Máy lạnh có mùi hôi: Nguyên nhân và 4 giải pháp khắc phục hàng đầu

Máy lạnh có mùi hôi: Nguyên nhân và 4 giải pháp khắc phục hàng đầu

Khi sử dụng máy lạnh, người dùng có thể gặp phải tình trạng hơi toả ra mang mùi hôi khó chịu gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Hãy tham khảo bài viết này từ KANGEN để tìm hiểu cách khắc phục lỗi máy lạnh có mùi hôi một cách nhanh chóng.

Các nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu trong máy lạnh

Vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn có thể có trong máy lạnh

Vi khuẩn và nấm mốc cùng với bụi bẩn trong máy lạnh là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra mùi hôi. Sau thời gian dài sử dụng, máy sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Nếu không vệ sinh máy lạnh định kỳ và thường xuyên, thiết bị sẽ trở thành môi trường sống lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển gây ra mùi hôi khó chịu.

Máy lạnh có mùi hoi là do vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn có trong máy lạnh

Có cách nào để tiêu diệt tế bào vi khuẩn và virus và ngăn chặn sự phát triển tiếp theo của chúng? Nếu bạn đang quan tâm chủ đề này thì ghé đọc ngay bài viết Lợi ích của nước Axit Mạnh pH 2.5 trong việc loại bỏ vi khuẩn, Virus ngoài da của Kangen nhé!

Mùi hôi phát ra từ khí gas

Có thể rò rỉ khí gas từ đường ống của máy lạnh và gây ra mùi hôi khó chịu. Khí gas rất độc hại và không chỉ gây ra mùi hắc khó chịu mà còn có thể khiến người dùng bị ngộ độc và ngất xỉu nếu hít phải khí này quá nhiều. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên liên hệ với chuyên gia để kiểm tra và sửa chữa máy lạnh nếu cần thiết.

Có nước đọng trong chảo nhỏ giọt

Nước từ các cuộn dây bị bay hơi sẽ tích tụ tại chảo, một linh kiện nằm ở mặt dưới của máy lạnh. Nếu máy lạnh không được vệ sinh định kỳ mà vẫn phải hoạt động trong thời gian dài, mùi hôi khó chịu từ chảo có thể lan tỏa khắp phòng.

Máy lạnh có mùi hoi là do có nước đọng trong chảo nhỏ giọt

Máy lạnh phát ra mùi hôi từ ống xả nước

Nếu đường ống xả nước của máy lạnh được lắp đặt trực tiếp với đường ống xả nhà vệ sinh mà không có biện pháp khử mùi chuyên biệt thì mùi hôi khó chịu từ nhà vệ sinh có thể lọt vào phòng thông qua ống xả và gây khó chịu cho người dùng máy lạnh.

Côn trùng bị mắc kẹt trong ống thoát nước

Một nguyên nhân khác có thể là do côn trùng như thằn lằn, kiến, gián và bọ chui vào máy lạnh nhưng không thể thoát ra và chết bên trong thiết bị. Nếu không được vệ sinh định kỳ, chất thối rữa từ côn trùng này sẽ lan tỏa trong máy lạnh gây ra mùi hôi khó chịu.

Máy lạnh có mùi hoi là do côn trùng bị mắc kẹt trong ống thoát nước

Giải pháp khắc phục mùi hôi phát ra từ máy lạnh

Hãy chạy chế độ khô (Dry) trong khoảng 5 - 10 phút trước khi tắt máy

Trước khi tắt máy lạnh từ 5 đến 10 phút, bạn nên đặt chế độ Dry để lọc hết không khí ẩm trong phòng giúp không gian thêm khô ráo và thoải mái hơn cho người dùng. Đồng thời, hãy mở cửa sổ hoặc cửa phòng để cho không khí trong lành tự nhiên vào và giúp mùi hôi thoát ra ngoài. Hơn nữa, vệ sinh phòng thường xuyên cũng giúp cho không gian trong lành và sạch sẽ hơn.

Hãy kiểm tra ống dẫn nước xả cùng với đường ống dẫn khí gas

Bạn nên kiểm tra xem đường ống dẫn khí gas có bị rò rỉ hay không. Nếu có, hãy liên hệ với các chuyên gia sửa chữa và bảo trì máy lạnh để khắc phục. Đồng thời, bạn cần đảm bảo rằng đường ống dẫn nước xả không nối với các đường ống xả khác trong gia đình.

Nếu phát hiện đường ống dẫn khí gas bị rò rỉ, bạn nên sớm liên hệ với những chuyên gia sửa chữa và bảo trì máy lạnh để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Đồng thời, đảm bảo vệ sinh và kiểm tra lại đường ống gas để đảm bảo máy lạnh vận hành tốt nhất và tránh gây ra mùi hôi khó chịu.

Giải pháp khắc phục máy lạnh có mùi hôi: kiểm tra ống dẫn nước xả cùng với đường ống dẫn khí gas

Tiến hành các bước vệ sinh máy lạnh

Để đảm bảo không có mùi hôi khó chịu từ máy lạnh bạn nên thường xuyên vệ sinh máy và kiểm tra lưới lọc của máy để tránh tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc trong thiết bị.

Bước 1: Sử dụng chế độ Dry để loại bỏ độ ẩm.

Bước 2: Hãy tắt máy bằng cách ngắt nguồn điện tự động, ngắt cầu dao hoặc rút phích điện ra khỏi nguồn.

Bước 3: Hãy sử dụng các chất tẩy rửa đơn giản cùng với dụng cụ để tiến hành vệ sinh.

Bước 4: Hãy thực hiện việc tháo bỏ màng lọc bụi và thanh chắn gió của máy lạnh.

Bước 5: Hãy sử dụng tuýp bàn chải để chải những bụi bẩn bên trong máy lạnh.

Bước 6: Hãy cuối cùng lau chùi toàn bộ bên trong và bề mặt ngoài vỏ máy.

Hãy sử dụng máy lạnh được trang bị công nghệ kháng khuẩn và khử mùi

Hầu hết các loại máy lạnh hiện đại đều được trang bị công nghệ kháng khuẩn và khử mùi giúp loại bỏ các tác nhân gây hại cho sức khỏe như nấm mốc, vi khuẩn, virus và các hợp chất độc hại khác.

Do đó, việc vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây hại cho sức khỏe như vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn, giúp cho không khí trong lành hơn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn.

Giải pháp khắc phục máy lạnh có mùi hôi: sử dụng máy lạnh được trang bị công nghệ kháng khuẩn và khử mùi

Xem thêm: Hỏi đáp: "Có nên mua máy lọc không khí gia đình?" 

Trên đây là bài viết của KANGEN về máy lạnh phát ra mùi hôi. Nguyên nhân và giải pháp để giảm thiểu được điều đó. Qua đó mang đến cho bạn các phương pháp hiệu quả để vệ sinh máy lạnh một cách an toàn và sạch sẽ.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận