Nước điện giải chăm sóc cây trồng - Kỹ thuật chăm cây được các chuyên gia khuyến cáo

Nước điện giải chăm sóc cây trồng - Kỹ thuật chăm cây được các chuyên gia khuyến cáo

Sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng là một trong những biện pháp chăm cây khoa học, hiện đại được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực khuyến cáo. Loại nước này có khả năng cân bằng lượng pH trong đất giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cơ hội tìm hiểu thêm về vấn đề nước điện giải chăm sóc cây trồng. 

Nước điện giải là gì?

Nước điện giải hay còn có tên tiếng Anh là Alkaline Ionized Water. Loại nước này tạo ra nhờ quá trình điện phân nguồn nước tự nhiên. Thông qua các tấm điện cực bên trong buồng điện phân, khi nước tự nhiên đi vào sẽ được phân tách và tái cấu trúc phân tử. Từ đây sẽ tạo ra những nguồn nước khác nhau, với nước giàu tính axit (nước điện giải ion axit) có độ pH nhỏ hơn 6.5 và nước mang tính bazơ (nước điện giải ion kiềm) độ pH 7.0. 

Sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng được xem như giải pháp giúp cây sinh trưởng nhanh Sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng được xem như giải pháp giúp cây sinh trưởng nhanh

Nước điện giải còn được biết đến với tên gọi khác nhau như nước ion kiềm, nước ion kiềm giàu Hydrogen. Loại nước này xuất phát từ sự nghiên cứu của những nhà khoa học Nhật Bản, họ hy vọng sẽ tìm được nguồn nước tự nhiên và hoàn nguyên nhất. Đến năm 1950, tiến sĩ MachiSue Suwa đã tiến hành nghiên cứu thành công công nghệ lọc nước ion kiềm. Bộ Y tế Nhật Bản đã chính thức công nhận thiết bị điện phân là thiết bị an toàn và tốt cho người dân trong sử dụng vào năm 1966. 

Hiện nay, trong cuộc sống nước điện giải được sử dụng vô cùng phổ biến, nước được sử dụng trong ăn, uống sinh hoạt thông thường. Nhiều gia đình còn sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng, điều này giúp cây phát triển tốt và hấp thu được những dưỡng chất vô cùng hữu ích cho sự phát triển của cây. 

Để có thể hiểu rõ hơn những lợi ích của nước điện giải chăm sóc cây trồng như thế nào, cũng như tìm hiểu cách sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng? Những thông tin tiếp theo trong bài viết mà chúng tôi đề cập hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan. 

Những lợi ích của nước điện giải chăm sóc cây trồng

Nước là một trong những dưỡng chất vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới sự sinh trưởng của cây. Nếu chỉ có đất và ánh sáng mà không có nước cây sẽ bị khô héo không thể lớn mạnh được. Do đó yếu tố nước vô cùng quan trọng đối với đại đa số các loại cây. 

Tuy nhiên, hiện nay nhiều gia đình, những người làm vườn thường lựa chọn dòng nước điện giải chăm sóc cây trồng. Vậy tại sao loại nước này lại được yêu thích đến thế? Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số lợi ích của nước điện giải, cùng theo dõi nhé!

Nước điện giải có tác dụng trong việc điều chỉnh độ pH của đất

Độ pH ảnh hưởng rất lớn tới sự sinh trưởng của một loại cây. Độ pH đất trồng hay còn được biết đến chính cách thử của các người dân về độ phản ứng của đất, thông thường độ phản ứng của đất sẽ được đánh giá qua nồng độ ion OH- và H+ có trong đất. Loại cây đó phát triển như thế nào, khả năng hấp dưỡng chất của đất ra sao đều có sự tác động từ độ pH có trong đất. 

Nước điện giải chăm sóc cây có tác dụng cân bằng độ pH của đất Nước điện giải chăm sóc cây có tác dụng cân bằng độ pH của đất

Độ pH ảnh hưởng lớn tới sự phát triển và khả năng cung cấp dưỡng chất của cây trồng. 

  • Đối với đất có tính axit cao từ (pH 3.0 - 5.0) sẽ khiến cây không hấp thụ được những dưỡng chất tốt (có thể kể đến như Photpho, Kali, Molipden,...)
  • Đối với đất có tính kiềm cao từ (pH từ 7.1 - 8.0) nếu môi trường đất có tính kiềm cao quá sẽ khiến cho những nguyên tố Mangan, Sắt,... khó có thể hòa tan, làm cho cây không hấp thụ được những dưỡng chất cần thiết. 

Để giải quyết những vấn đề trên của đất thì việc lựa chọn nước điện giải chăm sóc cây trồng được xem như một giải pháp giúp điều chỉnh lại độ pH của đất, giúp đất phát triển tốt. Những vùng đất bị chua quá hoặc bị ảnh hưởng lớn bởi axit, thường vị trí đất này có độ pH rất thấp. Do đó sử dụng nước điện giải ion kiềm có độ pH cao sẽ giúp cải thiện và cân bằng độ pH của đất, đồng thời nước điện giải chăm sóc cây trồng giúp cây phát triển tốt

Ngược lại, với những đất có lượng kiềm quá lớn, việc sử dụng nước điện giải ion axit sẽ giúp hạ thấp độ kiềm trong đất xuống và đưa độ pH của đất trở về với trạng thái axit phù hợp nhất tạo môi trường pH giúp cây phát triển ổn định. 

Có thể nói việc sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng giúp ích cho cây sinh trưởng và cân bằng được dưỡng chất cho đất.

Nước điện giải giúp bù nước, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cùng chất khử trùng cho cây trồng

Như thông tin cung cấp trong bài viết, các nhà khoa học Nhật Bản tạo ra nguồn nước điện giải với hy vọng có thể cung cấp nguồn nước hoàn nguyên, nguồn nước an toàn nhất tới cho người dân. Do đó nước điện giải vô cùng tinh khiết, không chứa cặn bẩn, Clo hay những vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Vì vậy chúng rất thích hợp sử dụng trong tưới tiêu cây cối hàng ngày. 

Nước điện giải chăm sóc cây trồng giúp cây tránh khỏi những tác động không tốt của thiên nhiên Nước điện giải chăm sóc cây trồng giúp cây tránh khỏi những tác động không tốt của thiên nhiên

Ngoài ra nước điện giải có kích thước phân tử nhỏ hơn 5 lần so với phân tử nước thông thường, do đó việc sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng và tưới tiêu sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ nước cùng các dưỡng chất vào trong cây. Đồng thời giúp cây phát triển mạnh mẽ hơn, rễ hấp thụ những dưỡng chất tốt tạo khả năng sinh trưởng vượt trội. 

Bên cạnh đó nước điện giải axit có độ pH từ 2.5 đến 3.0 còn được dùng như một chất khử trùng trong tự nhiên. Do đó việc phun loại nước này lên cây có thể giúp cây loại bỏ được sâu bệnh và nấm, hạn chế tối đa tới việc sử dụng các thành phần hóa chất độc hại đảm bảo cây phát triển khỏe mạnh. 

Hướng dẫn một số giải pháp sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng

Như thông tin cung cấp trên bài có thể nước điện giải mang đến rất nhiều lợi ích độc đáo, giúp cây có thể sinh trưởng tốt, phát triển vượt trội. Dưới đây, chúng tôi cung cấp một số hướng dẫn chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng. 

Sử dụng nước điện giải trong ươm mầm hạt giống

Việc sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng có thể phổ biến nhất trong việc ươm mầm hạt giống. Đặc biệt đối với những loại hạt, ngũ cốc hay các hạt đậu,.... khi ngâm có thể giúp rễ mọc nhanh hơn. Việc sử dụng nước điện giải âm mầm hạt giống sẽ giúp trình hạt nảy mầm nhanh hơn, các hạt nảy mầm nhiều có thể tới 20 % so với thời gian thông thường. Đối nước máy thường tỉ lệ hạt nảy mầm sẽ rơi vào khoảng 60% - 70%, tuy nhiên khi sử dụng nước điện giải tỷ lệ này có thể lên tới 80 - 90 %. 

Sử dụng nước điện giải chăm sóc cây, ươm mầm cây giúp mầm phát triển nhanh chóng Sử dụng nước điện giải chăm sóc cây, ươm mầm cây giúp mầm phát triển nhanh chóng

Để có thể sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng, ngâm hạt, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên cần làm sạch hạt, hạt giống cần để vào rổ và làm sạch với nước điện giải có độ pH 9.5. Khi rửa sẽ thấy nước chuyển sang màu vàng và có một chút bọt nổi lên. Sau đó bạn cần đổ số nước này đi và ngâm hạt với nước kiềm mạnh pH 11.0 trong khoảng 10 phút. Khi đã ngầm được 10 phút tiếp tục chắt nước và rửa thật sạch hạt ngâm với nước điện giải kiềm ở mức pH 9.5.

Bước 2: Khi đã hoàn thiện các bước làm sạch hạt giống bạn cần cho hạt giống vào một chiếc bình, sau đó tiến hành đổ nước pH 9.5, cần đổ mực nước cao gấp rưỡi chiều cao của hạt giống. Chú ý nên lựa chọn một chiếc bình có kích thước lớn, bởi các hạt giống dễ bị nở và phình to ra. 

Bước 3: Khi đã ngâm được từ 3 - 4 tiếng, bạn có thể chắt toàn bộ nước ngâm ra.  Tiếp theo dùng một tấm khăn giấy hoặc màng lưới, lớp vải mềm thấm nước ion kiềm pH 9.5, sau đó trải đều hạt giống lên khăn đã thấm nước ion kiềm rồi lấy một cái khăn giấy khác phủ lên. 

Bước 4: Đặt khay giữ hạt giống khu vực bóng tối và đảm bảo luôn cung cấp đủ ẩm cho sản phẩm. Trong khoảng từ 5 - 7 ngày khi hạt giống nảy mầm có thể lấy và gieo xuống đất. 

Sử dụng nước điện giải tưới cây

Ngoài được sử dụng trong ngâm cây giống, nước điện giải chăm sóc cây trồng rất hữu ích đối với việc tưới cây. Nước điện giải ion kiềm sở hữu những dưỡng chất vô cùng tốt giúp cây sinh trưởng vượt trội, nước điện giải ion axit là một “khiên” tốt giúp loại bỏ những vi khuẩn gây hại, những vi khuẩn gây hại. Chính vì vậy, lựa chọn sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng rất được ưa chuộng, đặc biệt trong vấn đề tưới cây.

Sử dụng nước điện giải chăm sóc cây, tưới cây giúp cây hấp thụ được nhiều dưỡng chất Sử dụng nước điện giải chăm sóc cây, tưới cây giúp cây hấp thụ được nhiều dưỡng chất

Để cây có thể hấp thụ những dưỡng chất tốt nhất từ nước điện giải, đầu tiên cần kiểm tra độ pH của đất rồi mới tiến hành tưới cây. Việc tìm hiểu mức pH của đất sẽ giúp lựa chọn được mức nước có độ pH phù nhất mà cây đang cần bổ sung. 

Tuy nhiên khi sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng, tươi cây cần lưu ý một số vấn đề sau để có thể giúp cây hấp thụ dưỡng chất tốt nhất: 

  • Sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng lựa chọn thời gian để tưới cây vào buổi sáng, hạn chế tưới cây vào buổi trưa hay buổi tối. Đối với những ngày trời oi nóng, nóng bức bạn có thể tưới cây vào buổi chiều.
  • Khi tưới cần chú ý tưới chủ yếu vào phần gốc thay vì phần lá, bởi khi tưới trực tiếp nước vào lá có thể khiến cho lá bị cháy. Đối với những cây bị bệnh, khi tưới vào lá có thể khiến cho bệnh lây lan nhanh hơn, ảnh hưởng tới sự sinh trưởng của cây. 
  • Tùy vào từng loại cây sẽ có yêu cầu nhất định về độ ẩm (như cây xương rồng chúng ta không cần tưới quá nhiều nước, đối với cây rau thơm cũng nên tưới ít nước việc tưới quá nhiều sẽ làm cây mất mùi thơm, những cây hoa quả mọng cần duy trì lượng lớn nước,...). 

Sử dụng nước điện giải cắm hoa

Một trong những giải pháp giúp hoa tươi lâu hơn chính sử dụng nước điện giải để cắm hoa, bởi nước điện giải ion axit có pH khoảng 5.5 chúng sẽ giúp giữ cho hoa tươi lâu hơn và bền hơn. 

Sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng - cắm hoa bằng nước ion axit giúp hoa tươi lâu Sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng - cắm hoa bằng nước ion axit giúp hoa tươi lâu

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần rót nước vào khoảng ⅔ bình và tiến hành cắm hoa như bình thường. Trong quá trình cắm hoa thấy mực nước trong bình rút có thể thêm nước vào bình, bạn chỉ cần cung cấp đủ nước để giúp hoa giữ được độ tươi nhất. 

Những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết về cách sử dụng nước điện giải chăm sóc cây trồng hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn thích hợp trong việc chăm sóc cây trồng. Bên cạnh đó để có thể sở hữu một chiếc máy điện giải chất lượng, bạn hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua website: https://kangen.vn/ để được hỗ trợ và tư vấn từ đội ngũ tư vấn viên. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận