Bí mật từ chuyên gia: Máy lọc nước giá rẻ và những điều ít ngờ tới

Bí mật từ chuyên gia: Máy lọc nước giá rẻ và những điều ít ngờ tới

Máy lọc nước giá rẻ với giá thành cực kỳ  đa dạng đã và đang làm mưa làm gió tại thị trường máy lọc nước những năm gần đây. Nhưng những chiếc máy lọc nước giá rẻ này liệu có đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng của nguồn nước hay không?

Máy lọc nước giá rẻ là gì? Máy lọc nước giá rẻ có tốt không?

Máy lọc nước giá rẻ là gì?

Chúng ta có thể hiểu cụm từ “máy lọc nước giá rẻ” theo hai ý nghĩa cơ bản sau đây:

Ý nghĩa thứ nhất: Máy lọc nước giá rẻ là những dòng máy lọc nước rẻ hơn so với lợi ích, tính năng ưu việt và công dụng mà những dòng máy này mang lại. 

Ý nghĩa thứ hai: Máy lọc nước giá rẻ là những dòng máy lọc nước có mức giá thành thuộc phân khúc rẻ hơn so với các dòng máy lọc nước cùng thương hiệu khác. 

Máy lọc nước giá rẻ hiện nay có mức giá là bao nhiêu?

Hiện nay, các loại máy lọc nước giá rẻ trên thị trường có mức giá cực kỳ đa dạng, dao động trong khoảng từ 3 đến dưới 10 triệu động, tùy thuộc vào thương hiệu và loại máy lọc nước. 

Đối với những dòng máy lọc nước có thương hiệu của các đơn vị chuyên sâu về máy lọc nước  thì mức giá sẽ dao động trong khoảng từ 15 đến 30 triệu đồng

Ngoài ra, những dòng máy lọc nước cao cấp chẳng hạn như máy lọc nước ion kiềm thì mức giá sẽ nhỉnh hơn đôi chút vào khoảng từ 60 triệu đồng cho đến hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, giá thành thường đi kèm với chất lượng, các dòng sản phẩm máy lọc nước cao cấp này được người dùng tin tưởng và đánh giá rất tốt. 

Nhìn chung, đối với những hộ gia đình có mức thu nhập vừa phải thì những loại máy lọc nước giá rẻ với mức giá trong khoảng trên dưới 10 triệu sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Đối với những gia đình có điều kiện, thì những dòng máy lọc nước giá rẻ sẽ khó có thể đáp ứng được các tiêu chí chăm sóc sức khỏe toàn diện cho các thành viên trong gia đình. 

Có nên mua máy lọc nước giá rẻ hay không?

Những chiếc máy lọc nước giá rẻ không phải ngẫu nhiên mà nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của người tiêu dùng.  Đa số các hộ gia đình tại Việt Nam hiện nay đều có xu hướng tìm kiếm sản phẩm máy lọc nước giá rẻ vì chúng phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính. 

Có nên mua máy lọc nước giá rẻ không?

Máy lọc nước giá rẻ nên mua khi nào?

Với tình trạng ô nhiễm nguồn nước trầm trọng như hiện nay thì việc sở hữu một thiết bị lọc nước trong gia đình là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên cũng cần phải căn cứ vào điều kiện tài chính để lựa chọn máy lọc nước giá rẻ hay máy lọc nước cao cấp.

Trường hợp thứ nhất: Nếu tài chính của gia đình bạn thực sự eo hẹp, việc bỏ ra số tiền từ 5 đến 8 triệu để mua một thiết bị lọc nước khiến bạn phải đắn đo, thì bạn nên cân nhắc lựa chọn máy lọc nước giá rẻ với tầm giá trong khoảng 3 triệu.

Trường hợp thứ hai: Nếu gia đình bạn có đủ điều kiện tài chính, không có quá nhiều yêu cầu về chất lượng nước, chỉ muốn một chiếc máy lọc nước có cấu tạo đơn giản, thì bạn cũng có thể lựa chọn những sản phẩm máy lọc nước giá rẻ sử dụng công nghệ lọc RO hoặc NANO.

Trường hợp thứ ba: Nếu bạn có đủ điều kiện kinh tế, và mong muốn có một nguồn nước tốt, chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, thì những chiếc máy lọc nước giá rẻ lúc này sẽ không còn thực sự phù hợp. 

Vì thế, khi lựa chọn máy lọc nước giá rẻ hoặc bất kỳ sản phẩm nào có giá thành rẻ người dùng cũng nên có những hiểu biết nhất định, tránh mua phải những loại hàng kém chất lượng, hàng  trôi nổi, hàng nhái,...

Đặc điểm của máy lọc nước giá rẻ

Lõi lọc của máy lọc nước giá rẻ

Như chúng ta đã biết lõi lọc là linh hồn của bất kỳ chiếc máy lọc nước nào, từ loại máy lọc nước cao cấp cho đến những sản phẩm có mức giá bình dân. Lõi lọc của máy lọc nước sẽ quyết định tới 80% việc chiếc máy lọc nước này có thực sự tốt hay không. 

Hiện nay các dòng máy lọc nước giá rẻ, giá phải chăng trên thị trường đa số sử dụng những công nghệ lọc như RO hay NANO. Hệ thống lọc của những dòng máy lọc này sẽ gồm từ 3 đến 9 lõi lọc khác nhau có công dụng lọc tạp chất, vi khuẩn, hóa chất độc hại. 

Trong khi đó những dòng máy lọc nước cao cấp trên thị trường thì sử dụng công nghệ lọc điện phân với các lõi lọc tinh chất lượng. 

Nhìn chung khi lựa chọn bất kỳ loại máy lọc nước nào thì người mua nên cân nhắc một số yếu tố liên quan đến lõi lọc của máy như: Số lượng lõi lọc, mức độ an toàn của lõi lọc, công nghệ mà lõi lọc sử dụng. Bên cạnh đó, chất lượng của các lõi lọc cũng rất quan trọng giúp người tiêu dùng đánh giá liệu chiếc máy đó có đạt chuẩn hay không.

Đặc điểm của máy lọc nước giá rẻ

Thiết kế của máy lọc nước giá rẻ

Các dòng máy lọc nước giá rẻ trên thị trường hiện nay đều có mẫu mã và thiết kế tương đối giống nhau, bao gồm một thùng chứa hình chữ nhật kèm theo một chiếc vòi lấy nước có thể xoay 360 độ ở phía trên. 

Bên cạnh đó, kích thước của máy lọc nước giá rẻ cũng tương đối lớn, cồng kềnh, chiếm nhiều không gian của căn bếp. Đây là nhược điểm mà hầu hết các dòng máy lọc nước giá rẻ đều gặp phải khiến cho không gian bếp bị bó hẹp lại, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gia chủ. 

Công suất và nước thải của máy lọc nước giá rẻ

Các dòng máy lọc nước giá rẻ hiện nay hầu hết chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu lấy nước sạch cho ăn, uống và nấu ăn. Ngoài ra, công suất của máy lọc nước giá rẻ cũng không thực sự ấn tượng. Chẳng hạn như một số dòng máy lọc nước  sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược chỉ có thể tạo ra tối đa 10 lít nước sạch mỗi giờ. 

Ngoài ra, lượng nước thải mà các dòng máy lọc nước giá rẻ thải ra cũng tương đối nhiều. Điều này vô tình gây lãng phí nguồn tài nguyên nước, đồng thời khiến gia chủ phải tiêu tốn thêm một khoản chi phí vận hành máy. 

Một số dòng máy lọc nước giá rẻ từ những thương hiệu uy tín

Máy lọc nước Canxi Geyser Ecotar 8 của Nga

Máy lọc nước  Canxi Geyser Ecotar 8 hiện đang là một trong số dòng sản phẩm máy lọc nước chất lượng đến từ thương hiệu Geyser Ecotar của Nga. Mặc dù mới chỉ ra mắt cách đây không lâu trên thị trường, tuy nhiên Geyser Ecotar 8 được rất nhiều người dùng tin tưởng và ưa chuộng.

Máy lọc nước Geyser Ecotar 8

Geyser Ecotar 8 sử dụng công nghệ đặc biệt giúp nguồn nước tạo ra rất giàu Canxi tự nhiên tốt cho cơ thể. Đáng chú ý, ECOTAR 8 có khả năng chuyển đổi canxi dạng thường thành canxi dạng mảnh (hay còn gọi là Aragonite). 

Bên cạnh đó, Ecotar 8 với hệ thống ba bộ lọc được tạo từ những vật liệt lọc vô cùng đặc biệt có công dụng lọc sạch các loại tạp chất, đồng thời khử mùi hôi lẫn trong nguồn nước. 

Ngoài ra, trọng lượng của Geyser Ecotar 8 chỉ vỏn vẹn 4.8kg vô cùng nhỏ nhắn và gọn gàng, từ đó giúp tiết kiệm không gian bếp và giúp không gian trở nên thẩm mỹ hơn. 

Giá của Máy lọc nước Geyser Ecotar 8 hiện nay vào khoảng: 6.990.000 VNĐ

Máy lọc nước RO Kangaroo KG109AVTU

Kangaroo là thương hiệu máy lọc nước bình dân khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam khi chính thức ra mắt thị trường máy lọc nước hơn 10 năm trở về trước. Một trong số sản phẩm mới tiêu biểu nhất của Kangaroo chính là máy lọc nước RO Kangaroo KG109AVTU

Máy lọc nước Kangaroo ứng dụng công nghệ lọc RO hiện đại, hệ thống màng lọc được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc nên chất lượng vô cùng đảm bảo. Ngoài ra, RO Kangaroo KG109AVTU có hệ thống lọc gồm 9 lõi lọc vô cùng ưu việt, nên tạo nguồn nước đầu ra không chỉ sạch vi khuẩn và còn giàu khoáng chất tự nhiên. 

Giá của máy lọc nước RO Kangaroo KG109AVTU hiện nay vào khoảng 6.590.000 VNĐ

Máy lọc nước Karofi KT-ERO80

Thiết bị lọc nước Karofi KT-ER080 là một trong số những dòng máy lọc nước giá rẻ hiếm hoi sử dụng màng lọc RO nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, đồng thời màng lọc của máy còn nhận được chứng nhận NSF. 

Máy lọc nước Karofi KT-ERO80

Ngoài ra, với việc sử dụng công nghệ lọc RO hiện đại, máy lọc nước Karofi KT-ERO80 có thể loại bỏ được nhiều vi khuẩn độc hại, kim loại nặng, tạp chất có hại trong nguồn nước, Asen,... Đặc biệt, nguồn nước đầu ra tạo bởi Karofi KT-ERO80 đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT của Bộ Y tế. 

Hiện nay, giá của máy lọc nước Karofi KT-ERO80 hiện có giá khoảng 3.900.000 VNĐ

Máy lọc nước giá rẻ tại vòi Mitsubishi Cleansui CSP801E

Mitsubishi Cleansui là một trong những thương hiệu máy lọc nước hàng đầu Nhật Bản chuyên sản xuất các dòng máy lọc nước ion kiềm cao cấp, chẳng hạn như Mitsubishi Cleansui EU301.

Tuy nhiên, ngoài những dòng sản phẩm máy lọc nước thuộc phân khúc cao cấp, nhà sản xuất Mitsubishi Cleansui cũng rất tâm lý khi sản xuất ra thêm những dòng sản phẩm máy lọc nước có giá bình dân để phục vụ đa dạng đối tượng người dùng. 

Một trong số dòng máy lọc nước giá rẻ của thương hiệu Mitsubishi Cleansui chính là máy lọc nước tại vòi Mitsubishi Cleansui CSP801E. Bởi vì là dòng máy lọc nước tại vòi nên Mitsubishi Cleansui CSP801E có kích thước cực kỳ nhỏ gọn và trọng lượng cũng rất nhẹ chỉ khoảng 310 gam. 

Một ưu điểm của Mitsubishi Cleansui CSP801E đó chính là có thể lọc sạch nguồn nước mà không cần phải sử dụng đến điện. Ngoài ra, dòng máy lọc nước tại vòi này cũng không tạo ra bất kỳ nguồn nước thải nào, chính vì thế người dùng có thể tiết kiệm nước, cũng như tiết kiệm chi phí. 

Mitsubishi Cleansui CSP801E sử dụng công nghệ lọc nước hiện đại, giúp lọc sạch tạp chất, vi khuẩn gây hại trong nguồn nước, đồng thời vẫn đảm bảo giữ nguyên vẹn các khoáng chất tự nhiên lẫn trong nước như Canxi, Natri, Magie,...

Giá của máy lọc nước Mitsubishi Cleansui CSP801E hiện nay là: 2.650.000 VNĐ

Tổng hợp một số kinh nghiệm mua máy lọc nước giá rẻ hữu ích ai cũng nên biết

Khi mua máy lọc nước giá rẻ, người tiêu dùng nên dựa vào một số những tiêu chí sau đây để chọn cho mình chiếc máy phù hợp nhất.

Dựa vào thương hiệu uy tín

Với thị trường máy lọc nước vô cùng sôi động như hiện nay thì việc lựa chọn một chiếc máy lọc nước giá rẻ là vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên lựa chọn những thương hiệu máy lọc nước giá rẻ uy tín trên thị trường, chẳng hạn như Geyser Ecotar, Kangaroo, Mitsubishi Cleansui, Karofi,... 

Việc mua sản phẩm từ những thương hiệu uy tín sẽ giúp người tiêu dùng giảm thiểu rủi ro mua phải những chiếc máy lọc nước không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Bên cạnh đó, chế độ bảo hành máy từ những thương hiệu uy tín sẽ rõ ràng, và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Dựa vào công nghệ lọc

Hiện nay, ba công nghệ lọc nước phổ biến và ưu việt nhất đang là: công nghệ lọc nước điện giải, công nghệ lọc RO và công nghệ lọc NANO. Đối với các dòng máy lọc nước sử dụng công nghệ điện giải tạo ra nước ion kiềm tốt cho sức khỏe thì đa số đều là các sản phẩm máy lọc nước cao cấp, chất lượng, phù hợp với những người có thu nhập khá.

Trong khi đó, những dòng máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc RO hoặc NANO thì đa số đều là những dòng máy lọc nước giá rẻ, thuộc phân khúc tầm thấp hoặc tầm trung. Chính vì thế, tùy thuộc vào công nghệ lọc mà người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm máy lọc nước phù hợp. 

Kinh nghiệm mua máy lọc nước giá rẻ

Dựa vào nhu cầu sử dụng của gia đình

Hiện nay có nhiều sản phẩm máy lọc nước giá rẻ với công suất lọc đa dạng, dao động từ 10 đến 20 lít. Vì thế, nếu gia đình bạn có đông thành viên và nhu cầu sử dụng cao thì bạn nên lựa chọn những dòng máy lọc nước giá rẻ có công suất lọc lớn, khoảng 20 lít/ giờ.

Ngược lại, với những hộ gia đình có ít thành viên, nhu cầu sử dụng cơ bản thì lựa chọn máy có công suất lọc vừa phải là đủ nguồn nước sạch sử dụng cho cả gia đình rồi.

Dựa vào hiệu quả lọc nước

Các chuyên gia máy lọc nước đều đưa ra lời khuyên rằng người tiêu dùng nên lựa chọn các dòng sản phẩm máy lọc nước có ít nhất 5 đến 6 lõi lọc trở nên. Điều này sẽ giúp nguồn nước sau khi đi qua hệ thống lọc có thể lọc sạch được những tạp chất gây hại, vi khuẩn, kim loại nặng,...

Những dòng máy lọc nước chỉ chứa từ 3-4 lõi lọc sẽ không đảm bảo chất lượng của nguồn nước đầu ra, nguồn nước có thể vẫn còn những loại chất không có lợi cho cơ thể.

Ngoài ra, dựa vào nhu cầu sử dụng nước, như nước tinh khiết, nước ion kiềm, nước alkaline mà người dùng có thể lựa chọn cho mình dòng máy lọc nước giá rẻ phù hợp. 

Dựa vào nguồn nước của gia đình

Trước khi quyết định mua máy lọc nước, người tiêu dùng cần tìm hiểu thật kỹ nguồn nước mà gia đình sử dụng để lựa chọn máy lọc nước cho phù hợp.

Chất lượng của nguồn nước đầu vào cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định đến độ bền của máy lọc nước. Ví dụ nguồn nước đầu vào là nước máy thì chứa ít tạp chất hơn so với các nguồn nước khác như nước giếng, nước sông, nước hồ,... mỗi nguồn nước khác nhau sẽ có dòng máy lọc phù hợp khác nhau cho người dùng lựa chọn. 

Cần tỉnh táo trước những dòng máy lọc nước “siêu” rẻ

Giá thành chắc chắn là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua máy lọc nước của người dùng. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần tỉnh táo và cẩn trọng với những dòng máy lọc nước quá rẻ, chỉ từ 1-2 triệu. Đây có thể là những dòng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, hoặc công nghệ lọc kém chất lượng, không tạo ra được nguồn nước sạch và an toàn cho cả gia đình. 

Nên mua máy lọc nước giá rẻ ở đâu?

Nhìn chung với mức giá phải chăng, các dòng máy lọc nước giá rẻ là sự lựa chọn của nhiều người có thu nhập tầm trung tại Việt Nam. Vậy người tiêu dùng nên mua máy lọc nước giá rẻ ở đâu?

Để mua máy lọc nước giá rẻ chất lượng, đảm bảo, người tiêu dùng cần lựa chọn những đơn vị kinh doanh, các đại lý hoặc cửa hàng chính hãng để mua, chẳng hạn như các siêu thị điện máy, các đại lý chính hãng hoặc nhà phân phối chính hãng theo từng thương hiệu. 

Hiện nay, Kangen.vn là đơn vị chuyên kinh doanh, phân phối các dòng máy lọc nước chính hãng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Ngoài các dòng máy lọc nước giá rẻ từ những đơn vị khác trên toàn quốc, quý khách có thể tìm mua những dòng máy lọc nước ion kiềm chất lượng, giá thành phải chăng tại Kangen.vn. 

Để biết thêm một số thông tin hữu ích khác liên quan đến máy lọc nước, các bạn có thể truy cập vào website: https://kangen.vn/ hoặc liên hệ tới số hotline: 056.919.8888 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận