Mua phụ kiện máy lọc nước cần chú ý đến những yếu tố cơ bản nào?

Mua phụ kiện máy lọc nước cần chú ý đến những yếu tố cơ bản nào?

Phụ kiện máy lọc nước luôn là yếu tố quan trọng để mang chất tính năng hoàn chỉnh cho một chiếc máy lọc nước hiện nay. Khi thời gian sử dụng lâu, máy bắt đầu có hoạt động suy yếu thì thay vì mua sản phẩm mới, việc thay thế phụ kiện sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Đó là lý do vì sao nhu cầu tìm hiểu về phụ tùng, linh kiện dành cho máy lọc nước hiện nay là rất phổ biến và được nhiều khách hàng quan tâm.

Vài nét cơ bản về phụ kiện máy lọc nước hiện nay

Phụ kiện máy lọc nước là các bộ phận liên kết, lắp ráp lại với nhau tạo thành một máy lọc hoàn chỉnh. Những phụ kiện này có thể nằm trong bộ máy vận hành của máy hoặc là bỏ bọc bảo vệ được thiết kế bên ngoài. Tuy nhiên, dù với bất kỳ vị trí nào thì những phụ kiện này cũng đều có chức năng nhiệm vụ riêng và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của máy lọc nước.

Vài nét cơ bản về phụ kiện máy lọc nước hiện nay

Vài nét cơ bản về phụ kiện máy lọc nước hiện nay

Bên cạnh các dòng máy hoàn chỉnh thì các phụ tùng, linh kiện dành cho máy cũng được phân phối rất rộng rãi trên thị trường hiện nay. Nguyên do là bởi vì một lý do nào đó mà bộ phận của máy lọc bị hỏng và cần thay thế. Việc bán các phụ kiện máy lọc sẽ giúp khách hàng dễ tìm kiếm và chọn mua hơn. Đồng thời chúng cũng hỗ trợ tích cực các trung tâm phân phối điện máy trong cách dịch vụ bảo hành, sửa chữa sản phẩm cho khách hàng.

Về cơ bản các máy lọc nước hiện nay đều có các bộ phận phụ kiện chung, Nhưng với một một dòng máy thì từng bộ phận tuy có cùng chức năng nhưng sẽ thay đổi về thiết kế để phù hợp với kiểu mẫu từng máy. Do đó, khi tìm mua phụ kiện trên thị trường, cùng là một cái tên nhưng bạn sẽ tìm thấy rất nhiều kiểu dáng khác nhau đấy.

Khi nào cần tìm mua phụ kiện dành cho máy lọc nước

Khi mua máy lọc nước chính hãng, bạn sẽ luôn được tặng kèm theo một số linh kiện nhỏ như đinh ốc để có thể thay thế trong trường hợp các bộ phận của máy bị lỏng lẻo. Đây đều là những phụ kiện nhỏ, đơn giản và có giá thành rẻ. Tuy nhiên với những phụ kiện đảm nhận chức năng quan trọng hơn thì giá thành của chúng sẽ cao và công đoạn lắp đặt cũng phức tạp hơn rất nhiều.

Khi những phụ kiện quan trọng gặp vấn đề, nhiều người thường chọn cách sửa chữa, thay mới hơn là mua một máy lọc nước mới. Vì dù giá riêng lẻ từng phụ kiện máy lọc nước là không rẻ nhưng chúng vẫn đảm bảo kinh tế hơn là mua nguyên một chiếc máy mới. Đồng thời, trong trường hợp có thể sửa chữa và máy vẫn hoạt động tốt thì việc mua sản phẩm mới là rất lãng phí.

Khi nào cần tìm mua phụ kiện dành cho máy lọc nước

Khi nào cần tìm mua phụ kiện dành cho máy lọc nước

Để biết được khi nào máy lọc nước cần thay thế phụ kiện, bạn có thể dựa vào một số biểu hiện tiêu biểu như:

  • Nước đầu vào yếu, chạy không đều và bị rỉ trong quá trình đưa nước vào bộ lọc
  • Nước lọc đầu ra vẫn chứa cặn bẩn
  • Bình áp không hoạt động, làm bất sự ổn định, cân bằng trong hoạt động máy
  • Van máy lỏng
  • Máy hoạt động nhưng không có nguồn nước đầu vào do sự cố từ máy bơm

Khi tìm mua phụ kiện máy lọc cần lưu ý điều gì?

Khi máy lọc nước càng được sử dụng nhiều trong các gia đình thì các phụ kiện sản phẩm cũng theo đó mà phổ biến hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm mua phụ kiện máy lọc nước của nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên số lượng sản phẩm nhiều kéo theo đó là sự “trà trộn” của các sản phẩm nhái, kém chất lượng. Vậy khi tìm mua phụ kiện máy lọc bạn nên lưu ý những điều gì?

Sự tương thích với sản phẩm bạn đang sử dụng

Nếu tìm hiểu một chút bạn sẽ thấy có rất nhiều thương hiệu, dòng loại máy lọc nước hiện nay. Thậm chí ngay cả cùng một đơn vị sản xuất thì cũng có vô vàn những mẫu máy lọc nước có thiết kế khác nhau cả về hình dáng lẫn bộ phận hoạt động bên trong. Do đó, khi tìm mua cùng một phụ kiện máy lọc nước, bạn có thể tìm thấy nhiều kiểu mẫu khác nhau ứng với loại máy lọc tương ứng.

Mua phụ kiện của máy lọc dựa trên sự tương thích với sản phẩm là điều đầu tiên, quan trọng nhất mà bạn cần chú ý. Bởi lẽ, nếu với người thiếu kinh nghiệm, kiến thức về máy lọc nước, họ sẽ trở nên hoang mang hơn khi tìm mua một phụ kiện phù hợp giữa vô vàn các sản phẩm khác nhau.

Khi tìm mua phụ kiện máy lọc cần lưu ý điều gì?

Khi tìm mua phụ kiện máy lọc cần lưu ý điều gì?

Và một mẹo nhỏ cho bạn là khi tìm mua phụ kiện nào, bạn hãy nói với người bán hàng về tên máy lọc nước bạn đang sử dụng trước nhé. Dựa vào tên phụ kiện và tên máy, chuyên viên sẽ giúp bạn tìm kiếm một cách nhanh chóng hơn và bạn sẽ không phải tốn thời gian để tìm hiểu từng mẫu nữa.

Thương hiệu sản xuất và đơn vị phân phối

Thương hiệu và nơi phân phối là hai yếu tố quan trọng giúp bạn mua được phụ kiện máy lọc chính hãng. Vì các mặt hàng nhái xuất hiện ngày càng nhiều nên lựa chọn nơi mua uy tín với sản phẩm có tem mác thương hiệu sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ mua phải những sản phẩm không bền vững, đạt tiêu chuẩn.

Khi lựa chọn sản phẩm , việc chú ý đến thương hiệu sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được phụ kiện phù hợp hơn. Đồng thời, trên mỗi sản phẩm chính hãng đều có in chìm hoặc dán tem chính hãng để phân biệt với những sản phẩm trôi nổi khác. Do đó, nếu tìm hiểu về thương hiệu sản phẩm phụ kiện máy lọc nước bạn đang sử dụng là rất cần thiết đấy!

Cùng thới thương hiệu sản xuất, lựa chọn đơn vị phân phối uy tín cũng rất quan trọng đấy nhé. Trước khi quyết định đặt mua phụ kiện ở đâu, bạn nên tìm hiểu kỹ những thông tin cơ bản cũng như đánh giá của khách hàng đã từng mua sản phẩm trước đó. Có như vậy, bạn mới có cái nhìn chính xác nhất xem liệu đơn vị mua bán này có đảm bảo uy tín hay không.

Thương hiệu sản xuất và đơn vị phân phối

Thương hiệu sản xuất và đơn vị phân phối

Chất lượng sản phẩm

Nếu không phải là chuyên gia, rất khó để bạn có thể đánh giá tỉ mỉ từng phụ kiện máy lọc khi mua hàng được. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể phân định được đâu là sản phẩm tốt, đâu là sản phẩm kém chất lượng. Theo đó, bạn có thể đánh giá dựa trên cảm quan và xúc giác như:

  • Trên mỗi một phụ kiện máy lọc chính hãng đều sẽ được dán tem hoặc in tem chim để nhận biết, phân định với các sản phẩm nhái
  • Phụ kiện chất lượng cao sẽ có thiết kế chắc chắn, dày dặn, màu sắc sáng, đường nét góc cạnh, không có bộ phận thừa
  • Phụ kiện khi lắp vào máy chạy êm, không bị tỉ nước hay lỏng lẻo

Bên cạnh những mẹo trên, bạn có thể tìm hiểu trước những đặc điểm về phụ kiện mình có ý định mua. Thông qua đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đánh giá và lựa chọn phụ kiện máy lọc chất lượng chính hãng.

Giá thành

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các phụ kiện máy lọc, không khó để bạn tìm hiểu phổ giá của từng sản phẩm trên các trang thông tin chính thống. Tưởng không quan trọng nhưng việc biết giá cơ bản sẽ giúp bạn tránh tình trạng bị lừa phỉnh bởi các đơn vị bán hàng không uy tín đấy. Mặc dù so với giá niêm yết, giá thị trường có thể sẽ cao hơn hoặc thấp hơn đôi chút nhưng sự chênh lệch này là không đáng kể.

Nên tìm hiểu trước phổ giá sản phẩm

Nên tìm hiểu trước phổ giá sản phẩm

Thực tế, giá thành của các phụ kiện máy lọc nước là hơi cao một chút. Vì thế, để thu hút khách hàng, nhiều nơi đã quảng cáo sản phẩm giá cực ưu đãi, đánh mạnh vào tâm lý ưa hàng rẻ của người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên bạn cần tỉnh táo và không nên để mắc lừa nhé. Các sản phẩm được giảm giá sốc như vậy thường là hàng bị lỗi hoặc không đạt tiêu chuẩn. Thời gian sử dụng của chúng là ngắn hơn nhiều so với phụ kiện chất lượng cao.

Điểm qua một số phụ kiện máy lọc nước chung nhất hiện nay

Nói đến vụ kiện máy lọc nước từ nhỏ đến lớn thì số lượng là rất lớn. Vậy nhưng những sản phẩm liên quan đến hoạt động của máy vẫn được nhiều người chú trọng và tìm mua nhiều hơn. Và một số phụ kiện dùng cho máy lọc nước cơ bản mà bất kỳ dòng máy nào cũng cần là:

  • Lõi lọc giữ nhiệm vụ chính là lọc sạch các tạp chất, kim loại nặng hay khuẩn bệnh có trong nước. Bộ phận lọc thường có nhiều lõi khác nhau với mỗi lõi là một công nghệ lọc được áp dụng riêng, đảm bảo nước đầu ra ở mức tinh khiết nhất.
  • Bình áp có khả năng lưu trữ và đẩy nước theo đường dẫn để ra ngoài dưới áp lực của bóng khí. Đồng thời phụ kiện máy lọc nước này cũng có vai trò quan trọng trong việc ổn định hoạt động của máy.
  • Van được lắp đặt tại nhiều vị trí của máy, dùng để điều chỉnh lưu lượng chạy của nước, đóng ngắt hoạt động của máy khi cần thiết
  • Máy bơm có khả năng dẫn nguồn nước đầu vào sâu tới 3m dưới lòng đất, tạo nên lực đẩy để đưa chúng vào lõi lọc
  • Vòi dùng để dẫn nước đầu ra, phục vụ nhu cầu sử dụng của con người

Điểm qua một số phụ kiện máy lọc nước chung nhất hiện nay

Điểm qua một số phụ kiện máy lọc nước chung nhất hiện nay

Phụ kiện của dòng máy này có thể dùng cho phụ kiện của dòng máy khác được không?

Có rất nhiều người cho rằng chỉ cùng là máy lọc nước cùng thương hiệu thì có thể sử dụng phụ kiện lắp đặt như nhau. Tuy nhiên điều này không phải đúng với tất cả các loại máy đâu bạn nhé. Vì mỗi một dòng máy lọc nước khi được sản xuất đều mang trong mình những tính năng riêng. Và những điểm khác biệt đó được thể hiện thông qua hoạt động của bộ phụ kiện. Vậy nên khi tìm mua, bạn nên chọn đúng phụ kiện của dòng máy mình sử dụng nhé.

Phụ kiện máy lọc nước là rất nhiều và không phải ai cũng am hiểu hết thảy. Tuy nhiên, để trở thành người tiêu dùng thông minh vì bạn nên ghi nhớ và nắm chắc những thông tin cơ bản được chúng tôi chia sẻ ở trên nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận