Có nên uống nước trước khi đi ngủ? Lí do nên uống nước trước khi ngủ

Có nên uống nước trước khi đi ngủ? Lí do nên uống nước trước khi ngủ

Việc uống nước trước khi đi ngủ đã trở thành một chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều người trong thời gian gần đây. Việc uống một cốc nước trước khi đi ngủ có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường hệ tiêu hóa.

Dù nhiều người lo lắng rằng việc uống nước trước khi đi ngủ sẽ gây gián đoạn giấc ngủ để phải đi vệ sinh vào đêm nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một cốc nước trước khi đi ngủ có thể giúp phòng ngừa một số bệnh như tai biến mạch máu não và nhiều bệnh khác.

Hãy đến ngay những địa điểm cung cấp và bán máy lọc nước tại nơi bạn sống để sở hữu cho mình và gia đình một chiếc máy lọc nước gia đình. Chiếc máy này sẽ giúp bạn có được nguồn nước sạch và ngon miệng, bổ sung nước cho cơ thể một cách tốt nhất có thể. Vậy có nên uống nước trước khi đi ngủ hay không? Hãy cùng KANGEN tìm hiểu bài viết dưới đây ngay nhé.

Một số lí do bạn nên uống nước trước khi đi ngủ

Loại trừ độc tố

Chúng ta đều biết rằng cơ thể chúng ta hấp thụ nhiều chất độc từ nhiều nguồn khác nhau từ thức ăn đến nước uống thậm chí là cả hít thở. Việc này có thể gây ra nhiều bệnh tật. Để loại bỏ chúng khỏi cơ thể hàng ngày, uống nước được xem là cách hiệu quả nhất. Uống nước trước khi đi ngủ cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố và cung cấp nước cho cơ thể vào khoảng thời gian quan trọng của việc phục hồi và tái tạo cơ thể.

Lí do bạn nên uống nước trước khi ngủ: Loại trừ độc tố

Hỗ trợ ngăn ngừa chuột rút cơ bắp

Việc uống nước trước khi đi ngủ có thể giúp giảm thiểu nguy cơ chuột rút gây đau đớn và khó chịu trong khi ngủ. Nói một cách khác, việc uống một cốc nước trước khi đi ngủ có thể tương đương với một liều thuốc giúp giảm nguy cơ mắc bệnh và mang lại sự sảng khoái và năng lượng cho cơ thể khi thức dậy.

Ngăn ngừa tai biến mạch máu não

Có nhiều nghiên cứu cho thấy uống một cốc nước trước khi đi ngủ có thể giúp phòng ngừa một số trường hợp tai biến mạch máu não. Thực tế là việc này có một phần đúng bởi vì tai biến mạch máu não thường xảy ra vào buổi sáng. Sau một đêm dài mà không được cung cấp đủ nước, máu trở nên đặc hơn và đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não.

Lí do bạn nên uống nước trước khi ngủ: Ngăn ngừa tai biến mạch máu não

Duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể

Khác với ban ngày, chúng ta không thể tiêu thụ nước trong suốt cả đêm. Trong giấc ngủ, cơ thể không thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào. Do đó, phần nước tiêu thụ sẽ giúp đáp ứng nhu cầu hydrat hóa cho cơ thể trong suốt cả đêm. Việc uống nước trước khi ngủ giữ cho cơ thể được cung cấp đủ nước giúp duy trì mức độ hydrat hóa trong cơ thể. Điều này không chỉ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn mà còn giúp duy trì sức khỏe toàn diện của cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Nước là một thức uống không có calo, không mùi không vị và không có chất phụ gia. Dù vậy, nó là một chất cần thiết để duy trì hoạt động bình thường của cơ thể. Lưu ý rằng, uống nước lạnh có thể giúp giảm cân tự nhiên. Trong khi đó, không nên uống nước có gas vì nó chỉ làm tăng cân. Giải pháp tốt nhất là uống nước tinh khiết đã được lọc qua máy lọc nước gia đình, có thể được tìm thấy tại các cửa hàng cung cấp và bán máy lọc nước tại nơi bạn sống.

Lí do bạn nên uống nước trước khi ngủ: Hỗ trợ giảm cân

Tăng độ sáng của da

Hãy làm cho làn da của bạn luôn tươi sáng vào cuối ngày bằng cách uống nhiều nước. Khi bạn mất nước, da có thể trở nên xỉn màu và chảy xệ. Nếu da được giữ ẩm đầy đủ, nó sẽ trông căng tràn sức sống hơn và ít có nguy cơ xuất hiện nếp nhăn sớm. Hãy tạo một mặt nạ tự làm và uống một cốc nước mát để giữ cho da của bạn được ẩm và căng đầy vào tối nay.

Xem thêm: Uống nước đúng cách để có làn da đẹp, cơ thể khoẻ mạnh

Tạo điều kiện để có giấc ngủ tốt hơn

Nước giúp cân bằng các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng trong cơ thể và giúp bạn ngủ ngon hơn. Trong khi ngủ, các hoạt động thể chất sẽ tạm ngưng do đó nước có thể tiếp cận với tất cả các bộ phận của cơ thể. Hormone, vitamin, khoáng chất và mức độ năng lượng cũng được cân bằng vào ban đêm. Uống nước trước khi đi ngủ có thể giúp thư giãn các cơ bắp và khớp xương giúp cơ thể hoàn toàn hồi phục sau một ngày làm việc vất vả.

Lí do bạn nên uống nước trước khi ngủ: Tạo điều kiện để có giấc ngủ tốt hơn

Để cung cấp nguồn nước sạch, đảm bảo chất lượng và bổ sung nước cho cơ thể một cách hợp lý và hiệu quả. Hiện nay máy lọc nước với công nghệ xử lý nước tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu. Điều này đặc biệt quan trọng vì nguồn nước ô nhiễm ngày càng đáng báo động.

Tuy nhiên, với số lượng máy lọc nước trên thị trường ngày càng tăng, việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp và đáng tin cậy cũng như địa điểm bán hàng uy tín tại nơi bạn sinh sống là điều cần thiết. 

Ghé đọc tại trang tin của Kangen nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu các loại máy lọc nước tốt nhất hiện nay.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để uống nước?

Hãy nhớ rằng bạn nên uống nước đầy đủ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày bao gồm cả trước khi đi ngủ miễn là không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Nếu bạn thấy mình thức dậy để đi vệ sinh mỗi đêm, hãy ngừng uống nước từ 1 - 2 giờ trước khi đi ngủ. Thời điểm dừng uống nước thích hợp trong ngày sẽ khác nhau ở mỗi người do cơ thể mỗi người là khác nhau.

Trên đây là bài viết của KANGEN về việc “Có nên uống nước trước khi đi ngủ?” đã cho ta thấy được rất nhiều lợi ích từ việc uống nước. Cho bạn thấy được tầm quan trọng từ việc lựa chọn một chiếc máy lọc nước gia đình tốt nhất hiện nay đến việc uống đầy đủ và đúng cách, chúng ta có thể giúp cơ thể luôn tràn đầy sức sống, hoạt động trơn tru và có sức đề kháng vượt trội đối với các bệnh tật. Hãy bắt đầu với việc uống nước một cách đủ đầy từ bây giờ.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận