Lí do tại sao bình nóng lạnh không ra nước nóng và cách khắc phục

Lí do tại sao bình nóng lạnh không ra nước nóng và cách khắc phục

Rất nhiều gia đình gặp phải sự cố là bình nóng lạnh không ra nước nóng khi sử dụng. Vậy tại sao bình nóng lạnh không ra nước nóng? Nếu gia đình của bạn cũng gặp phải tình huống này thì đừng quá lo lắng, hãy đọc bài viết Kagnen sẽ giới thiệu tới bạn cách xử lý khi gặp sự cố.

Tại sao bình nóng lạnh không ra nước nóng?

Sự cố bình nóng lạnh không ra nước nóng khi đã được làm nóng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi gặp tình trạng này, bạn cần bình tĩnh xác định nguyên nhân có nằm trong số các khả năng dưới đây hay không:

Nút điều khiển hỏng

Nếu bạn đã kiểm tra các nguyên nhân trên nhưng bình nóng lạnh vẫn không chảy, bạn nên kiểm tra lại nút điều khiển. Đôi khi đèn báo trên bình sáng nhưng thực chất nước không được làm nóng.

Tại sao bình nóng lạnh không ra nước nóng: Nút điều khiển hỏng

Nước không vào được bình chứa

Đường dẫn nước bị tắc nghẽn hoặc hư hỏng cũng là nguyên nhân không thể loại trừ khi bình nóng lạnh hoạt động nhưng không ra nước nóng. Tình trạng này sẽ khiến cho nguồn nước không thể vào được bình. Vì vậy, cần phát hiện và xử lý kịp thời để tránh hư hỏng nặng nề hơn trong tương lai.

Bình nóng bị tắc ở đường dẫn nước ra

Sau một thời gian sử dụng, bình nóng lạnh nếu không được vệ sinh thường xuyên có thể khiến đường nước ra bị tắc nghẽn. Để kiểm tra xem bình nóng lạnh của bạn có bị tắc hay không, bạn có thể vặn vòi nước nóng hết cỡ. Nếu vòi nước nóng ra ít hoặc không ra, đó là dấu hiệu cho thấy đường nước ra bị tắc nghẽn.

Tại sao bình nóng lạnh không ra nước nóng: Bình nóng bị tắc ở đường dẫn nước ra

Bình nóng lạnh không ra nước nóng do sợi đốt bị hư hỏng

Trong bình nóng lạnh, cảm ứng nhiệt và sợi đốt bên trong có tác động lớn đến chất lượng hoạt động. Vì vậy, khi bình nóng không chảy nước nóng, đây cũng là nguyên nhân cần được kiểm tra trước tiên.

Thiết bị không vào điện

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất khi bình nóng lạnh không ra nước được làm nóng. Phích cắm điện không chắc chắn, lỏng lẻo hoặc việc quên cắm ổ điện có thể là nguyên nhân khiến bình nóng lạnh gặp sự cố trên. Ngoài ra, cầu dao chống giật ELCB/ELB đang bị tắt cũng có thể là yếu tố khiến bình không ra nước nóng.

Tại sao bình nóng lạnh không ra nước nóng: Thiết bị không vào điện

Cách khắc phục khi bình nóng lạnh không ra nước nóng

Với mỗi nguyên nhân gây lỗi khiến bình nóng lạnh không ra nước, bạn cần sử dụng một cách khác nhau để khắc phục. Dưới đây là một số cách khắc phục đơn giản nhưng hiệu quả do chuyên gia gợi ý:

Khi nút điều khiển hỏng

Nếu phát hiện nguyên nhân là do bình nóng lạnh bị hỏng, bạn nên gọi đến các trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ và sửa chữa tại nhà.

Cách khắc phục khi bình nóng lạnh không ra nước nóng: gọi đến các trung tâm sửa chữa

Khi cảm ứng nhiệt bị hư hỏng

Nếu bạn muốn tự kiểm tra cảm ứng nhiệt và sợi đốt, bạn có thể làm điều đó. Nếu phát hiện thiết bị này bị hỏng, có thể thay mới để bình nóng lạnh hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc chắn vào tay nghề của mình, hãy gọi thợ sửa chữa để tránh làm hỏng bình nóng lạnh nặng hơn.

Cùng với đó, kiểm tra nguồn điện để chắc chắn chúng hoạt động ổn định là điều vô cùng cần thiết.

Khi bình nóng bị tắc ở đường dẫn nước ra

Để hạn chế tình trạng bình nóng lạnh không ra nước nóng, bạn nên thường xuyên vệ sinh vòi dẫn nước, loại bỏ bụi bẩn gây tắc nghẽn. Ngoài ra, sau một thời gian dài sử dụng, bạn có thể thay thế bình chứa nước nóng mới để đảm bảo hoạt động tốt hơn và tránh những sự cố không đáng có.

Cách khắc phục khi bình nóng lạnh không ra nước nóng: vệ sinh vòi dẫn nước, loại bỏ bụi bẩn gây tắc nghẽn

Khi nước không vào được bình chứa

Nếu bình nóng lạnh chạy nhưng không ra nước nóng do nguyên nhân này, bạn nên kiểm tra lại đường ống nước. Chỉ khi chắc chắn nước chảy vào bình ổn định, thì mới có thể loại bỏ được nguyên nhân này.

Khi thiết bị không vào điện

Ngay khi bình nóng lạnh không ra nước nóng, bạn nên kiểm tra lại ổ điện, nguồn điện và cầu dao. Nếu cầu dao chống giật đang bị ngắt, bạn chỉ cần mở lại hoặc gọi thợ sửa chữa khi bị hỏng. Ngoài ra, nếu dây dẫn nguồn điện bị đứt hoặc hở, cần phát hiện và thay dây mới ngay để tránh những sự cố không đáng có.

Cách khắc phục khi bình nóng lạnh không ra nước nóng: kiểm tra lại ổ điện, nguồn điện và cầu dao

Kangen hy vọng rằng, qua bài viết trên bạn đã biết tại sao bình nóng lạnh không ra nước nóng và cách khắc phục khi gặp sự cố này!

Bài viết khác: Cục nóng điều hòa: Chi tiết cấu tạo và vị trí lắp đặt tốt nhất

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận