Kinh nghiệm chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải cực chi tiết

Kinh nghiệm chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải cực chi tiết

Chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải là một trong những phương pháp chăm sóc vật nuôi được nhiều gia chủ lựa chọn. Nước điện giải là một trong những dòng nước rất tốt đối với sức khỏe bởi chúng chứa nhiều dưỡng chất vô cùng tốt cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về hướng dẫn chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải qua bài viết dưới đây.

Nước điện giải là gì?

Nước điện giải là nước được tạo ra bằng phương pháp điện phân, từ đó tách nước thành các ion H+ và OH-. Trong đó, nước điện giải ion kiềm chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể như Mg, Ca, K, Cl, và nước ion axit lại được sử dụng để điều trị các bệnh ngoài da, chăm sóc thú cưng, làm đẹp da và tóc cho con người.

Nước điện giải là loại nước chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe thú cưng Nước điện giải là loại nước chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe thú cưng

Các nhà khoa học Nhật Bản, với mong muốn tìm ra nguồn nước hoàn nguyên tốt cho sức khỏe con người cũng như các thú cưng. Do đó, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu, cụ thể vào nam 1950, tiến sĩ MachiSue Suwa đã nghiên cứu thành công công nghệ lọc nước ion kiềm, từ đó cung cấp nguồn nước điện giải chất lượng.

Loại nước này được chia thành hai loại chính gồm nước điện giải ion kiềm có độ pH > 7.0 và nước điện giải ion axit có độ pH < 7.0. Trong những loại nước điện phân từ máy lọc nước ion kiềm thì nước có mức độ pH trong khoảng 7.0 - 9.5 là có khả năng sử dụng trong ăn và uống. Loại nước điện giải cho thấy hiệu quả tốt khi sử dụng có độ pH trong khoảng 8.5 - 9.5.

Hiện nay, việc sử dụng nước điện giải ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống. Đặc biệt có nhiều gia đình lựa chọn chăm sóc thú cưng bằng nước ion kiềm. Vậy nên chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải như thế nào để đạt chất lượng tốt nhất. Những thông tin tiếp theo trong bài viết sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về câu trả lời. 

Đặc tính của nước điện giải là gì?

Nước điện giải khi lọc ra được phân chia nhiều nguồn nước khác nhau, trong đó có nước ion kiềm và nước ion axit. Mỗi loại nước đều sở hữu những tính chất riêng biệt vô cùng hữu ích với thú cưng, hãy cùng tìm hiểu đặc tính của từng loại nhé!

Nước ion kiềm

Nước ion kiềm sở hữu nhiều đặc tính độc đáo tốt cho sức khỏe con người và sức khỏe của các bé thú cưng mà các gia đình đang nuôi dưỡng. Một số đặc tính của nước điện giải cụ thể như sau:

Một số đặc tính có trong nước ion kiềm giúp chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải hiệu quả Một số đặc tính có trong nước ion kiềm giúp chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải hiệu quả

Nước điện giải có tính kiềm tự nhiên: Nước điện giải có độ pH tốt nhất trong việc sử dụng ăn uống là 8.5 - 9.5. Đây là độ pH trung hòa giúp cân bằng lượng axit trong cơ thể, từ đó giúp tạo ra trạng thái cân bằng tốt nhất đối với sức khỏe. Điều này đặc biệt tốt với thú cưng, bởi các thực phẩm, lương thực chúng nạp vào cơ thể hàng ngày cũng khiến axit tăng cao. Do đó việc chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải giúp cân bằng lượng axit trong cơ thể và cải thiện tốt nhất hệ tiêu hóa. 

Giàu Hydrogen chống oxy hóa: Nước điện giải hay còn được biết đến với cái tên nước ion kiềm giàu Hydrogen, chất Hydrogen là một trong những phân tử có khả năng giúp chống oxy hóa tốt nhất. Từ đó hạn chế một số bệnh liên quan đến tuổi già và cải thiện được tình trạng sức khỏe tốt nhất. 

Cấu trúc phân tử nước nhỏ: Nước điện giải so với các dòng nước thông thường có phân tử vô cùng nhỏ chỉ bằng ⅕ so với dòng nước bình thường. Vì vậy khi sử dụng nước, chúng có khả năng thẩm thấu vào các tế bào một cách tốt nhất. Đặc biệt đối với trường hợp thú cưng của bạn bị ốm, bị tiêu chảy dẫn đến mất nước, việc bổ sung nước điện giải sẽ giúp bù nước nhanh chóng, cải thiện tình trạng sức khỏe. Việc chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải là giải pháp hưu hiệu giúp bù nước cho con vật nhanh chóng.

Nước chứa nhiều vi khoáng tốt: Trong nước điện giải chứa nhiều vi khoáng tự nhiên như Na, K, Mg,... Do đó khi cho các thú cưng sử dụng nước trong thời gian dài có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện tình trạng sức khỏe, hệ tiêu hóa cũng như giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho thú cưng. Do đó chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải sẽ giúp chúng hấp thụ được nhiều vi khoáng tốt cho sức khỏe.

Nước ion axit

Nước ion axit là loại nước được tạo ra từ máy điện giải có độ pH từ 2.5 - 6.0 trong nước ion kiềm có gốc axit. Nước ion axit có hai loại gồm nước ion axit mạnh pH 2.5 và nước ion axit nhẹ pH 5.5 - 6.5.  

Nước ion axit nhẹ là loại nước chứa Clo dư cùng cấu trúc phân tử nước khá nhỏ, chúng được tạo ra từ cực dương của máy lọc nước. Việc sử dụng nước axit nhẹ trong việc chăm sóc thú cưng bằng nước ion axit sẽ cải thiện tình trạng viêm da, ghẻ lở ở thú cưng giúp cho chúng có bộ lông hoàn hảo và bóng mượt hơn. 

Vai trò quan trọng của nước điện giải đối với việc chăm sóc thú cưng

Chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải là một trong những phương pháp được nhiều gia chủ lựa chọn trong thời gian gần đây. Vậy nước điện giải có tác dụng, vai trò gì đối với sức khỏe của thú cưng, dưới đây là một số giải đáp:

Chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con vật Chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con vật

  • Việc chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải giúp cân bằng được lượng axit trong cơ thể thú cưng, từ đó có thể ổn định sức khỏe con vật ở trạng thái tốt nhất, đặc biệt có thể giúp giải độc và ổn định sức khỏe. 
  • Như thông tin cung cấp trong bài viết nước điện giải có phân tử nước bằng ⅕ so với các nước thông thường khác. Do đó trong các trường hợp con vật cần bù nước gấp như sốt, tiêu chảy,... gây mất nước cơ thể, thì việc sử dụng nước điện giải sẽ giúp bù nước nhanh chóng, bởi phân tử nước nhỏ có thể dễ dàng thẩm thấu vào cơ thể. Chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải giúp con vật có cơ thể khỏe mạnh hơn. 
  • Việc chăm sóc thú cưng bằng được điện giải cũng giúp hỗ trợ hạ sốt khi bạn cho con vật của mình tiêm vacxin gặp trường hợp phản ứng phòng vệ hay sử dụng kháng sinh,... Việc sử dụng nước sẽ giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé cưng của bạn giúp chúng lấy lại sức nhanh chóng và tạo điều kiện cho thuốc trong cơ thể phát huy tác dụng tốt. 
  • Ngoài ra một trong những điểm đặc biệt khi sử dụng nước điện giải chăm sóc thú cưng chính là cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể chúng. Từ đó giúp chúng trở nên khỏe mạnh và hoạt bát. 

Có thể thấy được vai trò to lớn của việc chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải là vô cùng thích hợp. Thông qua việc sử dụng nước sẽ giúp chúng cải thiện sức khỏe ở tình trạng tốt nhất, giúp mọi hoạt động trong cơ thể diễn ra theo một trạng thái hoàn hảo. 

Hiện nay, nhiều gia chủ thường chủ quan không cung cấp đủ nước điện giải cho các bé cưng khiến cho sức khỏe của con vật yếu và mất sức. Hoặc có những trường hợp gia chủ sử dụng nước điện giải không đúng liều lượng làm ảnh hưởng sức khỏe của chúng. Do đó tại đây chúng tôi chia sẻ một số hướng dẫn chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải, hãy theo dõi những thông tin tiếp trong bài để tìm được câu trả lời nhé!

Hướng dẫn chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải

Chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải là một trong những giải pháp tốt được nhiều gia chủ lựa chọn để bảo vệ sức khỏe của thú cưng luôn tốt nhất. Tuy nhiên trong khi sử dụng cần chú ý:

Sử dụng nước điện giải làm nước uống cho thú cưng

Một trong những điểm cần chú ý khi chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải chính là cung cấp đủ nước cho thú cưng theo từng ngày. Ngoài việc chú ý đến thực phẩm, khẩu phần ăn và những thuốc bổ mà bạn cung cấp cho thú cưng một trong những điều quan trọng cần cung cấp nước thường xuyên.

Chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải - Sử dụng nước uống cho thú cưng Chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải - Sử dụng nước uống cho thú cưng

Ví dụ: Thông thường một chú mèo sẽ cần bổ sung nước điện giải khoảng 1 ounce nước trên mỗi pound (1 pound = 0.45 kg). Vì vậy đối với những chú mèo có cân nặng khoảng 3,6 kg thì lượng nước điện giải mà bạn cần bổ sung cho chúng sẽ ở trong khoảng 220ml. Việc cung cấp đủ nước sẽ giúp hệ tiêu hóa của chú mèo trở nên ổn định hơn và cân bằng được lượng axit từ thức ăn nạp vào cơ thể. 

Tuy nhiên khi cho thú cưng uống nước cần lưu ý không nên cung cấp nước điện giải cho chúng một giờ trước khi ăn hoặc một giờ sau bữa ăn. Đồng thời trong quá trình ăn không nên cho thú cưng vừa ăn vừa uống cùng với nước điện giải. Việc làm này sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của con vật. 

Chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải thường sử dụng nước có độ pH trong khoảng 8.5 - 9.5. Tùy vào trọng lượng của từng con vật khác nhau mà bạn sẽ cung cấp cho chúng mức nước tương ứng. Lưu ý không nên cho chúng uống quá nhiều, điều này cũng không tốt đối với sức khỏe của thú cưng. 

Dùng nước điện giải để nấu thức ăn cho thú cưng

Bên cạnh việc sử dụng nước điện giải để uống, nhiều gia chủ chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải bằng cách sử dụng nguồn nước này để nấu thức ăn cho chúng. 

Chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải - sử dụng nước nấu thức ăn cho thú cưng Chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải - sử dụng nước nấu thức ăn cho thú cưng

Nước điện giải là loại nước hoàn nguyên, vô cùng chất lượng, do đó khi sử dụng nước nấu ăn sẽ giúp thức ăn tăng hương vị của món ăn. Từ đó, hương vị thức ăn sẽ được lưu giữ ở trạng thái tốt nhất, điều này sẽ kích thích sự thèm ăn của con vật giúp chúng ăn ngon miệng hơn. 

Có thể nói việc chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải sử dụng nước để nấu thức ăn là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn. Khi thú cưng nhà bạn có những dấu hiệu chán ăn, bỏ bữa, lười ăn, thì đừng quên áp dụng theo cách trên để có thể kích thước được khả năng ăn uống của chúng, giúp chúng luôn ở trạng thái khỏe mạnh nhất. 

Dùng nước điện giải để vệ sinh toàn thân cho thú cưng

Hiện nay, nhiều gia đình chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải chính là sử dụng nước để tắm. Nước điện giải dùng để tắm cho thú cưng là nước ion axit nhẹ có độ pH 5.5 - đây còn được biết với tên gọi là nước làm đẹp. Loại nước này chứa nhiều dưỡng chất cũng như chất axit tốt cho da, giúp hạn chế tình trạng nấm, mốc và mẩn ngứa ở thú cưng giúp chúng tạo được lớp màng bảo vệ tốt cho da. 

Chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải - Sử dụng nước điện giải để tắm cho thú cưng Chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải - Sử dụng nước điện giải để tắm cho thú cưng

Ngoài phương pháp tắm trực tiếp với nước, nhiều gia chủ lựa chọn nước để xịt lên lông để chăm sóc lông thú cưng được tốt nhất. Việc dùng nước lên lông thú cưng sẽ giúp lông mềm mượt, óng ả lông ở trạng thái đẹp nhất. 

Nhiều gia đình hiện nay lựa chọn chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải. Tuy nhiên việc sử dụng nguồn nước điện giải cũng cần đảm bảo đó là nguồn nước chất lượng và an toàn. Do đó một trong những yếu tố bạn cần chú trọng chính là lựa chọn được máy lọc nước điện giải chính hãng đảm bảo đầu vào chất lượng của sản phẩm. 

Trên thị trường máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam hiện nay, KANGEN.VN là một trong những đơn vị đi đầu trong việc cung cấp máy lọc nước điện giải chất lượng. Các sản phẩm chúng tôi cung cấp ra thị trường đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và đã được kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng từng sản phẩm một, đảm bảo các sản phẩm đến tay khách hàng luôn đạt chất lượng tốt nhất. 

Khi bạn có nhu cầu chăm sóc thú cưng bằng nước điện giải, đừng quên sắm cho gia đình một chiếc máy lọc nước chất lượng. Để tiện cho việc tìm hiểu thông tin kỹ hơn về sản phẩm, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua website: https://kangen.vn/ để được tư vấn và giới thiệu trực tiếp về sản phẩm. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận