Top 8 loại nước uống chữa say nắng nhanh chóng

Top 8 loại nước uống chữa say nắng nhanh chóng

Say nắng là triệu chứng rất hay gặp vào mùa hè, đặc biệt là những người có sức khỏe yếu. Lúc này, những thức uống chữa say nắng là rất cần thiết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top 8 loại nước uống chữa say nắng nhanh chóng nhất.

Nước ép ngó sen - mía

Ngó sen có tác dụng giải nhiệt hiệu quả

Ngó sen có tác dụng giải nhiệt hiệu quả

Loại nước đầu tiên có công dụng chữa say nắng nhanh chóng là nước ép ngó sen pha với nước mía. Các bạn hãy sử dụng 100g ngó sen tươi, đem ép lấy nước rồi pha với 50ml nước mía.. Sự kết hợp này không chỉ mang đến một thức uống dinh dưỡng, thơm ngon mà còn có tác dụng chữa say nắng rất hiệu quả.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu là trái cây giải nhiệt rất được yêu thích trong mùa hè. Trái cây này cung cấp cho cơ thể hàm lượng nước lớn cùng với các vitamin thiết yếu như vitamin A, vitamin B, vitamin C,... Theo y học cổ truyền thì dưa hấu còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc tố nên thường được chọn cho những trường hợp bị say nắng. Nếu bị say nắng, hãy uống nước ép dưa hấu, các bạn sẽ thấy tác dụng nhanh chóng ngay sau đó.

Nước ép bí xanh

Thêm một loại nước uống chữa say nắng nhanh chóng đến từ thiên nhiên và luôn có sẵn trong nhà bếp, đó chính là bí xanh. Bí xanh có tính ngọt, mát, thanh nhiệt và giải độc nhanh. Do đó, nếu bị say nắng thì hãy ép bí xanh lấy nước cốt, pha với một chút muối rồi uống.

Nước sắn dây

Từ lâu, người Việt Nam đã sử dụng nước sắn dây như một thức ăn nhẹ để thanh lọc cơ thể và giải nhiệt. Trong sắn dây có chất isoflavone là chất giúp tăng lượng máu lên não và làm giảm huyết áp rất tốt. Nếu muốn giải cơn say nắng, các bạn chỉ cần sử dụng 2-3 thìa bột sắn dây pha với nước sôi để nguội, sau đó thêm một chút đường rồi cho người say nắng uống ngay. Có thể chia số lần uống thành 2 hoặc 3 lần.

Nước mía

Nước mía được mọi người rất yêu thích

Nước mía được mọi người rất yêu thích

Nước mía cũng được đánh giá là một trong những nước uống chữa say nắng nhanh chóng. Trong nước mía có hàm lượng đường lớn, giúp bạn nhanh chóng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đây cũng là lý do mà sau khi hoạt động nhiều hoặc lao động mệt mỏi, chỉ cần uống một cốc nước mía, các bạn sẽ thấy bớt mệt nhanh chóng. Hơn nữa, loại nước này thanh mát, vị ngọt là thức uống ưa thích của rất nhiều người. Khi bị say nắng bạn hãy sử dụng một ly nước mía tươi để hồi phục nhanh nhất.

Nước rau má

Nước rau má chữa say nắng

Nước rau má chữa say nắng

Nước rau má là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình. Không chỉ có tác dụng chữa say nắng, nước rau má còn rất tốt cho sức khỏe con người, cung cấp nhiều vitamin và giúp cơ thể phòng chống được nhiều bệnh tật. Do đó, khi bị say nắng, nếu trong nhà có sẵn rau máu thì hãy xay nhuyễn rồi pha với nước để uống. Nếu không thể uống được sinh tố rau má thì bạn cũng có thể dùng rau má để nấu canh hoặc luộc lấy nước uống thay trà để chống say nắng.

Nước chanh

Nước chanh là thức uống được lựa chọn rất nhiều trong mùa hè. Đây cũng là loại nước uống chữa say nắng nhanh chóng được rất nhiều người áp dụng. Nước chanh còn cung cấp vitamin C và nhiều loại vitamin khác giúp nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt. Bên cạnh đó, loại thức uống này còn tốt cho trí não, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nếu bị say nắng, hãy uống một cốc nước chanh. Bạn có thể bỏ thêm đường hoặc muối vào cốc nước chanh của mình cho dễ uống.

Sữa - Top 8 nước uống chữa say nắng nhanh chóng

Sữa - Nước uống chữa say nắng nhanh chóng

Sữa - Nước uống chữa say nắng nhanh chóng

Thức uống cuối cùng được góp mặt trong top 8 thức uống chữa say nắng hiệu quả chính là sữa. Đây cũng là thức uống được mọi người sử dụng hàng ngày trong gia đình. Tuy nhiên, công dụng chữa say nắng của nó thì không phải ai cũng biết tới. Nếu bị say nắng, hãy chóng chóng uống một ly sữa. Sau đó uống thêm 1 - 2 ly nữa trong ngày cho đến khi triệu chứng say nắng hết hoàn toàn.

Trên đây là top 8 nước uống chữa say nắng nhanh chóng. Các bạn hãy tham khảo vào lưu lại những loại nước uống tuyệt vời này để có cách xử lý chính xác nhất khi người thân hay chính bản thân bạn bị say nắng.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận