng cao sức khỏe. 

Từ những thông tin về lịch sử phát triển các giai đoạn lọc từ trước đến nay chắc hẳn bạn đã biết nên công nghệ lọc nào là tốt nhất. Và nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe đẹp toàn diện cả bên trong lẫn bên ngoài thì còn băn khoăn chọn hay không chọn máy lọc nước điện giải làm gì nữa. 

Ảnh 5: Lọc điện giải là công nghệ lọc hàng đầu hiện nay (Nguồn: Internet)

Ảnh 5: Lọc điện giải là công nghệ lọc hàng đầu hiện nay (Nguồn: Internet)

Vấn đề nan giải thứ ba mà Kangen.vn nhận được từ nhiều khách hàng đó là: Khi đã quyết định chọn máy lọc nước điện giải rồi nhưng lại không biết phải mua máy điện giải do Nhật, Hàn hay Mỹ sản xuất? 

Vậy nên mua máy điện giải có xuất xứ từ nước nào - Mỹ, Nhật hay Hàn?

Cũng vì máy lọc nước điện giải tạo ra dòng nước ion kiềm có quá nhiều công dụng nên các quốc gia phát triển không ngừng đua nhau nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm tốt nhất. Trong đó 3 cường quốc nổi tiếng nhất với máy lọc nước điện giải là Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ. Theo đó, thị trường máy điện giải của Việt Nam cũng trở nên phong phú hơn nhiều.

Nhưng cũng vì Việt Nam nhập khẩu máy lọc nước đến từ nhiều thương hiệu khác nhau nên khiến người tiêu dùng đắn đo không biết nên chọn như thế nào. Trên thực tế, do Mỹ chưa tiếp cận được với thị trường Việt Nam nên các sản phẩm máy lọc nước điện giải của Mỹ vẫn chưa có mặt ở nước ta. Còn 2 quốc gia Nhật Bản và Hàn Quốc thì cho phép Việt Nam nhập khẩu số lượng lớn máy điện giải với nhiều mẫu mã khác nhau. 

Qua nhiều năm phân phối thiết bị máy lọc nước điện giải tại Việt Nam, Kangen.vn cho rằng việc chọn máy điện giải từ thương hiệu nào không quá quan trọng. Thay vào đó bạn nên bỏ túi những tiêu chí chọn máy điện giải chính hãng, chất lượng thì hơn. Và bạn cũng cần dành thời gian tìm hiểu xem máy điện giải từ thương hiệu đó sử dụng công nghệ lọc nào, chất lượng nguồn nước đầu ra ra sao. 

Ảnh 6: Máy điện giải do quốc gia nào sản xuất không quá quan trọng (Nguồn: Internet)

Ảnh 6: Máy điện giải do quốc gia nào sản xuất không quá quan trọng (Nguồn: Internet)

Vậy là vấn đề nan giải thứ 3 mà khách hàng đặt ra khi mua máy điện giải đã được Kangen.vn giải quyết. Tiếp theo là vấn đề nan giải thứ 4 - thương hiệu máy lọc nước điện giải chính hãng nào tốt nhất năm 2021?

Những thương hiệu máy lọc nước kiềm nào chính hãng tốt nhất 2021

Những thương hiệu máy lọc nước ion kiềm chính hãng tốt nhất năm nay có thể kể đến như: Panasonic, Fuji Smart, Impart, Fujiiryoki, Trim Ion, Kangen – Enagic, Mitsubishi,...Đây đều là các thương hiệu máy điện giải ion kiềm có chất lượng hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. 

Thương hiệu máy lọc nước kiềm Fuji Smart

Ảnh 7: Thương hiệu máy lọc nước kiềm Fuji Smart (Nguồn: Internet)

Ảnh 7: Thương hiệu máy lọc nước kiềm Fuji Smart (Nguồn: Internet)

Tại thị trường Việt Nam ghi nhận có 4 model thuộc thương hiệu Fuji Smart bao gồm: Fuji Smart I8, Fuji Smart K8, Fuji Smart K8 Slim và Fuji Smart P8. Cả 4 model máy điện giải do Fuji Smart sản xuất đều dùng các tấm điện cực Titan Platinum nguyên khối, nguyên chất công nghệ Smart 4.0 để lọc nước tạo kiềm. Đây được xem là công nghệ tạo nước kiềm tân tiến nhất hiện nay mà chữa có bất cứ thương hiệu máy lọc nước nào có được.

Dòng nước ion kiềm do máy lọc nước Fuji Smart tạo ra không chỉ an toàn mà với dải pH rộng, nồng độ hydro hòa tan cao cho phép người dùng dùng nước vào nhiều mục đích khác nhau. Từ sát khuẩn dụng cụ, làm đẹp da đến nâng cao sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh, chống lão hóa da, nấu ăn,...

Bên cạnh đó các model máy lọc nước kiềm do Fuji Smart sản xuất đều được chứng nhận là thiết bị ý tế đạt chuẩn có số hiệu riêng. Đặc biệt hơn nữa, máy lọc nước đến từ thương hiệu Fuji Smart còn được bảo hành 8 năm đối với các tấm điện cực Titan và 2 năm đối với các bộ phận khác. Sự ưu ái từ nhà sản xuất này giúp người dùng máy điện giải Fuji Smart tại Việt Nam và các nước khác trên thế giới thoải mái dùng nước kiềm mà không có bất cứ vướng bận nào.

Cũng chính vì những lý do này mà những máy điện giải do Fuji Smart sản xuất luôn được người tiêu dùng trên thế giới tìm kiếm và chọn mua.

Thương hiệu máy lọc nước kiềm Fujiiryoki

Ảnh 8: Thương hiệu máy lọc nước kiềm Fujiiryoki (Nguồn: Internet)

Ảnh 8: Thương hiệu máy lọc nước kiềm Fujiiryoki (Nguồn: Internet)

Fujiiryoki là thương hiệu máy lọc nước đến từ Nhật Bản do Tập đoàn Fuji Medical sản xuất. Với hơn 70 năm kinh nghiệm, Fuji Medical tự hào mang đến những thiết bị máy lọc nước điện giải tốt nhất cho mọi khách hàng. Tại Việt Nam hiện có 2 model máy điện giải do Fuji Medical sản xuất là: Fujiiryoki HWP - 55 và Fujiiryoki HWP - 77. 

Cả 2 model này đều rất được người tiêu dùng tại Việt Nam ưa chuộng. Bởi tính năng siêu tiết kiệm nước khi tỉ lệ tạo nước ion kiềm và nước ion axit là 19:1 giúp người dùng có giải pháp tiết kiệm nước tối ưu nhất khi dùng máy điện giải. 

Một điểm đáng chú ý nữa là nước kiềm do máy Fujiiryoki tạo ra ngoài dải pH rộng từ 2.5 đến 11.5 thì nồng độ hydro hòa tan trong nước lên đến 1300 ppb. Đây được coi là chỉ số hydro hòa tan trong nước kiềm cao nhất hiện nay. 

Fujiiryoki HWP - 55 và Fujiiryoki HWP - 77 là những model máy điện giải thích hợp với các gia đình muốn tiết kiệm nước và có một cơ thể khỏe mạnh.

Máy điện giải ion kiềm Panasonic

Ảnh 9: Máy điện giải ion kiềm Panasonic (Nguồn: Internet)

Ảnh 9: Máy điện giải ion kiềm Panasonic (Nguồn: Internet)

Máy điện giải ion kiềm Panasonic là thương hiệu đến từ Nhật Bản, có mặt ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Máy lọc nước Panasonic chính thức được nhập khẩu vào Việt Nam từ năm 2017 với 3 model: Panasonic - TK AS45,  Panasonic - TK AS66,  Panasonic - TK AB50. 

Chất lượng nước đầu ra và độ bền bỉ của máy điện giải Panasonic luôn đứng top đầu, giá cả vô cùng phải chăng phù hợp với ví tiền của người Việt. Cho nên không có gì phải bàn cãi khi cả 3 model máy điện giải Panasonic đều bán rất chạy tại thị trường Việt Nam.

Máy điện giải ion kiềm Impact 

Ảnh 10: Máy điện giải ion kiềm Impact (Nguồn: Internet) 

Ảnh 10: Máy điện giải ion kiềm Impact (Nguồn: Internet) 

Lại là một thương hiệu máy lọc nước điện giải nữa đến từ xứ sở hoa anh đào. Máy điện giải Impact do Tập đoàn quốc tế Impact nghiên cứu sản xuất. Nếu lấy tiêu chí tạo nước kiềm mạnh nhất để chọn máy điện giải thì không thương hiệu nào vượt qua được Impact tính đến thời điểm này. 

Bởi máy có thể tạo ra nước kiềm mạnh với độ pH lên đến 11.6. Với độ kiềm mạnh như vậy nước được dùng để diệt khuẩn và bóc tách mọi loại độc tố, thuốc trừ sâu bám dính trên rau củ quả cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa máy được bảo hành lên đến 5 năm nên nếu chọn máy lọc nước Impact người dùng có thể an tâm hoàn toàn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước điện giải chính hãng, chất lượng để quý khách hàng lựa chọn. Tùy theo nhu cầu sử dụng hoặc khả năng tài chính của mình, quý vị sẽ chọn được sản phẩm ưng ý. Vậy phải chuẩn bị bao nhiêu tiền để mua được một chiếc máy lọc nước kiềm chính hãng loại tốt? Đây cũng chính là vấn đề nan giải thứ 5 mà Kangen.vn sẽ giải quyết giúp quý khách hàng.

Cần bao nhiêu tiền để mua được máy lọc nước kiềm chính hãng loại tốt?

Ảnh 11: Cần một khoản tiền kha khá để mua máy điện giải (Nguồn: Internet)

Ảnh 11: Cần một khoản tiền kha khá để mua máy điện giải (Nguồn: Internet)

Bởi vì có rất nhiều thương hiệu máy điện giải chính hãng, chất lượng trên thị trường nên cũng tương đương với các mức giá bán khác nhau. Tùy từng model, thương hiệu, các tính năng tạo nước,...giá bán của máy lọc nước kiềm sẽ có giá dao động từ 25.500.000 đồng cho đến hơn 150.000.000 đồng. 

Tuy nhiên nếu bạn muốn biết cần phải chuẩn bị bao nhiêu tiền khi mua máy lọc nước điện giải chính hãng loại tốt, bạn cần xác định giúp Kangen.vn 3 yếu tố:

  • Khả năng tài chính: Ngân sách hiện tại của bạn đã dư thừa đủ để mua một chiếc máy lọc nước điện giải hay chưa.
  • Mục đích sử dụng: Bạn uống nước kiềm để bảo vệ và nâng cao sức khỏe, làm đẹp da, rửa sạch rau củ quả, sát khuẩn vật dụng hay hỗ trợ điều trị bệnh. 
  • Nhu cầu sử dụng: Bạn dùng máy lọc nước điện giải cho cá nhân hay gia đình. Gia đình bạn có bao nhiêu người.

Ví dụ, bạn đang sống độc thân hoặc gia đình bạn chỉ mới có 2 đến 3 thành viên, bạn có thể tham khảo chiếc máy điện giải công suất nhỏ có các tính năng cơ bản là tạo nước uống giàu khoáng, làm đẹp,...Có thể tìm hiểu các dòng máy của Panasonic, chẳng hạn Panasonic TK AS45 chỉ có giá 25.500.000 đồng hay Fuji Smart K8 Slim có giá chỉ 39.000.000 đồng.

Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, khách sạn, quán ăn nhu cầu dùng nhiều nước kiềm mạnh để ngâm rửa thực phẩm, rau củ quả mỗi ngày thì có thể tham khảo mẫu máy lọc nước điện giải Impact Excel FX (MX - 99) có giá bán 79.000.000 đồng. 

Hoặc nếu bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh, làn da căng mịn, mái tóc suôn mượt có thể tham khảo các mẫu máy lọc nước điện giải thương hiệu Kangen. Mẫu mã đa dạng phân khúc giá từ bình dân đến cao cấp chỉ từ 64.000.000 đồng đến 155.000.000 đồng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng của người tiêu dùng. 

Như vậy là Kangen.vn đã giải quyết xong 5 vấn đề nan giải trước quyết định chọn máy lọc nước điện giải ion kiềm. Và ngay sau đây chúng tôi chia sẻ thêm 8 tiêu chí hàng đầu giúp bạn chọn được máy điện giải tốt nhất. Tham khảo và áp dụng xem sao nhé!

8 tiêu chí hàng đầu giúp lựa chọn máy lọc nước ion kiềm tốt nhất 

Để có thể chọn được chiếc máy lọc nước ion kiềm ưng ý, vừa chất lượng, vừa có giá thành hợp lý và phải phục vụ tốt nhu cầu của người dùng không phải chuyện khó. Bạn chỉ cần nằm lòng 8 tiêu chí dưới đây:

Chọn máy điện giải đã được công nhận đạt chuẩn thiết bị y tế

Máy điện giải là thiết bị chăm sóc sức khỏe nên yếu tố chất lượng sản phẩm và độ an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Và chứng nhận đạt chuẩn thiết bị y tế có số hiệu riêng chính là bằng chứng rõ ràng nhất để khẳng định chất lượng và độ an toàn của chiếc máy điện giải đó.

Chú ý thương hiệu và xuất xứ sản phẩm

Ảnh 12: Chọn máy điện giải chú ý thương hiệu và xuất xứ sản phẩm (Nguồn: Internet)

Ảnh 12: Chọn máy điện giải chú ý thương hiệu và xuất xứ sản phẩm (Nguồn: Internet)

Như đã nói ở trên, thị trường máy lọc nước điện giải ở Việt Nam vô cùng phong phú, thậm chí có đến vài trăm thương hiệu máy điện giải. Trà trộn trong số đó có không ít máy điện giải là hàng nhái, giả kém chất lượng, vỏ máy ghi xuất xứ chính hãng nhưng các bộ phận bên trong đều của Trung Quốc. Trong khi nếu không phải dân trong nghề thì chắc chắn không thể phát hiện ra. 

Do đó, khi đi mua máy điện giải bạn hãy yêu cầu người bán hàng cung cấp giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ (CO) và chứng nhận chất lượng sản phẩm (CQ). Tất cả các dòng máy điện giải được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam theo đường chính ngạch đều được cấp các loại giấy tờ này. Hơn nữa tem mác sản phẩm đều phải rõ ràng, không mờ xóa. 

Chính vì vậy chỉ cần đơn vị bán hàng không đưa ra được thì không còn gì bàn cãi, họ đang bán hàng lậu hoặc hàng giả, nhái. Bạn cần rời đi và tìm mua sản phẩm của đơn vị khác. 

Chất lượng nước được tạo ra

Khi đi mua máy lọc nước ion kiềm bạn cần chắc chắn chiếc máy bạn chọn có thể tạo ra nguồn nước sạch khuẩn, có dải pH rộng, nồng độ hydro hòa tan cao.  Phải đảm bảo chất lượng nước đầu ra như vậy để phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau của bạn và của các thành viên trong gia đình. 

Tấm điện cực phải làm bằng Titan Platinum nguyên chất

Ảnh 13: Tấm điện cực phải làm bằng Titan Platinum nguyên chất (Nguồn: Internet)

Ảnh 13: Tấm điện cực phải làm bằng Titan Platinum nguyên chất (Nguồn: Internet)

Dù không biết rõ ràng về tấm điện cực Titan Platinum nguyên chất, nguyên khối mà người ta đặt trong buồng lọc kiềm của máy điện giải là gì nhưng khi đi mua hàng, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến bộ phận này. 

Vì nếu người bán cố tình nhập hàng kém chất lượng, tấm điện cực không phải bằng Titan Platinum nguyên chất thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nước ra, đe dọa sức khỏe của người dùng. 

Bạn cần tìm hiểu thông tin từ người bán hàng rằng tấm điện cực của máy có phải được làm bằng Titan Platinum hay không. Bởi chỉ tấm điện cực Titan Platinum nguyên chất mới được Bộ Y tế Nhật cấp chứng nhận đạt chuẩn và an toàn trong việc điện phân tạo nước kiềm. 

Công nghệ lọc có phù hợp với nguồn nước đầu vào

Máy lọc nước điện giải là thiết bị y tế cao cấp mà không phải quốc gia nào trên thế giới muốn là sản xuất được ngay nên chúng có giá thành khá cao. Thế nhưng tại sao các hãng máy lọc nước điện giải của Hàn Quốc, Nhật Bản không bán hàng xách tay cho người dùng có phải thu về lợi nhuận nhiều hơn không? Sao cứ phải bán máy điện giải thông qua đại lý phân phối và phải trải qua các thủ tục nhập khẩu rườm rà?

Bởi nguồn nước đầu vào ở mỗi quốc gia, mỗi vùng miền của nước nhập khẩu máy điện giải có những chỉ số khác nhau nên cần phải có đại lý phân phối. Ví dụ, đại lý phân phối ở Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các chỉ số từng nguồn nước đầu vào cho hãng sản xuất. Nhờ đó, hãng có sẽ những thay đổi về chi tiết máy, thông số trên máy sao cho phù hợp với đặc tính nguồn nước đầu vào ở từng vùng miền tại Việt Nam. 

Chính vì điều này mà khi đi mua máy lọc nước điện giải ion kiềm người mua cần xác định xem công nghệ lọc của máy có thực sự phù hợp với nguồn nước đầu vào của gia đình. Vì nếu máy và nguồn nước đầu vào không khớp, chất lượng lõi lọc và các tấm điện cực Titan Platinum trong buồng điện phân sẽ xuống cấp rất nhanh. Bạn sẽ tốn kém khá nhiều chi phí cho việc sửa chữa, thay thế linh kiện cho máy. 

Và để chắc chắn, bạn có thể hỏi phía đại lý, họ sẽ tư vấn dòng máy điện giải tương thích nhất với nguồn nước đầu vào nơi bạn sống. 

Công suất của máy và mục đích dùng nước ion kiềm

Ảnh 14: Chọn máy điện giải theo công suất máy và mục đích dùng nước ion kiềm được nhiều người áp dụng Nguồn: Internet)

Ảnh 14: Chọn máy điện giải theo công suất máy và mục đích dùng nước ion kiềm được nhiều người áp dụng Nguồn: Internet)

Bạn có thể lựa chọn máy điện giải theo công suất máy và dung tích lọc của máy. Tùy theo nhu cầu sử dụng cho gia đình, cơ quan, trường học, bệnh viện hay cá nhân để chọn máy có công suất và dung tích lọc phù hợp. Chẳng hạn, gia đình bạn có 5 - 7 thành viên thì dung tích bình chứa thích hợp là 10 lít, công suất lọc từ 10 - 15 lít mỗi giờ là hợp lý cho việc uống nước, nấu ăn, tắm bé,...

Nhưng nếu dùng cho cơ quan, bệnh viện, trường học,...thì cần các mẫu máy điện giải có công suất lớn hơn.

Bên cạnh đó, để chọn được chiếc máy điện giải ưng ý, bạn có thể căn cứ vào mục đích dùng nước ion kiềm. Ví dụ bạn dùng nước kiềm để bảo vệ và nâng cao sức khỏe thì gợi ý thích hợp cho bạn có thể là Panasonic TK AS45 hoặc Fuji Smart K8 Slim để tiết kiệm chi phí. 

Nếu dùng nước kiềm để bóc tách toàn bộ các chất độc hại, thuốc bảo vệ thực vật ở rau củ quả, nấu ăn ngon, bạn có thể chọn máy điện giải Impact Excel - Fx (Mx - 99) hoặc máy Kangen Leveluk K8,...

Hay nếu bạn hoặc trong gia đình có người đang cần hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như ung thư, các bệnh về tim mạch, gout, tiểu đường,...thì nên tham khảo các mẫu máy điện giải có khả năng tạo nguồn nước có nồng độ hydro cao. Bởi lẽ nước kiềm có nồng độ hydro cao có cấu trúc phân tử cực nhỏ. Khi đi vào cơ thể sẽ nhanh chóng len lỏi giúp trung hòa lượng axit dư thừa, trung hòa gốc tự do,...giúp việc điều trị bệnh lý hiệu quả hơn. 

Bạn có thể tham khảo Fuji Smart P8 được mệnh danh là “gã khổng lồ” với công suất tạo nước kiềm vượt trội. Hoặc Fuji Smart K8 hoặc Fujiiryoki HWP - 77, Panasonic TK AB50 đều rất phù hợp với nhu cầu dùng nước ion kiềm hỗ trợ điều trị bệnh.

Chế độ bảo hành và giá tiền

Ảnh 15: Tiêu chí chọn máy điện giải theo chế độ bảo hành cũng được nhiều người áp dụng (Nguồn: Internet)

Ảnh 15: Tiêu chí chọn máy điện giải theo chế độ bảo hành cũng được nhiều người áp dụng (Nguồn: Internet)

Tiêu chí chọn máy điện giải theo chế độ bảo hành cũng được nhiều người tiêu dùng áp dụng. Vì thời gian bảo hành càng dài người mua máy điện giải càng an tâm trong thời gian sử dụng. Nếu có hỏng hóc cần sửa chữa, thay thế linh kiện cũng không quá lo về chi phí.

Hiện nay thương hiệu Fuji Smart có thời gian bảo hành dài nhất - 8 năm với tấm điện cực và 2 năm với các bộ phận khác. Các thương hiệu khác đa số đều bảo hành từ 3 đến 5 năm. Quý khách hàng khi mua máy điện giải sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Chọn máy điện giải theo giá bán sản phẩm và khả năng tài chính của bản thân cùng là cách để bạn chọn được chiếc máy lọc nước kiềm ưng ý. Mặc dù những chiếc máy điện giải có giá khá cao so với các dòng máy lọc nước thông thường nhưng đây là một dạng đầu tư không lỗ. Vì bạn đang đầu tư để bảo vệ sức khỏe lâu dài. Hơn nữa, “đắt xắt ra miếng”, duy chỉ có máy điện giải mới tạo được nguồn nước ion kiềm sạch khuẩn và có lợi cho sức khỏe. 

Chọn đơn vị phân phối máy lọc nước điện giải uy tín

Chọn máy điện giải hay bất cứ thiết bị nào bạn đều cần tìm đến các đơn vị phân phối sản phẩm uy tín. Vì chỉ có đơn vị phân phối uy tín mới chuyên nhập khẩu và bán hàng chính hãng, cam đoan chất lượng sản phẩm. Đồng thời đơn vị sẽ có chế độ bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm chuyên nghiệp, chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng tận tình nhất.

Đơn vị nhập khẩu và phân phối máy điện giải uy tín số 1 Việt Nam

Ảnh 16: Kangen.vn là đơn vị phân phối máy lọc nước điện giải đáng tin cậy nhất hiện nay (Nguồn: Internet)

Ảnh 16: Kangen.vn là đơn vị phân phối máy lọc nước điện giải đáng tin cậy nhất hiện nay (Nguồn: Internet)

Hiện nay Kangen.vn là một trong những đơn vị nhập khẩu và phân phối máy lọc nước điện giải đáng tin cậy nhất thị trường Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 10 năm nhập khẩu và cung ứng máy lọc nước điện giải, Kangen.vn tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng hàng đầu. Đồng thời, chính sách bảo hành, bảo dưỡng, chế độ hậu mãi ở Kangen.vn nhận được phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng. 

Hơn thế nữa, Kangen.vn là đơn vị phân phối duy nhất được nhận ủy quyền phân phối và bảo hành sản phẩm từ nhiều nhà sản xuất, thương hiệu máy điện giải đình đám thế giới như: Panasonic, Fuji Medical, Impact International, Trim Ion,...Nên đến với Kangen.vn bạn không chỉ mua được hàng chính hãng mà còn được hưởng chính sách bảo hành chuyên nghiệp không đâu có được.

Đặc biệt hơn nữa Kangen.vn còn tạo ra Trung tâm trải nghiệm máy điện giải ion kiềm và mô hình shophouse đầu tiên tại Việt Nam để người tiêu dùng Việt được tiếp cận trực tiếp với máy điện giải - thiết bị chăm sóc sức khỏe thực sự tuyệt vời. Tại đây, bạn được trải nghiệm thực tế việc dùng nước kiềm pha trà, nấu ăn, dưỡng da và các thí nghiệm kiểm tra chất lượng nước đầu ra từ nhiều sản phẩm máy điện giải khác nhau. 

Vậy là thông qua bài viết này Kangen.vn đã chính thức giải quyết 5 vấn đề nan giải để người tiêu dùng đưa ra lựa chọn máy điện giải chính xác nhất. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy điện giải cùng thông tin đơn vị nhập khẩu và phân phối máy điện giải uy tín nhất thị trường hiện nay. 

Nếu cần tư vấn thêm bất cứ vấn đề nào, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ số hotline hiển thị trên web: Kangen.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận