Thời gian thay lõi lọc nước định kỳ mà bạn nên biết

Thời gian thay lõi lọc nước định kỳ mà bạn nên biết

Nếu bạn đang sử dụng máy lọc nước gia đình RO thì việc thay Màng lọc RO và Bộ lõi lọc đúng thời hạn là rất quan trọng. Bài viết dưới đây của KANGEN.VN sẽ giúp bạn hiểu về tầm quan trọng của việc bảo trì máy lọc RO để giữ cho nước uống luôn tinh khiết và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Những lợi ích khi thay lõi lọc nước đúng thời gian quy định

  • Đảm bảo rằng bạn luôn sử dụng được nước sạch, tinh khiết và an toàn là rất quan trọng đặc biệt là khi sử dụng máy lọc nước gia đình RO.
  • Để kéo dài tuổi thọ của máy lọc nước RO
  • Tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa máy lọc nước.
  • Giảm thiểu chi phí sử dụng điện và nước cũng như các khoản chi phí phát sinh từ việc sử dụng máy lọc nước 

Lợi ích khi thay lõi lọc nước đúng thời gian quy định

Các yếu tố có tác động đến thời điểm thay thế màng RO hoặc bộ lõi lọc nước:

  • Mức độ ô nhiễm trong nguồn nước ban đầu
  • Mức độ TDS hoặc độ cứng của nguồn nước ban đầu
  • Lượng nước được lọc qua máy lọc nước RO của bạn
  • Chất lượng của màng RO hoặc bộ lõi lọc mà bạn đang sử dụng

Nếu nước chứa nhiều tạp chất, có mức TDS cao hoặc nếu bạn sử dụng máy lọc RO để lọc một lượng nước lớn thì cần thay thế bộ lọc và màng RO thường xuyên hơn.

Lịch trình thay thế màng RO và các bộ lọc dưới đây áp dụng cho một hộ gia đình trung bình có từ 4 đến 6 thành viên.

Tìm hiểu thêm: Cách sử dụng máy lọc nước mới mua về đúng giúp tăng tuổi thọ

Thời gian thay lõi lọc nước thô

Nếu các lõi lọc nước thô không được thay đổi đúng lúc, bụi bẩn có thể gây tắc màng RO đồng thời làm giảm hiệu quả và tuổi thọ của màng gây ra rủi ro cho sức khỏe và vệ sinh.

Nếu bạn bảo trì bộ lọc thô đúng cách, Bộ lọc Carbon, Màng RO và các lõi chức năng sẽ hoạt động bền bỉ hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bộ lọc thô trước màng RO nên được thay thế lý tưởng cứ sau tối đa 12 tháng. Tuy thời gian thay thế có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào chất lượng và dung lượng nước được lọc nhưng đây chỉ là mức trung bình. Để xác định thời điểm thay đổi chính xác, bạn cần tìm đến sự tư vấn từ kỹ thuật viên hoặc các chuyên gia xử lý nước.

Thời gian thay lõi lọc nước thô

Thời gian thay lõi lọc Carbon

Lõi lọc carbon còn được gọi là lõi lọc than hoạt tính giúp loại bỏ clo và các chất ô nhiễm hữu cơ khác cùng với mùi hôi và mùi vị khó chịu từ nước bằng cách đưa nước từ lõi lọc thô qua lõi lọc carbon.

Việc có Clo trong nước cũng ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của màng RO. Lõi lọc than hoạt tính giúp hấp thụ Clo và các tạp chất hữu cơ khác từ đó kéo dài tuổi thọ của màng RO và ngăn mùi hôi trong nước tinh khiết. Việc thay lõi lọc Carbon định kỳ sau 12 tháng sử dụng là rất quan trọng để đảm bảo tuổi thọ của Màng RO và giữ cho nước luôn tinh khiết.

Thời điểm cần thay màng RO

Nếu bạn thay thế bộ lọc thô và carbon đúng thời gian, màng lọc RO sẽ là bộ phận quan trọng nhất của bất kỳ máy lọc nước, cây lọc nước tích hợp màng RO nào. Tùy thuộc vào loại, bạn có thể chỉ cần thay đổi màng RO sau từ 24 đến tối đa 36 tháng.

Thời điểm cần thay màng RO

Việc thay thế màng RO sớm hay muộn phụ thuộc vào mức TDS của nước đầu vào, nếu nguồn nước nhà bạn cứng hoặc nếu máy lọc nước nhà bạn không được trang bị tính năng sục rửa màng. Thay đổi màng RO phải được căn cứ vào lượng nước đã lọc, chất lượng nước đầu vào và hiệu quả của bộ lọc thô và bộ lọc carbon.

Một phương pháp tốt để xác định khi nào bạn cần thay thế màng RO là thông qua kiểm tra mức TDS của nước. Bạn sẽ cần một thiết bị đo TDS để đo cấp độ TDS của nguồn nước bạn đang sử dụng. Khi mức TDS tăng lên, đó là dấu hiệu màng RO của bạn đang bị hư hỏng. Nếu nước đầu vào có độ cứng cao hoặc mức TDS cao thì màng RO có thể cần được thay thế thường xuyên hơn. Hãy luôn kiểm tra thông số kỹ thuật của máy lọc RO đặc biệt là màng RO của bạn. Ví dụ, nếu màng RO có khả năng loại bỏ tới 1500 ppm TDS, việc lọc nước đầu vào có mức TDS cao hơn 1500 ppm sẽ làm giảm tuổi thọ của nó.

Máy lọc nước RO là một hệ thống được thiết kế để lọc nước sử dụng công nghệ RO. Nó bao gồm một bộ lọc nước, màng lọc RO và các thành phần khác như bơm áp lực và bình chứa. Vậy máy lọc nước RO là gì? Máy lọc nước RO nào tốt? Xem tại đây.

Thời điểm cần thay các lõi chức năng

Các lõi chức năng sau màng RO trong máy lọc nước RO bao gồm lõi Alkaline, đèn UV, lõi nano-silver, lõi khoáng đá, lõi hồng ngoại xa và lõi T33-GAC. Chúng có tác dụng bổ sung khoáng chất cho nước giúp nước có vị ngon và dễ uống hơn. Thông thường, các lõi chức năng này có thời gian sử dụng trung bình từ 12 đến 24 tháng tùy thuộc vào chất lượng nước đầu vào, lượng nước sử dụng hàng ngày và loại màng lọc.

Khi nói về việc bảo trì máy lọc nước RO, việc thay thế các lõi lọc và màng RO là điều đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng ta. Hiểu biết về lịch thay thế định kỳ là điều quan trọng vì bộ lõi lọc và màng RO là các thành phần quan trọng của máy lọc nước RO ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nước sau quá trình lọc.

Thời điểm cần thay các lõi chức năng

Một số lưu ý khi thay lõi lọc nước RO

  • Để tăng độ bền và đảm bảo chất lượng cho máy lọc nước của bạn cần thay thế lõi lọc đúng hãng. Để tránh nguy cơ sử dụng màng lọc giả hãy sử dụng lõi lọc cùng thương hiệu giúp máy chạy êm và tăng tuổi thọ.
  • Sau khi thay lõi lọc, rửa lõi lọc trước khi sử dụng để làm sạch hệ thống lọc và đảm bảo nguồn nước sau lọc luôn sạch và tinh khiết.
  • Việc ghi chép thời gian thay lõi giúp bạn dễ dàng theo dõi cho lần thay thế tiếp theo, tránh việc quên hoặc nhầm ngày thay đồng thời tránh lãng phí và đảm bảo sức khỏe của bạn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc “Thời gian thay lõi lọc nước định kỳ”. Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc muốn biết thêm thông tin về thời gian thay thế lõi lọc và tư vấn về các linh kiện thay thế phù hợp nhất cho gia đình bạn. Hãy liên hệ trực tiếp Trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng KANGEN để được hỗ trợ tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận