[Góc giải đáp] Máy lọc nước ion kiềm bao nhiêu tiền là tốt nhất?

[Góc giải đáp] Máy lọc nước ion kiềm bao nhiêu tiền là tốt nhất?

Thị trường máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam trong vài năm gần đây có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Bởi khách hàng dường như đã nhận thức tốt hơn về vai trò của nước kiềm với sức khỏe. Tuy vậy để chọn mua được thiết bị tạo nước kiềm chất lượng, đúng giá lại không phải chuyện dễ như mua gói bánh, mớ rau. Bởi giá của loại mặt hàng này hết sức đa dạng. Vậy máy lọc nước ion kiềm bao nhiêu tiền là tốt nhất?

Máy lọc nước ion kiềm - tác nhân tiềm năng định hình lại thị trường thiết bị lọc nước Việt Nam 

Tại một số nước phát triển như Nhật Bản, Singapore, Hoa Kỳ,.. Thiết bị lọc nước RO truyền thống đã dần bị thay thế bằng những chiếc máy tạo nước ion kiềm ứng công nghệ điện giải tiên tiến. 

Máy lọc nước ion kiềm ngày càng được khách hàng Việt tin dùng 

Máy lọc nước ion kiềm ngày càng được khách hàng Việt tin dùng 

Trong đó tại Nhật Bản thì ngay từ năm 1965, người dân nước này đã được khuyến khích chuyển sang dùng nước giàu hydrogen. Từ thập niên 90 cho đến đầu năm 2000, thị trường thiết bị lọc nước tại đất nước Mặt Trời mọc liên tiếp chứng kiến sự ra đời của nhiều phiên bản máy tạo nước kiềm mang tính cách mạng.

Từ Nhật Bản những chiếc máy lọc nước ion kiềm bắt đầu len lỏi đến nhiều quốc gia khác trên thế giới. Chúng đã góp phần thay đổi nhận thức và khái niệm của người dùng về nước uống an toàn, tốt cho cơ thể. Nước uống giờ đây ngoài yếu tố sạch khuẩn, không lẫn tạp chất thì còn phải giàu nguồn vi chất, có khả năng ngăn chặn bệnh tật.

Khách hàng Việt Nam lâu nay vẫn quen sử dụng loại máy lọc ứng dụng màng lọc RO. Bởi giá thành của chúng tương đối rẻ, khả năng lọc tạp chất tốt. Tuy nhiên, dòng máy lọc nước RO lại vẫn cho tỷ lệ nước xả thải rất cao. Cụ thể cứ 10 lít nước đầu vào thì người dùng chỉ thu được 6 lít nước tinh khiết, 4 lít nước còn lại sẽ tính vào lượng nước xả thải không thể sử dụng để uống hay nấu nướng.

Ngoài ra, máy RO sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng trong suốt quá trình vận hành. Kích thước máy vẫn còn cồng kềnh, khó lắp đặt và di chuyển. Quan trọng hơn, nước xử lý tại hệ thống lọc RO mặc dù lọc rất sạch tạp chất nhưng quá trình lọc này lại vô cùng lấy đi không ít khoáng chất tốt trong nước. Nguồn nước đầu ra từ hệ thống máy lọc RO nhìn chung chỉ có tác dụng để giải khát chứ chưa bổ sung được khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Các dòng máy lọc nước ion kiềm như một làn gió mới định hình và làm đa dạng hơn thị trường máy lọc nước Việt Nam. Sản phẩm nước đầu ra vừa tinh khiết lại vừa giàu vi chất đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dùng.

Đặc biệt trong đại dịch COVID - 19 những chiếc máy lọc cung cấp chế độ nước sát khuẩn lại càng chứng minh vai trò thiết thực hơn. Chỉ với một chiếc máy lọc nhưng người dùng vừa có nước uống tinh khiết giàu khoáng chất lại vừa có nước diệt khuẩn giúp vệ sinh bề mặt đồ vật nhà cửa, không cần sử dụng hóa chất đắt tiền.

Dòng máy tạo nước ion kiềm tuy có giá bán hơi cao nhưng lại có tuổi thọ cao, cung cấp nhiều chế độ nước, kiểu dáng nhỏ gọn đẹp mắt, dễ dàng sử dụng. Sự xuất hiện của những mẫu thiết bị này đã góp phần làm cho thị trường máy lọc nước tại Việt Nam thêm phong phú, phần nào định hình lại xu hướng mua sắm.

Lợi ích khi sử dụng máy lọc nước ion kiềm 

Máy lọc nước ion kiềm được biết đến như dòng thiết bị thế hệ mới cho phép tạo ra cùng lúc nhiều loại nước. Lợi ích mà từng loại nước này đem lại tác động tích cực đến sức khỏe, đời sống của mỗi người sử dụng.

Hỗ trợ đẩy lùi lượng axit dư thừa

Duy trì độ pH trong cơ thể từ 7.3 đến 7.4 là một trong những điều kiện để cơ thể luôn khỏe mạnh. Thế nhưng môi trường kiềm nhẹ này lại thường bị phá vỡ trước sự tác động bởi lượng axit tích tụ quá trình ăn uống hay trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, lo âu thái quá,.. 

Nước ion kiềm hỗ trợ làm giảm axit tích tụ trong cơ thể 

Nước ion kiềm hỗ trợ làm giảm axit tích tụ trong cơ thể 

Khi lượng axit bị tích lũy quá nhiều sẽ gây ra nhiều căn bệnh mãn tính nguy hiểm. Bao gồm bệnh lý về dạ dày, tim mạch, ung thư, bệnh về xương khớp, thừa căn,.. Muốn hạn chế bệnh tật do mất cân bằng môi trường kiềm nhẹ trong cơ thể, bạn cần tìm cách bổ sung thực phá hoặc nước uống giàu tính kiềm tự nhiên.

Nước kiềm từ hệ thống máy lọc nước ion kiềm có độ pH dao động từ 8.5 đến 9.5 tương tự như tính kiềm trong rau củ quả. Chúng rất dễ để cơ thể hấp thụ hỗ trợ đẩy lùi lượng axit dư thừa, giúp cơ thể trở về trạng thái kiềm nhẹ lý tưởng.

Giúp cơ thể đẩy lùi gốc tự do

Gốc tự do hình thành khi một số nguyên tử bị mất đi một electron ở vị trí lớp ngoài cùng. Khi đó chúng có xu hướng lấy electron từ các nguyên tử khác, hình thành một chuỗi rối loạn. Kết quả khiến tế bào bị phát triển quá mức hình thành các khối u.

Nước sinh ra từ máy lọc nước ion kiềm rất giàu hydro - một chất chống oxy hóa mạnh

Nước sinh ra từ máy lọc nước ion kiềm rất giàu hydro - một chất chống oxy hóa mạnh

Không những vậy, gốc tự do còn khiến cơ thể bị lão hóa nhanh hơn. Biểu hiện dễ thấy bên ngoài là da nhăn nheo, thiếu sức sống. Cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, không hứng thú với bất kỳ việc gì.

Nước sinh ra từ máy lọc nước ion kiềm rất giàu hydro - một chất chống oxy hóa mạnh. Theo đó phân tử hydro sẽ bù đắp vào vị trí electron bị mất đi giúp nguyên tử trở về trạng thái cân bằng. Như vậy, gốc tự do đã phần nào bị vô hiệu hóa.

Uống một vài ly nước ion kiềm mỗi ngày đã được chứng minh là có thể giúp hỗ trợ đẩy lùi hoạt động của các gốc tự do. Khi gốc tự do bị ngăn chặn tự khắc cơ thể của bạn sẽ dồi dào sức sống, bệnh tật cũng bị ngăn chặn ngay từ cấp độ tế bào.

Giải độc cơ thể 

Ít ai biết rằng phân tử nước ion chỉ bằng khoảng ⅕ phân tử nước thông thường tương đương 0.5 nano mét. Nhờ vào kích thước siêu nhỏ, nước ion có thể len lỏi nhanh hơn vào trong từng tế bào, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giải độc cơ thể.

Nước ion kiềm kiềm hỗ trợ đẩy nhanh quá trình giải độc cơ thể 

Nước ion kiềm kiềm hỗ trợ đẩy nhanh quá trình giải độc cơ thể 

Nhờ đó, chất dinh dưỡng, khí oxy sẽ được vận chuyển đến tế bào nhanh hơn. Độc tố tích tụ bị giải phóng nhanh và triệt để là điều kiện duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Bổ sung nguồn vi khoáng thiết yếu 

Công nghệ lọc ở dòng máy tạo nước ion đảm bảo lọc sạch phần tạp chất gây hại nhưng vẫn giữ nguyên lượng vi khoáng. Đặc biệt, giai đoạn điện phân nước dưới sự hỗ trợ của hệ thống tấm điện cực còn làm giàu thêm lượng khoáng chất.

Trong đó Ca+, Mg+, Na+,.. Là những khoáng chất tham gia tích cực vào quá trình duy trì chức nhẹ hoạt của nhiều hệ cơ quan. Chúng còn đóng vai trò như chất điện giải duy trì sức dẻo dai cho cơ thể.

Tiêu chí đánh giá máy lọc nước ion kiềm tốt 

Để đánh giá một chiếc máy lọc nước ion tốt, người ta cần dựa vào nhiều tiêu chí. Bao gồm độ pH của từng chế độ nước, hệ thống tấm điện cực, nồng độ hydro, chức năng tích hợp, công suất hoạt động.

Độ pH của từng chế độ nước 

Mỗi chiếc máy lọc nước ion kiềm luôn có từ 5 đến 7 chế độ nước với thang pH tăng dần. Trước đây chế độ với mức pH thấp 2.5 hoặc 3.0 thường không được người dùng quan tâm nhiều. Tuy vậy từ khi dịch COVID nổ ra, khách hàng lại rất ưu tiên chọn mua loại máy có khả năng tạo ra loại nước có mức pH chỉ từ 2.5.

Máy lọc nước ion kiềm luôn có từ 5 đến 7 chế độ nước với thang pH tăng dần

Máy lọc nước ion kiềm luôn có từ 5 đến 7 chế độ nước với thang pH tăng dần

Loại nước sở hữu độ pH thấp như vậy có tác dụng khử khuẩn tương tự như hóa chất khử trùng chuyên nghiệp. Thậm chí các phòng khám tại Nhật Bản, người ta còn vệ sinh dụng cụ y tế bằng chính loại nước này. 

Trong thời điểm dịch COVID vẫn diễn biến khó lường như hiện nay, mỗi gia đình nên trang bị một thiết bị tạo nước có khả năng tạo ra loại nước pH 2.5. Trên thị trường hiện nay chỉ có các dòng máy Kangen là cung cấp được cho người dùng với mức pH thấp như vậy.

Hệ thống tấm điện cực 

Máy tạo nước ion kiềm có điện phân nước tốt hay không phụ thuộc chủ yếu vào hệ thống tấm điện cực. Chất liệu titanium rất lý tưởng để chế tạo lá điện cực, mỗi tấm titanium còn phủ thêm cả lớp bạch kim giúp tăng cường khả năng dẫn điện. Đồng thời, bảo vệ tốt hơn cho bề mặt phía trong điện cực.

Chất liệu titanium rất lý tưởng để chế tạo lá điện cực

Chất liệu titanium rất lý tưởng để chế tạo lá điện cực

Số lượng điện cực càng nhiều thì công suất điện phân càng lớn. Giá của chiếc máy lọc trang bị nhiều điện cực cũng đắt hơn dòng máy bình thường.

Nồng độ hydro 

Nước ion kiềm sở hữu ORP âm càng lớn thì mật độ hydro lại càng cao. Khi đó khả năng ngăn chặn hoạt động của gốc tự do sẽ mạnh mẽ hơn. Khi chọn mua máy tạo nước ion kiềm, bạn nên chọn loại máy có số trị ORP cao một chút. 

Công suất máy 

Công suất máy càng cao thì tốc độ lọc nước lại càng nhanh. Tuy nhiên cũng không vì vậy mà bạn phải chọn chiếc máy có công suất quá lớn. Thay vào đó hãy chọn máy có công suất phù hợp dựa vào số lượng thành viên trong gia đình.

Chẳng hạn nếu gia đình có từ 3 đến 5 thành viên, một chiếc máy có công suất vừa phải với số lượng từ 5 đến 7 điện cực sẽ lý tưởng nhất. Còn nếu gia đình có trên 5 người, bạn hãy chọn chiếc máy trang bị 7 đến 12 tấm điện cực.

Máy lọc nước ion kiềm bao nhiêu tiền là tốt nhất?

Rất khó để đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi máy lọc nước ion kiềm bao nhiêu tiền là tốt nhất? Bởi một thiết bị lọc nước nào đó có tốt hay không còn tùy thuộc vào yêu cầu của từng đối tượng người dùng. Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê một số mẫu máy lọc nước ion kiềm phân loại theo từng nhóm giá.

Máy lọc nước ion kiềm tầm giá bằng hoặc dưới 50 triệu đồng 

Với tầm giá dưới 50 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn một số sản phẩm của Panasonic hoặc Fuji Smart.

Tên sản phẩm 

Số lượng điện cực 

Chế độ nước 

Giá bán 

Panasonic TK-AS45

5 chế độ nước 

25.5 triệu đồng 

Fuji Smart K8 Slim

5

7 chế độ nước 

39 triệu đồng 

Panasonic TK-AS44

3

5 chế độ nước 

23 triệu đồng 

Panasonic TK-AS66

5

7 chế độ nước 

50 triệu đồng 

Tổng hợp một số mẫu máy lọc nước ion kiềm giá bán bằng hoặc dưới 50 triệu đồng 

Máy lọc nước ion kiềm tầm giá từ 50 đến 100 triệu đồng 

Thiết bị trong tầm giá này thuộc vào hàng tương đối cao cấp với đầy chức năng, kiểu dáng thiết kế hiện đại.

Tên sản phẩm 

Số lượng điện cực 

Chế độ nước 

Giá bán 

Kangen Leveluk JRII 

3

5 chế độ 

54 triệu đồng

Kangen Leveluk JRIV

4

5 chế độ nước 

79 triệu đồng 

Kangen Leveluk SD501

7

7 chế độ nước 

90 triệu đồng 

Trim Ion Hyper

5

Chế độ nước 

63.6 triệu đồng 

Tổng hợp một số mẫu máy lọc nước ion kiềm giá bán từ 50 đến 100 triệu đồng 

Máy lọc nước ion kiềm tầm giá trên 100 triệu đồng 

Những chiếc máy lọc nước ion kiềm có giá bán trên 100 triệu đồng thuộc vào dòng thiết bị cao cấp. Chúng sở hữu công suất lớn với nhiều tấm điện cực.

Tên sản phẩm 

Số lượng điện cực 

Chế độ nước 

Giá bán 

Kangen LeveLuk SD501 Platinum

7

7 chế độ nước 

118 triệu đồng 

Kangen LeveLuk K8

8

7 chế độ nước 

139 triệu đồng 

Kangen Leveluk Super 501

12

7 chế độ nước 

139 triệu đồng 

Trim Ion Gracia

5

5 chế độ nước 

113.6 triệu đồng 

Tổng hợp một số mẫu máy lọc nước ion kiềm giá bán trên 100 triệu đồng 

Từ phần tổng hợp trên dễ thấy rằng, một thiết bị lọc nước ion kiềm chính hãng sở hữu đầy đủ chức năng phải có giá bán ít trên 20 triệu đồng. Với dòng máy cao cấp đến từ những thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, giá bán thậm chí còn trên trăm triệu đồng. Mong rằng sau chia sẻ của chúng tôi, bạn phần nào có thể trả lời câu hỏi máy lọc nước ion kiềm bao nhiêu tiền là tốt nhất!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận