Cách sử dụng máy lọc nước mới mua về đúng giúp tăng tuổi thọ

Cách sử dụng máy lọc nước mới mua về đúng giúp tăng tuổi thọ

Máy lọc nước là một thiết bị quen thuộc với nhiều gia đình, vì khả năng lọc sạch cặn bẩn, kim loại nặng và vi khuẩn có trong nguồn nước uống hằng ngày mà mắt thường không thấy được. Kangen sẽ giới thiệu tới bạn cách sử dụng máy lọc nước mới mua về đúng cách và hiệu quả nhé!

Khi mới mua về sử dụng 

Để máy lọc nước hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ, bạn nên lưu ý một số điều sau khi mua mới và sử dụng:

Chọn vị trí lắp đặt phù hợp

Để sử dụng máy lọc nước thuận tiện và đảm bảo hoạt động tốt nhất, bạn nên lắp đặt máy ở một vị trí không gian trống cạnh góc tường, gần bếp hoặc gần nguồn nước. Hiện nay, máy lọc nước được thiết kế với kích thước nhỏ gọn và có 3 kiểu lắp đặt: Tủ đứng, để bàn và lắp đặt âm, giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Thông thường, máy lọc nước có kích cỡ tương đương với một chiếc tủ lạnh nhỏ, nên không chiếm quá nhiều diện tích của không gian.

Chọn vị trí lắp đặt máy lọc nước phù hợp

Xem thêm: Các dòng máy lọc nước cao cấp nhất hiện nay

Xả nước lần đầu tiên mua về sử dụng

Khi xả lần đầu, bạn có thể thấy có cặn nâu đen và bụi than dẫn trong nước phát sinh trong quá trình đi qua lõi lọc làm từ than hoạt tính dạng bền. Nước sẽ tạo ra một dòng chảy rửa trôi màu và những hạt bụi li ti trên vật liệu đó sẽ làm sạch hoàn toàn cho vật liệu lọc. Tuy nhiên, từ các lần lọc sau, bạn sẽ không bao giờ thấy nước có hiện tượng này thêm lần nào nữa. Nhà sản xuất khuyên bạn nên xả đi 4-5 lần nước đầu tiên sau khi lắp máy lọc để ổn định chất lượng nước đầu ra và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách sử dụng máy lọc đúng cách

Thay lõi định kỳ theo khuyến cáo

Thay lõi lọc nước định kỳ theo khuyến cáo là một việc làm bắt buộc khi sử dụng máy lọc nước. Khi bạn thay đổi các lõi lọc nước định kỳ, bạn sẽ có nguồn nước giàu khoáng chất đảm bảo cho sức khỏe. Ngược lại, nếu bạn không thay đổi các lõi lọc định kỳ, việc sử dụng nước từ máy lọc nước có thể rất nguy hiểm.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia máy lọc nước, sử dụng các lõi lọc nước quá hạn có thể gây nguy hiểm hơn cho sức khỏe hơn là sử dụng nước chưa qua xử lý. Lý do là vì lâu ngày các lõi lọc sẽ mất khả năng diệt khuẩn, vi khuẩn sẽ tích tụ trong lõi lọc và khi sử dụng, vi khuẩn này sẽ theo nước ra ngoài. Ngoài ra, các lõi lọc nước sẽ mất khả năng tạo khoáng, dẫn đến việc nước không còn có đầy đủ khoáng chất cần thiết cho cơ thể của bạn.

Cách sử dụng máy lọc nước: Thay lõi máy lọc nước định kỳ

Nên thay nước sau khi thay lõi lọc

Sau khi thay lõi lọc, bạn nên thay nước để đảm bảo rằng việc vận hành không bị nhiễm khuẩn từ nước cũ, đồng thời tránh tình trạng tắc nghẽn nước khi sử dụng.

Sử dụng trụ đá oxit nếu nguồn nước bị ô nhiễm nặng

Dù nước đầu vào có ít hay nhiều, đều chứa các vi khuẩn và tạp chất bẩn. Nếu nguồn nước bị ô nhiễm nặng trong thời gian dài, vi khuẩn sẽ bám vào lõi lọc và làm giảm tuổi thọ của lõi.

Sử dụng trụ đá oxit có thể giảm mức độ ô nhiễm của nguồn nước và nâng cao hiệu quả của máy lọc nước, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

cách sử dụng máy lọc nước: sử dụng trụ đá oxit nếu nguồn nước bị ô nhiễm nặng

Bảo quản máy lọc nước 

Việc trang bị thêm tủ đựng máy lọc nước sẽ giúp sản phẩm không bị dính bụi bẩn, dầu mỡ, côn trùng hay đứt đường dây điện và dây dẫn nước, đồng thời giúp dễ dàng vệ sinh máy lọc. Ngoài ra, tủ chứa còn đóng vai trò như một đồ vật trang trí nội thất, tạo thêm sang trọng cho không gian.

Theo dõi và thay các lõi lọc đúng thời hạn giúp ổn định chất lượng nước và bảo quản máy lọc nước hiệu quả hơn. Do lõi lọc nước phải làm việc liên tục, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra và theo dõi. Nếu lõi lọc bị bẩn cần phải rửa sạch và vệ sinh để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Kangen hy vọng rằng, các kiến thức về cách sử dụng máy lọc nước sẽ ích được cho bạn!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận