Buổi tối nên uống nước gì? 8 loại nước uống buổi tối tốt cho sức khoẻ

Buổi tối nên uống nước gì? 8 loại nước uống buổi tối tốt cho sức khoẻ

Uống nước đều đặn vào mỗi thời điểm đặc biệt là vào buổi sáng và tối sẽ giúp cơ thể bạn hoạt động tốt hơn. Việc uống một ly nước trước khi đi ngủ có thể giúp thanh lọc cơ thể và bổ sung nước cũng như dinh dưỡng cần thiết nếu bạn chọn loại nước đúng cách. Nếu không, cơ thể sẽ mất nước và sinh ra nhiều bệnh tật. Bài viết dưới đây của KANGEN sẽ hướng dẫn bạn buổi tối nên uống nước gì để tốt cho sức khỏe nhất.

Danh sách các loại nước uống vào buổi tối có lợi cho sức khỏe 

Uống nước ion kiềm giúp cân bằng pH trong cơ thể

Nước ion kiềm là loại nước có tính kiềm tự nhiên chứa các ion OH-, H+ trong đó hàm lượng ion OH- lớn hơn hàm lượng ion H+. Nước uống điện giải được sinh ra từ quá trình điện phân và sẽ bù đắp nhanh cho cơ thể lượng nước để các cơ quan hoạt động tốt hơn khi bạn uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Nồng độ PH trong cơ thể khoảng 7.4 hơn 80% axit đến từ thức ăn bạn ăn mỗi ngày. Nếu không trung hòa được lượng axit này, axit sẽ tích tụ và gây ra nguy cơ các bệnh mãn tính như đau dạ dày, trào ngược dạ dày, ung thư, bệnh gout, viêm khớp, viêm nhiễm, béo phì, nhiều Cholesterol và các bệnh khác. Vì vậy, uống một ly nước ion kiềm trước khi đi ngủ sẽ giúp trung hòa lượng axit này trong cơ thể, giúp phòng ngừa các bệnh nói trên.

buổi tối nên uống nước gì: Uống nước ion kiềm giúp cân bằng pH trong cơ thể

Uống nước ion kiềm sẽ giúp cân bằng PH trong cơ thể đồng thời bổ sung các dưỡng chất, khoáng chất và vitamin cần thiết để hoạt động chính xác hơn. Việc uống nước ion kiềm trước khi đi ngủ cũng giúp tạo ra sự cân bằng giữa các kích thích tố, mức năng lượng, cơ bắp và các khớp. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn vào buổi sáng sau khi thức dậy và giúp ngủ ngon và sâu hơn trong thời gian bạn ngủ.

Để cơ thể luôn khỏe mạnh và có sức đề kháng cao, uống đủ nước thường xuyên không đủ, bạn cần phải uống đúng loại nước để đảm bảo nguồn nước tốt cho sức khỏe. Nước ion kiềm giàu Hydrogen được biết đến như một bí quyết rất tốt cho sức khỏe. Nếu uống một ly nước ion kiềm trước khi đi ngủ hàng tối, bạn sẽ được cân bằng PH trong cơ thể, bổ sung các dưỡng chất, khoáng chất và vitamin cần thiết để hoạt động chính xác hơn. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn vào buổi sáng sau khi thức dậy và giúp ngủ ngon và sâu hơn trong thời gian bạn ngủ.

  • Điều chỉnh quá trình tuần hoàn và tăng cường khả năng thanh lọc cơ thể.
  • Đồng hành trong việc giảm nguy cơ các bệnh tật.
  • Ổn định mức độ axit trong cơ thể và giảm tác động của các yếu tố gây lão hóa.
  • Đem lại sự thư giãn, giảm mệt mỏi và cung cấp nguồn năng lượng hàng ngày.
  • Tăng cường chức năng tiêu hóa và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Việc uống nước lọc mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho cơ thể

Uống nước trước khi đi ngủ rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là nước lọc vì nhiều người bị chuột rút khi đi ngủ do thiếu độ ẩm trong cơ thể. Để tránh tình trạng này, bạn có thể uống một cốc nước lọc trước khi đi ngủ để giảm nguy cơ mắc bệnh và cung cấp năng lượng cho cơ thể khi tỉnh giấc giống như một liều thuốc.

Uống nước trước khi đi ngủ giúp cân bằng vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng của cơ thể tạo sự thoải mái và giúp ngủ ngon hơn. Vào ban đêm, các hoạt động thể chất tạm thời ngưng vì vậy nước có thể tiếp cận với tất cả các bộ phận của cơ thể. Việc uống nước trước khi đi ngủ giúp cân bằng hormone, vitamin, khoáng chất và năng lượng cho cơ thể vào ban đêm, giúp cơ thể thoải mái và thư giãn hơn.

Uống nước ấm trước khi đi ngủ cũng giúp cơ thể duy trì đủ lượng nước suốt đêm và loại bỏ độc tố ra ngoài. Nếu bạn đang bị cảm lạnh, bạn có thể cho vài giọt mật ong vào nước uống trước khi đi ngủ để giảm đau hoặc co thắt dạ dày. Việc này còn giúp bổ sung vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nhiễm trùng tốt hơn.

Uống nước trước khi ngủ có thể mang lại một số lợi ích tuy nhiên nếu uống quá gần với giờ ngủ thì nó có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tim mạch. Vì vậy, bạn cần phải uống đủ nước không chỉ vào buổi tối mà suốt cả ngày để tránh bị thiếu nước nhưng đồng thời cũng cần tránh để cơ thể dư thừa quá nhiều nước vào ban đêm.

Uống nước mật ong ấm làm tăng năng lượng cơ thể

Mật ong là một loại nguyên liệu tự nhiên chứa đường, vitamin, axit amin, khoáng chất và nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Ngoài tác dụng làm tăng hương vị, mật ong còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của bạn.

Uống một ly nước mật ong ấm trước khi đi ngủ hoặc khi thức dậy sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Khi cơ thể cần nghỉ ngơi, những dưỡng chất trong mật ong sẽ giúp cơ thể đảm nhận điều đó. Theo nghiên cứu, mật ong chứa nhiều dưỡng chất và có năng lượng gấp 5 lần so với một ly sữa. Việc uống một ly nước mật ong ấm trước khi đi ngủ hoặc sáng khi tỉnh dậy đặc biệt là sau một ngày lao động vất vả, sẽ bổ sung năng lượng kịp thời và giúp phục hồi sức lực. Tuy nhiên, cần tránh uống quá nhiều nước vào ban đêm để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tim mạch.

buổi tối nên uống nước gì: Uống nước mật ong ấm

Mật ong còn giúp tăng hàm lượng insulin, hormon này có khả năng kích thích sự giải phóng tryptophan trong não. Sau đó, tryptophan được chuyển hóa thành serotonin giúp thư giãn và cải thiện tâm trạng. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi để có giấc ngủ ngon hơn.

Nếu bạn cần nhiên liệu vào ban đêm, gan sẽ sản xuất glucose để đáp ứng nhu cầu đó. Mật ong là sự lựa chọn tuyệt vời vì nó sẽ thúc đẩy sự giải phóng các hormon đốt cháy chất béo giúp cho hoạt động của gan được tối ưu suốt cả đêm.

Uống một ly nước ấm pha mật ong trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn mà còn có lợi cho quá trình giảm cân. Mật ong nguyên chất chứa tới 64 calo mỗi ly và sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn vào ban đêm đồng thời cũng giúp bạn cảm thấy no và không đói suốt đêm. Hãy duy trì thói quen này để hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

Trà hoa cúc giúp thanh lọc cơ thể

Nếu bạn đang thắc mắc nên uống gì trước khi đi ngủ, trà hoa cúc có thể là câu trả lời cho bạn. Đây là loại nước sắc được làm từ hoa cúc đã được sấy hoặc phơi khô pha vào nước nóng ở nhiệt độ khoảng 90-95 độ C. Bạn có thể thêm ít đường hoặc uống không tùy theo khẩu vị. Trà hoa cúc là một loại thức uống có tác dụng chữa mất ngủ tự nhiên nên nó được sử dụng rộng rãi vào buổi tối.

Ngoài ra, hoa cúc còn có tác dụng làm mát cơ thể, giãn mạch máu và ổn định huyết áp. Việc uống trà hoa cúc giúp thanh lọc và giải độc gan đặc biệt thích hợp cho những người thường xuyên bị nhiệt, nóng trong người như nhiệt miệng, cảm giác khó chịu và bực bội.

Có nhiều chứng cứ cho thấy rằng hoa cúc có tác dụng làm dịu thần kinh và được sử dụng như một phương thuốc truyền thống để chữa mất ngủ. Trong hoa cúc có chứa hợp chất flavonoid được gọi là apigenin có tác dụng gây buồn ngủ và kích thích giấc ngủ ngon. Vì vậy, uống một tách trà hoa cúc vào buổi tối và thưởng thức một vài ca khúc nhẹ nhàng hoặc xem một bộ phim lãng mạn có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon và tạo ra một cảm giác thư giãn và hạnh phúc.

Uống một tách trà hoa cúc vào buổi tối, sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ 30 phút không chỉ giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng mà còn giúp ngủ ngon đi vào giấc ngủ sâu. Bên cạnh đó, trà hoa cúc còn có nhiều lợi ích như giúp da dẻ mịn màng, thải độc cơ thể, giảm nguy cơ cảm lạnh, tăng cường hệ miễn dịch và nhiều hơn nữa. Vì vậy, hãy bắt đầu thói quen uống trà hoa cúc vào buổi tối để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời của nó.

Để có được hương vị thơm thoang thoảng của trà hoa cúc ngon tuyệt, việc sử dụng loại nước phù hợp là vô cùng quan trọng. Bạn nên dùng nước ion kiềm chứa các vi khoáng tự nhiên và không chứa kim loại nặng không chứa các hóa chất độc hại ở nhiệt độ thích hợp để chiết xuất hết tinh hoa của những bông cúc và đem lại hương vị đặc trưng cho trà.

Nhờ cấu trúc phân tử nhỏ, loại nước ion kiềm đạt PH 9.0 này giúp trà hoa cúc dễ dàng hấp thụ các tinh chất hơn giúp cho hương vị của trà giữ được sự nguyên sơ và tinh khiết. Tận hưởng một ly trà hoa cúc vào buổi tối ngon và đầy đủ hơn với loại nước này.

Uống nước sinh tố sau bữa ăn giúp cung cấp vitamin cho cơ thể

Sự lựa chọn đúng loại sinh tố để uống sau bữa ăn sẽ rất tốt cho sức khỏe. Ví dụ, việc uống sinh tố đu đủ sẽ giúp điều chỉnh sự co bóp của ruột và cải thiện quá trình tiêu hóa từ đó giảm thiểu chứng đầy bụng khó tiêu và tình trạng táo bón.

Kết hợp nước điện giải ion kiềm với sinh tố có thể giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong sinh tố nhờ vào phân tử nước siêu nhỏ thấm sâu vào các loại rau củ quả và giải phóng các chất dinh dưỡng cho cơ thể hấp thu. Ngoài ra, nước điện giải ion kiềm còn tăng hương vị, kết hợp đầy đủ các axit béo và tối ưu hóa các lợi ích cho sức khỏe của loại thức uống bổ dưỡng này.

Trái cây và rau củ là nguyên liệu chính để làm sinh tố. Tuy nhiên, trong những loại thực phẩm này chứa rất nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, có thể gây khó khăn cho quá trình hấp thụ. Nước điện giải ion kiềm có thể hỗ trợ phá vỡ các chất xơ thành những phân tử nhỏ hơn, giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Ngoài ra, trái cây và rau củ còn chứa một lượng lớn enzyme, vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh và bổ sung năng lượng.

buổi tối nên uống nước gì: Uống nước sinh tố

Uống các loại nước sinh tố trái cây, rau củ bổ sung axit hữu cơ và men tự nhiên có thể giúp tiêu hóa thức ăn buổi tối tốt hơn. Sinh tố đu đủ, dưa gang, bơ... đều là những lựa chọn tốt cho buổi tối, tuy nhiên nên uống trước 7 hoặc 8 giờ tối để tránh uống quá muộn hoặc trước khi đi ngủ. Các loại nước sinh tố cũng bổ sung calo do đó cần sử dụng chúng một cách hợp lý để tránh tăng cân.

Uống sinh tố, nước ép trái cây được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe theo các chuyên gia y tế, bao gồm:

  • Uống nước: Sau bữa ăn tối khoảng 30-60 phút, uống một ly nước sinh tố hay nước ép trái cây để bổ sung nước cho cơ thể và giúp giảm thiểu nguy cơ tai biến mạch máu não.
  • Để có một giấc ngủ sâu và hòa nhập hơn, bạn có thể tận dụng các loại nước ép trái cây và sinh tố như kiwi, đào, chuối, sapoche vào buổi tối. Những loại này chứa nhiều vitamin B5, B6, E và melatonin, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và khôi phục tinh thần, năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng.

Đối với những người mắc bệnh loét dạ dày, viêm dạ dày cấp và mãn tính, việc uống sinh tố chứa hợp chất carbonhydrat vào buổi tối có thể gây cảm giác đầy bụng, khó tiêu và gây sưng phù tay chân vào buổi sáng hôm sau đặc biệt là đối với những người có vấn đề về thận yếu. Do đó, nên hạn chế việc uống sinh tố trong thời gian này.

Đọc thêm: So sánh: Nước lọc hay nước ép trái cây tốt hơn?

Các sản phẩm sữa ít béo và sữa đã qua chế biến

Sữa là một thức uống tuyệt vời vào buổi tối, và uống sữa trước khi đi ngủ có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Điều này là do sữa chứa hàm lượng tryptophan và peptide giúp thư giãn tinh thần và giúp bạn dễ dàng ngủ hơn. Nên chọn sữa ít chất béo, bởi vì nó giúp duy trì lượng đường trong máu giúp bạn đủ năng lượng và không thèm ăn giữa đêm.

Ngoài ra, mỗi ly sữa cũng chứa hàm lượng canxi và vitamin D cao giúp hệ xương của bạn khỏe mạnh và hấp thụ canxi một cách dễ dàng hơn.

Sữa tươi chứa Tryptophan - một loại axit amin cần thiết để sản xuất serotonin và melatonin giúp bạn thư giãn và điều hòa giấc ngủ. Hơn nữa, đường và protein có trong sữa kích thích giải phóng insulin giúp Tryptophan dễ dàng hấp thụ, giảm căng thẳng và lo âu tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ.

Có thể bạn nên uống sữa hoặc các chế phẩm từ sữa ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ để sữa được hấp thu tốt nhất và giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Điều này có thể giúp giảm tình trạng trằn trọc khi ngủ và không gây ra rối loạn tiêu hóa.

Một ly sữa 237ml không chứa lượng calo đáng kể và không gây gián đoạn nhịp sinh học hoặc cân nặng. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc muốn tìm loại sữa ít béo để uống, bạn có thể yên tâm sử dụng sữa một cách an toàn.

Pha trà

Nước ion kiềm có khả năng chiết xuất cực mạnh nhờ vào phân tử nước siêu nhỏ (nhỏ hơn từ 5-6 lần so với phân tử nước thông thường) giúp dễ dàng chiết xuất các chất dinh dưỡng có trong trà và tăng cường mùi vị của thức uống.

Pha trà

Tối ưu hóa lợi ích dinh dưỡng của thức uống bằng cách kết hợp chúng với nước điện giải

Nước ion kiềm hay còn được gọi là nước điện giải ion kiềm là một loại nước được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm với độ PH từ 8.5 đến 9.5. Nước này chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe như Na, K, Mg, Ca, đồng thời cũng giàu hydro có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Với vị ngọt dịu, mát mẻ và tự nhiên, nước ion kiềm mang lại cảm giác trong lành và thanh khiết. Nó cũng có khả năng trung hòa axit, giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh giống như các loại rau xanh giàu khoáng chất.

Cần chú ý không uống những loại nước sau vào buổi tối

Các loại thức uống vào buổi tối có hại cho sức khỏe bao gồm:

  • Không nên uống các loại nước có nhiều vitamin C như nước cam, nước chanh hay nước bưởi vào buổi tối vì chúng có thể làm cơ thể dễ bị cảm lạnh. Uống nước cam hay nước chanh cũng có thể làm bạn mất ngủ vì chúng chứa nhiều vitamin C.
  • Cà phê chứa caffeine và thường uống vào buổi sáng để giúp tinh thần tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu uống vào buổi tối, cà phê không chỉ gây mất ngủ mà còn có thể tạo ra axit trong dạ dày, không kịp tiêu hóa và gây hại cho sức khỏe nếu lâu ngày tiếp tục sử dụng.

Cà phê chứa caffeine không tốt cho sức khoẻ

  • Uống nước có ga hoặc cồn không tốt cho sức khỏe: Loại thức uống có chứa cồn, ga như rượu, bia, nước ngọt sẽ làm cho bạn thường xuyên phải tỉnh giấc vào ban đêm và gây tình trạng quá tải cho thận của bạn. Uống nhiều rượu, bia cũng làm tăng căng thẳng và dẫn đến các vấn đề như táo bón hoặc trào ngược axit.

Kết luận

Kangen hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi nên uống gì vào buổi tối. Hãy chọn đúng loại nước uống tốt cho sức khỏe và uống đúng thời điểm để sức khỏe của bạn được cải thiện. Hãy cân nhắc bổ sung các loại nước này vào chế độ sinh hoạt của bạn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận