Nước đun sôi để nguội có tốt như nhiều người vẫn nghĩ không?

Nước đun sôi để nguội có tốt như nhiều người vẫn nghĩ không?

Nước đun sôi để nguội đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Từ ngàn đời xưa, chúng ta đều sử dụng cách đun sôi nước để đảm bảo một nguồn nước sạch cung cấp cho cơ thể. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại bạn đã bao giờ nghi ngờ, nước đun sôi rồi để nguội dùng hàng ngày chưa phải là giải pháp làm sạch nước tối ưu?

Đặc điểm nước đun sôi để nguội

Có rất nhiều cách để làm sạch nước và cách truyền thống là đun sôi nguồn nước đó lên. Nhưng chúng ta không biết rằng việc đun sôi đã làm thay đổi cấu trúc tự nhiên của nước. Bên cạnh đó, lượng oxy, khoáng chất tự nhiên của nước lại không được giữ nguyên. Và đây cũng chính là một trong những nhược điểm lớn của nước đun sôi để nguội.

Nước đun sôi để nguội tăng nguy cơ tái nhiễm khuẩn

Nước đun sôi để nguội tăng nguy cơ tái nhiễm khuẩn

Nước đun sôi ở 100 độ C có thể làm chết toàn bộ các loại vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm mốc. Bên cạnh đó, kim loại nặng, asen, tạp chất, cặn bã,… việc đun sôi nước không thể loại bỏ. Bởi vậy, đối với trước kia khi môi trường chưa bị ô nhiễm, nguồn nước còn sạch, không bị nhiễm khuẩn, nhiễm các loại kim loại nặng thì đun nước sôi dùng hàng ngày là giải pháp khá tuyệt vời.

Tuy nhiên, có một điều chúng ta không thể phủ nhận. Ngày nay, nguồn nước đang bị ô nhiễm, việc nguồn nước ngầm, giếng khoan, giếng khơi nhiễm các chất độc hại không phải là điều quá ngạc nhiên. Trong khi đó nước đun sôi lại không thể loại bỏ.

Bên cạnh đó, nước đun sôi để nguội lại có nguy cơ nhiễm khuẩn cao, vì sao? Xác vi sinh vật, ký sinh trùng được tiêu diệt sẽ biến thành một nguồn hữu cơ dồi dào trong môi trường nước. Và đây chính là nguồn thức ăn cho nhiều vi sinh vật khác, cung như môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Bởi vậy, đây không phải là cách làm sạch nước tối ưu mà chúng ta nên áp dụng cho thời điểm hiện tại.

Nên làm sạch nước bằng cách nào

Công nghệ, kỹ thuật khoa học ngày càng phát triển. Vậy không có lý do gì mà bạn vẫn áp dụng phương pháp truyền thống trong việc xử lý nguồn nước cung cấp cho cơ thể. Tuy nhiên bạn đã tìm được giải pháp nào phù hợp cho việc làm sạch nguồn nước hơn nước đun sôi để nguội chưa? Nếu chưa, sử dụng máy lọc nước điện giải là một ý tưởng rất tuyệt vời.

Máy lọc nước điện giải có nhiều thương hiệu khác nhau, ở mỗi thương hiệu dòng sản phẩm lại có mức giá thành và thế mạnh riêng. Nhưng nhìn chung về hình thức rất bắt mắt, sang trọng và tinh tế. Đặc biệt, thiết bị có kích thước rất nhỏ gọn bạn có thể đặt tại nhiều vị trí không gian hẹp.

Sử dụng nước lọc điện giải ion kiềm

Sử dụng nước lọc điện giải ion kiềm

Nhưng điều đáng nói hơn cả các thiết bị lọc nước điện giải đều làm sạch nước tối ưu. Với hệ thống lọc có khả năng thẩm thấu ngược máy giúp loại bỏ triệt để vi khuẩn, nấm mốc, ký sinh trùng, kim loại, các chất độc hại,… Trong quá trình lọc nước cấu trúc nước, lượng oxy, khoáng chất tự nhiên vẫn được giữ nguyên.

Nước đi qua hệ thống lọc được loại bỏ mùi vốn có. Vì thế, khi uống bạn sẽ cảm thấy có vị ngon, ngọt tự nhiên. Việc nước có mùi là điều không bao giờ xảy ra đối với nước lọc. Quan trọng hơn hết máy lọc nước điện giải trải qua quá trình điện phân có thể tạo ra nguồn nước giàu ion kiềm với độ pH đạt từ 9 đến 11,5. Với thế mạnh này, bạn sẽ sở hữu một nguồn nước không chỉ sạch mà còn có lợi cho sức khỏe.

Nước ion kiềm có tác dụng gì?

Máy lọc nước điện giải có khả năng tạo ra “nước cơ thể” thứ nước có cấu trúc, huyết thanh đồng điệu với con người. Chính vì thế, sử dụng nước ion kiềm mang đến nhiều lợi ích cho mỗi chúng ta. Tất nhiên điều này đã được nghiên cứu, khẳng định và kiểm chứng:

Hỗ trợ, phòng ngừa bệnh: Tế bào, cơ quan hoạt động tốt và khỏe mạnh trong môi trường kiềm. Đặc biệt, tính kiềm càng cao lại có khả năng trung hòa axit. Mà chúng ta biết rằng, môi trường axit chính là điều kiện lý tưởng để mắc một số bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, gout,… Bởi vậy, nước ion kiềm có khả năng hỗ trợ và phòng ngừa bệnh.

Nước ion kiềm nắm giữ nhiều ưu điểm

Nước ion kiềm nắm giữ nhiều ưu điểm

Ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa: Trong nước điện giải ion kiềm được bổ sung thêm Hydrogen có khả năng ngăn ngừa và chống lão hóa vượt trội. Sử dụng nước mỗi ngày là cách giúp chị em có cơ thể khỏe mạnh, làn da sáng đẹp và giữ mãi tuổi xuân.

Thanh lọc cơ thể: Nếu nói đến thức uống thanh lọc cơ thể tốt nhất chúng ta không thể không kể đến nước ion kiềm. Hơn hết đây là thứ nước thanh lọc cơ thể có thể sử dụng hàng ngày, thường xuyên thay nước lọc mà không hề gây hại, tác dụng ngược trở lại.

Nước đun sôi để nguội là giải pháp làm sạch nước uống khá tốt từ ngàn đời xưa. Nhưng ở thời điểm hiện tại thì đây không còn là giải pháp mang lại hiệu quả nhất. Thế nên thay vì đun nước hàng ngày bạn nên sắm cho gia đình một thiết bị máy lọc điện giải. Với các dòng sản phẩm hiện đại, đa dạng về nhiều mặt như hiện nay việc tìm kiếm một thiết bị phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng không khó.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận