Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm giúp đường ruột ổn định

Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm giúp đường ruột ổn định

Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm là phương pháp giúp đường ruột ổn định được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo khuyên dùng. Phương pháp này đã và đang phổ biến trong cuộc sống của nhiều người dân hiện nay. Để biết thêm những thông tin bổ ích hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông tin qua bài viết sau đây của Kangen nhé!

Thực trạng của hệ tiêu hóa trong cuộc sống hiện nay

Rác thải, khói bụi, thực phẩm bẩn,.... là vấn nạn mà con người đang phải đối mặt trong cuộc sống hiện đại. Trong số đó có vấn đề gây nhức nhối nhất hiện nay, được nhiều người quan tâm và tìm hiểu chính là thực phẩm bẩn. Thực phẩm bẩn - vệ sinh an toàn thực phẩm đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, khiến đường ruột mọi người trở nên yếu hơn.

Hiện trạng hệ tiêu hóa của con người trong cuộc sống hiện nay Hiện trạng hệ tiêu hóa của con người trong cuộc sống hiện nay

Ngoài ra, trước sự phát triển của xã hội, con người cũng đối mặt với nhiều áp lực hơn về công việc. Sự bận rộn trong công việc khiến cho mọi người không có thời gian để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, chăm sóc các bữa ăn hàng ngày. Thực trạng này khi kéo dài một thời gian sẽ diễn ra một lối sống không vận động, không sử dụng thực phẩm xanh, ăn nhiều thực phẩm có tính axit cao như thức ăn nhanh, đồ ăn có gas, đồ chiên,.... dẫn tới các bệnh như táo bón, trĩ,....

Việc để mầm bệnh phát triển lâu dài trong cơ thể sẽ khiến đường ruột không ổn định, có thể trở thành căn bệnh mãn tính rất cao. Đặc biệt khi ăn uống không hợp vệ sinh, thường xuyên tiếp xúc với những thực phẩm độc hại rất nguy hiểm cho cơ thể, sức đề kháng sẽ yếu dần. 

Cơ thể mỗi người khỏe mạnh hay không tùy thuộc rất nhiều vào các bộ phận, nội tạng trên cơ thể khỏe mạnh. Do đó, cần chăm sóc kỹ đường ruột cũng như hệ tiêu hóa trong cơ thể để có một sức khỏe tốt, bởi nơi đây chính là bộ phận giúp hấp thụ dinh dưỡng và nuôi sống cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. 

Trước những mối nguy hại thực phẩm gây ra, làm thế nào để có thể bảo vệ được đường ruột khỏe cũng như bảo vệ được sức khỏe. Một trong những cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất chính là tiếp xúc với thực phẩm sạch. Bên cạnh đó bạn có thể cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm và một số bài tập truyền thống. Cùng theo dõi những thông tin tiếp theo trong bài để hiểu rõ hơn về phương pháp này. 

Các cách làm sạch đường ruột phổ biến và đơn giản

Để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe tốt, một đường ruột ổn định, hiện nay có cả phương pháp truyền thống và hiện đại giúp cải thiện tình trạng sức khỏe. Cụ thể như sau:

Vận động phù hợp thể trạng

Vận động phù hợp thể trạng là phương pháp được sử dụng nhiều nhất trong Đông y. Việc bạn tập luyện, thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể nhận được khí tốt (dương khí). Điều này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ sâu bên trong đường ruột ra bên ngoài. Để có thể thúc đẩy quá trình này bạn cần duy trì và tập luyện đều đặn với những bài tập phù hợp sức khỏe bản thân. 

Vận động nhẹ nhàng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, sức khỏe tốt hơn Vận động nhẹ nhàng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, sức khỏe tốt hơn

Tùy vào thể trạng của từng người mà bạn có thể lựa chọn những bài tập khác nhau. Hiện nay, có một số bộ môn dễ thực hiện như đi bộ, đạp xe, yoga, bơi,.. là những bộ môn rèn luyện sức khỏe được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt để việc tập luyện có hiệu quả, khi tập thể dục cơ thể bạn phải nóng lên, có thể đổ mồ hôi khi tập luyện sẽ càng có hiệu quả cao hơn. 

Mỗi ngày bạn nên duy trì quá trình tập thể dục từ 40 - 60 phút. Cần chú ý nguyên tắc luyện tập nên thực hiện theo tuần tự từ dễ đến khó, từ các bước cơ bản đến phức tạp, từ nhẹ đến nặng. Bạn nên tập đều như vậy cho đến khi cơ thể đã hoàn toàn quen thuộc với cường độ tập luyện cần tăng dần dần cường độ, điều này sẽ giúp việc tập luyện hiệu quả hơn. Trong quá trình tập luyện cần bổ sung nước để đảm bảo bù nước cho cơ thể, đặc biệt lưu ý cải cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm để mang đến tác dụng tốt nhất. 

Làm ấm vùng ngực, bụng

Làm ấm vùng bụng là một trong những giải pháp giúp cải thiện hệ tiêu hóa vô cùng tốt được nhiều người chú trọng và thực hiện theo trong thời gian gần đây. Khi vùng bụng ấm lên sẽ giúp lưu thông máu và giãn mạch tốt hơn. Đối với hệ tiêu hóa sẽ giúp làm chuyển hóa nhanh hơn, thức ăn được hấp thụ tốt hơn. Ngoài ra việc làm ấm vùng ngực và bụng sẽ giúp giảm sự co cứng và đàn hồi tốt nhất.

Làm ấm vùng bụng hạn chế tình trạng lạnh bụng gây đau bụng Làm ấm vùng bụng hạn chế tình trạng lạnh bụng gây đau bụng

Để có thể làm ấm bụng cần thực hiện theo các bước sau:

  • Để lòng bàn tay lên bề mặt da bụng, sau đó tiến hành xoa bụng theo chiều kim đồng hồ. Khi xoa cần chú ý để lòng bàn tay sát với bụng, như vậy mới có thể tạo ra ma sát và giúp bụng ấm lên. 
  • Khi xoa bụng cần xoa từ vị trí cao nhất - thượng vị và xoa rộng ra hai bên hông. Sau đó từ hai bên hông xoa dần xuống bụng dưới. Thực hiện đều đặn như vậy cho đến khi hết cả vùng bụng. 

Ngoài ra, để phương pháp xoa bụng đạt hiệu quả tốt nhất bạn có thể thực hiện động tác này kết hợp với việc đi bộ. Tuy nhiên, để không làm đau dạ dày bạn có thể thực hiện việc đi bộ kết hợp với xoa bụng sau khi ăn khoảng 1 tiếng. 

Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm

Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm hiện là một giải pháp nhanh chóng và tiện lợi trong cuộc sống hiện nay, nhất là khi mọi người quá bận rộn không có thời gian để chăm sóc sức khỏe. Nước ion kiềm là loại nước được máy lọc nước, thông qua điện phân nước, nước chia thành hai loại chính gồm ion H+ và OH-. 

Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm tốt cho sức khỏe Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm tốt cho sức khỏe

Nước ion kiềm có nhiều dưỡng chất tốt và an toàn với sức khỏe, vì vậy vào năm 1965 loại nước này được Bộ Y tế Nhật Bản công nhận là một sản phẩm đạt chuẩn và khuyến cáo người dân nên sử dụng. Việc sử dụng nước lâu dài sẽ mang đến hiệu quả tốt cho người dùng và là chất chống oxy hóa tốt với đường ruột. 

Nước ion kiềm chứa tính kiềm tự nhiên như rau xanh, điều này sẽ giảm bớt axit gia tăng nhanh trong hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa trở về trạng thái cân bằng nhất. Bên cạnh đó nước có phân tử siêu nhỏ giúp bù nước, bù khoáng cho cơ thể nhanh chóng giúp việc bài tiết diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Do đó việc sử dụng nước ion kiềm đã trở thành sự lựa chọn được nhiều người tin dùng và được nhiều chuyên gia khuyến cáo cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm giúp đường ruột khỏe mạnh. 

Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm giúp vệ dạ dày

Dạ dày sẽ bộ phận chính trong cơ thể người giúp dung nạp thức ăn và lấy những chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. Để thực hiện được điều này, thì dạ dày cần một lượng pH nhất định để việc thực hiện chức năng tiêu hóa diễn ra tốt nhất.

Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm tốt cho dạ dày Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm tốt cho dạ dày

Tuy nhiên, hiện nay việc thường xuyên tiếp xúc với những thực phẩm không sạch đã dẫn đến nồng độ pH trong dạ dày tăng cao, ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy việc cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm được nhiều người tin dùng để bảo vệ dạ dày. 

Nước ion kiềm giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, điều này sẽ hạn chế sự phát triển của axit gây hại cho sức khỏe. Khi sử dụng nước một thời gian sẽ giúp trung hòa axit, giúp cơ thể trở lại trạng thái bình thường và tự nhiên nhất. Bên cạnh đó việc sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ giúp bảo vệ màng dạ dày ổn định và khỏe mạnh hơn, hạn chế những cơn đau dạ dày. 

Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm để bảo vệ ruột non

Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm rất tốt cho đường ruột, nhất là bộ phận ruột non. Nước ion kiềm có độ pH từ 8.0 - 9.5 giàu chất hydrogen, điều này sẽ giúp cân bằng lượng kiềm trong ruột non. Đặc biệt việc sử dụng nước sẽ gây ức chế, gây ảnh hưởng tới sự phát triển của ký sinh trùng. Từ đó sẽ giúp đường ruột sạch hơn, hạn chế những chất độc hại ảnh hưởng tới cơ thể. 

Có thể nói ruột non là một vị trí quan trọng trong cơ thể, bởi nơi đây sẽ hấp thụ những chất dinh dưỡng có trong thức ăn đi nuôi cơ thể. Do đó việc đảm bảo ruột non phát triển khỏe mạnh là vô cùng quan trọng và cần thiết. Điều này sẽ hạn chế tốt nhất những chất axit có trong thức ăn gây hại tới sức khỏe. 

Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm để bảo vệ ruột già

Ruột già cũng có tác dụng giống như ruột non, việc sử dụng nước ion kiềm trong thời gian dài cũng sẽ giúp loại bỏ những axit gây hại bán trong thành ruột. Bên cạnh đó nước ion kiềm có phân tử nước siêu nhỏ sẽ giúp thải độc thanh lọc cơ thể một cách tốt nhất, từ đó làm sạch đường ruột hạn chế những cơn đau bụng âm ỉ. Điều này rất tốt đối với những người thường xuyên bị táo bón. 

Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm để bảo vệ gan

Nước ion kiềm có phân tử nước vô cùng nhỏ chỉ bằng ⅕ so với những loại nước thông thường, điều này giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả, từ đó loại bỏ đi những độc tố trong dạ dày, ruột non, ruột già,... cải thiện sức khỏe tốt hơn. Khi những chức năng khác loại bỏ được độc tố, chức năng hoạt động của gan cũng được cải thiện, quá trình thải độc trong cơ thể cũng tốt hơn. 

Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm giúp bảo vệ tốt nhất Cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm giúp bảo vệ tốt nhất

Hướng dẫn sử dụng nước ion kiềm giúp cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả

Hiện nay, việc sử dụng nước ion kiềm mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, đặc biệt vấn đề đường ruột. Vì vậy, để việc cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm đạt được hiệu quả cao, bạn cần lưu ý tới cách sử dụng nước. Từ đó sẽ giúp được hệ tiêu hóa của bạn trở nên khỏe mạnh hơn. 

Uống nước ion kiềm giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt đảm bảo sức khỏe Uống nước ion kiềm giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt đảm bảo sức khỏe

Nước ion kiềm có nhiều loại nước ở từng mức độ pH khác nhau, chúng trải dài từ 8.5 - 9.5. Do đó tùy thuộc vào trạng thái cơ thể mà bạn có thể sử dụng nước ion kiềm theo nhiều cách khác nhau, cụ thể như:

  • Đối với những người mới sử dụng nước, mới đầu nên tập làm quen với nước trước tiên sử dụng nước ion kiềm ở độ pH 8.5.
  • Đối với những người sử dụng nước trong thời gian ngắn, để cơ thể có thể tiếp nhận được loại nước này nên sử dụng nước có độ pH từ 9.0
  • Đối với những người sử dụng nước trong thời gian dài nên lựa chọn độ pH 9.5 để đảm bảo những dưỡng chất có trong nước được hấp thụ vào cơ thể một cách tốt nhất. 

Lựa chọn nước có độ pH khác nhau cần căn cứ vào sức khỏe, điều này sẽ giúp cơ thể mỗi người kịp thích nghi và có thể hấp thụ được những dưỡng chất tốt nhất của nước. 

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm đạt được hiệu quả cao nên sử dụng nước từ 1,5 lít đến 2 lít nước mỗi ngày. Thời gian uống nước nên phân bổ đều trong ngày bắt đầu từ 6h - 7h sáng và cốc nước cuối cùng sẽ uống trước khi đi ngủ 1 tiếng. Điều này vừa bổ sung nước cho cơ thể, cũng giúp hạn chế việc đi vệ sinh ban đêm.

Những thông tin về cải thiện hệ tiêu hóa với nước ion kiềm được tổng hợp trong bài viết hy vọng giúp ích được cho bạn trong việc cải thiện đường ruột. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua website https://kangen.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận