Nước Pi là gì?

Nước Pi là gì?

Nước Pi là thuật ngữ mới xuất hiện thời gian gần đây trên thị trường và được đồn thổi có công dụng phòng ngừa, điều trị các bệnh ung thư và các bệnh dạ dày, đường ruột. Vậy nước Pi là gì? Nước Pi có thực sự tốt như lời quảng cáo hay không?

Nước Pi là gì?

Định nghĩ nước Pi

Nước Pi là nguồn nước được tạo ra bởi máy lọc nước Pi. Đây là một trong những phát hiện quan trọng của các nhà khoa học Nhật Bản, đồng thời đặt nền móng cho cuộc cách mạng nước, mang nguồn nước ứng dụng vào việc cải thiện, nâng cao sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh.

Nước Pi là gì? Nước Pi có tốt không?

Các tên gọi phổ biến của nước Pi

Nước Pi có tên tiếng Anh là Alkaline Ionized Water

Nước Pi cũng được gọi là “nước hoàn nguyên” - nước đưa cơ thể trở về trạng thái khỏe mạnh ban đầu như thuở sơ sinh.

Nước Pi được dùng với tên Electrolyzed Reduced Water (viết tắt ERW)

Nước Pi có nguồn gốc như thế nào?

Nước Pi được nhà khoa học Nhật Bản Akihiro Yamashita tìm ra vào năm 1940. Trong quá trình nghiên cứu “cơ chế nụ nở thành hoa” của thực vật, ông đã phát hiện ra nước Pi và tạm gọi tên là “nước cơ thể”.

Không giống với các loại nước khác, “nước cơ thể” có công dụng đặc biệt trong việc hỗ trợ chống lão hóa, tăng cường miễn dịch cho cơ thể và hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật.

Chính nhà khoa học Yamashita đã đặt tên cho nước ion kiềm là nước Pi. Ngoài ra, chính việc phát hiện ra nước Pi của tiến sĩ Yamashita cũng đặt nền móng cho việc nghiên cứu và sản xuất nước ion kiềm, máy lọc nước ion kiềm sau này.

Nước Pi có đặc điểm gì nổi bật?

Nước Pi có vị ngọt, mát tự nhiên

Nước Pi có thể uống trực tiếp tại vòi mà không cần phải xử lý bằng nhiệt

Nước Pi giàu tính kiềm tự nhiên như các loại rau xanh

Nước Pi có chứa hàm lượng Hydrogen dồi dào có nhiều công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe

Nước Pi có cụm phân tử nước siêu nhỏ

Nước Pi giàu các loại khoáng chất tự nhiên

Nước Pi có phải là nước ion kiềm hay không?

Nước Pi và nước ion kiềm có phải là một không là băn khoăn của rất nhiều người. Nước Pi được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau, và một trong số đó chính là nước ion kiềm.

Nước Pi có phải là nước ion kiềm hay không?

Nước Pi dùng để chỉ tất cả các nguồn nước đầu ra tạo bởi các loại máy lọc nước điện giải ion kiềm. Nước Pi chỉ là cái tên mà tiến sĩ Akihiro Yamashita đặt ra mà thôi.

Nước Pi có điểm gì khác với nước ion kiềm không?

Nước Pi và nước điện giải ion kiềm đều là một và đều được tạo ra từ phương pháp điện phân nguồn nước bởi các dòng máy lọc nước ion kiềm.

Điểm khác biệt duy nhất giữa nước Pi và nước ion kiềm nằm ở tên gọi. Cụ thể, nước Pi là tên được gọi theo tên của tiến sĩ Akihiro Yamashita nhằm tưởng nhớ đến phát hiện vĩ đại của ông. Trong khi đó, nước ion kiềm là tên gọi theo cách thức hoạt động.

Nước Pi được tạo ra bởi máy lọc nước ion kiềm như thế nào?

Nước Pi hay nước điện giải được tạo bởi máy lọc nước ion kiềm thông qua quá trình lọc gồm hai giai đoạn:

Giai đoạn 1: Lọc tinh

Hệ thống lõi lọc của máy lọc nước ion kiềm được cấu tạo bởi nhiều tầng lọc khác nhau. Nhiệm vụ của hệ thống lọc là loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, virus gây hại, cặn bẩn ra khỏi nguồn nước. Nguồn nước đầu vào sau khi đã trải qua quá trình lọc tinh hoàn toàn sạch, đạt tiêu chuẩn dùng để uống trực tiếp, đồng thời vẫn giữ lại được nguồn khoáng chất tự nhiên có lợi cho cơ thể.

Quy trình tạo nước ion kiềm

Giai đoạn 2: Điện phân nguồn nước

Nước đầu vào sau khi trải qua quá trình lọc tinh sẽ tiếp tục được đưa vào buồng điện phân để tạo nước Pi (hay còn gọi là nước ion kiềm). Tại buồng điện phân, các tấm điện cực sẽ làm nhiệm vụ phân tách và tái cấu trúc phân tử nước để tạo ra nước ion axit và nước ion kiềm. Theo đó, nước Pi sẽ được sản sinh ra ở cực âm của điện cực, còn nước ion axit sẽ tạo ra ở cực dương.

Lưu ý: Để cho ra đời nguồn nước Pi đạt tiêu chuẩn, tốt cho sức khỏe, chất lượng của nguồn nước đầu vào các dòng máy lọc nước ion kiềm cũng đòi hỏi phạt đáp ứng tiêu chuẩn nguồn nước đầu vào. Tuy nhiên, hiện nay nguồn nước máy ở Việt Nam vẫn tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm cao. Vì thế, để đảm bảo tuổi thọ cho máy lọc nước điện giải, và đảm bảo nguồn nước đầu ra có chất lượng tốt nhất, các dòng máy lọc nước Pi thường sử dụng thêm bộ Tiền lọc để xử lý sơ qua nguồn nước đầu vào.

Công dụng của nước Pi đối với sức khỏe

Kể từ khi được khám phá ra đến nay, nước Pi đã được các nhà khoa học chứng minh có rất nhiều công dụng đặc biệt đối với sức khỏe của người sử dụng. Đặc biệt, bộ Y tế Nhật Bản còn đưa ra khuyến cáo vào năm 1965 nhằm khuyên người dân Nhật Bản tích cực sử dụng nước Pi để tăng cường sức khỏe.

Nước điện giải ion kiềm tốt cho sức Khoẻ

Nước Pi hay còn gọi là nước ion kiềm sở hữu 4 đặc điểm vô cùng nổi bật, khác biệt hoàn toàn so với các loại nước tạo ra bởi các dòng máy lọc nước thông thường. Cụ thể, nước Pi rất giàu các khoáng chất tự nhiên, có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, giàu tính kiềm như các loại rau xanh, đồng thời có chỉ số chống Oxy hóa (ORP) vượt trội. Chính vì thế, nước Pi có thể đem lại rất nhiều công dụng đặc biệt dành cho sức khỏe:

Nước Pi với hàm lượng Hydrogen dồi dào có công dụng loại bỏ gốc tự do

Các gốc tự do trong cơ thể chính là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh tật nguy hiểm cho con người. Việc có quá nhiều gốc tự do trong cơ thể sẽ khiến mất cân bằng phân tử, do các gốc tự do thường cướp ion e- từ những tế bào khác.

Sự xuất hiện của các gốc tự do trong cơ thể khiến cơ thể dễ gặp phải các bệnh lý mãn tính như ung thư, tim mạch, dạ dày, tiểu đường, cao huyết áp, gout,...

Nước Pi sở hữu lượng phân tử Hydro cực kỳ dồi dào, các phân tử Hydro này lại có đặc điểm sở hữu khả năng chống Oxy hóa cực mạnh. Chính vì thế, bổ sung nước Pi cho cơ thể sẽ giúp các tế bào được bảo vệ khỏi sự tấn công của các gốc tự do, đồng thời giúp hỗ trợ điều trị một loạt các bệnh lý mãn tính nêu trên.

Nước Pi với tính kiềm tự nhiên giúp cân bằng tính kiềm và tính axit của cơ thể

Bên cạnh sự góp mặt của các gốc tự do, lượng axit dư thừa trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể. Chính vì thế, để giảm thiểu nguy cơ bệnh tật, và để có một cơ thể khỏe mạnh thì môi trường trong cơ thể cần phải cân bằng tính kiềm và tính axit.

Trong quá trình dung nạp các loại thực phẩm và đồ uống có cồn vào cơ thể sẽ khiến tăng lượng axit tích tụ trong cơ thể. Chính vì thế, nước Pi với tính kiềm tự nhiên của mình sẽ giúp loại bỏ hàm lượng axit dư thừa trong cơ thể, ngăn ngừa việc hình thành các gốc tự do, hỗ trợ điều trị các bệnh gây ra do tình trạng dư thừa axit , chẳng hạn như dạ dày, tim mạch, gout,...

Nước ion kiềm có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe

Nước Pi với cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ có công dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả

Nước bình thường có cấu trúc phân tử ở vào khoảng 2.5 nanomet, tuy nhiên nước Pi so với các phân tử nước bình thường thì nhỏ hơn rất nhiều lần. Cụ thể, cấu trúc phân tử của nước Pi chỉ bằng 1/5 so với cụm phân tử nước thông thường. Vì thế khả năng thẩm thấu và thanh lọc của nước Pi cực kỳ tốt. Bên cạnh đó, cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ của nước Pi cũng giúp quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể tốt hơn.

Nước Pi giúp cung cấp lượng khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe

Trong nước Pi có chứa một lượng lớn các vi khoáng tự nhiên bao gồm Kali, Canxi, Natri, Magie,... Đây đều là những khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt lượng khoáng chất này sẽ giúp bù điện giải rất tốt cho những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, hoặc vận động nặng.

Nước Pi có thể mua ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nước Pi đóng trai bày bán rất nhiều trong các cửa hàng hoặc siêu thị. Tuy nhiên, các loại nước ion kiềm đóng chai về lâu về dài sẽ khó đảm bảo được chất lượng, thậm chí các chất có hại trong chai, nhựa có thể hòa lẫn vào trong nguồn nước khiến nguồn nước vô tình mất đi tác dụng tốt cho cơ thể.

Nước ion kiềm đóng chai không tốt cho sức khỏe Nước ion kiềm đóng chai không tốt cho sức khỏe

Chính vì thế, cách tốt nhất để có nguồn nước ion kiềm vô hạn là sắm cho gia đình mình một chiếc máy lọc nước ion kiềm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị đại lý kinh doanh các dòng sản phẩm máy lọc nước ion kiềm, người tiêu dùng cần lựa chọn đơn vị chính hãng như Kangen.vn để tìm mua những dòng sản phẩm chất lượng.

Như vậy, thông qua bài viết này các bạn chắc chắn đã hiểu rõ hơn về nước Pi cũng như tác dụng của nước Pi đối với sức khỏe. Để biết thêm những tin tức hữu ích khác, các bạn vui lòng truy cập vào website: Kangen.vn hoặc liên hệ theo số hotline: 0569198888 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận