Các loại nước tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết

Các loại nước tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết

Con người sẽ không thể tồn tại nếu như không có nước. Chắc hẳn ai cũng biết rằng 70% trọng lượng cơ thể chúng ta đều có sự tham gia cấu thành của nước. Uống nước không chỉ có tác dụng giải khát mà còn là nguồn bổ sung khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Rất nhiều người nghĩ rằng nước tốt cho sức khỏe thì chỉ có thể là nước tinh khiết. Thế nhưng phần tổng hợp các loại nước tốt cho sức khỏe sẽ giúp bạn có cái nhìn khác.

Nước quan trọng với cơ thể như thế nào?

Khoảng 70% trọng lượng cơ thể của chúng ta đều là nước. Trong đó nước trong cơ thể mỗi người luôn tồn tại theo 2 dạng chính, bào gồm nước nội tế bào và nước ngoại tế bào.

Khoảng 70% trọng lượng cơ thể của chúng ta đều là nước

Khoảng 70% trọng lượng cơ thể của chúng ta đều là nước

Nước ngoại tế bào ở phần huyết tương chiếm 20% tổng lượng chất dịch bên ngoài tế bào. Ngoài ra, nước ngoại tế bào còn tồn tại ở dạng nước bọt hoặc dịch lympho.

Hầu hết tất cả các chuỗi phản ứng hóa học và quá trình trao đổi diễn trong cơ thể đều có sự tham gia của nước. Nhờ có nước mà dưỡng chất mới có thể được vận chuyển vào cơ thể. Tiếp đó những dưỡng chất này sẽ xâm nhập vào mạch máu dưới dạng dung dịch nước.

Tóm lại nước đóng vai trò như một chất bôi trơn giúp cho dưỡng chất và khí oxy đi đến từng tế bào. Nếu không bổ sung đủ nước, các cơ quan trong cơ thể của bạn sẽ dần bị suy giảm chức năng. Cơ quan ảnh hưởng đầu tiên chính là thận. Khi đó thận không thể thực hiện chức năng đào thải độc tố, khiến cơ thể bị tích tụ nhiều chất độc hại. Nguy cơ hình thành sỏi thận cũng từ đây mà ra.

Người uống không đủ nước đương nhiên kéo theo nhiều tác vụ không tốt cho sức khỏe. Chẳng hạn da khô và nhăn nheo, cơ thể mệt mỏi mất tập trung, dễ bị táo bón,..

Các loại nước tốt cho sức khỏe

Các loại nước tốt cho sức khỏe

Các loại nước tốt cho sức khỏe

Nói đến các loại nước tốt cho sức khỏe, hẳn nhiều sẽ nghĩ ngay đến nước tinh khiết. Tuy nhiên chỉ có độ tinh khiết thôi thì vẫn chưa đủ mà loại nước đó phải cung cấp cho cơ thể một nguồn khoáng chất nhất định.

Nước ion kiềm

Đây là loại nước có tính kiềm với mức pH từ 8.0 đến 9.5. Trong đó loại nước ion kiềm với pH 9.5 đặc biệt tốt cho sức khỏe. Kể từ năm 1965, Bộ Y tế Nhật Bản đã khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng nước với tính kiềm cao.

Nước ion kiềm là loại nước có tính kiềm với mức pH từ 8.0 đến 9.5

Nước ion kiềm là loại nước có tính kiềm với mức pH từ 8.0 đến 9.5

Tính kiềm trong loại nước này có tác dụng cân bằng môi trường axit trong cơ thể. Muốn luôn được khỏe mạnh, bạn cần duy trì độ pH trong cơ thể ở mức 7.3 đến 7.4. Môi trường kiềm nhẹ này rất dễ bị mất đi dưới tác của quá trình axit hóa.

Lượng axit dư thừa tích tụ trong thời gian dài chính là nguyên nhân chính gây ra nhiều căn bệnh mãn tính. Nước ion kiềm với độ pH 8.0 đến 9.5 có thể trung hòa lượng axit dư thừa, hỗ trợ phòng ngừa một số căn bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường, gout,..

Kích thước phân tử của nước ion chỉ vào khoảng 0.5nm, chỉ bằng khoảng 1/5 so với phân tử nước thông thường. Điều này làm cho phân tử nước thẩm thấu nhanh hơn vào trong từng tế bào. Từ đó nâng cao hiệu suất thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố.

Thường xuyên sử dụng nước ion kiềm cũng sẽ giúp bạn đẩy lùi các gốc tự do, duy trì nét thanh xuân. Loại nước giàu tính kiềm này hiện nay được sản xuất chủ từ hệ thống máy lọc nước ion kiềm. Vậy nên, bạn hãy trang bị cho gia đình mình một chiếc máy lọc nước ion kiềm để luôn có nguồn nước giàu khoáng chất nhưng cực kỳ tinh khiết và tốt cho sức khỏe này nhé.

Nước hydro

Nước hydro cải thiện các chức năng cho hệ tiêu hóa

Nước hydro cải thiện các chức năng cho hệ tiêu hóa

Nước hydro đúng như tên gọi khi đã được bổ sung thêm một lượng hydro đáng kể. Uống nước hydro bạn sẽ không cảm thấy bất cứ mùi vị nào. Bởi loại nước này có lẽ độ tinh khiết cực cao. Độ pH trung bình của loại nước này là từ 8.0 đến 8.5, có phần thấp hơn so với nước ion. Tuy nhiên sử dụng nước hydro vẫn đem đến khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chẳng hạn như:

  • Giải độc cơ thể
  • Nâng cao các chức năng cho hệ miễn dịch
  • Cải thiện các chức năng cho hệ tiêu hóa
  • Hỗ trợ quá trình sửa chữa da và làm mới tế bào

Nước suối tinh khiết

Nguồn nước tinh khiết sản sinh từ dưới lòng đất. Đây là loại nước thô chưa qua bất kỳ xử lý nào. Nước suối tinh khiết có tính kiềm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.

Nước suối tinh khiết

Nước suối tinh khiết

Trong nước suối tinh khiết có nhiều khoáng chất như canxi, magie, kali,.. Loại nước này nếu lấy từ khu vực không bị ô nhiễm thì có tính lành mạnh hơn nước máy rất nhiều.

Thế nhưng nguồn nước suối tinh khiết hiện nay thực sự rất hiếm. Bởi tình trạng ô nhiễm sông suối diễn ra ngày một nghiêm trọng. Mặc dù trên lý thuyết thì đây là một trong số các loại nước tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên thực tế lại không dễ để tìm được nguồn nước suối tinh khiết.

Nước Artesian

Nước Artesian tồn tại trong các tầng ngầm dưới sâu. Theo đó nước sẽ chảy dọc theo những vỉa đá ngầm. Loại nước này chứa nhiều khoáng chất duy trì các hoạt động của cơ thể. Trong đó fluoride hỗ trợ ngăn ngừa bệnh về răng miệng, canxi tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp.

Nước khoáng

Nước khoáng nói chung có nguồn gốc từ nguồn nước ngầm dưới lòng đất. Nguồn nước này sẽ qua nhiều giai đoạn xử lý nhưng vẫn lại  nguồn khoáng chất vốn có.

Nước khoáng đóng chai

Nước khoáng đóng chai

Trong nước khoáng sẽ có nhiều loại khoáng chất mà bạn sẽ không thể nào bổ sung từ các loại thực phẩm. Chẳng hạn như fluoride, bicarbonate,.. Nguồn nước khoáng an toàn sẽ khai thác, xử lý theo quy trình hiện đại. Sau đó nguồn nước này lại được đóng vào thành chai nhỏ hoặc thành từng can lớn.

Các loại nước tốt cho sức khỏe đều chứa nguồn khoáng chất dồi dào. Nếu có điều kiện, bạn hãy dùng thử qua từng loại nước này và cảm nhận hiệu quả mà chúng tác động đến sức khỏe nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận