Chia sẻ 7 công dụng máy lọc không khí mang lại đối với sức khoẻ

Chia sẻ 7 công dụng máy lọc không khí mang lại đối với sức khoẻ

Hiện nay, máy lọc không khí là một trong những thiết bị gia dụng không thể thiếu trong các hộ gia đình, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Kangen sẽ giới thiệu tới bạn công dụng của máy lọc không khí đối với cuộc sống hiện nay. 

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là thiết bị có khả năng lọc sạch bụi bẩn hiệu quả. Nhờ vào các lớp lọc bụi tiêu chuẩn kết hợp với công nghệ tạo ion tiên tiến, máy có thể loại bỏ các tác nhân gây dị ứng, mùi hôi và nấm mốc, giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm từ khói bụi, khí thải độc hại và vi khuẩn. Công dụng của máy lọc không khí còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người bị hen suyễn và phụ nữ mang thai, đối với người già, trẻ nhỏ.

Máy lọc không khí

Xem thêm: Top 10 máy lọc không khí tốt nhất hiện nay

Điểm danh công dụng máy lọc không khí mang lại

Lọc sạch bụi PM 2.5

Hiện nay, tất cả các loại máy lọc không khí đều được trang bị các màng lọc bụi khác nhau. Tuy nhiên, màng lọc HEPA là loại hiện đại nhất với tính năng ưu việt giữ được các hạt bụi, cát có kích thước nhỏ tới 0,3 micromet, bao gồm cả PM 2.5 - loại bụi nguy hiểm đến tim và não người thường xuất hiện trong khí thải công nghiệp hoặc từ khói bụi của các phương tiện giao thông.

Khử sạch mùi hôi khó chịu, độc hại

Trong sinh hoạt hàng ngày, chúng ta thường phải đối mặt với nhiều loại mùi khó chịu, như mùi đồ ăn, mùi bếp núc nấu nướng, mùi thuốc lá, mùi vật nuôi, và thậm chí là mùi cơ thể, mà rất khó loại bỏ. Tuy nhiên, màng lọc than hoạt tính trong máy lọc không khí có thể giữ lại những mùi hôi cứng đầu đó. Đồng thời, công nghệ phát tán ion cũng giúp cải thiện không khí và mang lại không gian sống dễ chịu, thoải mái với luồng không khí được khử sạch và trong lành cho bạn và gia đình. 

công dụng máy lọc không khí: Khử sạch mùi hôi khó chịu, độc hại

Cung cấp độ ẩm làm đẹp da và tóc

Hiện nay, trên thị trường cũng có một số máy lọc không khí tự động tạo ẩm. Chúng sử dụng bộ lọc ẩm và tự động tạo ra hơi nước, sau đó bay hơi tự nhiên vào không khí. Điều này giúp duy trì độ ẩm trong phòng ở mức tối ưu. Bên cạnh đó, hệ thống tự nhiên tạo ẩm còn mang lại lợi ích cho làn da và cổ họng của bạn, giúp chúng thư giãn và không bị khô hay mất nước. Điều này cải thiện độ ẩm và làm cho làn da trở nên mềm mịn hơn, đồng thời giúp chậm quá trình lão hóa và phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Tính năng bắt muỗi

Hầu hết người dùng thường thắc mắc máy lọc không khí có tác dụng gì đặc biệt. Tuy nhiên, điểm nổi bật của máy lọc không khí được đánh giá cao bởi khả năng bắt muỗi. Điều này vô cùng hữu ích đối với mọi gia đình mà lại không gây ảnh hưởng đến bất kỳ thiết bị điện nào trong gia đình.

Hiện nay, tính năng bắt muỗi của các chiếc máy lọc không khí đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, muỗi dễ sinh sôi và phát triển, do đó việc sử dụng máy lọc không khí trong nhà có thể giúp giải quyết tình trạng ẩm mốc, muỗi nhiều ở các khu vực nấm ẩm hay sông nước.

công dụng máy lọc không khí: Tính năng bắt muỗi

Diệt nấm mốc, tác nhân gây dị ứng

Đây là một trong những công dụng tuyệt vời mà máy lọc không khí có thể mang lại, mà bạn không nên bỏ qua. Với màng lọc HEPA được sử dụng trong máy lọc không khí, các loại hạt phấn hoa, nấm mốc hay một số tác nhân gây dị ứng nói chung thường gây ra dị ứng da, dị ứng hô hấp và khó nhìn thấy được, có thể được lọc bớt đến 99,97%. Hơn nữa, công nghệ Plasmacluster ion cũng giúp giảm khả năng tăng trưởng của nấm mốc ký sinh bằng cách phát ra mật độ ion cao và phá vỡ cấu trúc phân tử.

Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Nếu bạn lo lắng về mức tiêu thụ điện của máy lọc không khí thì không cần phải lo ngại. Với chế độ auto, máy chỉ tiêu thụ lượng điện xấp xỉ bằng một bóng đèn sợi đốt (khoảng 30 ~ 50 W/h). Đặc biệt, nếu sử dụng máy có công suất 50W trong vòng 24 giờ, chỉ tốn khoảng 1kg điện.

Diệt vi khuẩn có hại, virus gây bệnh đến 99,9%

Các vi khuẩn và chủng virus là tác nhân chính ảnh hưởng đến sức khỏe con người, đặc biệt là đến hệ hô hấp. Hiện nay, các hãng sản xuất máy lọc không khí đều trang bị công nghệ ion âm tiên tiến. Với công nghệ ion âm Plasmacluster, máy lọc có khả năng tiêu diệt 99,9% virus H5N1 trong không khí và 96,5% trong dung dịch. Bằng cách phát ra ion mang điện tích, công nghệ này tác động chính xác vào cấu trúc protein của vi khuẩn và virus, giúp phá vỡ và ngăn chặn sự sinh sôi của khuẩn có hại.

công dụng máy lọc không khí: Diệt vi khuẩn có hại, virus gây bệnh đến 99,9%

Thương hiệu máy lọc không khí tốt nhất hiện nay

Máy lọc không khí Panasonic

Panasonic là một thương hiệu không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, với vô số sản phẩm có chất lượng hàng đầu. Máy lọc không khí Panasonic tích hợp nhiều tính năng mới mẻ và đột phá với bộ lọc Nanoe-G giúp lọc bụi tối ưu. Ngoài ra, công nghệ Econavi còn giúp máy lọc bỏ hạt bụi siêu nhỏ, khử mùi hôi, tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng và trả lại bầu không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn.

Máy lọc không khí Sharp

Khi nhắc đến các sản phẩm máy lọc không khí chất lượng, không thể bỏ qua thương hiệu Sharp đến từ Nhật Bản. Thiết kế gọn nhẹ, hiện đại và hội tụ nhiều ưu điểm tuyệt vời, các mẫu máy lọc không khí Sharp đã gây ấn tượng trong mắt người dùng. Nhà sản xuất đã trang bị công nghệ Plasmacluster ion trên máy để giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, virus gây hại đến sức khỏe con người. Ngoài ra, máy còn có khả năng giữ ẩm, thanh lọc không khí và bắt muỗi hiệu quả bằng cách phát tán các điện tích ion trái dấu.

Thương hiệu máy lọc không khí tốt nhất hiện nay: Máy lọc không khí Sharp

Máy lọc không khí Hitachi

Hitachi là một thương hiệu đến từ Nhật Bản nổi tiếng với nhiều sản phẩm khác nhau từ đồ gia dụng đến TV, máy giặt, tủ lạnh và gần đây là máy lọc không khí. Đối với mảng máy lọc không khí, Hitachi chú trọng cung cấp nhiều dòng sản phẩm với 3 chức năng chính: lọc không khí, khử mùi và tạo độ ẩm. Khả năng lọc không khí của thiết bị phục vụ được các gia đình với diện tích phòng từ nhỏ đến lớn (22 - 79m2) và có khả năng lọc phân tử bụi đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micromet hay còn gọi là bụi mịn PM 2.5. Máy lọc không khí Hitachi còn được chứng nhận bởi Allergy UK (Anh) về công dụng khử phấn hoa, lọc nấm mốc và các loại mạt bụi khác.

Máy lọc không khí Coway

Thương hiệu Coway đến từ Hàn Quốc có lẽ còn khá mới mẻ với người tiêu dùng. Tuy nhiên, hãng đã chứng minh sự nổi bật của mình trong thị trường máy lọc không khí bằng chất lượng sản phẩm. Máy lọc không khí Coway được trang bị hệ thống lọc đa màng, có khả năng loại bỏ và tiêu diệt hết các tác nhân gây hại đến sức khỏe con người. Hệ thống lọc tối ưu của Coway và công nghệ lọc đạt chứng nhận BAF cho khả năng khử mùi hôi, khói thuốc lá và khí gas độc hại hiệu quả.

Thương hiệu máy lọc không khí tốt nhất hiện nay: Máy lọc không khí Coway

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm không khí tại Việt Nam đang gây lo ngại. Do đó, mỗi hộ gia đình nên tự chuẩn bị các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Trên đây là thông tin để bạn hiểu rõ hơn về công dụng của máy lọc không khí đối với sức khỏe. Hy vọng bạn có thể chọn được sản phẩm máy lọc không khí phù hợp nhất cho gia đình của mình tại Kagen!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận