Ion âm là gì? Ion âm có tác dụng gì đối với sức khoẻ?

Ion âm là gì? Ion âm có tác dụng gì đối với sức khoẻ?

Ion âm là gì? Ý nghĩa của ion âm đối với sức khỏe con người như thế nào? Bạn đã nghe nói về ion âm - vitamin không khí nhưng bạn có thực sự hiểu về loại vitamin này không? Để hiểu rõ hơn về vitamin không khí, hãy cùng KANGEN.VN tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Định nghĩa Ion

Không khí được tạo thành từ rất nhiều phân tử và nguyên tử. Khi các phân tử hay nguyên tử này mất hoặc nhận thêm các điện tử, chúng trở thành các hạt mang điện tích được gọi là ion. Một ion có điện tích dương (+) khi nó mất một hay nhiều điện tử được gọi là cation hoặc ion dương. Một ion có điện tích âm (-) khi nó thu được một hay nhiều điện tử được gọi là anion hoặc ion âm. Ion âm là hạt mang điện tích âm và các hạt điện tích âm tạo thành một quần thể điện tích âm.

Ion âm hay còn gọi là anion là các hạt mang điện tích âm mà được tạo ra khi các nguyên tử ở trạng thái trung tính nhận thêm một hay nhiều điện tử electron. Chúng có tác dụng tăng cường năng lượng sống và được gọi là "Vitamin không khí". Nói cách khác, Ion âm là các nguyên tử mang điện tích âm.

Định nghĩa ion âm

Máy lọc không khí có tác dụng quan trọng trong việc cải thiện chất lượng không khí bên trong các không gian sống và làm việc. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu các loại máy lọc không khí tốt nhất hiện nay thì ghé đọc Tại Đây nhé!

Ý nghĩa của Ion âm

Ý nghĩa của Ion âm đối với môi trường sống

Ion âm giúp lọc và khử mùi khó chịu, loại bỏ các hạt bụi siêu nhỏ và các chất rắn lơ lửng trong không khí. Các chất gây ô nhiễm, khói, bụi, vi khuẩn và chất gây dị ứng trong không khí thường mang điện tích dương. Ở trạng thái lơ lửng, các Ion âm tự bám lấy làm kết tủa tạo thành các hạt nặng dần và rơi xuống đất. Khi Ion âm trong môi trường đạt đến một mật độ đủ lớn, chúng sẽ chuyển đổi các chất bẩn từ trạng thái tích điện dương sang trạng thái tích điện âm. Kết quả là các chất bẩn trong không khí tiếp tục tiến lại gần nhau và kết thành các hạt to hơn, nặng hơn và rơi xuống đất. Quá trình này tiếp tục diễn ra cho đến khi khối tạp chất trở nặng đủ để rơi xuống đất. Do đó, một mật độ ion âm cao trong không khí sẽ tạo ra một môi trường sạch hơn.

Ý nghĩa trực tiếp của Ion âm đến sức khỏe của con người

Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu tác dụng của Ion âm đối với sức khỏe của con người. Kết quả cho thấy rằng Ion âm có khả năng ức chế vi khuẩn và bệnh tật phát triển. Thực nghiệm đã chứng minh rằng các bệnh tật chỉ có khả năng tấn công các tế bào sống khi chúng mang điện tích âm. Nếu tế bào sống cũng chứa điện tích âm sẽ có sự đẩy lẫn nhau và giảm khả năng tấn công của bệnh tật. Điều này liên quan đến việc Ion âm kết hợp với vi khuẩn làm cho kết cấu vi khuẩn bị biến đổi và dễ dàng bị tiêu diệt.

Ý nghĩa của Ion âm đến sức khỏe của con người

Ion âm vào cơ thể con người thông qua đường hô hấp và có tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người. Nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều ion dương, lượng điện tích dương cao trong cơ thể sẽ kích thích mạnh sự hoạt động của các cơ quan dẫn đến tiêu hao nhiều năng lượng. Kích thích do điện tích dương cao có thể dẫn đến sự tiêu hao năng lượng nhanh chóng gây ra sự suy kiệt và mệt mỏi cho con người. Nếu tình trạng đó kéo dài, cơ thể dễ dàng mắc bệnh do hết khả năng đối kháng. Trái ngược với tích điện dương, tích điện âm trong cơ thể sẽ giúp cân bằng trạng thái tạo nguồn năng lượng hữu ích cần thiết để duy trì hoạt động của con người và duy trì sự ổn định tự chủ.

Ý nghĩa của Ion âm đối với hệ thống hô hấp

Ion âm có tác dụng tăng cường chức năng của lá phổi nhờ vào việc tăng lượng oxy được hấp thụ vào cơ thể sau khi hô hấp. Thử nghiệm đã chỉ ra rằng khi hít thở trong môi trường có Ion âm trong 30 phút, khả năng hô hấp khí oxy có thể tăng lên đến 20% và lượng thải khí CO2 có thể tăng lên đến 14.5%. Điều này cho thấy rõ ràng rằng Ion âm có tác dụng cải thiện và tăng cường khả năng hô hấp của con người.

Ý nghĩa của Ion âm đối với hệ thống huyết dịch

Phần lớn các bệnh tật xuất hiện ở con người đều có nguồn gốc từ máu bị ô nhiễm, nhiễm khuẩn. Máu bẩn không chỉ gây ra các bệnh thông thường như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não mà còn là nguyên nhân gây ra vô số các bệnh khác do các chất thải cơ thể không được loại bỏ.

Quá trình kiềm hóa trong máu tạo ra các chất Endorphin (morphin nội sinh) và Enkephalin. Những chất này làm tăng tỉ lệ ion âm hóa các chất Natri, Kali trong huyết tương giúp máu lưu thông và lọc sạch. Điều này giải tỏa mệt mỏi, phục hồi thể lực và giúp mau lành các vết thương. Nghiên cứu đã chứng minh rằng ion âm giúp giảm thời gian máu đông, tăng hàm lượng oxy trong máu và cải thiện việc vận chuyển, hấp thụ và sử dụng oxy trong máu.

Ý nghĩa của Ion âm đối với hệ thống huyết dịch

Ý nghĩa của Ion âm đối với quá trình tái tạo tế bào

Tế bào là đơn vị cấu tạo cơ bản của sự sống và cung cấp các cơ quan cho cơ thể tạo nên chất dinh dưỡng từ thức ăn và chuyển hóa chúng thành năng lượng để thực hiện các chức năng đặc biệt. Để hoạt động tốt, các tế bào yêu cầu các khoáng chất được vận động. Ion âm giúp hóa các khoáng chất tạo ra nguồn năng lượng cần thiết cho hoạt động của các tế bào. Từ đó, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng giúp loại bỏ các chất thải độc tố và thay thế chúng bằng lớp tế bào mới khỏe hơn và chất lượng hơn.

Ý nghĩa Ion âm đối với hệ thống huyết quản

Theo các nhà nghiên cứu, Ion âm có tác dụng rõ rệt trong việc giúp mở rộng huyết quản làm giảm co giật động mạch và huyết áp giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và dinh dưỡng cơ tim, có lợi cho sự phục hồi của những bệnh nhân mắc các vấn đề liên quan đến cao huyết áp và tim mạch.

Ý nghĩa Ion âm đối với hệ thống huyết quản

Ý nghĩa của Ion âm đối với hệ thần kinh

Khi con người hít thở, 75% lượng không khí được tiêu thụ ở não. Để duy trì chức năng, tế bào não cần một lượng oxy đủ nhiều. Ion âm thẩm thấu vào cơ thể giúp tăng cường sự trao đổi oxy, kích thích hoạt động thần kinh phó giao cảm trong hệ thần kinh tự chủ cũng như hoạt động của beta Endorphin. Điều này giúp điều chỉnh hệ thần kinh tự chủ có lợi cho cơ thể con người ảnh hưởng đến các phản ứng suy nghĩ hay cảm giác như huyết quản, nội tràng giúp con người tập trung, nâng cao năng lực học tập, nghiên cứu và mọi hoạt động sống.

Ion âm cũng làm tăng cường hoạt lực của vỏ đại não và não bộ giúp tinh thần phấn chấn, tăng cao hiệu ích công tác làm cải thiện chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, ion âm còn giúp tăng cường quá trình dưỡng hóa của tổ chức não giúp tổ chức não thu được càng nhiều dưỡng khí.

Ý nghĩa của Ion âm và bệnh ung thư

Ung thư được hình thành do chuỗi phân tử DNA bị hư hại dẫn đến đột biến gene thiết yếu và điều chỉnh quá trình phân bào và các cơ chế quan trọng. Quá trình ứng kích oxy hóa gây ra tác động xấu đến sự phân bào và tạo ra các gốc tự do gây hư hại cho các DNA bị khiếm khuyết về gen, protein và chất béo dẫn đến sự hình thành ung thư. Oxy hoạt tính cũng ngăn chặn DNA thực hiện các chức năng của mình và bị sai hỏng tạo điều kiện cho sự hình thành và hoạt động của các tế bào ung thư.

Các tế bào ung thư bằng cách sản xuất axit lactic làm oxy hóa dung dịch máu và làm cho quá trình lưu thông trở nên trì trệ do thiếu oxy.

Ý nghĩa của Ion âm và bệnh ung thư

Ion âm có khả năng hạn chế và trung hòa tính axit trong máu cũng như tăng cường cung cấp oxy và globulin giúp cơ chế tự sửa chữa của cơ thể được cải thiện một cách tự nhiên. Đồng thời, ion âm còn giúp cải thiện phân tử DNA và phục hồi các hoạt động chức năng.

Bác sĩ Norburu Horiguchi tại Bệnh viện Horiguchi Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu trên 2 nhóm chuột bạch sau khi cấy tế bào ung thư đại trực tràng. Hai tháng sau khi cấy, nhóm chuột được phơi nhiễm bằng ion âm bốn lần trong ngày mỗi lần 15 phút. Kích thước tế bào ung thư của nhóm này gần như không tăng lên trong khi đó nhóm chuột không phơi nhiễm thì kích thước tế bào ung thư phát triển thêm 3cm. Điều này cho thấy ion âm có thể có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Xem thêm: Đẩy lùi ung thư với chế độ ăn uống tự nhiên của bác sĩ Hiromi Shinya

Cơ chế hình thành của Ion âm

Trong tự nhiên

Ion âm được tạo ra bởi những nhân tố khí quyển như tia tử ngoại, phóng xạ vũ trụ, vật chất phóng xạ, mưa dông và gió bão.

Tại các thác nước, mưa bão và các hiện tượng tự nhiên khác dưới tác động của trọng lực và lưu chuyển với tốc độ cao, các phân tử nước bị phân rã và hình thành các ion âm.

Trong rừng cây, đầu các cành cây và quá trình quang hợp của thực vật tạo ra hiệu ứng quang điện gây ra sự ion hóa không khí và sản sinh Ion âm.

Trong khoa học

Để đảm bảo việc cải thiện chất lượng môi trường sống và sức khỏe của mình, con người đã phát minh ra rất nhiều loại máy tạo ion âm khác nhau, chủ yếu dựa trên hai cách tiếp cận khác nhau:

Có thể tạo ra Ion âm bằng cách sử dụng điện áp cao hoặc quá trình điện ly (ion hóa) không khí.

Cơ chế hình thành của Ion âm: Trong khoa học

Có thể sử dụng các vật liệu tự nhiên để tạo ra Ion âm. Các vật liệu này có khả năng phát xạ Ion âm chẳng hạn như khoáng thạch, rong biển, nham thạch có chứa anbumin. Khi được gia công thành các thể bột mịn và kết hợp với các vật liệu cao phân tử, chúng có thể được sử dụng để sản xuất các sản phẩm như công nghệ dệt may, các sản phẩm nhựa, giấy,... Sản phẩm này có khả năng tạo ra lượng Ion âm từ 1.200 đến 5.000 ion âm/cm3.

Qua bài viết trên KANGEN giúp bạn hiểu rõ hơn về Ion âm là gì? Những ý nghĩa mà Ion âm mang lại cho sức khỏe của con người.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận